Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid

Việt Dũng Việt Dũng
14:07 ngày 02-06-2015
Học trò cũ của Jose Mourinho ở Real Madrid, thủ thành Jerzy Dudek, mới đây đã tiết lộ một câu chuyện ầm ĩ từ thời chiến lược gia người Bồ còn gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.
Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid
Trong thời gian dẫn dắt Real Madrid từ năm 2010 tới 2013, Mourinho từng nghi ngờ một trong số các học trò của ông đã “tuồn” những thông tin bí mật cho truyền thông Tây Ban Nha. “Giọt nước tràn ly” sau khi kế hoạch sử dụng Pepe ở tuyến giữa trong trận đấu với Barca vào năm 2011 của “Người đặc biệt” bị bại lộ vài tiếng trước giờ thi đấu, hai cái tên bị nghi ngờ nhiều nhất là thủ quân Iker Casillas và tiền vệ Esteban Granero.

Dưới đây là đoạn trích trong tự truyện sắp xuất bản của Dudek, cựu thủ thành từng là học trò của Mourinho ở Bernabeu:

Hai năm trước, tôi có đọc được tin từ truyền thông Tây Ban Nha về “kẻ phản bội” trong phòng thay đồ của Real, và nó khiến tôi lập tức nhớ lại trận hòa 1-1 với Barca năm 2011.

Mourinho đã vào phòng thay đồ và nói rằng kết quả ấy không phải là tệ. Cần nhớ rằng hầu hết quãng thời gian của hiệp 2, chúng tôi đã phải chơi với 10 người vì chiếc thẻ đỏ của Raul Albiol.


Sau đó ông ấy nói tiếp: “Tôi thấy rằng mối quan hệ của các cậu với truyền thông cũng tốt đấy. Tôi nghe được từ họ rằng các cậu không thích những buổi họp trước trận, rằng chúng ta đang tập luyện những tình huống cố định không đúng cách, và những buổi tập chiến thuật của chúng ta chưa hiệu quả”.

“Thêm nữa, tôi bật TV 4 tiếng trước khi trận đấu diễn ra và cái quái gì tôi nhìn thấy vậy? Báo chí đang công bố đội hình xuất phát của chúng ta!”.

Mourinho bắt đầu la hét: “Làm sao chúng ta có thể gây bất ngờ cho đối thủ, nếu một trong các cậu là kẻ phản bội? Phải, một kẻ phản bội! Có ai đó đã tiết lộ thông tin về đội hình xuất phát trước trận đấu”.

“Họ biết mọi thứ về chúng ta. Chúng ta tập luyện mỗi tuần để mong gây bất ngờ cho đối thủ. Chúng ta muốn có những thay đổi, và đã sử dụng Pepe ở hàng tiền vệ để ngăn chặn Lionel Messi, chúng ta nói về cách mà Pepe sẽ đối phó với tiền đạo đối phương. Mọi thứ đều đã được tính toán hoàn hảo. Vậy vì sao nó không hiệu quả?”.


Không ai nói gì. Nhưng Mourinho lại tiếp tục quát: “Tôi luôn kiểm soát những gì xảy ra. Tôi luôn nhảy vào lửa vì các cậu. Ấy thế mà trong cuộc chiến, một ai đó đâm lén tôi từ phía sau. Một trong số các cậu đã đâm lén tôi trước một trận đấu vô cùng quan trọng”.

Trong lúc to tiếng, mắt Mourinho đã ngấn những giọt nước. Tôi chưa từng nhìn thấy ông ấy quá khích như thế. Và ông ấy tiếp tục: “Kẻ phản bội ở đâu? Hắn là ai? Có thể là cậu...”, ông chỉ vào Esteban Granero, một cầu thủ sinh ra ở Madrid.

Mourinho giải thích: “Đó phải là một người đã ở đây trong thời gian dài”. Ông tiếp tục chỉ vào 3 hoặc 4 người khác, và la lớn: “Sao các cậu có thể hủy hoại tất cả những cố gắng suốt một tuần của chúng ta?”.

“Các cậu đã khiến tôi thất vọng. Nhưng các cậu còn khiến chính bản thân các cậu, gia đình các cậu và bạn bè các cậu phải thất vọng nữa. Tôi sẽ tìm ra người đó là ai, mặc dù có thể nó chưa phải việc gấp. Tôi đang phát ốm và quá mệt mỏi với các cậu rồi”.

Nói xong, Mourinho ném một cái chai nhựa ở gần đó vào tường, đóng mạnh cửa và bỏ đi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez

    Siêu sao Lionel Messi mới đây đã bày tỏ Neymar và Luis Suarez là những cộng sự ăn ý nhất mà anh từng có cơ hội được chơi bóng cùng tại Barca.

  • Barca B xuống hạng: Barca đã bỏ rơi La Masia? Barca B xuống hạng: Barca đã bỏ rơi La Masia?

    Xếp bét bảng tại Segunda và chính thức rớt hạng ở mùa giải năm nay, tình hình tại đội B của Barca đang dấy lên những hồi chuông cảnh tỉnh về đào tạo trẻ tại lò La Masia.

  • 2015 sẽ là năm của 'siêu nhân' Messi 2015 sẽ là năm của 'siêu nhân' Messi

    Sự khác biệt giữa Messi và Ronaldo ở mùa này là gì? Messi có thể tỏa sáng ở mọi trận đấu, còn Ronaldo chỉ làm được điều đó khi đối đầu với những đội bóng nhỏ.

  • Barca sống nhờ vào sức khỏe của Leo Barca sống nhờ vào sức khỏe của Leo

    Lionel Messi đã lấy lại thể trạng như “một siêu nhân” ở mùa này, khi anh đã ra sân 55 trận cho Barca trên các mặt trận. Và nhìn lại quá khứ, có thể khẳng định, sức khỏe Messi hoàn toàn quyết định sự thành bại của Barca…

  • Athletic Bilbao có bao nhiêu cơ hội lật đổ Barca? Athletic Bilbao có bao nhiêu cơ hội lật đổ Barca?

    Barca và Athletic Bilbao, đó có vẻ là một cặp đấu không cân sức, nhất là khi nó diễn ra ở Nou Camp, “thánh địa” của người Catalan. Nhưng khoảng cách tưởng chừng rất mênh mông giữa họ có thực sự tồn tại?

  • Chung kết Cúp Nhà Vua TBN: Iniesta đặt trọn niềm tin vào M-S-N Chung kết Cúp Nhà Vua TBN: Iniesta đặt trọn niềm tin vào M-S-N

    Tiền vệ Andres Iniesta cho rằng anh đang có cơ hội được chơi bóng với những tiền đạo hàng đầu và có chất lượng nhất từng xuất hiện tại Barca.

  • Những việc Benitez cần làm ngay ở Real Những việc Benitez cần làm ngay ở Real

    Rafa Benitez đã chính thức chia tay Napoli, đồng nghĩa với việc ông gần như chắc chắn sẽ trở thành HLV mới của Real Madrid. Phải tới tháng 7, khi Real tập trung trở lại, Benitez mới bắt đầu công việc. Nhưng tốt nhất ông nên bắt tay vào việc ngay lúc này, bởi Bernabeu có quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

  • Chung kết cúp Nhà vua TBN: Che mờ vết thương quá khứ Chung kết cúp Nhà vua TBN: Che mờ vết thương quá khứ

    Nhiều năm đã trôi qua, song hình ảnh xấu xí ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 1984 giữa Barca và Bilbao vẫn là lời nhắc nhở cho tinh thần bóng đá fair-play của ngày hôm nay.

  • Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo? Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo?

    Cho dù vẫn chưa chính thức lên làm HLV trưởng Real Madrid thay thế Carlo Ancelotti, nhưng Rafa Benitez đã nhăm nhe tạo ra sự thay đổi lớn về nhân sự ở Bernabeu. Theo đó, Gareth Bale nhiều khả năng sẽ là nhân tố chủ yếu trong kế hoạch của Benitez chứ không phải là Cristiano Ronaldo.

  • Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ

    Dù kết thúc mùa giải năm nay với không một danh hiệu nào trong tay, song thực tế những gì Atletico Madrid thể hiện cũng không khiến cho người ta cảm thấy quá thất vọng.

  • Độc giả báo thân Real bầu Messi xuất sắc nhất mùa La Liga 2014/15 Độc giả báo thân Real bầu Messi xuất sắc nhất mùa La Liga 2014/15

    Các độc giả của tờ báo thân Real, AS, đã đánh giá Lionel Messi cao hơn Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa 2014/15.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x