Real cần gì để duy trì năm tháng đỉnh cao cho Ronaldo?

Lý Nam
15:20 ngày 02-06-2015
Để Cristiano Ronaldo phát huy hết khả năng, Real Madrid cần bổ sung sức mạnh tuyến giữa. Và tất nhiên, không chỉ giỏi chuyên môn, những mục tiêu họ nhắm tới còn phải đánh bóng được hình ảnh CLB để làm vừa lòng Florentino Perez.
Real cần gì để duy trì năm tháng đỉnh cao cho Ronaldo?
Mặc dù đã trở thành “Vua phá lưới” với 5 bàn thắng nhiều hơn Lionel Messi (48 so với 43), nhưng Ronaldo đã có một mùa giải đáng quên. Real của anh không giành được bất kì danh hiệu lớn nào, còn bản thân siêu sao người Bồ cũng không còn những tình huống dẫn bóng tốc độ đã trở thành thương hiệu. Mùa này, Ronaldo chơi giống như một tiền đạo cắm hơn.

Bên cạnh vấn đề tuổi tác (CR7 đã bước sang tuổi 30 hồi tháng 2), những thương vụ chuyển nhượng của Perez cũng góp phần tác động tới lối chơi của Ronaldo. Việc cùng lúc mất 2 tiền vệ trụ cột Xabi Alonso và Angel Di Maria khiến HLV Carlo Ancelotti buộc phải thay đổi cách sử dụng bộ đôi Ronaldo và Gareth Bale cho phù hợp.

Với Di Maria, tuyến giữa của Real từng không thiếu sức mạnh và sự cơ động. Những khoảng trống vừa lộ ra lập tức bị lấp lại bởi tiền vệ người Argentina. Trong khi đó, Xabi Alonso là chốt chặn đáng tin cậy trước bộ tứ vệ bởi nhãn quan chiến thuật cùng lối đánh chặn thông minh. Nhờ đó, CR7 cùng các đồng đội ở phía trên được thoải mái tư tưởng để tập trung vào mặt trận tấn công.

Ronaldo mất đi người đồng đội ăn ý Di Maria

Mùa này, mất đi bộ đôi kể trên, trong tay Ancelotti còn lại Toni Kroos, James Rodriguez, Isco và Luka Modric. Cộng thêm chấn thương của tiền vệ người Croatia, tuyến giữa đội bóng Hoàng gia thường xuyên gặp vấn đề, trong khi Bale không tài nào tìm ra khoảng trống cho những bước chạy thần tốc sở trường, cũng như bị xao lãng quá nhiều vì phải tham gia cả khâu hỗ trợ phòng ngự.

Nếu như “Bầy kền kền” không thể giải quyết những vấn đề tuyến giữa ở mùa giải tới, không chỉ thành tích của họ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, mà đóng góp của Ronaldo cũng sẽ hạn chế đi rất nhiều. Để lấp vào khoảng trống Di Maria và Alonso để lại, dưới đây là 4 cái tên Perez nên cân nhắc:

1. Paul Pogba, hiện tại và tương lai
Ở độ tuổi 22 và là ngôi sao số một Serie A, Pogba chính là cầu thủ đang được Real săn đón nhất trên TTCN. Tiền vệ người Pháp sở hữu sức mạnh tuyệt vời của một cầu thủ gốc Phi (cha mẹ anh đều là người Guinea), nhưng đồng thời cũng có tư duy chiến thuật của một ngôi sao lục địa già.

Tờ La Stampa của Italia đưa tin, Real đã sẵn sàng đưa ra một lời đề nghị trị giá 10 triệu euro mỗi mùa cho Pogba trong vòng 5 năm, bất chấp những phủ nhận từ phía đội bóng này.

Pogba là ngôi sao hàng đầu Serie A hiện tại

2. Arturo Vidal, mong muốn của “người cũ” Ancelotti
Sau khi giành Decima, Ancelotti từng hớn hở xin Perez cho gia hạn với Di Maria, Alonso, thêm vào đó là chiêu mộ Vidal từ Juventus. Tiền vệ người Chile là một “VĐV marathon” thực sự ở giữa sân, với khả năng công thủ toàn diện. Chỉ có điều, tất cả mong muốn của Carletto đều bị khước từ.

Mức giá để Real có thể sở hữu Vidal Hè này sẽ lên tới 60 triệu euro. Dù tiền thì Perez chẳng thiếu, nhưng có vẻ như giờ đây ông vẫn không thực sự hứng thú với mục tiêu này.

Vidal là một vận động viên marathon trên sân cỏ

3. Koke, bản hợp đồng trong tầm tay
Với Koke, Real sẽ có một sản phẩm hoàn hảo của địa phương (anh sinh ra ở Madrid), và còn hơn Sergio Busquets của Barcelona về khả năng chuyền bóng, đọc thế trận và cả nguồn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, tiền vệ này còn rất trẻ, và chắc chắn sẽ giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao thêm nhiều năm nữa.

Đáng tiếc, Koke lại đang là thành viên của Atletico Madrid. Khó có khả năng Rojiblancos chịu bán anh cho kình địch cùng thành phố, và ngay cả khi được cho phép ra đi, anh cũng chưa chắc đã muốn làm “Judas” trong mắt các CĐV.

Koke khó chấp nhận sang Real để mang tiếng Judas

4. Bastian Schweinsteiger, đẳng cấp và sức mạnh
Giống như Di Maria, Schweinsteiger có thể lực và khả năng chiếm lĩnh tuyến giữa. Giống Alonso, anh có kinh nghiệm và nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Cho dù đã ở độ tuổi 30, nhưng nhà ĐKVĐ thế giới sẽ là lựa chọn không tồi nếu Real muốn tìm lại vinh quang ngay ở mùa bóng tiếp theo.

Trong quá trình cải tổ, không loại trừ khả năng Pep Guardiola sẽ chấp nhận chia tay Schweinsteiger, một tiền vệ cũng không đóng góp được nhiều vào mùa giải vừa qua của Bayern Munich vì những chấn thương.

Schweinsteiger có thể rời Bayern
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid

    Học trò cũ của Jose Mourinho ở Real Madrid, thủ thành Jerzy Dudek, mới đây đã tiết lộ một câu chuyện ầm ĩ từ thời chiến lược gia người Bồ còn gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

  • Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez

    Siêu sao Lionel Messi mới đây đã bày tỏ Neymar và Luis Suarez là những cộng sự ăn ý nhất mà anh từng có cơ hội được chơi bóng cùng tại Barca.

  • Barca B xuống hạng: Barca đã bỏ rơi La Masia? Barca B xuống hạng: Barca đã bỏ rơi La Masia?

    Xếp bét bảng tại Segunda và chính thức rớt hạng ở mùa giải năm nay, tình hình tại đội B của Barca đang dấy lên những hồi chuông cảnh tỉnh về đào tạo trẻ tại lò La Masia.

  • 2015 sẽ là năm của 'siêu nhân' Messi 2015 sẽ là năm của 'siêu nhân' Messi

    Sự khác biệt giữa Messi và Ronaldo ở mùa này là gì? Messi có thể tỏa sáng ở mọi trận đấu, còn Ronaldo chỉ làm được điều đó khi đối đầu với những đội bóng nhỏ.

  • Barca sống nhờ vào sức khỏe của Leo Barca sống nhờ vào sức khỏe của Leo

    Lionel Messi đã lấy lại thể trạng như “một siêu nhân” ở mùa này, khi anh đã ra sân 55 trận cho Barca trên các mặt trận. Và nhìn lại quá khứ, có thể khẳng định, sức khỏe Messi hoàn toàn quyết định sự thành bại của Barca…

  • Athletic Bilbao có bao nhiêu cơ hội lật đổ Barca? Athletic Bilbao có bao nhiêu cơ hội lật đổ Barca?

    Barca và Athletic Bilbao, đó có vẻ là một cặp đấu không cân sức, nhất là khi nó diễn ra ở Nou Camp, “thánh địa” của người Catalan. Nhưng khoảng cách tưởng chừng rất mênh mông giữa họ có thực sự tồn tại?

  • Chung kết Cúp Nhà Vua TBN: Iniesta đặt trọn niềm tin vào M-S-N Chung kết Cúp Nhà Vua TBN: Iniesta đặt trọn niềm tin vào M-S-N

    Tiền vệ Andres Iniesta cho rằng anh đang có cơ hội được chơi bóng với những tiền đạo hàng đầu và có chất lượng nhất từng xuất hiện tại Barca.

  • Những việc Benitez cần làm ngay ở Real Những việc Benitez cần làm ngay ở Real

    Rafa Benitez đã chính thức chia tay Napoli, đồng nghĩa với việc ông gần như chắc chắn sẽ trở thành HLV mới của Real Madrid. Phải tới tháng 7, khi Real tập trung trở lại, Benitez mới bắt đầu công việc. Nhưng tốt nhất ông nên bắt tay vào việc ngay lúc này, bởi Bernabeu có quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

  • Chung kết cúp Nhà vua TBN: Che mờ vết thương quá khứ Chung kết cúp Nhà vua TBN: Che mờ vết thương quá khứ

    Nhiều năm đã trôi qua, song hình ảnh xấu xí ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 1984 giữa Barca và Bilbao vẫn là lời nhắc nhở cho tinh thần bóng đá fair-play của ngày hôm nay.

  • Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo? Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo?

    Cho dù vẫn chưa chính thức lên làm HLV trưởng Real Madrid thay thế Carlo Ancelotti, nhưng Rafa Benitez đã nhăm nhe tạo ra sự thay đổi lớn về nhân sự ở Bernabeu. Theo đó, Gareth Bale nhiều khả năng sẽ là nhân tố chủ yếu trong kế hoạch của Benitez chứ không phải là Cristiano Ronaldo.

  • Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ

    Dù kết thúc mùa giải năm nay với không một danh hiệu nào trong tay, song thực tế những gì Atletico Madrid thể hiện cũng không khiến cho người ta cảm thấy quá thất vọng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x