HLV Benitez đủ phẩm chất để dẫn dắt Real

Quang Hoà Quang Hoà
18:57 ngày 02-06-2015
Nhiều khả năng trong ít giờ tới, HLV Rafa Benitez sẽ được mời về dẫn dắt Real Madrid. Có nhiều lý do để tin rằng nhà cầm quân 55 tuổi này là HLV sinh ra để dẫn dắt "Kền kền trắng"
HLV Benitez đủ phẩm chất để dẫn dắt Real
1. HLV Benitez là người Tây Ban Nha, sinh ra tại Madrid
Không chỉ là công dân Tây Ban Nha, HLV Benitez còn sinh ra và lớn lên ở chính Madrid. Nếu như cha HLV Benitez là Francisco luôn cổ vũ cho Atletico, thì ông và mẹ mình là Rosario Maudes lại ủng hộ “Kền kền trắng”. Khi HLV Benitez là CĐV trung thành của Real và rất khát khao muốn được cống hiến cho đội bóng áo trắng, chắc chắn ông sẽ làm việc hết mình để giúp đội chủ sân Bernabeu gặt hái được thật nhiều thành công.

2. Có kinh nghiệm làm việc cho Real
HLV Benitez không lạ gì Real, bởi trước đây ông từng có thời gian làm việc cho đội trẻ đội bóng này. Hồi còn dẫn dắt Real Castilla, cựu HLV Valencia đã giúp đội bóng của mình đăng quang ở giải hạng Hai Tây Ban Nha (Segunda) năm 1990. Trước khi chuyển sang đầu quân cho Valladolid vào năm 1995, HLV Benitez từng làm trợ lý cho Vicente Del Bosque ở Real.

3. Biết cách chinh phục La Liga
Không chỉ 1 mà có tới 2 lần HLV Benitez bước lên đỉnh vinh quang ở La Liga. Đáng chú ý, khi HLV Benitez vô địch La Liga vào các năm 2002 và 2004, đội bóng do ông dẫn dắt chỉ là Valencia chứ không phải Real hay gã khổng lồ Barcelona. Với việc Barca đã thống trị La Liga gần chục năm nay (vô địch 5/7 mùa gần nhất), BLĐ Real hẳn là rất hy vọng HLV Benitez sẽ giúp đội bóng của họ giải tỏa được cơn khát danh hiệu ở La Liga kéo dài suốt từ năm 2012 tới giờ.

HLV Benitez từng giúp Liverpool vô địch Champions League 2004/05

4. Xuất sắc ở các cúp châu Âu
HLV Benitez từng đã cùng Valencia lên ngôi ở UEFA cup năm 2004 và giúp Liverpool đánh bại Milan trong trận chung kết Champions League năm 2005. 

Ở trận đấu đáng nhớ với Milan, Liverpool đã thua trước 3 bàn, nhưng họ chỉ mất đúng 6 phút để ghi liền 3 bàn và quân bình tỷ số 3-3. Trong loạt đấu súng cân não, Liverpool tỏ ra bản lĩnh hơn khiến Milan phải nhận một trong những trận thua cay đắng nhất. Sau chức vô địch khó tin nói trên, HLV Benitez còn sang Chelsea và tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình chức vô địch Europa League năm 2013. 

Qua những gì mà HLV Benitez đã làm được, có thể thấy rõ ràng ông không phải là "tay mơ" ở các cúp châu Âu. Ở Real, những HLV có thành tích đáng nể như Benitez luôn được chào đón.

5. Đã vô địch cúp FA và Coppa Italia, đang chờ cúp Nhà vua Tây Ban Nha
HLV Benitez xứng đáng được xem là chuyên gia đấu cúp. Ngoài bảng thành tích đáng nể ở đấu trường châu Âu, ông cũng từng cùng Liverpool chinh phục cúp FA năm 2006 và giúp Napoli vô địch Coppa Italia năm 2014. Ở các quốc gia mà Benitez từng làm việc, chỉ có cúp Nhà vua Tây Ban Nha là danh hiệu vẫn lảng tránh ông. Ở góc độ tích cực, việc chưa có được cúp Nhà vua Tây Ban Nha sẽ tiếp thêm động lực để HLV Benitez chinh phục giải đấu này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Real cần gì để duy trì năm tháng đỉnh cao cho Ronaldo? Real cần gì để duy trì năm tháng đỉnh cao cho Ronaldo?

    Để Cristiano Ronaldo phát huy hết khả năng, Real Madrid cần bổ sung sức mạnh tuyến giữa. Và tất nhiên, không chỉ giỏi chuyên môn, những mục tiêu họ nhắm tới còn phải đánh bóng được hình ảnh CLB để làm vừa lòng Florentino Perez.

  • Những điểm tích cực mà HLV Benitez có thể mang đến cho Real Những điểm tích cực mà HLV Benitez có thể mang đến cho Real

    Sau khi HLV Carlo Ancelotti bị đẩy khỏi Real Madrid, nhiều khả năng Rafa Benitez sẽ được mời về để tiếp quản vị trí mà chiến lược gia người Italia để lại. Lúc này đang có ý kiến cho rằng BLĐ Real đã mạo hiểm khi đặt niềm tin vào Benitez, nhưng thực ra HLV này cũng có những điểm mạnh mà “Kền kền trắng” đang cần.

  • Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid

    Học trò cũ của Jose Mourinho ở Real Madrid, thủ thành Jerzy Dudek, mới đây đã tiết lộ một câu chuyện ầm ĩ từ thời chiến lược gia người Bồ còn gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

  • Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez

    Siêu sao Lionel Messi mới đây đã bày tỏ Neymar và Luis Suarez là những cộng sự ăn ý nhất mà anh từng có cơ hội được chơi bóng cùng tại Barca.

  • Benitez sẽ ra mắt Real vào ngày mai Benitez sẽ ra mắt Real vào ngày mai

    Vào 12h30 ngày hôm qua (giờ Tây Ban Nha, 17h30 giờ Việt Nam), HLV Rafael Benitez đã trở lại Tây Ban Nha để chuẩn bị ký hợp đồng với Real Madrid. Nếu không có gì thay đổi, chiến lược gia 55 tuổi sẽ nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận và ra mắt vào ngày mai (3/6).

  • Đối thoại cùng HLV Enrique: 'Juventus rất toàn diện' Đối thoại cùng HLV Enrique: 'Juventus rất toàn diện'

    Với những ai muốn tìm hiểu thêm về Luis Enrique, về triết lý bóng đá và những kinh nghiệm quản lý nhân sự của ông thì bài trả lời phỏng vấn mới nhất cho trang web của UEFA sẽ đáp ứng đáng kể nhu cầu ấy. Ở đấy, Enrique cũng nói thêm về đối thủ mà Barca chuẩn bị đối mặt trong trận chung kết Champions League là Juventus.

  • Barca B xuống hạng: Barca đã bỏ rơi La Masia? Barca B xuống hạng: Barca đã bỏ rơi La Masia?

    Xếp bét bảng tại Segunda và chính thức rớt hạng ở mùa giải năm nay, tình hình tại đội B của Barca đang dấy lên những hồi chuông cảnh tỉnh về đào tạo trẻ tại lò La Masia.

  • Real trông chờ gì ở kẻ thất bại đến từ Serie A? Real trông chờ gì ở kẻ thất bại đến từ Serie A?

    Rạng sáng nay, Rafa Benitez đã có trận đấu cuối cùng với Napoli, nhưng cột mốc ấy lại là một thất bại. Trận thua Lazio 2-4 đã tước đoạt đi tấm vé dự Champions League mùa tới của đội bóng thành Naples.

  • Barca B xuống hạng, tài năng trẻ Halilovic cân nhắc ra đi Barca B xuống hạng, tài năng trẻ Halilovic cân nhắc ra đi

    Trong khi Barcelona đang thể hiện sức mạnh vô cùng khủng khiếp, thì đội B của họ lại chỉ là một tập thể tầm thường. Mới đây, đội bóng của HLV Jordi Vinyals thậm chí còn thua Leganes tới 2-5 và phải xuống chơi ở Segunda B (tương đương giải hạng Ba Tây Ban Nha) mùa tới.

  • 'Ông vua' Lionel Messi 'Ông vua' Lionel Messi

    Vua Felipe VI lần đầu tiên dự khán trận chung kết Cúp Nhà Vua trên tư cách người đứng đầu Hoàng gia Tây Ban Nha. Và từ khán đài, ông chứng kiến Lionel Messi - “ông vua” của bóng đá xứ Bò tót trừng phạt khung thành Bilbao với uy quyền không ai sánh nổi.

  • Barca tiến sát mục tiêu giành cú ăn ba: Chỉ còn 1 nấc thang Barca tiến sát mục tiêu giành cú ăn ba: Chỉ còn 1 nấc thang

    Thầy trò HLV Enrique vừa giành Cúp Nhà Vua sau chiến thắng 3-1 ở Nou Camp trước Bilbao. Như vậy, họ đã có 2 danh hiệu ở mùa này tính cả chức vô địch La Liga và chỉ còn chờ đợi 1 chiến thắng trước Juventus trong trận chung kết Champions League để hoàn tất mục tiêu “ăn ba”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x