Lionel Messi: Người hùng tháng Năm

Quang Hoà Quang Hoà
16:31 ngày 03-06-2015
Tiền đạo Lionel Messi vừa trải qua tháng Năm vô cùng đáng nhớ khi cùng Barcelona gặt hái được rất nhiều thành công. Với việc Messi đã giúp Barca vô địch La Liga, đăng quang ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và lọt vào tới trận chung kết Champions League, đang có ý kiến cho rằng siêu sao người Argentina là cầu thủ có duyên với tháng Năm nhất.
Lionel Messi: Người hùng tháng Năm
Hạ gục Bayern
Khi Barca chạm trán với Bayern Munich ở bán kết Champions League, rất nhiều người tin rằng thầy trò HLV Luis Enrique sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn dù Hùm xám đang bị cơn bão chấn thương càn quét. Thực tế thì ở Nou Camp, Barca tỏ ra bế đã bế tắc trước một Bayern thi đấu đầy khôn ngoan trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, chỉ cần 2 pha xử lý xuất thần trong vòng có 3 phút 24 giây (từ phút 77 đến 80), Messi đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. 
 
Hai pha làm bàn siêu đẹp của chân sút số 1 bên phía đội chủ nhà (một từ cú sút trái phá bằng chân trái, một đến sau pha bấm bóng kỹ thuật bằng chân phải) đã khiến mọi toan tính của Bayern bị phá sản hoàn toàn. Trong những phút còn lại, đại diện nước Đức còn phải nhận thêm một bàn thua nữa và phải ra về với thất bại tan nát 0-3. Kết quả ấy cho phép Barca dù thua 2-3 trong trận lượt về vẫn ghi được tên mình vào trận chung kết.

Giúp Barca phế ngôi Atletico
Ngay sau thất bại 2-3 trên sân của Bayern, Barca đã tìm lại được cảm giác chiến thắng bằng cách quật ngã Atletico Madrid với tỷ số tối thiểu ngay tại Vicente Calderon. Cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Barca giành trọn 3 điểm không ai khác ngoài Messi. Với kết quả này, gã khổng lồ xứ Catalan đã đăng quang tại La Liga sớm trước 1 lượt đấu.


Lập cú đúp trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha
Messi chính là ngôi sao sáng nhất trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha, khi anh lập cú đúp giúp Barca đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 3-1. Trong 2 bàn thắng mà cầu thủ có cái chân trái siêu đẳng này ghi được, pha lập công đầu tiên của anh xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm. Phút 20, Messi đã làm nổ tung cả cầu trường với pha đi bóng loại bỏ 4 cầu thủ đối phương trước khi đánh bại nốt chốt chặn cuối cùng là thủ thành Iago bằng cú đá từ góc hẹp. Trong số 20 bàn mà Messi ghi được trong 23 trận chung kết với Barca, đây có lẽ là một trong những pha ghi điểm đáng nhớ nhất của anh.
 
Một chút tiếc nuối
Với chiến tích làm tung lưới đối phương 9 lần và 2 lần giúp đồng đội ghi bàn chỉ trong 7 trận đấu diễn ra hồi tháng Năm, rõ ràng Messi vừa có một tháng thi đấu thăng hoa. Rất tiếc cho "số 10" của Barca là trận chung kết Champions League sắp tới lại diễn ra vào ngày 7/6. Đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, UEFA mới tổ chức trận chung kết Champions League vào tháng Sáu chứ không phải tháng Năm như thường lệ (lần gần nhất sự kiện này diễn ra vào tháng Sáu là ở mùa giải 1970/71). Nếu Barca và Juve so tài với nhau sớm hơn, Messi với cái duyên trong tháng Năm hứa hẹn sẽ khiến "Bà đầm già thành Turin" gặp nhiều rắc rối. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV Benitez muốn đưa Casemiro trở lại Real HLV Benitez muốn đưa Casemiro trở lại Real

    Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Rafael Benitez khi tiếp quản Real Madrid nhiều khả năng sẽ là mua lại tiền vệ Casemiro từ Porto.

  • Real Madrid ký hợp đồng với HLV Rafa Benitez Real Madrid ký hợp đồng với HLV Rafa Benitez

    Rốt cuộc điều NHM Real Madrid chờ đợi nhất đã đến, khi BLĐ Los Blancos quyết định bổ nhiệm Rafa Benitez vào băng ghế huấn luyện bằng bản hợp đồng 3 năm.

  • Barca nâng phí giải phóng hợp đồng của Alba lên 150 triệu euro Barca nâng phí giải phóng hợp đồng của Alba lên 150 triệu euro

    BLĐ Barcelona vừa thuyết phục được hậu vệ cánh trái Jordi Alba gia hạn hợp đồng thêm 3 năm (đến năm 2020). Theo bản thỏa thuận mới thì đội bóng nào muốn giải phóng hợp đồng cho Alba sẽ phải trả Barca khoản tiền lên tới 150 triệu euro.

  • Benitez sai lầm nếu xây dựng Real quanh Bale Benitez sai lầm nếu xây dựng Real quanh Bale

    HLV sắp chuyển sang dẫn dắt Real Madrid là Rafa Benitez đang có kế hoạch xây dựng đội bóng mới xung quanh tiền vệ Gareth Bale. Đây là chiến lược ẩn chứa nhiều rủi ro, dù chủ tịch Florentino Perez cũng tán thành ý tưởng của HLV Benitez.

  • Xác HLV, hồn cầu thủ Xác HLV, hồn cầu thủ

    Đó chính là cách ví von về Rafa Benitez trong một bài viết hay trên tờ Marca số gần nhất. Qua bài viết này, chúng ta hiểu hơn vì sao Benitez lại thành công trong sự nghiệp huấn luyện, chứ không chỉ may mắn.

  • Hôm nay Benitez ra mắt Real Madrid: Aguero sẽ là Galactico đầu tiên Hôm nay Benitez ra mắt Real Madrid: Aguero sẽ là Galactico đầu tiên

    Hôm nay, HLV Rafa Benitez chính thức ra mắt Real Madrid. Với sự xuất hiện của ông, Bernabeu chắc chắn sẽ có một cuộc cách mạng về nhân sự trong mùa Hè này và Sergio Aguero nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại của Benitez.

  • HLV Benitez đủ phẩm chất để dẫn dắt Real HLV Benitez đủ phẩm chất để dẫn dắt Real

    Nhiều khả năng trong ít giờ tới, HLV Rafa Benitez sẽ được mời về dẫn dắt Real Madrid. Có nhiều lý do để tin rằng nhà cầm quân 55 tuổi này là HLV sinh ra để dẫn dắt "Kền kền trắng"

  • Real cần gì để duy trì năm tháng đỉnh cao cho Ronaldo? Real cần gì để duy trì năm tháng đỉnh cao cho Ronaldo?

    Để Cristiano Ronaldo phát huy hết khả năng, Real Madrid cần bổ sung sức mạnh tuyến giữa. Và tất nhiên, không chỉ giỏi chuyên môn, những mục tiêu họ nhắm tới còn phải đánh bóng được hình ảnh CLB để làm vừa lòng Florentino Perez.

  • Những điểm tích cực mà HLV Benitez có thể mang đến cho Real Những điểm tích cực mà HLV Benitez có thể mang đến cho Real

    Sau khi HLV Carlo Ancelotti bị đẩy khỏi Real Madrid, nhiều khả năng Rafa Benitez sẽ được mời về để tiếp quản vị trí mà chiến lược gia người Italia để lại. Lúc này đang có ý kiến cho rằng BLĐ Real đã mạo hiểm khi đặt niềm tin vào Benitez, nhưng thực ra HLV này cũng có những điểm mạnh mà “Kền kền trắng” đang cần.

  • Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid Mourinho từng bị 'đâm lén' ở Madrid

    Học trò cũ của Jose Mourinho ở Real Madrid, thủ thành Jerzy Dudek, mới đây đã tiết lộ một câu chuyện ầm ĩ từ thời chiến lược gia người Bồ còn gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

  • Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez Messi thích làm hộ công cho Neymar và Suarez

    Siêu sao Lionel Messi mới đây đã bày tỏ Neymar và Luis Suarez là những cộng sự ăn ý nhất mà anh từng có cơ hội được chơi bóng cùng tại Barca.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x