Real Madrid: 100 triệu euro để giữ chân Ramos

Đức Anh
09:56 ngày 19-06-2015
Trước những tin đồn về khả năng rời Real Madrid, hậu vệ Sergio Ramos vừa chính thức đưa ra yêu sách để ở lại Bernabeu tới khi treo giày: lương 10 triệu euro/mùa và bản hợp đồng 5 năm tới 2020.
Real Madrid: 100 triệu euro để giữ chân Ramos
RAMOS MUỐN LÀ SỐ 1
Tương lai của Sergio Ramos tại Real đang được đặt trước những dấu hỏi lớn, đặc biệt là sau khi một tượng đài tại Bernabeu là thủ thành Iker Casillas đang phải tìm đường ra đi. Mối lương duyên của Ramos với Real không trục trặc như của Casillas, song, hậu vệ này cũng đã phải chịu nhiều thiệt thòi bởi chính sách Galacticos của chủ tịch Florentino Perez suốt những năm qua.

Cụ thể, dù là một trụ cột, thủ lĩnh của Real nhưng mức lương hiện tại của Ramos chỉ là 5,5 triệu euro/mùa, kém cả những tân binh như James Rodriguez (7 triệu euro/mùa) hay Toni Kroos (6). Hồi đầu năm 2015, Real đã đề nghị Ramos ký vào bản hợp đồng mới (hợp đồng hiện tại có thời hạn tới 2017) với mức lương 7 triệu euro/mùa nhưng bị trung vệ này từ chối. Chính điều đó đã dấy lên những thông tin về khả năng Ramos ra đi.

Thực tế thì những đội bóng hàng đầu tại Anh như Man United, Man City hay Chelsea chắc chắn sẽ tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận Ramos. Có nguồn tin cho rằng Man United đã đề nghị Real nhượng lại hậu vệ này với giá 35 triệu euro và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về lương bổng. Song, với Ramos thì Real vẫn là ưu tiên số 1 và một đề nghị chính thức đã được hậu vệ này đưa ra.


Theo đó, Ramos sẵn sàng ở lại Real tới năm 2020 nếu như đội bóng Hoàng gia TBN chấp nhận chi 50 triệu euro cho hậu vệ này trong 5 năm tới. Điều đó đồng nghĩa Ramos muốn mức lương 10 triệu euro/mùa, biến anh trở thành hậu vệ được hưởng lương cao nhất thế giới (!). Cần phải biết rằng mức lương mà Ramos đòi hỏi là khoản tiền sau thuế mà hậu vệ này được hưởng. Với mức thuế 52% tại Tây Ban Nha, đồng nghĩa Real sẽ phải chi tới 20,2 triệu euro/mùa và 100,5 triệu euro cho 5 năm tới mà Ramos thi đấu cho Real.

REAL SẼ THAY ĐỔI?
100,5 triệu euro cho 5 năm thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Ramos rõ ràng là khoản tiền lớn và nếu Real chấp nhận, đó sẽ là điều chưa có tiền lệ tại Bernabeu. Song, đã đến lúc chủ tịch Perez cần phải có những sự phá lệ trong chính sách Galacticos của mình.

Trong quá khứ, một hậu vệ khác là Roberto Carlos đã từng thất bại trong việc đòi hỏi một mức lương cao, tương xứng với những cầu thủ tấn công. Carlos sau đó đã rời Real để đầu quân cho Fenerbahce, Corinthians rồi Anzhi, khiến Real gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm người thay thế. Đội bóng Hoàng gia cũng tốn một khoản tiền không nhỏ cho Marcelo rồi Fabio Coentrao... nhưng vẫn chưa tìm được một sự thay thế xứng đáng.

Chính vì thế mà việc Ramos đòi hỏi một mức lương “khủng” hoàn toàn có cơ sở. Nhiều năm qua, Ramos đã chịu thiệt thòi bởi chính sách Galacticos của Perez và giờ là lúc mà hậu vệ này đòi lại quyền lợi. Ở tuổi 29, độ tuổi chín chắn trong sự nghiệp của một hậu vệ, Ramos xứng đáng được tôn trọng hơn tại Real. Điều đó không chỉ được thể hiện qua vai trò đội phó, hay chiếc băng đội trưởng (nếu Casillas rời Real) mà còn phải được thể hiện qua mức thu nhập xứng đáng. 

Với những gì đã đóng góp, những sự hi sinh và vai trò của Ramos trong thời gian tới thì anh hoàn toàn xứng đáng với những yêu sách của mình. Chỉ có điều: Liệu Real đã sẵn sàng cho những thay đổi trong chính sách Galacticos của mình?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Zaragoza đặt một chân trở lại La Liga Zaragoza đặt một chân trở lại La Liga

    Với chiến thắng 3-1 trước Las Palmas trong trận chung kết lượt đi play-off thăng hạng La Liga 2015/16, Zaragoza đang chiếm lợi thế rất lớn để giành quyền trở lại La Liga. Tất nhiên Zaragoza còn phải chiến đấu thêm một trận nữa trên sân Las Palmas ở lượt về vào ngày 22/6 tới, là có thể viết nên câu chuyện thần kỳ cho lần trở lại La Liga.

  • Mùa tới Real có lợi thế về sức trẻ Mùa tới Real có lợi thế về sức trẻ

    Sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Real Madrid, HLV Rafa Benitez đã tuyên bố ông đang có trong tay đội hình ưng ý nhất kể từ trước tới nay. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có lý do để nói vậy, bởi ngoài tài năng ra thì dàn cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn được đánh giá cao ở sức trẻ.

  • Van Der Vaart gia nhập Betis: Từ "cậu bé vàng" thành kẻ long đong Van Der Vaart gia nhập Betis: Từ "cậu bé vàng" thành kẻ long đong

    Van der Vaart là ví dụ tiêu biểu cho chuyện một tài năng lớn thất bại trên con đường vươn mình thành siêu sao. Từ chỗ là “cậu bé vàng”, giờ anh phải trở về quê ngoại Andalucia để thi đấu nốt những năm tháng cuối sự nghiệp cho Real Betis.

  • Cuộc chiến vì 'cái tôi' giữa Ronaldo và Bale Cuộc chiến vì 'cái tôi' giữa Ronaldo và Bale

    Cái tôi to đùng của Cristiano Ronaldo thì chắc ai cũng rõ, nhưng ở Real Madrid bây giờ còn có một cá tính ngầm đang hòng nổi loạn, đó là Gareth Bale.

  • Điều gì xảy ra nếu Real không còn 2 thủ lĩnh Casillas và Ramos? Điều gì xảy ra nếu Real không còn 2 thủ lĩnh Casillas và Ramos?

    Real sẽ yếu đi trông thấy ở hàng thủ nếu không còn bộ đôi thủ lĩnh Iker Casillas và Sergio Ramos, song các “chóp bu” tại CLB có thể sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý đội bóng.

  • Neymar sẽ được Barca tăng lương gấp đôi, chỉ sau Messi Neymar sẽ được Barca tăng lương gấp đôi, chỉ sau Messi

    Tháng 6 là tháng “bội thu” niềm vui với CLB Barcelona. Sau cú ăn ba vĩ đại là hàng loạt những bản hợp đồng mới, gồm Jordi Alba, Pedro, HLV Luis Enrique và giờ tới lượt Neymar.

  • Real Madrid ra mắt áo đấu mới ‘trắng tinh khôi’ Real Madrid ra mắt áo đấu mới ‘trắng tinh khôi’

    Không để các CĐV hồi hộp thêm nữa, CLB Real Madrid đã cho ra mắt mẫu áo đấu sân nhà của mùa giải 2015/16, với hầu như toàn bộ là màu trắng.

  • Ronaldo ghi hat-trick trong 3 trận liên tiếp, người hâm mộ nói gì? Ronaldo ghi hat-trick trong 3 trận liên tiếp, người hâm mộ nói gì?

    Không chỉ đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng tại Real Madrid, Cristiano Ronaldo còn tiếp tục duy trì phong độ ấy khi lên tuyển, bằng chứng là cú hat-trick trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha rạng sáng nay.

  • Barca từng muốn mua Koke để thay Xavi Barca từng muốn mua Koke để thay Xavi

    Ngôi sao của Atletico Madrid, Koke, tiết lộ Barca từng tiếp cận anh hồi mùa Hè năm ngoái trong một nỗ lực tìm người kế nhiệm tượng đài Xavi tại sân Nou Camp.

  • Barca bị điều tra dàn xếp tỉ số Barca bị điều tra dàn xếp tỉ số

    Trận đấu giữa Barcelona với Deportivo diễn ra trên sân Nou Camp ở vòng đấu cuối La Liga mùa giải vừa qua đang bị điều tra vì nghi có “mùi” bán độ, dàn xếp tỉ số.

  • Vì sao Ronaldo hợp đá trung phong? Vì sao Ronaldo hợp đá trung phong?

    Dự định kéo Cristiano Ronaldo từ một tiền đạo lệch cánh lên đá tiền đạo cắm mùa tới của HLV Rafa Benitez hoàn toàn có cơ sở, nếu biết rằng siêu sao người Bồ đã ghi 64% số bàn thắng ở mùa giải qua khi được đá trong vai trò này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x