Real Madrid: Florentino Perez ngày càng độc đoán

TRẦN HÒA
06:57 ngày 23-06-2015
Florentino Perez vốn đã là một vị chủ tịch độc đoán ngay từ khi ông xuất hiện tại Real Madrid. Sau 2 nhiệm kỳ tại vị, sự độc đoán ấy càng rõ nét đến mức… người ta gọi ông là Perez độc tài.
Real Madrid: Florentino Perez ngày càng độc đoán
Không thể phủ nhận đóng góp to lớn của ông trùm xây dựng 68 tuổi này đối với thành công tại Real. Perez đã xây dựng lên một đế chế Galacticos vô cùng hùng mạnh, biến Real thực sự trở thành một dải ngân hà rực rỡ nhất trên thế giới. Để rồi đến lúc này, có cảm giác Real không thể sống thiếu Perez. Và như một câu nói nhà sử học người Anh - Lord Acton: “Khi quyền lực lên tới tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối”, Perez cũng không tránh khỏi quy luật đấy. 

Ông đang dần biến thành một kẻ độc tài, do đã nắm gần như toàn bộ quyền sinh quyền sát ở Bernabeu. Ông sẵn sàng gạt bỏ tất cả nếu thấy vướng mắt. Sergio Ramos là cái tên mới nhất. Như đã biết, trung vệ đội phó này đang muốn rời CLB vì cách hành xử thiếu tôn trọng của Perez. Cụ thể, ông đã không thèm đoái hoài với lời đề nghị tăng lương của Ramos và đã lên kế hoạch đẩy anh ra đi.


Hẳn mọi người đều nhớ, ngay cả biểu tượng Iker Casillas cũng chẳng được Perez coi ra gì. Ông đã “năm lần bẩy lượt” lên kế hoạch thanh trừng người đội trưởng trung thành này từ vài năm trước cho tới tận hôm nay, khi cảm thấy Casillas có phần sa sút phong độ và không phục tùng ông.
 
Ngay cả một Cristiano Ronaldo danh tiếng lẫy lừng, là bộ mặt của Real những năm qua, cũng có thể mất chỗ vì Perez. Ông đã bàn với tân HLV Rafa Benitez phế truất ngôi vị cầu thủ số một của anh từ mùa tới, để thay thế bằng Gareth Bale - cầu thủ dễ bảo và đang được ông ưu ái hơn.

Như vậy, Perez đang mâu thuẫn với cả đội trưởng, đội phó lẫn cầu thủ xuất sắc nhất nhất trong đội hình Real. Và đó còn chỉ là minh chứng tiêu biểu cho sự lộng quyền của Perez. Mới đây, ông đã không ngần ngại đuổi thẳng HLV Carlo Ancelotti, bất chấp vị chiến lược gia này đã giúp CLB giải cơn khát Decima (chiếc Cúp C1/Champions League thứ 10). 

Trước đó nữa, Perez còn gạt bỏ rất nhiều công thần trong lịch sử CLB, trong đó đặc biệt phải kể tới HLV Del Bosque, Redondo, Hierro và đặc biệt Raul Gonzalez. Chưa hết, cách không lâu trước đây, ông cũng không ngần ngại đẩy ra đường những công thần, những đứa con yêu quý tại Bernabeu như Higuain, Oezil, Di Maria và đặc biệt Alonso mà không hề suy xét tới công lao của họ trước đó. 

Sự quyết đoán của Perez là rất cần thiết ở Bernabeu. Nhưng khi mà quyền lực trong tay Perez đã lớn đến mức biến ông thành một kẻ độc tài, đó quả là một mối nguy với Real!

5 QUYẾT ĐỊNH ĐỘC ĐOÁN CỦA PEREZ
Đẩy đi Redondo
Ngay sau khi lên làm chủ tịch Real ở nhiệm kỳ đầu, Perez đã bán Fernando Redondo cho Milan. Tiền vệ này chua chát nói rằng “đã bị tổng cổ ra khỏi nhà của mình”.

Tống cổ Hierro


Fernando Hierro cũng bị Perez tống cổ khỏi Bernabeu vào năm 2004 vì mẫu thuẫn. Hierro bất bình trước việc CLB xua đuổi Morientes để mua về Ronaldo “béo”.

“Trảm” cả Figo
Figo là người Perez đã đưa về để giúp ông thắng cử chủ tịch Real năm 2000. Song Perez vẫn một mực từ chối gia hạn với anh năm 2005 sau khi Figo gây rắc rối ở phòng thay đồ.

Bạc bẽo với Raul


Raul tự quyết định rời Real vào Hè 2010, dù được HLV Mourinho giữ lại. Sau 16 năm anh phục vụ Real, Perez cũng không có một buổi chia tay chính thức dành cho Raul.

Tệ bạc với Guti
Guti xem Bernabeu là ngôi nhà thứ 2. Nhưng anh cũng bị Perez thanh lý. Guti nói: “Lễ chia tay của tôi thật lạnh nhạt, cả chủ tịch cũng chẳng dự”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ở Atletico, số 9 thường 'đoản mệnh' Ở Atletico, số 9 thường 'đoản mệnh'

    Trong phong thủy, số 9 là con số tượng trưng cho sự vĩnh cửu và đẹp đẽ. Thế nhưng ở Vicente Calderon, nó lại là nỗi ám ảnh khi được xem là con số “đoản mệnh”.

  • ‘Sóng ngầm’ tại Real ‘Sóng ngầm’ tại Real

    Tình hình chuyển nhượng tại Real Madrid có vẻ đang rất lặng gió, nhưng sóng ngầm trong lòng CLB với những động thái xung quanh tương lai trung vệ Sergio Ramos có thể sẽ khiến bão tố nổi lên.

  • Simeone và bài toán hàng công Simeone và bài toán hàng công

    Từ một đội bóng chuyên bán đi những chân sút thượng thặng như Sergio Aguero (sang Man City), Radamel Falcao (AS Monaco), Diego Costa (Chelsea) hay mới nhất là Mario Mandzukic (Juventus),

  • Real tiếp tục làm... gánh xiếc rong Real tiếp tục làm... gánh xiếc rong

    Những chuyến du đấu trình diễn trước mùa giải luôn tiêu tốn nhiều sức lực của các cầu thủ, song áp lực tiền bạc vẫn buộc Real Madrid phải rong ruổi qua các châu lục mỗi mùa Hè.

  • Thanh lý Ramos là cơ hội để Benitez làm cách mạng hàng thủ Real Thanh lý Ramos là cơ hội để Benitez làm cách mạng hàng thủ Real

    Gần như đã thất bại trong nỗ lực gia hạn hợp đồng với trụ cột hàng thủ Sergio Ramos, Real Madrid sẽ phải thực hiện một cuộc “cách mạng” ở tuyến dưới, với những tên tuổi mới trẻ trung và giàu khao khát.

  • Những lý do đẩy Ronaldo rời xa Real Madrid Những lý do đẩy Ronaldo rời xa Real Madrid

    Cristiano Ronaldo đang có quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình tại Bahamas, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha cảm thấy khó chịu với những sự kiện diễn ra thời gian qua tại Real Madrid.

  • Ronaldo lo lắng bị Real đối xử giống như Casillas và Ramos Ronaldo lo lắng bị Real đối xử giống như Casillas và Ramos

    Theo tờ AS, siêu sao Cristiano Ronaldo tỏ ra không hài lòng trước cách hành xử của BLĐ Real Madrid đối với thủ thành Iker Casillas lẫn hậu vệ Sergio Ramos.

  • Real Madrid: HLV Benitez cần gì ở từng vị trí? Real Madrid: HLV Benitez cần gì ở từng vị trí?

    Sau những năm bôn ba, Rafa Benitez đã tự sàng lọc ra một phong cách pha trộn. Trong đó, ông rất chú trọng chiến thuật giống thần tượng Arrigo Sacchi, học được cách quay vòng tại Anh và kỷ luật ở Italia. Nhưng Rafa cần gì ở từng vị trí ở lần trở lại Real Madrid?

  • Las Palmas thăng hạng La Liga sau 13 năm Las Palmas thăng hạng La Liga sau 13 năm

    Las Palmas đã giành tấm vé thăng hạng La Liga 2015/16 sau khi đánh bại Real Zaragoza 2-0 ở trận play-off lượt về để đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

  • Sergio Ramos muốn rời Real ngay Hè này Sergio Ramos muốn rời Real ngay Hè này

    Theo tờ AS, Ramos đang muốn rời Real Madrid ngay Hè này. Lý do ngoài chuyện tiền lương, Ramos còn cảm thấy không hài lòng bởi Real không có động thái gì để bảo vệ anh trước việc bị Jordi Majo đem ra làm “chiêu bài” tranh cử chức chủ tịch Barca…

  • Ông chủ Real bị tố ghét người Argentina Ông chủ Real bị tố ghét người Argentina

    Cha kiêm đại diện của tiền đạo Gonzalo Higuain là Jorge Higuain mới đây đã có chia sẻ rất đáng chú ý liên quan đến chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid. Theo đó, người đàn ông quyền lực nhất “Nhà trắng” chẳng ưa gì người Argentina.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x