Barca không sợ án cấm chuyển nhượng: Vẫn binh hùng, tướng mạnh

PHONG LINH
15:19 ngày 05-07-2015
Do bị cấm chuyển nhượng tới hết năm 2015, Barca sẽ không được sử dụng cầu thủ mới ở nửa đầu mùa 2015/16. Đội bóng xứ Catalan vẫn có thể chiêu mộ cầu thủ trong mùa Hè này, nhưng tất cả những tân binh đó sẽ chỉ được đến Nou Camp vào đầu năm sau.
Barca không sợ án cấm chuyển nhượng: Vẫn binh hùng, tướng mạnh
Với tình hình đó, nhiều chuyên gia cho rằng thật đáng lo ngại cho lực lượng tại Barca ở nửa đầu mùa 2015/16 tới đây khi nhiều cầu thủ đã ra đi như Xavi Hernandez, Gerard Deulofeu... Tuy nhiên, nếu nhìn lại vào lực lượng hiện tại ở Nou Camp, mọi thứ lại không đáng lo ngại như người ta tưởng. Đội hình trong tay HLV Luis Enrique vẫn đảm bảo được điều kiện cơ bản có ít nhất 2 cầu thủ giỏi ở mỗi vị trí.

Điều này có được là nhờ Barca đã rất thành công trong việc thuyết phục các ngôi sao không rời bỏ đội bóng trong thời điểm khó khăn này. Trong đó phải kể tới việc họ đã bất ngờ gia hạn được với hậu vệ phải Dani Alves chỉ ít ngày trước khi hợp đồng của ngôi sao người Brazil này hết hạn. Có thể ví Alves chẳng khác nào là một tân binh chất lượng của Barca trong mùa Hè năm nay. Hơn thế nữa, đây lại chính là vị trí mong manh nhất tại Nou Camp, do ngoài Dani Alves thì HLV Enrique không còn cầu thủ nào đủ đẳng cấp thay thế hậu vệ người Brazil này.


Ngoài Alves, những ngôi sao từng có ý ra đi như Pedro hay Mascherano cũng đều cam kết sẽ ở lại, ít nhất cho tới khi Barca vượt qua khó khăn. Tổn thất duy nhất đến lúc này của Barca chỉ là việc lão tướng Xavi đã rời CLB. Song ai cũng biết, Xavi mùa trước chỉ là một cầu thủ dự bị. Có nghĩa, Barca xem như vẫn giữ nguyên được đội hình tối ưu từng giúp họ đoạt cú “ăn ba vĩ đại” mùa trước. Vậy thì có gì mà phải quá lo cho lực lượng tại Nou Camp?

Hơn nữa, dù không có thêm tân binh, nhưng Barca vẫn có thể củng cố lực lượng bằng việc gọi về số cầu thủ cho mượn mùa trước, trong đó có 2 cái tên rất chất lượng là Alex Song (từ West Ham) và Denis Suarez (Sevilla). Ngoài ra, họ cũng có thể đôn lên một số tài năng từ các đội trẻ. Munir và Sandro từng có những trải nghiệm ấn tượng ở đội 1 hồi đầu mùa trước. Và họ hẳn cũng đã trưởng thành hơn. Hay thần đồng Alen Halilovic sau 1 năm chơi tại Barca B hoàn toàn có thể là sự bổ sung tốt cho đội hình tại Nou Camp mùa tới.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dream Team của Barca sau khi hết án cấm chuyển nhượng Dream Team của Barca sau khi hết án cấm chuyển nhượng

    Barca đang nỗ lực tăng cường sức mạnh bằng những bản hợp đồng mới để khi hạn cấm chuyển nhượng kết thúc, đội bóng sẽ có được một "Dream Team".

  • Iniesta chào mừng Pogba & Turan đến Barca Iniesta chào mừng Pogba & Turan đến Barca

    Tiền vệ kỳ cựu Andres Iniesta chia sẻ, anh sẽ rất vui nếu Barcelona chiêu mộ được Ardan Turan (Atletico Madrid) và Paul Pogba (Juventus).

  • TTCN mùa Hè ở La Liga: "Phiên chợ" sớm nhộn nhịp TTCN mùa Hè ở La Liga: "Phiên chợ" sớm nhộn nhịp

    Dù mới diễn ra được vỏn vẹn 4 ngày, nhưng “phiên chợ” mùa Hè 2015 tại La Liga đã diễn ra vô cùng náo nhiệt, đạt giá trị ngoài kỳ vọng. Ấn tượng hơn, không phải Real và Barca, những kẻ thách thức như Atletico, Valencia hay Villarreal mới đang là số CLB bạo tay nhất…

  • Vidal bất ngờ từ chối Arsenal để chuyển tới Real? Vidal bất ngờ từ chối Arsenal để chuyển tới Real?

    Không phải Arsenal, mà điểm đến sắp tới của Arturo Vidal rất có thể sẽ là Real Madrid. Thông tin bất ngờ này vừa được tờ Diario Sport đưa ra ngày hôm qua.

  • Arda Turan đồng ý đến Barca: Nấc thang cao nhất Arda Turan đồng ý đến Barca: Nấc thang cao nhất

    Sau một thời gian đàm phán, tiền vệ Arda Turan của Atletico đã quyết định chọn Barcelona làm bến đỗ ở mùa tới. Có thể nói, đây chính là nấc thang cao nhất trong sự nghiệp của ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ…

  • Khán giả thế giới không được xem El Clasico? Khán giả thế giới không được xem El Clasico?

    Viễn cảnh khán giả truyền hình thế giới sẽ không được xem trận cầu siêu kinh điển giữa Barcelona và Real ở mùa tới đang hiện rõ bởi những rắc rối về vấn đề bản quyền truyền hình tại La Liga.

  • Barca liên hệ với cả Pogba và Turan: Cần 'chất' mới cho tuyến giữa Barca liên hệ với cả Pogba và Turan: Cần 'chất' mới cho tuyến giữa

    Phải sau cuộc bầu cử vào ngày 18/7, người ta mới xác định được chủ tịch mới của Barcelona. Nhưng hiện giờ, cuộc đua giữa 2 ứng cử viên nặng ký Joan Laporta và Josep Maria Bartomeu đã diễn ra vô cùng quyết liệt với các chiêu bài “câu phiếu” mang tên Paul Pogba và Arda Turan.

  • Simeone khổ vì Atletico 'bán máu' Simeone khổ vì Atletico 'bán máu'

    Thêm một mùa giải nữa HLV Diego Simeone lại phải đối mặt với bài toán làm thế nào để xây dựng được một đội bóng hùng mạnh, ổn định, giống như thời điểm ông sở hữu một tập thể vô địch La Liga 2013/14 và tiến đến trận chung kết Champions League trong cùng năm đó.

  • Real nên bán gấp Ramos Real nên bán gấp Ramos

    Ramos đã ở tuổi 29. Anh không còn nhiều động lực để thi đấu cho Real, lại không còn tình cảm với đội bóng Hoàng gia. Vậy thì chẳng có lý do gì mà chủ tịch Florentino Perez không bán gấp Ramos cho Man United với giá 60 triệu euro như lời đề nghị mới nhất từ đội bóng thành phố Manchester.

  • Cựu chủ tịch Real tiết lộ Ramos chỉ muốn đến M.U Cựu chủ tịch Real tiết lộ Ramos chỉ muốn đến M.U

    Cựu chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon cho rằng trung vệ Sergio Ramos đang không hạnh phúc tại Bernabeu và chỉ muốn chuyển tới khoác áo M.U.

  • Valencia bỏ gần 30 triệu euro mua đứt Negredo Valencia bỏ gần 30 triệu euro mua đứt Negredo

    Tương lai của tiền đạo Alvaro Negredo đã được định đoạt, sau khi Valencia chấp nhận mua đứt anh theo một điều khoản có trong hợp đồng cho mượn với Man City được ký 1 năm trước.

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

  • Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng

    Thành tích bết bát ở mùa giải 2023/24 này khiến Chelsea phải từ bỏ quy tắc cứng nhắc về chuyển nhượng cầu thủ.

  • ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa

    Người Tây Ban Nha vừa nhận được cảnh báo từ cả FIFA và UEFA. ĐTQG nước này và những đội bóng hàng đầu xứ sở bò tót như Real Madrid, Barca và Atletico thậm chí có nguy cơ bị gạch tên khỏi EURO 2024 và các cúp châu Âu mùa tới...

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x