Lionel Messi cân nhắc chia tay ĐT Argentina: Barca hồi hộp chờ tin mừng

Hồ Đắc
06:19 ngày 10-07-2015
Thất vọng vì những trận thua liên tiếp ở các trận chung kết World Cup và Copa America, lại bị áp lực lớn vị những lời chỉ trích, Messi đang cân nhắc tạm chia tay ĐTQG. Đây có thể xem là tin mừng cho Barca bởi họ luôn lo lắng về tình trạng bị quá tải của tiền đạo này.
Lionel Messi cân nhắc chia tay ĐT Argentina: Barca hồi hộp chờ tin mừng
MESSI MUỐN TẠM CHIA TAY ĐTQG
Ngay sau khi ĐT Argentina thất bại trong trận chung kết Copa America 2015 trước chủ nhà Chile, đã xuất hiện những tin đồn về khả năng 2 ngôi sao đang khoác áo Barca là Javier Mascherano và Lionel Messi sẽ sớm tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đáp lại, Mascherano đã công khai khẳng định, đó chỉ là tin đồn vô căn cứ và anh vẫn sẽ tiếp tục khoác áo ĐTQG. Về phần Messi, tất cả vẫn chỉ là một sự im lặng đáng sợ. Có vẻ như tiền đạo mang áo số 10 của Barca đang cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Theo nhận định của  giới chuyên môn, nhiều khả năng Messi sẽ chia tay ĐT Argentina. Bởi sau 2 thất bại liên tiếp ở các trận chung kết World Cup 2014 và Copa America 2015, Messi đang hết sức chán chường và thất vọng. Cùng với việc phải nhận quá nhiều lời chỉ trích từ những người yêu bóng đá xứ sở Tango, tiền đạo đang khoác áo Barca thực sự cảm thấy bị áp lực.

Báo Ole tiết lộ, Messi đang dự định tạm chia tay ĐT Argentina, cho đến khi anh tìm lại được sự cân bằng. Cụ thể, anh sẽ không tham dự trận giao hữu sắp tới với ĐT Nga vào tháng 9 tới, cũng như các trận đấu của đội bóng xứ sở Tango tại vòng loại World Cup 2018. Sau đó, nếu ĐT Argentina cần anh góp mặt trong đội hình tham dự VCK World Cup 2018, Messi sẽ trở lại với ĐTQG.

Messi không hề có ý định trốn tránh nghĩa vụ với ĐTQG. Sự thật là anh đang phải chịu áp lực quá lớn. Sau trận chung kết Copa America 2015 thua Chile, những lời lẽ chỉ trích hầu như chỉ tập trung vào tiền đạo lừng danh này. Họ nói anh chỉ đi bộ trên sân và không có tinh thần cống hiến vì màu cờ sắc áo. Điều đó là Messi bị tổn thương và cảm thấy cô đơn thực sự giữa những người đồng bào của mình.

MESSI SẼ KHÔNG CÒN PHẢI CÀY ẢI
Nếu Messi thực sự đưa ra quyết định tạm chia tay ĐT Argentina. HLV Luis Enrique của Barca có lẽ là người mừng nhất. Bởi đội bóng xứ Catalan sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc này. Một khi Messi chỉ tập trung toàn lực để thi đấu cho Barca, đoàn quân của HLV Enrique có thể sẽ còn tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Dù không thi đấu thực sự nổi bật trong màu áo ĐTQG, nhưng Messi luôn là người không thể thay thế ở Nou Camp. Có thể khẳng định, đã từ rất nhiều đời HLV ở Barca, tiền đạo này đóng vai trò then chốt trong mọi trận đấu, mọi mục tiêu mà đội bóng đề ra. Thậm chí có những người như HLV Gerardo Martino đã cố tìm cách để giảm sự phụ thuộc của Barca vào Messi, nhưng không thành công.

Đã có những thời điểm ở  nhiều mùa giải, Messi bị quá tải do phải căng sức trên quá nhiều mặt trận, lại phải về tập trung thi đấu cho ĐTQG. Đó là lý do giải thích tại sao, lãnh đạo Barca thường tìm lý do để Messi không phải về đá những trận giao hữu vô thưởng vô phạt với ĐT Argentina.  Bây giờ, với việc tiền đạo này cân nhắc khả năng tạm chia tay ĐTQG, Barca không còn phải lo lắng về tình trạng sức khỏe, đặc biệt là những lần nôn khan ngay trên sân cỏ của Messi nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Hôm nay Casillas chia tay Real Hôm nay Casillas chia tay Real

    Ngày Iker Casillas chia tay Real Madrid sau 25 gắn bó rút cuộc cũng sắp đến. Theo dự kiến, thương vụ “Thánh Iker” gia nhập Porto sẽ chính thức được công bố trong ngày hôm nay…

  • Joan Laporta: Chiếm lại Nou Camp bằng độc chiêu 'thánh nữ' Joan Laporta: Chiếm lại Nou Camp bằng độc chiêu 'thánh nữ'

    Khi Joan Laporta đã tuyên bố khởi động chiến dịch trở lại Nou Camp thì khó có cơ hội cho ứng viên còn lại trong cuộc bầu cử Chủ tịch Barcelona vào ngày 18/7 tới. Vì ngoài mưu sâu, kế hiểm, chính trị gia người Catalan còn là một bậc thầy trong chiêu dùng “mỹ nhân kế”.

  • Atletico mở đường cho Griezmann ra đi? Atletico mở đường cho Griezmann ra đi?

    Đúng 1 ngày sau khi để Arda Turan chuyển đến Barcelona, Atletico đã công bố bản hợp đồng tiếp theo. Giống tân binh đầu tiên Jackson Martinez, Luciano Vietto cũng là một tiền đạo, và sự xuất hiện của chân sút người Argentina có thể là động thái mở đường để Antoine Griezmann ra đi.

  • Barca dừng theo đuổi Pogba Barca dừng theo đuổi Pogba

    Ngay sau khi chính thức chiêu mộ được Arda Turan từ Atletico, Barcelona liền tuyên bố đã từ bỏ vụ theo đuổi tiền vệ Paul Pogba của Juventus, ít nhất trong mùa mua sắm Hè này. Đây có thể xem như động thái chốt đội hình mùa tới của đội bóng Catalan.

  • Barca hãy coi chừng: Turan rất dễ nổi điên Barca hãy coi chừng: Turan rất dễ nổi điên

    Với Arda Turan, Barca vừa có thêm một thủ lĩnh. Trên sân bóng, Turan luôn thi đấu với tinh thần máu lửa. Nhưng hãy coi chừng mặt trái của sự máu lửa ấy. Turan là một cầu thủ rất nóng tính. Trong quá khứ, cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ từng gây ra khá nhiều scandal và dưới đây là 4 sự cố điển hình liên quan tới tân binh của Barca này.

  • Real 'trói chân' thành công Carvajal Real 'trói chân' thành công Carvajal

    Hậu vệ Daniel Carvajal và Real Madrid đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, bất chấp việc CLB Hoàng gia TBN vừa có được chữ ký của Danilo từ Porto.

  • Real mua Casilla: 3 triệu euro mua  dự bị cho... De Gea Real mua Casilla: 3 triệu euro mua dự bị cho... De Gea

    Theo đài phát thanh Cadena Cope, Real Madrid đã hoàn tất việc chiêu mộ thủ thành Kiko Casilla từ Espanyol với giá 3 triệu euro. Dự kiến, Los Blancos sẽ chính thức công bố thương vụ này trong khoảng 24 giờ tới.

  • Arda Turan: “Người thừa kế” của Iniesta Arda Turan: “Người thừa kế” của Iniesta

    Sau vài ngày sốt ruột, các cule cuối cùng cũng có thể hoan hỉ khi Barca chính thức chiêu mộ Arda Turan, thay vì đợi đến sau kỳ bầu cử chủ tịch (18/7). Bởi với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng xứ Catalan đã có phương án dự phòng cho vị trí của Andres Iniesta.

  • Van Persie đến Real làm… “kép phụ”? Van Persie đến Real làm… “kép phụ”?

    Real đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút Robin van Persie của Man United cho suất tiền đạo dự bị mùa tới, công việc mà Chicharito đảm nhiệm ở mùa giải vừa rồi.

  • Barca: Turan, tân binh thứ 8 từ Atletico Barca: Turan, tân binh thứ 8 từ Atletico

    Arda Turan không chỉ là cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ thứ 2 gia nhập Barca trong lịch sử, sau thủ thành Rustu Recber, anh còn là cầu thủ Atletico thứ 8 từ trước tới nay cập bến Nou Camp. Nếu tính xuyên suốt chiều dài lịch sử thì con số 8 cầu thủ Atletico đến Barca là không nhiều.

  • Casillas mong mỏi rời Real khoác áo Porto Casillas mong mỏi rời Real khoác áo Porto

    Đại diện của Iker Casillas cho biết thân chủ của mình mong muốn được chuyển sang khoác áo Porto sau khi đã phục vụ Real Madrid suốt 25 năm qua.

  • Hạ gục MU, Arsenal chưa buông ngôi vô địch Hạ gục MU, Arsenal chưa buông ngôi vô địch

    Với bàn thắng duy nhất ghi được của Leandro Trossard ở phút 20, Arsenal đã đánh bại MU với tỷ số tối thiểu 1-0. Qua đây, Pháo thủ giành chiến thắng tại Old Trafford lần đầu tiên kể từ năm 2020, đồng thời tái chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

  • Xác định được 21 suất dự Champions League Xác định được 21 suất dự Champions League

    Bóng đá châu Âu cuối tuần qua đã xác định được thêm những đội bóng giành quyền tham dự vòng bảng Champions League mùa sau, với tổng cộng 21 cái tên, trong đó mới nhất là Atletico, Juventus, Bologna và Monaco.

  • Cầu thủ từng ‘nghèo nhất Việt Nam’ giờ đổi đời thế nào? Cầu thủ từng ‘nghèo nhất Việt Nam’ giờ đổi đời thế nào?

    Phạm Xuân Mạnh - hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội, hiện tại đang có cuộc sống viên mãn, đủ đầy bên vợ đẹp con ngoan sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

  • SLNA hy vọng thay tướng sẽ đổi được vận SLNA 'thay tướng có đổi được vận'?

    Chiều nay (13/5), SLNA sẽ có cuộc đối đầu TP.HCM ở vòng 18 V.League. Ngay trước thềm trận đấu, đội bóng xứ Nghệ đã đôn phó tướng Phạm Anh Tuấn lên giữ vai trò HLV trưởng như một cách để đổi vận đội bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x