Cơn đau đầu của Benitez: Ronaldo, home-grown và Navas

Quang Hoà Quang Hoà
14:58 ngày 19-07-2015
Tân HLV Rafa Benitez vừa có sự khởi đầu không như ý ở Real Madrid, khi đội bóng mới của ông để thua Roma sau những loạt đá luân lưu ở tour du đấu Australia. Tuy đây chỉ là một trận giao hữu, nhưng nó cũng cho thấy khối công việc Benitez cần giải quyết trước khi mùa bóng bắt đầu là rất nhiều.
Cơn đau đầu của Benitez: Ronaldo, home-grown và Navas
Chưa giải được bài toán tiền đạo
Trong những buổi tập gần đây của Real, HLV Benitez thường xuyên để tiền vệ Gareth Bale chơi trong vai trò của một “số 9”. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa qua, vị thuyền trưởng của Real chưa cho thấy sự quyết đoán khi vẫn giao vị trí trung phong cho Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, Bale phải đá lệch phải vốn không phải là khu vực hoạt động ưa thích của anh (hồi còn đá cho Tottenham ngôi sao người xứ Wales thường chơi bên cánh trái).

VIDEO: Real Madrid 0-0 AS Roma (pen 6-7)



Nhìn chung, trước một Roma không được đánh giá quá cao, Ronaldo và Bale đã có màn trình diễn đáng thất vọng. Nếu như Ronaldo thường xuyên có những pha xử lý vụng về thì Bale lại tỏ ra quá cá nhân trong nỗ lực nhằm ghi điểm với ông thầy người Tây Ban Nha. 

Chứng kiến cảnh Ronaldo bất mãn ra mặt với lối chơi ích kỷ của Bale, có thể thấy HLV Benitez vẫn chưa cải thiện được sự gắn kết giữa 2 mũi tấn công hàng đầu của Real. Nên biết, đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo tỏ ra cáu kỉnh với Bale trước sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Khi HLV Benitez đã muốn xây dựng Real xoay quanh hạt nhân Bale, ông sẽ phải dũng cảm đối diện với vấn đề "thái độ" của Ronaldo nếu muốn đội bóng thực sự là một tập thể thống nhất.

VIDEO: Ronaldo lại nổi cáu vì Bale không chuyền bóng



Gặp khó trong cân bằng đội hình
Chủ tịch Florentino Perez của Real vốn có niềm đam mê là cho kích nổ những quả “bom tấn” trên TTCN, nhưng mùa Hè năm nay ông lại đang tỏ ra dè dặt một cách bất thường. Một trong những lý do dẫn đến hiện trạng trên là một loạt cầu thủ thuộc dạng “home-grown” (được đào tạo ở chính CLB hiện tại hoặc các đội khác trong cùng một quốc gia với CLB hiện tại ít nhất 3 năm trong độ tuổi từ 15 đến 21) như Iker Casillas, Sergio Ramos, Nacho, Alvaro Arbeloa, Asier Illarramendi hay Jese đã hoặc đang trên đường rời Bernabeu.

Real hiện có 10 cầu thủ thuộc dạng trên. Nếu những Ramos hay Arbeloa cũng rời Real như Casillas thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ vi phạm luật của UEFA vì không đủ số lượng cầu thủ “home-grown” trong đội hình. Để duy trì sự cân bằng, danh sách những cầu thủ Real nhắm đến bị giới hạn khá nhiều so với trước đây.

Cụ thể, Hè này Real sẽ phải ưu tiên mua những cầu thủ thuộc dạng “home-grown” như David De Gea. Ngoài ra, đội bóng của Perez cũng cần phải hết sức đắn đo trong việc tuyển mộ những cầu thủ chưa có hộ chiếu EU như Nicolas Otamendi. Trong trường hợp vẫn cố mua hậu vệ người Argentina của Valencia, đội bóng áo trắng sẽ phải đẩy bớt đi những cầu thủ ngoài châu Âu như Casemiro hoặc Lucas Silva...

Ramos đang được M.U theo đuổi

Tóm lại, sắp xếp nhân sự đang là bài toán khiến HLV Benitez phải đau đầu. Đơn giản là bởi thay vì được mua sắm thả phanh như những năm trước, giờ đây Real lại phải cân nhắc nhiều hơn khi tham gia vào thị trường chuyển nhượng.

Mong manh vị trí thủ môn
Ở trận đấu vừa rồi với Roma, thủ môn Keylor Navas tuy xuất sắc cản phá được cú dứt điểm của Daniele De Rossi trong những phút đầu nhưng tổng thể vẫn có một ngày thi đấu dưới sức. Trong hiệp 2, Navas thậm chí còn bị Ronaldo lườm nguýt vì suýt để Francesco Totti chọc thủng lưới sau một tình huống không lấy gì làm nguy hiểm.

Có cảm giác Navas đang gặp vấn đề về tâm lý, và nếu đúng như vậy thì đây là chuyện hoàn toàn có thể giải thích được. Bất chấp việc đã chơi cực hay trong màu áo ĐT Costa Rica ở World Cup 2014, cựu thủ thành Levante chưa bao giờ xây dựng được chỗ đứng vững chắc ở Real.

Navas chơi không tốt ở trận đấu với Roma

Không chỉ bị ám ảnh bởi cái bóng của Iker Casillas (mới chuyển sang Porto) trong quá khứ, vị trí của Navas còn đang bị đe dọa cả ở hiện tại lẫn tương lai. Đúng là Navas được bắt chính ở trận đấu với Roma, nhưng không ai có thể đảm bảo điều tương tự sẽ được tiếp diễn trong bối cảnh Real đã chiêu mộ thành công thủ thành Kiko Casilla.tới từ Espanyol.

Với 115 lần xung trận ở La Liga, thủ môn có số tuổi ngang bằng với Navas (28) và còn trưởng thành từ chính lò đào tạo Real này đủ khả năng tranh chấp vị trí số 1 trong cầu môn. Nếu điều đó còn chưa đủ khiến Navas bất an thì sự xuất hiện của David de Gea (có thể tới Bernabeu Hè này hoặc sau một năm nữa, khi anh đã hết hợp đồng với M.U) sẽ thực sự mang cơn ác mộng đến với anh.

Trong bối cảnh hiện nay, HLV Benitez cần phải nhanh chóng giúp Navas ổn định được tâm lý nếu vẫn xem anh là người gác đền số một. Bằng không, Real rất dễ phải trả giá vì những sai lầm có thể xảy đến với thủ thành người Costa Rica vào bất cứ lúc nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Câu chuyện kỳ lạ về Kiko Casilla Câu chuyện kỳ lạ về Kiko Casilla

    Real Madrid vừa chia tay Iker Casillas, lập tức đón về Kiko Casilla. Cái họ gần giống nhưng tất nhiên đẳng cấp khác xa “một trời một vực”.

  • Ronaldo lại không hài lòng với Bale Ronaldo lại không hài lòng với Bale

    Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã có trận đấu đáng thất vọng trước Roma ở International Champions Cup 2015 . Nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất của CR7 là thái độ khó chịu với đồng đội Gareth Bale sau một pha bóng có phần cá nhân của tuyển thủ người xứ Wales.

  • Barca du đấu Mỹ: Chờ Barca-Enrique phiên bản cập nhật Barca du đấu Mỹ: Chờ Barca-Enrique phiên bản cập nhật

    Mùa thứ hai dẫn dắt Barcelona, HLV Luis Enrique ấp ủ những thay đổi cả về chiến thuật lẫn con người. Diện mạo mới của nhà ĐKVĐ La Liga sẽ được phác họa bắt đầu từ loạt du đấu tại Mỹ sắp tới.

  • Benitez ra mắt thất bại ở Real Benitez ra mắt thất bại ở Real

    Real Madrid đã có sự khởi đầu trước mùa giải mới đáng thất vọng, khi để thua Roma trên chấm 11m trong cuộc tập trận tại Australia chiều qua. Còn tân HLV Rafa Benitez đã thất bại hoàn toàn trong các thử nghiệm của mình…

  • Josep Bartomeu tái đắc cử chủ tịch Barca Josep Bartomeu tái đắc cử chủ tịch Barca

    Josep Maria Bartomeu sẽ tiếp tục ngồi trên chiếc ghế cao nhất của BLĐ Barca trong 6 năm tới, sau khi tỏ ra vượt trội hoàn toàn về số phiếu bầu so với đối thủ cạnh tranh Joan Laporta.

  • Casillas và Xavi được chính phủ Tây Ban Nha vinh danh Casillas và Xavi được chính phủ Tây Ban Nha vinh danh

    Để tri ân những đóng góp to lớn của thủ thành Iker Casillas và tiền vệ Xavi cho nền bóng đá nước nhà, chính phủ Tây Ban Nha vừa đưa bộ đôi nói trên vào danh sách những VĐ thể thao tiêu biểu có tước hiệu hoàng gia.

  • Nếu ngày ấy Totti sang Real… Nếu ngày ấy Totti sang Real…

    “Điều hồi tiếc nhất trong đời tôi ư? Có lẽ là việc tôi không thể mang Patrick Vieira, Francesco Totti và Ronaldinho đến Real Madrid”, Chủ tịch Florentino Perez đã nói như thế trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Marca cách đây chưa lâu.

  • Casilla đến Real, De Gea đành phải chờ Casilla đến Real, De Gea đành phải chờ

    Real Madrid đã chính thức ký hợp đồng 5 năm với thủ thành Kiko Casilla của Espanyol, với phí chuyển nhượng 6 triệu euro. Điều đó cũng gần như đồng nghĩa với việc, David de Gea sẽ phải chờ đến mùa Hè năm sau mới có thể cập bến Bernabeu.

  • Real dưới triều đại Benitez: Cơ hội nào cho BBC? Real dưới triều đại Benitez: Cơ hội nào cho BBC?

    Chủ tịch Florentino Perez ưu ái nhất là Karim Benzema, việc anh đá chính là khá hiển nhiên. Ông cũng quyết định giữ lại 2 bản hợp đồng cao giá nhất lịch sử chuyển nhượng là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Điều đó cho thấy, Real mùa bóng tới vẫn sẽ là câu chuyện của B-B-C và những người còn lại.

  • Xavi bức xúc vì cách hành xử bạc bẽo của Real với Casillas Xavi bức xúc vì cách hành xử bạc bẽo của Real với Casillas

    Tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez tỏ ra bất mãn với cách cư xử của CLB Real Madrid với thủ thành Iker Casillas.

  • Messi và Neymar không tham dự tour du đấu mùa Hè của Barca Messi và Neymar không tham dự tour du đấu mùa Hè của Barca

    Những cầu thủ mới tham dự Copa America 2015 đã được BLĐ Barca cho phép kéo dài kỳ nghỉ và không tham dự tour du đấu mùa Hè trên đất Mỹ, trong đó có Lionel Messi, Javier Mascherano, Neymar....

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x