Turan nói lên triết lý của Enrique ở Barca

Minh Kiệt
13:37 ngày 22-07-2015
Nhiều người chỉ trích quyết định chiêu mộ Turan của BLĐ Barcelona vì cho là họ tiếp tục đi theo con đường chiêu mộ ngôi sao mà bỏ quên lò La Masia. Nhưng thời thế thay đổi và Barca buộc phải thay đổi. Bản hợp đồng với Turan cũng đã nói lên được triết lý bóng đá của HLV Enrique.
Turan nói lên triết lý của Enrique ở Barca
KINH NGHIỆM & ĐA NĂNG
Barca đã ký với 9 cầu thủ từ khi Luis Enrique lên làm HLV trưởng. Trong số này, có đến 7 người từ 25 tuổi trở lên (2 ngoại lệ là thủ thành Marc-Andre ter Stegen và hậu vệ phải Douglas) và 5 người đến từ La Liga (Arda Turan, Aleix Vidal, Jeremy Mathieu, Claudio Bravo và Ivan Rakitic). 

Barca là một CLB có truyền thống và rất khó thích nghi với những cầu thủ ở những giải vô địch khác, mà Alexis Sanchez là ví dụ mới lên. Việc ký với những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại Tây Ban Nha giúp Barca giảm thiểu rủi ro. Thành công của Rakitic, Bravo và Mathieu đã minh chứng cho điều đó.

Ngoài kinh nghiệm, điểm chung của những tân binh này là đa năng. Mathieu và Vermaelen vừa đá được hậu vệ trái lẫn trung vệ. Vidal có thể đá hậu vệ, tiền vệ lẫn tiền đạo cánh. Suarez đá trung phong hoặc hộ công đều được trong khi Rakitic có thể đá ở bất kỳ nơi đâu yêu cầu.

Turan về lâu dài sẽ là sự thay thế cần thiết cho Andres Iniesta 

Arda Turan một lần nữa hội đủ cả 2 yếu tố trên. Anh có thừa kinh nghiệm chiến đấu ở La Liga, lại rất đa năng. Về lâu dài, đấy là sự thay thế cho Andres Iniesta. Còn hiện tại, anh có thể đá được ở cả 2 cánh khi cần. Có Arda thì khi một trong 3 mũi đinh ba M-S-N dính chấn thương, Enrique cũng có thể chuyển đội hình thành 4-4-2 một cách dễ dàng.

THÊM THỂ LỰC, THÊM MẠO HIỂM
Arda là cầu thủ đúng gu Enrique. Cũng như Rakitic và Suarez, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ vừa có kỹ thuật điêu luyện nhưng lại vừa có thể lực siêu hạng. Nguồn thể lực này giúp Barca có thể gây sức ép ngay trên phần sân đối phương, giúp họ đương cự được với những đội rắp tâm chơi rắn. Trước đây, Barca rất ngại những đội chơi thể lực, bây giờ họ sẽ “đá chọi đá” chứ không e dè như trước.

Có thể nói, cách chơi của Enrique xây dựng rất gần với cách của Diego Simeone, nhưng được nâng cấp cao hơn bởi trong tay Enrique có nhiều cầu thủ tấn công xuất chúng hơn. Khi lên cầm Barca, Enrique đã tính chuyện rút dần ảnh hưởng của Xavi và Iniesta vì cả 2 đều khá mỏng cơm, không hợp với cách chơi nhanh và mạnh của ông. Enrique đã thay Xavi bởi Rakitic và bây giờ ông tính chuyện thay nốt Iniesta bởi Arda. Mùa trước, Iniesta vừa trải qua mùa bóng thuộc hàng tồi nhất từ khi lên đội một Barca. Chả phải anh sa sút, mà vì anh cơ bản không phù hợp với triết lý mới mà thôi.


LINH HOẠT TRONG MỌI HOÀN CẢNH
Khi dấu ấn của tiqui-taca còn quá mạnh, các cầu thủ luôn bị đóng đinh ở một vai trò nhất định. Nhưng bây giờ, mọi thứ thay đổi. Suarez, Neymar và Messi liên tục hoán đổi vị trí trong khi các tiền vệ cũng di chuyển rất linh hoạt. Điều này giúp Barca có thể chuyển từ thế công sang thế thủ và ngược lại cực nhanh. Họ cũng có thể tập trung đánh vào trung lộ hoặc 2 biên với số đông quân số nhờ vào sự đa năng của các cầu thủ.

Trong bối cảnh đó, những người đa năng sẽ được trọng dụng. Điều đó giúp Barca luôn khó lường trong mùa giải trước. Với Arda Turan, Enrique sẽ tiếp tục duy trì lối chơi cũ, đồng thời hy vọng sẽ tăng thêm sức chiến đấu cho hàng tiền vệ.

Vẫn có chỗ cho cầu thủ trẻ
Tuy ưu tiên mua những cầu thủ kinh nghiệm, nhưng Enrique vẫn sẽ chú ý bổ sung sức trẻ để hướng đến tương lai. Sergi Samper, 20 tuổi, sẽ được dùng nhiều hơn mùa này trong khi Rafinha, 22 tuổi, sẽ rất quan trọng trong cách luân phiên cầu thủ của Enrique.



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Khác biệt giữa khởi đầu của Benitez, Ancelotti và Mourinho ở Real Khác biệt giữa khởi đầu của Benitez, Ancelotti và Mourinho ở Real

    Khởi đầu của Rafa Benitez ở Real Madrid không thể coi là khả quan. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có khởi đầu tồi tệ nhất nếu so với hai người tiền nhiệm Jose Mourinho và Carlo Ancelotti.

  • Atletico gia cố hàng thủ bằng Stefan Savic và Felipe Luis Atletico gia cố hàng thủ bằng Stefan Savic và Felipe Luis

    Sau khi bán 2 hậu vệ Joao Miranda và Toby Alderweireld, nhà cựu vô địch La Liga, Atletico đã tìm thấy sự thay thế xứng đáng. Theo đó, Stefan Savic sẽ chia tay Fiorentina để chuyển tới Vicente Calderon cùng bản hợp đồng 5 năm, trong khi Filipe Luis cũng trên đường trở lại Madrid sau một năm gắn bó với Chelsea.

  • Kháng cáo bất thành, Elche vẫn rớt hạng La Liga Kháng cáo bất thành, Elche vẫn rớt hạng La Liga

    Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã từ chối đơn thỉnh cầu được trụ lại La Liga của Elche, điều này đồng nghĩa Eibar vẫn sẽ được dự La Liga 2015/16 bất chấp chỉ xếp thứ 18 mùa trước.

  • Barca & cuộc sàng lọc cuối cùng Barca & cuộc sàng lọc cuối cùng

    Chuyến du đấu dài hơi trên đất Mỹ, với Barcelona, còn mang theo một mục đích khác: Đây sẽ là cơ hội để HLV Luis Enrique đưa ra quyết định nên tiếp tục tin tưởng vào cầu thủ nào và nói lời chia tay với những ai sau chuyến đi này.

  • Suarez không muốn Pedro rời Barca Suarez không muốn Pedro rời Barca

    Tiền đạo Luis Suarez của Barcelona vừa khuyên người đồng đội Pedro nên ở lại Nou Camp thay vì chạy theo những lời mời gọi được gửi tới từ xứ sở sương mù.

  • Xu thế mới ở bóng đá Tây Ban Nha: Đẳng cấp là phải dùng 2 thủ môn Xu thế mới ở bóng đá Tây Ban Nha: Đẳng cấp là phải dùng 2 thủ môn

    Ở xứ sở Bò tót, một đội bóng đẳng cấp bây giờ phải có 2 thủ môn có chuyên môn giỏi như nhau, để chia ra dùng riêng ở La Liga cũng như ở các giải đấu cúp.

  • Ter Stegen (Barca) nói thẳng có ác cảm với Real Ter Stegen (Barca) nói thẳng có ác cảm với Real

    Real Madrid và Barcelona được xem là những đối thủ không đội trời chung. Trong những năm gần đây 2 lá cờ đầu của mỗi đội là Xavi và Iker Casillas đã cố gắng làm giảm sự thù địch giữa cầu thủ 2 bên, tuy nhiên những nỗ lực của họ chưa phát huy tác dụng với thủ thành Marc-Andre ter Stegen của đội bóng xứ Catalan.

  • Ronaldo, xin đừng biến mình thành Casillas thứ hai Ronaldo, xin đừng biến mình thành Casillas thứ hai

    Ngang nhiên bán bản quyền hình ảnh cho ông chủ của Valencia, tiếp tục thể hiện sự không hài lòng với Gareth Bale trên sân đấu, Cristiano Ronaldo có vẻ đang âm mưu cho một vụ nổi loạn khác tại Real Madrid. Nhưng với vị thế hiện giờ, đó có lẽ sẽ là điều lợi bất cập hại cho anh.

  • Benitez áp dụng quy tắc 10m cho hệ thống phòng ngự của Real Benitez áp dụng quy tắc 10m cho hệ thống phòng ngự của Real

    Những buổi tập gần đây của Real Madrid tại Australia, HLV Rafa Benitez đang áp dụng nguyên tắc 10m cho hệ thống phòng ngự của Real nhằm giúp đội nhà hạn chế tối đa các bàn thua.

  • Bartomeu ra mắt với tư cách tân chủ tịch Barca Bartomeu ra mắt với tư cách tân chủ tịch Barca

    Sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua tới vị trí chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu mới đây đã xuất hiện trong buổi lễ ra mắt tân chủ tịch với tư cách là người đàn ông quyền lực nhất ở Nou Camp.

  • Messi giống như Pele thế hệ mới Messi giống như Pele thế hệ mới

    Đồng đội cũ của Lionel Messi ở Barcelona là cựu hậu vệ cánh phải Juliano Belletti vừa gửi những lời có cánh đến tiền đạo người Argentina. Theo Belletti thì Messi xứng đáng được xem là Pele của thế hệ hiện tại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x