Bình Luận

Nhớ Redondo!

Trần Minh Trần Minh
06:45 ngày 30-07-2015
Khi Real Madrid gặp AC Milan, chiếc gạch nối mà CĐV 2 đội nhớ nhất không phải là Kaka mà là Fernando Redondo.
Nhớ Redondo!
Redondo không thi đấu nhiều cho CLB Italia. Trong 4 năm trời ở Milan, Redondo thi đấu chưa đến 20 trận trước khi chính thức giải nghệ vào năm 2004. Nhưng mọi CĐV Milan đều dành cho anh sự tôn trọng. Đấy là vì Redondo đã đề nghị không nhận lương của Milan cho đến khi hoàn toàn bình phục vết chấn thương ở đầu gối. Cho đến thời điểm ấy, chưa có nhiều cầu thủ có hành động đầy tự trọng này.

Với các Madridista, Redondo lại càng là một cái tên đầy yêu thương. Nhiều người chọn Redondo là cầu thủ yêu thích nhất qua mọi thời đại của họ. Cú giật gót của Redondo trong trận tứ kết Champions League hôm 19/4/2000 với Man United mãi mãi là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong lịch sử Real.

VIDEO: Redondo - Tiền vệ phòng ngự tài hoa huyền thoại



Hôm ấy, Redondo một mình chống lại cặp tiền vệ trung tâm cực kỳ khủng khiếp của M.U là Paul Scholes và Roy Keane. Sau khi vượt qua M.U ở tứ kết, anh tiếp tục làm lu mờ Stefan Effenberg ở bán kết rồi Gaizka Mendieta - tiền vệ được xưng tụng là hay nhất châu Âu vào thời điểm ấy - để mang Real đến chức vô địch Champions League thứ 8 trong lịch sử. Công lao của Redondo trong chức vô địch ấy phải đến 70%.

Redondo thi đấu hiệu quả đã đành, anh còn gây ấn tượng bởi về ngoài lãng tử và lối chơi cực kỳ nghệ sĩ. Ở một vị trí luôn đòi hỏi chất thép, anh vẫn ung dung, đủng đỉnh. Anh không bao giờ để mình rơi vào tình thế phải dùng đến sức mạnh, có khi anh đá cả trận mà đầu tóc vẫn bóng mượt, quần áo không có một chỗ lấm lem. Những CĐV yêu thương gọi anh là “thiên nga trắng”.

Vậy mà Redondo, chính Redondo chứ không phải ai khác, lại là nạn nhân của căn bệnh “có mới nới cũ” từ chủ tịch Florentino Perez. Khi đắc cử chủ tịch Real, quyết định đầu tiên của Perez là bán đi Redondo để có tiền mua Luis Figo. Khi rời Bernabeu, Redondo đang là thủ quân, là cầu thủ nước ngoài được yêu mến nhất Bernabeu.


“Tôi sẽ cho các bạn biết sự thật, và sự thật là tôi chỉ biết đến vụ chuyển nhượng này thông qua báo chí. Không một ai ở Madrid liên lạc với tôi để nói về cuộc chuyển nhượng sang Milan cả”, Redondo ngày ấy phát biểu trên báo. “Tôi hiểu tình huống này, nhưng tôi chưa bao giờ muốn rời Madrid. CLB muốn tôi đi và tôi thì rơi vào một tình huống bất khả kháng”.

Chính HLV Vicente del Bosque cũng ra sức thuyết phục Perez hãy giữ Redondo, nhưng vị tân chủ tịch Real khi ấy không buồn nghe theo người HLV vừa giúp CLB giành Champions League. Đấy là khởi nguồn cho sự xuất hiện ào ạt của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng cứ mỗi một cái tên mới xuất hiện, cũng đồng nghĩa với một cái tên cũ ra đi.

Real Madrid cũng giống như... bộ phim truyền hình Game of Thrones vậy, có thể cho nhân vật chính... ngỏm bất cứ lúc nào. Thậm chí nhân vật càng được yêu mến chừng nào, lại càng có khả năng bị “biên kịch” Florentino Perez gạch tên sớm. Những cái tên mới xuất hiện quả là mang đến một diện mạo tươi mới hơn, tạo ra những cảm xúc mới mẻ hơn. Nhưng rốt cục vẫn luôn có những khoảnh trống không thể lấp đầy.

Fernando Redondo là khoảng trống lớn nhất, là “cái chết” gây bi phẫn nhất dưới thời Florentino Perez. Bởi theo thời gian, Real có thể kiếm được một Del Bosque mới, một Raul mới, thậm chí là một Ronaldo mới, những có lẽ sẽ mãi mãi chẳng bao giờ có một Redondo thứ 2.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Real-Benitez: Phòng ngự nhiều hơn để tấn công tốt hơn Real-Benitez: Phòng ngự nhiều hơn để tấn công tốt hơn

    Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất, đấy là phương châm được dùng trong nhiều lĩnh vực từ quân sự, kinh tế cho đến bóng đá. Nhưng các cầu thủ Real nên làm quen với phương châm làm việc ngược lại của Rafael Benitez: “Phòng ngự nhiều hơn để tấn công tốt hơn”.

  • Perez bị chê te tua trong việc điều hành Real Perez bị chê te tua trong việc điều hành Real

    Cựu chủ tịch Barca, Joan Gaspart, cho rằng chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid chỉ giỏi chuyện làm ăn chứ chẳng là gì trong việc điều hành một đội bóng.

  • Jese Rodriguez: 'Tân binh' chất lượng của Rafa Jese Rodriguez: 'Tân binh' chất lượng của Rafa

    Bên cạnh việc nhanh chóng định hình bộ khung đội hình và chiến thuật, Real Madrid còn rất thành công trong việc thử nghiệm những nhân tố mới. Và cho tới lúc này, chân sút trẻ Jese chính là phát hiện lớn nhất của HLV Rafa Benitez trong những cuộc tập trận vừa qua.

  • Barca và Real im ắng trên TTCN: Mùa Hè thiếu lửa Barca và Real im ắng trên TTCN: Mùa Hè thiếu lửa

    Đã thành lệ, cứ đến mùa Hè là người Tây Ban Nha lại chờ một màn “chạy đua vũ trang” trên thị trường chuyển nhượng giữa Barca và Real Madrid. Nhưng Hè này, cả 2 gã khổng lồ của xứ sở bò tót lại bất ngờ im ắng, nhường sàn diễn cho phần còn lại.

  • 40 cầu thủ trẻ Real ra đường sau quyết định của chủ tịch Perez 40 cầu thủ trẻ Real ra đường sau quyết định của chủ tịch Perez

    Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid quyết định tối ưu hóa hệ thống đào tạo trẻ của CLB bằng việc giải tán đội Real Madrid C và đẩy 40 cầu thủ ra đường.

  • Ramos ở lại Real: Người thở phào, kẻ oán trách Ramos ở lại Real: Người thở phào, kẻ oán trách

    Thay vì chuyển sang khoác áo Manchester United, hậu vệ Sergio Ramos mới đây đã quyết định sẽ ở lại Real Madrid. Việc cầu thủ đa năng này thay đổi kế hoạch đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các thành viên trong đội.

  • Vợ Benitez ví chồng giống 'lao công' của Mourinho Vợ Benitez ví chồng giống 'lao công' của Mourinho

    Montserrat Seara, vợ của HLV Rafa Benitez cho rằng chồng bà đến Real Madrid để dọn dẹp đống bừa bộn mà Jose Mourinho đã để lại.

  • Ronaldo có thêm đối thủ nặng ký cạnh tranh sút phạt ở Real Ronaldo có thêm đối thủ nặng ký cạnh tranh sút phạt ở Real

    Ở trận Real Madrid đè bẹp Inter Milan với tỷ số 3-0 vào tối qua, trong khi siêu sao Cristiano Ronaldo không ghi bàn thì tiền vệ James Rodriguez lại gây được ấn tượng mạnh bằng cú sút phạt đẳng cấp làm cháy lưới Samir Handanovic. Phải chăng CR7 lại vừa có thêm một đối thủ sẵn sàng cạnh tranh nhiệm vụ đá phạt với anh?

  • Real: Thêm những điểm sáng mới Real: Thêm những điểm sáng mới

    Real Madrid dưới triều đại tân HLV Rafa Benitez tiếp tục tạo ra những tia sáng mới trong cuộc tập trận thứ ba với Inter vào tối qua. Kền kền trắng dù thi đấu thong dong, song vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu tại Trung Quốc.

  • Hàng thủ Barcelona: Thừa lượng nhưng thiếu... chất Hàng thủ Barcelona: Thừa lượng nhưng thiếu... chất

    Gã khổng lồ Barca đang cho thấy sự mất cân đối trong đội hình khi hàng thủ của họ chơi với phong độ thực sự đáng ngại. HLV Luis Enrique có không ít lựa chọn nhưng thực chất, không nhiều lựa chọn làm ông an tâm...

  • Real nối lại đàm phán với Ramos Real nối lại đàm phán với Ramos

    Mới cách đây không lâu, Sergio Ramos còn cương quyết đòi ra đi. Trung vệ người Seville thậm chí còn khẳng định, anh không hề có ý định thương lượng với Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x