Real Madrid: Phá 'bê tông', bài toán của mùa giải

TRẦN HÒA
05:39 ngày 31-07-2015
Sau 2 chiến thắng đậm trước Man City và Inter, Real Madrid rút cuộc đã cảm nhận được khó khăn, khi chỉ thắng Milan trên chấm luân lưu vào tối qua. Chiến thắng nhọc nhằn này đã đặt ra cho HLV Benitez một vấn đề mà ông sẽ gặp rất nhiều trong thời gian tới: cách xuyên phá hàng phòng ngự “bê tông”…
Real Madrid: Phá 'bê tông', bài toán của mùa giải
VIDEO: Real Madrid 0-0 AC Milan (pen 10-9, International Champions Cup 2015)



REAL BẤT LỰC TRƯỚC “BÊ TÔNG”
Trước tiên phải thừa nhận, cái nóng tại Thượng Hải tối qua khiến các ngôi sao Real gặp nhiều khó khăn để phát huy đẳng cấp. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong nhiều lý do khiến Real gặp khó trước Milan.

Real bị Roma cầm hòa trong 90 phút chính thức trong ngày khởi màn chiến dịch du đấu mùa Hè. Song lúc đó họ chỉ chơi với đội hình chắp vá và với sơ đồ 4-4-2 không phù hợp, do đó không có căn cứ để đánh giá điều gì. Tuy nhiên, ở trận gặp Milan vào tối qua, Real tiếp tục thi đấu với đội hình gần như tốt nhất và vẫn với sơ đồ 4-2-3-1 từng giúp họ đè bẹp Man City và Inter. Chính vì vậy, kết quả hòa Milan có thể dự báo Real sẽ gặp khó khi đối đầu với những đội bóng tử thủ ở mùa giải tới đây.

Ở trận gặp Milan, Real tấn công rất bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc và được tổ chức tốt của đối thủ. Trong cả trận, Real dù kiểm soát bóng vượt trội, dứt điểm nhiều nhưng lại không tạo được những cơ hội thực sự rõ ràng. Nhưng tình huống nguy hiểm nhất mà Kền kền trắng tạo chỉ đếm được chưa đầy một bàn tay, như pha đánh đầu ở góc hẹp của Ronaldo ở hiệp 1 hay sút bồi chệch cột dọc của Kroos ở hiệp 2.


BÀI TOÁN CỦA MÙA GIẢI
Viễn cảnh Real của HLV Benitez sẽ gặp khó trước những đội bóng chủ động phòng ngự nhiều lớp và có khả năng bọc lót tốt thực tế đã được dự báo trước. Trước tiên, Real không chỉ với chơi với sơ đồ 4-2-3-1 vốn thiên về sự chặt chẽ, mà Rafa còn chỉ đạo hai hậu vệ biên hạn chế dâng cao, gần như không có những pha đột nhập bất ngờ xuống sát đường biên ngang đối phương. Nếu có khoảng trống, họ cũng không đột phá, mà chỉ thực hiện ngay một đường treo bóng vào vòng cấm địa đối phương. Ngay cả cặp tiền vệ trung tâm của Real cũng chỉ tập trung phân phối bóng lên phía trên. Có nghĩa nhiệm vụ tấn công của Real hầu như chỉ đặt lên vai 4 cầu thủ tấn công.

Với lối chơi này, Real sẽ gặp khó khi đối thủ là những đội bóng chủ trương phòng ngự dày đặc như Milan. Trong khi mục tiêu của họ luôn là chiến thắng, đặc biệt tại La Liga. Vì đó là nhiệm vụ bắt buộc nếu Real muốn cạnh tranh chức vô địch với Barca hay Atletico.
HLV Benitez đã giải rất thành công bài toán “đánh bại đối thủ đôi công” như Man City hay Inter. Nhưng bài toán “xuyên phá hàng phòng ngự bê tông” mà Real đang đối mặt chắc chắn sẽ nan giải hơn rất nhiều với Rafa!

Người hùng Casilla
Tân binh Kiko Casilla là người hùng giúp Real đánh bại Milan trên chấm 11m. Thủ thành vào sân thay Navas ở hiệp 2 này thực hiện quả thành công ở lượt sút thứ 11 và cũng là cuối cùng, trước khi chính anh cản phá cú sút của Donnarumma của Milan sau đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 4 tài năng 'cây nhà lá vườn' đáng chú ý của Real mùa tới 4 tài năng 'cây nhà lá vườn' đáng chú ý của Real mùa tới

    Jese, Casemiro, Cheryshev và Lucas Vazquez đang là bốn tài năng trẻ đầy triển vọng của Real Madrid. Bộ tứ này nhiều khả năng sẽ chen chân vào đội hình chính của Los Blancos mùa tới.

  • Với Sandro, Barca có thể yên tâm bán Pedro Với Sandro, Barca có thể yên tâm bán Pedro

    Tiền đạo 20 tuổi Sandro Ramirez đã có một ngày thi đấu tuyệt vời và ghi 1 bàn thắng đẹp mắt cho Barca trước đối thủ Chelsea. Màn trình diễn của anh đủ thuyết phục để HLV Luis Enrique có thể yên tâm cho phép tiền đạo Pedro rời Nou Camp trong mùa Hè này.

  • Hàng thủ Atletico cao nhất Top 3 La Liga Hàng thủ Atletico cao nhất Top 3 La Liga

    Quyết định mua lại hậu vệ Felipe Luis từ Chelsea đã giúp Atletico sở hữu hàng thủ cao nhất Top 3 La Liga của mùa 2014/15 (Barca, Real và Atletico).

  • Real có 2 đội hình có chất lượng tương đương nhau Real có 2 đội hình có chất lượng tương đương nhau

    Nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi ở mùa giải tới, HLV Rafa Benitez đang thử nghiệm rất nhiều cầu thủ nhằm đảm bảo mỗi vị trí trong đội hình Real đều có 2 cầu thủ có chất lượng không quá chênh lệch nhau.

  • Andres Iniesta trả lời phỏng vấn báo El Mundo Deportivo: “Tôi vẫn còn khát khao như một đứa trẻ” Andres Iniesta trả lời phỏng vấn báo El Mundo Deportivo: “Tôi vẫn còn khát khao như một đứa trẻ”

    Sau 13 năm khoác áo Barca, Andres Iniesta mới chính thức đeo băng thủ quân ở mùa giải mới. Tiền vệ 31 tuổi chia sẻ trên tờ El Mundo Deportivo về chiếc băng đội trưởng, những thay đổi dưới thời HLV Luis Enrique và nhất là ngọn lửa nhiệt huyết trong anh chưa bao giờ vơi.

  • 5 lợi ích từ việc Ramos ở lại Real 5 lợi ích từ việc Ramos ở lại Real

    Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, Real Madrid đạt được thỏa thuận giữ chân hậu vệ Sergio Ramos bằng bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2020. Đây là việc mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thực sự nên làm, bởi Ramos ở lại Bernabeu kéo theo rất nhiều lợi ích.

  • Ramos gia hạn hợp đồng với Real đến 2020 Ramos gia hạn hợp đồng với Real đến 2020

    Tờ Marca thông báo rằng trung vệ Sergio Ramos đã đồng ý kí hợp đồng mới với Real Madrid tới năm 2020.

  • Nhớ Redondo! Nhớ Redondo!

    Khi Real Madrid gặp AC Milan, chiếc gạch nối mà CĐV 2 đội nhớ nhất không phải là Kaka mà là Fernando Redondo.

  • Real-Benitez: Phòng ngự nhiều hơn để tấn công tốt hơn Real-Benitez: Phòng ngự nhiều hơn để tấn công tốt hơn

    Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất, đấy là phương châm được dùng trong nhiều lĩnh vực từ quân sự, kinh tế cho đến bóng đá. Nhưng các cầu thủ Real nên làm quen với phương châm làm việc ngược lại của Rafael Benitez: “Phòng ngự nhiều hơn để tấn công tốt hơn”.

  • Perez bị chê te tua trong việc điều hành Real Perez bị chê te tua trong việc điều hành Real

    Cựu chủ tịch Barca, Joan Gaspart, cho rằng chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid chỉ giỏi chuyện làm ăn chứ chẳng là gì trong việc điều hành một đội bóng.

  • Jese Rodriguez: 'Tân binh' chất lượng của Rafa Jese Rodriguez: 'Tân binh' chất lượng của Rafa

    Bên cạnh việc nhanh chóng định hình bộ khung đội hình và chiến thuật, Real Madrid còn rất thành công trong việc thử nghiệm những nhân tố mới. Và cho tới lúc này, chân sút trẻ Jese chính là phát hiện lớn nhất của HLV Rafa Benitez trong những cuộc tập trận vừa qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x