Atletico thắng nhẹ Las Palmas: Toan tính của Simeone

TIỂU LÝ
14:10 ngày 24-08-2015
Dù tăng cường những tiền đạo tầm cỡ trong mùa Hè này, nhưng Atletico lại không theo đuổi lối chơi tấn công. Trong trận gặp Las Palmas ở ngày khai màn La Liga 2015/16, HLV Diego Simeone vẫn chọn lối đá rình rập đầy toan tính.
Atletico thắng nhẹ Las Palmas: Toan tính của Simeone
ATLETICO VẪN ĐÁ 4-4-2
Atletico là đội bóng đầu tư mạnh tay nhất trong mùa Hè này. Hơn 100 triệu euro đã được lãnh đạo CLB rót vào thị trường chuyển nhượng tính đến thời điểm này, trong đó HLV Diego Simeone đặc biệt chú trọng đến hàng công. Đã có thêm 2 tiền đạo chất lượng được đưa về Vicente Calderon gồm Luciano Vietto và đặc biệt là Jackson Martinez - cầu thủ đã ngốn của đội bóng thủ đô Madrid tới 35 triệu euro khi chuyển về từ Porto.

Tuy nhiên, trái hẳn với dự đoán của giới chuyên môn, HLV Simeone đã không để Atletico đá theo sơ đồ 4-3-3 để tận dụng tối đa số tiền đạo “khủng” mà ông đang có trong tay. Ở trận ra quân tại La Liga mùa này trước đối thủ Las Palmas trên sân nhà Vicente Calderon, đội bóng thủ đô Madrid vẫn ra sân với sơ đồ quen thuộc 4-4-2, trong đó cặp tiền đạo là Antoine Griezmann và Jackson Martinez (hiệp 2 được thay bằng bộ đôi Fernando Torres và Angel Correa).

Càng bất ngờ hơn khi Atletico không hề tận dụng lợi thế sân nhà và việc chỉ phải thi đấu trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn để triển khai thế trận tấn công ồ ạt. Đoàn quân của HLV Simeone gần như không hề thay đổi cách chơi so với mùa giải trước. Họ vẫn chủ động phá lối chơi của đối phương ở tuyến giữa, rồi thỉnh thoảng tổ chức những đường lên bóng chớp nhoáng để cặp tiền đạo tranh thủ dứt điểm.


Thống kê sau trận cho thấy, số lần dứt điểm của đội bóng thủ đô Madrid là rất khiêm tốn, đúng với phong cách thi đấu rình rập của Atletico. Đội hình siêu mạnh của HLV Simeone chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú sút trúng đích trước cầu môn của đội khách và chủ yếu vẫn là những màn thể hiện của tiền đạo Griezmann, do Martinez chưa thực sự bắt nhịp.

CÔNG THỨC VẪN LÀ GRIEZMANN + OBLAK
Với số cơ hội khiêm tốn tạo ra về phía khung thành của Las Palmas, cũng không quá khó hiểu khi Atletico chỉ có được đúng 1 bàn thắng trong trận ra quân ở La Liga mùa này. Và nếu thầy trò HLV Simeone tiếp tục chơi như thế ở những vòng đấu tiếp theo, điều đương nhiên là những chiến thắng khiêm tốn như ở mùa trước rất dễ lặp lại.

Những năm gần đây, Atletico nổi tiếng trong việc ghi bàn từ những tình huống cố định. Một lần nữa, khả năng đó của họ lại được thể hiện trước đội khách Las Palmas. Có điều lần này, không phải là một pha đánh đầu tung lưới đối phương từ những pha phối hợp đá phạt, mà là một cú sút phạt trực tiếp mẫu mực bằng chân trái của tiền đạo Griezmann ở phút 16 khiến thủ thành Raul Lizoain không thể cản phá.

Có thể khẳng định, dù đã có sự tăng cường đáng kể ở cả 3 tuyến, đặc biệt là hàng công, nhưng bản chất của Atletico ở trận gặp Las Palmas không có gì thay đổi so với mùa trước. Đội bóng thủ đô Madrid vẫn áp dụng cách đá counter-pressing đã trở thành thương hiệu, bất chấp họ có thể chơi tấn công và hạ gục đối phương với tỉ số đậm. Và cũng hệt như ở mùa trước, công thức chiến thắng của Atletico trước Las Palmas rất đơn giản. Đó là Griezmann (chân sút số một của Atletico mùa 2014/15 với 25 bàn trên mọi mặt trận) ghi bàn và thủ thành Jan Oblak ra sức bảo vệ thành quả. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barca thiệt quân sau thắng lợi trước Bilbao Barca thiệt quân sau thắng lợi trước Bilbao

    Ở lượt đấu thuộc vòng 1 La Liga 2015/16, Barcelona đã giành trọn 3 điểm nhờ chiến thắng tối thiểu trên sân của Athletic Bilbao. Đây là trận đấu mà có đến 2 cầu thủ của Barca là hậu vệ Dani Alves và tiền vệ Sergio Busquets phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

  • Tân binh Kovacic ra mắt ấn tượng trong ngày Real ra quân nhạt nhòa Tân binh Kovacic ra mắt ấn tượng trong ngày Real ra quân nhạt nhòa

    HLV Rafa Benitez đã đặt niềm tin vào tân binh Mateo Kovacic khi trao cho anh cơ hội ra mắt chỉ 5 ngày sau khi tiền vệ này gia nhập Real Madrid.

  • Những điều rút ra sau trận hòa bạc nhược của Real trước Gijon Những điều rút ra sau trận hòa bạc nhược của Real trước Gijon

    Real Madrid đã có sự khởi đầu không suôn sẻ ở La Liga 2015/16 khi để cho đối thủ dưới tầm Sporting Gijon cầm chân với tỷ số 0-0 tại vòng 1. Sau đây là một số điểm nhấn về trận đấu đáng thất vọng với Real này.

  • Người Real thất vọng sau trận ra quân mất điểm trước Gijon Người Real thất vọng sau trận ra quân mất điểm trước Gijon

    Dù có những lời khen ngợi cho tinh thần của đội bóng sau giờ nghỉ giữa hiệp, song HLV Rafa Benitez của Real Madrid vẫn không thể hài lòng vì kết quả kém khả quan trong trận mở màn.

  • Messi đá hỏng penalty lần thứ 5 tại La Liga Messi đá hỏng penalty lần thứ 5 tại La Liga

    Cú đá penalty không thành công ở trận đấu với Bilbao đêm qua là lần thứ 5 tiền đạo Lionel Messi bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền tính trong khuôn khổ La Liga.

  • La Liga khởi đầu khô hạn bàn thắng La Liga khởi đầu khô hạn bàn thắng

    Được xem là một trong 5 giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, song La Liga 2015/16 đã khởi đầu vô cùng tẻ nhạt, với chỉ 2 bàn thắng trong 5 trận đấu ở ngày khai mạc. Càng khó để CĐV chấp nhận hơn khi 2 bàn thắng ở các trận Atletico-Las Pamas (1-0) và Espanyol-Getafe (1-0) đều xuất phát từ những tình huống sút phạt.

  • Gijon trẻ nhất La Liga mùa này Gijon trẻ nhất La Liga mùa này

    Có thể Gijon không phải là đội bóng mạnh ở Tây Ban Nha, nhưng họ lại có hệ thống đào tạo trẻ rất phát triển. Chính vì vậy, lực lượng tham dự La Liga mùa giải này của HLV Abelardo Fernandez có tới 19 cầu thủ được đôn lên từ Gijon B.

  • HLV Enrique đau đầu vì vị trí thủ môn của Barca HLV Enrique đau đầu vì vị trí thủ môn của Barca

    Chưa bao giờ việc chọn thủ môn bắt chính cho Barcelona lại khiến HLV Luis Enrique đau đầu như ở mùa giải năm nay. Enrique đang đối mặt với câu hỏi chọn Claudio Bravo hay Marc-André Ter Stegen bắt chính cho Barca.

  • Suarez giúp Barca lần đầu đánh bại Bilbao mùa này Suarez giúp Barca lần đầu đánh bại Bilbao mùa này

    Barcelona tiếp tục có một trận đấu vất vả nữa trước Bilbao. Tuy nhiên, khác với tại Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa rồi, họ đã may mắn giành được chiến thắng tối thiểu nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Luis Suarez.

  • Real ra quân thất vọng khi để Gijon cầm hòa không bàn thắng Real ra quân thất vọng khi để Gijon cầm hòa không bàn thắng

    Dù tấn công dồn dập, nhưng Real Madrid đã không thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự của Sporting Gijon vào rạng sáng nay, qua đó phải chia điểm ngay ở trận ra quân La Liga mùa này…

  • Giới thiệu CLB Las Palmas 2015/16: Choáng ngợp trước biển lớn Giới thiệu CLB Las Palmas 2015/16: Choáng ngợp trước biển lớn

    Las Palmas mới trở lại La Liga sau 13 năm vắng bóng. Việc có mặt ở giải đấu cấp CLB số 1 xứ sở đấu bò cũng có thể xem là một thành công với Las Palmas, đội bóng đã phải trải qua 2 lượt play-off nghẹt thở mới có thể giành quyền thăng hạng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x