Benitez, hãy để yên cho B-B-C!

HỒ PHƯƠNG
18:16 ngày 29-08-2015
Karim Benzema đã bình phục chấn thương rách cơ đùi phải, vết bầm ở chân trái của Gareth Bale cũng không đáng ngại và cho trận tiếp Betis, B-B-C sẽ tái xuất. Nhưng liệu HLV Rafael Benitez có để yên cho bộ ba này, hay lại đặt họ vào những vị trí không mong muốn.
Benitez, hãy để yên cho B-B-C!

HÀNG CÔNG ĐỨNG NHẦM CHỖ

Khi mới được bổ nhiệm, bất kỳ HLV nào cũng muốn ghi dấu ấn của mình lên đội bóng. Rafael Benitez cũng không là ngoại lệ và nếu như người tiền nhiệm Carlo Ancelotti chủ trương tấn công, ông lại đặt nặng chuyện phòng ngự. Tất nhiên, người ta không thể phủ nhận Rafa đã có những thành công nhất định ở khía cạnh này. Chỉ có điều, những điều chỉnh rối rắm của ông lại khiến hàng công Real Madrid chơi một cách khá lộn xộn ở trận mở màn với Gijon.

Tại buổi tập ở trung tâm huấn luyện El Molinon, do Benzema vắng mặt vì chấn thương, Rafa đã để Jese đá cao nhất trên hàng công. Bale được chơi tự do phía sau cầu thủ trẻ này, Cristiano Ronaldo bám biên trái, ở đối diện là Isco trong khi James Rodriguez ngồi dự bị. Phép cộng ấy đã thất bại, đơn giản vì Jese không phải mẫu trung phong cắm, Isco không đủ thể lực để đá biên còn Bale tiếp tục thất bại trong vai trò kiến thiết.

Tất cả chỉ được cải thiện khi HLV Benitez đưa James vào thay Jese, để cầu thủ người Colombia đá cánh trái và đẩy Ronaldo lên chơi tiền đạo cắm. Tuy nhiên, sự đen đủi lại khiến họ không thể tìm được đường vào khung thành của Gijon. Thời điểm ấy, có lẽ chưa bao giờ các Madridista lại thấy nhớ B-B-C đến thế!


RAFA NÊN DỪNG CHƠI RUBIK

Giờ thì bộ ba đã ghi tròn 100 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Real Madrid mùa trước chuẩn bị tái hợp ở trận đấu với Betis. Sự trở lại kịp thời của Benzema rõ ràng là thông tin không thể vui hơn với người Madrid. Với hiệu suất trung bình 22 bàn/mùa (134 bàn trong 6 mùa giải trước), tiền đạo người Pháp có thể giải tỏa cơn khát bàn thắng của Los Blancos. Nhưng quan trọng hơn, anh còn đem lại nhiều giải pháp tấn công hơn cho đội bóng.

Cách di chuyển linh hoạt của Benzema luôn giúp các đồng đội có được nhiều khoảng trống. Không chỉ vậy, anh còn là đối tác ăn ý nhất của Ronaldo. Trong 6 mùa cùng khoác áo Real Madrid, CR7 đã ghi 26 bàn thắng ở La Liga từ những đường kiến tạo của tiền đạo người Pháp. Mùa trước, Benzema cũng có 9 lần dọn cỗ để cầu thủ Bồ Đào Nha lập công ở mọi đấu trường. Đó là lý do Ronaldo luôn dành cho cầu thủ này sự trân trọng đặc biệt, thể hiện qua tuyên bố: “Benzema là tiền đạo xuất sắc nhất mà Real Madrid có thể sở hữu, anh ấy không chỉ biết ghi bàn, mà còn đá vì đồng đội”.

Nói vậy để thấy, sự trở lại của Benzema đúng là một cú hích cả về tâm lý lẫn chuyên môn với người Madrid. Nhưng để B-B-C phát huy được sức công phá mạnh nhất, cần có sự hỗ trợ của HLV Benitez. Mà sự trợ giúp tốt nhất là Rafa... không nên làm gì cả. Những điều chỉnh phức tạp và không cần thiết của ông đã khiến hàng công của Real Madrid trở nên kém sáng tạo hơn rất nhiều, do các cầu thủ liên tục giẫm chân nhau. Vì vậy, hãy trả tất cả trở lại thời Ancelotti: để Benzema đá cắm, Ronaldo vẫn bám biên trái, đưa Bale về biên phải và đặt James hoặc Isco vào vị trí hộ công. Rafa cũng không cần chơi rubik nữa vì rõ ràng, những gì hợp lý thì không nên thay đổi.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ronaldo và cái dớp khởi đầu chậm: Real cần phải kiên nhẫn Ronaldo và cái dớp khởi đầu chậm: Real cần phải kiên nhẫn

    Có một điều đã trở thành cái dớp đối với Cristiano Ronaldo kể từ khi anh gia nhập Real Madrid năm 2009. Đó là nếu không thể “nổ súng” ngay ở vòng khai màn La Liga, tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ phải chờ đến ít nhất vòng đấu thứ 3 mới được ăn mừng bàn thắng.

  • Những giải pháp cấp bách để Real cải thiện hỏa lực Những giải pháp cấp bách để Real cải thiện hỏa lực

    Hàng công của Real Madrid không còn giữ được phong độ ghi bàn hủy diệt như mùa giải trước và đó đang là vấn đề cấp bách buộc HLV Rafa Benitez cần phải có những giải pháp trong thời gian tới.

  • Real rút gọn đội hình còn 23 người Real rút gọn đội hình còn 23 người

    Những tưởng Real Madrid sẽ gặp khó khăn trong việc rút gọn đội hình vốn khá thừa thãi trước mùa giải, song công việc này đã được HLV Rafa Benitez làm rất gọn gàng.

  • Nhận định Real Madrid vs Betis, 03h30 ngày 30/08 Nhận định Real Madrid vs Betis, 03h30 ngày 30/08

    Kết quả hòa 0-0 đầy thất vọng trên sân của Gijon ở vòng đấu mở màn La Liga đã tạo ra vô vàn sức ép lên HLV Rafael Benitez. Nếu Real Madrid không thắng được Betis, hoặc thắng nhưng không thuyết phục, cơn bão chỉ trích nhằm vào chiến lược gia 55 tuổi sẽ càng trở nên dữ dội.

  • Barca: M-S-N tái xuất, mọi rắc rối biến mất Barca: M-S-N tái xuất, mọi rắc rối biến mất

    Barca đã trải qua những ngày khó khăn với rất nhiều vấn đề. Nhưng những vấn đề ấy có thể sẽ chẳng bao giờ được nhắc đến nữa, chỉ với một sự trở lại. Sự trở lại của Neymar, đồng nghĩa bộ ba M-S-N hủy diệt sẽ tái xuất.

  • Nhận định Barcelona vs Malaga, 01h30 ngày 30/8 Nhận định Barcelona vs Malaga, 01h30 ngày 30/8

    Barcelona được kỳ vọng sẽ khôi phục lại sức mạnh hủy diệt vào đêm nay, sau khi đã giải được vận hạn đầu mùa nhờ chiến thắng 1-0 trước Bilbao. Cơ hội bỏ túi 3 điểm của Barca là rất lớn khi đối thủ của họ tại Nou Camp chỉ là một Malaga yếu ớt…

  • Pique kháng án 4 trận treo giò bất thành Pique kháng án 4 trận treo giò bất thành

    Barcelona đã kháng án bất thành về án phạt treo giò 4 trận của trung vệ Gerard Pique sau khi anh có hành vi lăng mạ trợ lý trọng tài ở trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.

  • Nhận định Villarreal vs Espanyol, 01h30 ngày 29/8 Nhận định Villarreal vs Espanyol, 01h30 ngày 29/8

    Ở vòng đấu mở màn của mùa giải, trong khi Espanyol đánh bại Getafe nhờ cú đá phạt của Salva Sevilla, thì Villarreal lại đánh rơi chiến thắng trên sân Betis khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút.

  • Illarramendi & cơn điên của Real Illarramendi & cơn điên của Real

    Asier Illarramendi đã chính thức trở lại CLB cũ Sociedad chỉ sau 2 năm chuyển đến Real Madrid. Đó vừa là nốt trầm trong sự nghiệp của cầu thủ được ví như “Alonso đệ nhị”, vừa đánh dấu một thất bại ê chề nữa trong “cơn điên” mua sắm tiền vệ trung tâm của Kền kền trắng…

  • Munir và tương lai mờ mịt ở Barca Munir và tương lai mờ mịt ở Barca

    Được xem là phát hiện lớn nhất của Barcelona nhờ phong độ ấn tượng ở mùa giải trước, song đáng tiếc là tiền đạo trẻ Munir El Haddadi lại không thể duy trì được hình ảnh ấy để rồi gần như không còn chỗ đứng trong đội hình Barca hiện tại.

  • Sergi Roberto tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải: Thay vị trí, đổi số phận? Sergi Roberto tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải: Thay vị trí, đổi số phận?

    Chiến thắng đầy tổn thất của Barcelona tại Bilbao vừa rồi bất ngờ giúp HLV Luis Enrique có một phát hiện không chừng sẽ trở thành cứu tinh ở mùa này, và còn cứu vớt sự nghiệp đang đi vào ngõ cụt của một tài năng. Đó là câu chuyên liên quan tới Sergi Roberto.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x