Real không mua được De Gea: Bắn chậm thì chết

Quang Hoà Quang Hoà
15:11 ngày 01-09-2015
Tham vọng được sở hữu thủ thành David De Gea tới từ Manchester United của Real Madrid vừa bị giáng một đòn mạnh, khi LĐBĐ Tây Ban Nha không chấp nhận vụ chuyển nhượng với lý do các bên đã gửi hồ sơ quá trễ. Nếu không thể nhờ FIFA đòi lại công bằng, Real chỉ có thể trách chính mình vì cách làm việc hời hợt.
Real không mua được De Gea: Bắn chậm thì chết

Cò kè bớt một thêm hai

Real thực ra đã theo đuổi De Gea trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Ngay cả khi mua được Kiko Casilla của Espanyol với giá 6 triệu euro, họ vẫn không loại De Gea khỏi tầm ngắm trong bối cảnh người gác đền lâu năm Iker Casillas đã chuyển sang khoác áo Porto. 

Vấn đề của Real là thay vì áp dụng chiến thuật “đánh nhanh thắng nhanh”, họ lại tỏ ra đủng đỉnh với hy vọng sẽ ép giá được M.U vào thời khắc quyết định. Chính chủ trương trên đã khiến Real lãng phí rất nhiều thời gian. Thậm chí từng có thời điểm, họ tuyên bố không chấp nhận mức phí 45 triệu euro mà M.U gán cho De Gea, đồng thời sẽ đợi đến năm sau để hoàn tất vụ chuyển nhượng. 

Việc Real “cò kè bớt một thêm hai” để rồi tuột mất mục tiêu De Gea kéo theo những hệ lụy tiêu cực. Thứ nhất, kế hoạch bổ sung nhân sự trong phiên chợ Hè của Real không được hoàn thành khi thiếu De Gea. Đúng là thời gian qua đội chủ sân Bermabeu đã tuyển mộ một số cái tên như Kiko Casilla, Casemiro, Mateo Kovacic, Lucas Vazquez, Denis Cheryshev, Danilo, Marco Asensio và Jesus Vallejo, nhưng không ai trong số những cầu thủ nói trên thực sự nổi bật.

Những tân binh mới được Real tuyển mộ như Cheryshev không được đánh giá cao
Những tân binh mới được Real tuyển mộ như Cheryshev không được đánh giá cao

Với việc chẳng tân binh nào của Real đủ sức chen chân vào đội hình chính vào thời điểm này, Real thất bại trong vụ chuyển nhượng De Gea cũng đồng nghĩa với việc sức mạnh của họ khó có thể được cải thiện một cách rõ rệt. Nếu Real vẫn dậm chân tại chỗ, họ có trải qua mùa giải thứ 2 liên tiếp trắng tay thì cũng chẳng ai xem đó là chuyện lạ.  

Thiếu tiền mua sao?

Hệ quả tiêu cực thứ 2 mà Real phải gánh chịu là danh tiếng mà họ đã dày công gây dựng bấy lâu nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nói đến Real, người ta luôn biết đây là đội bóng vĩ đại sẵn sàng chi ra rất nhiều tiền của để đổi lấy sự phục vụ của những ngôi sao. 

Nhưng giờ đây, đội bóng nổi tiếng với chính sách Galacticos (mỗi mùa ngôi một ngôi sao) do chủ tịch Florentino Perez đề ra có vẻ như đã không còn đủ tiềm lực tài chính để chạy theo những thú vui xa xỉ.

Chủ tịch Perez đã đắn đo hơn trong việc chi tiêu
Chủ tịch Perez đã đắn đo hơn trong việc chi tiêu

Việc Real mua toàn những cầu thủ làng nhàng trong phiên chợ Hè năm nay, đồng thời phải “cân đo đong đếm” ở vụ De Gea là minh chứng quá rõ. Thực tế, không phải đến bây giờ Real mới bộc lộ những dấu hiệu cho thấy họ không còn hầu bao rủng rỉnh để đi chợ. Ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, để có tiền mua sao thì “Kền kền trắng” cũng phải cân đối ngân sách bằng cách bán đi những cầu thủ sáng giá.

Còn nhớ cách đây 2 năm, Real đã mua Gareth Bale từ Tottenham với giá 91 triệu euro, ở chiều ngược lại họ cũng thu về 85 triệu euro từ việc bán Gonzalo Higuain (40 triệu) và Mesut Oezil (45 triệu) cho Napoli và Arsenal. Mùa Hè năm ngoái, có đến 75 trong số 80 triệu euro mà Real đã dùng để mua James Rodriguez đến từ thương vụ nhượng Di Maria cho M.U. 

Hè năm nay, Real đã bỏ ra đến 87 triệu euro để chiêu mộ 8 tân binh, nhưng họ mới thu về 17 triệu từ việc bán Asier Illarramendi cho Real Sociedad. Ngoài Illarramendi, 8 cầu thủ khác mới rời Bernabeu nếu không phải theo dạng cho mượn thì cũng thuộc diện hết hợp đồng. Khi Real lâm vào tình cảnh thu không bù được chi, họ mới không thể nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng De Gea và bây giờ buộc phải hài lòng với những gì mà mình đang có.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Barca đang bị trọng tài “ghét” Barca đang bị trọng tài “ghét”

    Barca vừa khởi đầu La Liga với 2 trận toàn thắng, nhưng các cule vẫn không khỏi âu lo khi đội nhà chỉ có thể đánh bại Bilbao và Malaga với tỷ số tối thiểu.

  • 4 điều chỉnh giúp Bale "lột xác" ở Real Madrid 4 điều chỉnh giúp Bale "lột xác" ở Real Madrid

    Loạt giao hữu trước mùa, và cả trận mở màn trên sân Gijon đã cho HLV Rafael Benitez thấy một thực tế. Đó là thử nghiệm đặt Gareth Bale vào vị trí hộ công của ông đã thất bại. Thực tế này buộc Rafa phải điều chỉnh, và hiệu quả đã đến ở trận thắng Betis 5-0.

  • Jackson Martinez: Đại pháo khai hỏa Jackson Martinez: Đại pháo khai hỏa

    Với những ai yêu quý Atletico Madrid đều đã không phải đợi quá lâu để được chứng kiến sự tỏa sáng của tiền đạo tân binh Jackson Martinez.

  • Atletico Madrid toàn thắng 2 lượt trận đấu: Lời khẳng định của Atletico Atletico Madrid toàn thắng 2 lượt trận đấu: Lời khẳng định của Atletico

    Những hoài nghi về sức mạnh của Atletico Madrid đã biến mất. Đội bóng của HLV Diego Simeone đã cho thấy, họ thực sự là ứng viên nặng ký cho chức vô địch La Liga mùa này sau chiến thắng 3 bàn không gỡ trước đội chủ nhà Sevilla cuối tuần qua.

  • Sau 50 năm, Real mới lại không sử dụng “cây nhà lá vườn” Sau 50 năm, Real mới lại không sử dụng “cây nhà lá vườn”

    Ở trận Real Madrid đè bẹp Real Betis 5-0 tại Bernabeu cuối tuần qua (vòng 2 La Liga 2015/16), HLV Rafa Benitez không đưa bất kỳ cầu thủ nào do “Kền kền trắng” đào tạo vào đội hình xuất phát. Đây là điều chưa từng xảy ra trong suốt 50 năm qua.

  • Real hưởng lợi nhờ sự xuất sắc của Keylor Navas Real hưởng lợi nhờ sự xuất sắc của Keylor Navas

    Hoàn toàn có thể ngợi ca màn trình diễn của thủ môn Keylor Navas trong chiến thắng vùi dập của Real Madrid trước Betis như thế, sau những gì thủ thành người Costa Rica này đã thể hiện ở trận đấu vòng 2 La Liga 2015/16.

  • Real cần những người như James Real cần những người như James

    “James là một kỳ tài trong thiên hạ. Khi cậu ấy muốn chơi bóng, không gì có thể ngăn cản nổi cậu ấy và Real cần những cầu thủ như thế”, HLV Benitez đã hết lời khen ngợi cậu học trò như vậy sau khi chứng kiến màn trình diễn siêu đẳng của James trong chiến thắng 5-0 trước Betis rạng sáng qua.

  • Ronaldo và Messi cùng tịt ngòi 2 vòng đầu: Đồng bệnh tương lân Ronaldo và Messi cùng tịt ngòi 2 vòng đầu: Đồng bệnh tương lân

    Sau khi cùng im ắng ở vòng mở màn, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lại tịt ngòi ở vòng 2 La Liga. Đây mới là lần đầu tiên, CR7 và El Pulga không “nổ súng” 2 vòng liên tiếp. Vậy chuyện gì đang xảy ra với 2 ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới?

  • Hạ gục Sevilla, Atletico tiếp tục mạch thắng Hạ gục Sevilla, Atletico tiếp tục mạch thắng

    Các bàn thắng của Koke, Gabi và Jackson Martinez đã giúp Atletico Madrid hạ gục Sevilla tới 3 bàn không gỡ ngay tại Sanchez Pizjuan.

  • Real Madrid đè bẹp Betis 5-0: B-B-C không trọn niềm vui Real Madrid đè bẹp Betis 5-0: B-B-C không trọn niềm vui

    Đúng như kỳ vọng, Real Madrid đã tìm lại được niềm vui chiến thắng trong trận tiếp Real Betis vào rạng sáng qua, khi bộ ba B-B-C tái xuất. Tuy nhiên, họng pháo 3 nòng này chỉ có 2 nòng là Benzema và Bale khai hỏa, còn Cris Ronaldo vẫn trong tình trạng tịt ngòi.

  • Vermaelen: Người hùng bất ngờ của Barca Vermaelen: Người hùng bất ngờ của Barca

    Tiếp Malaga trên thánh địa Nou Camp, hiếm CĐV Barca nào nghĩ rằng với một hàng công siêu khủng của đội bóng, họ lại không thể xuyên phá nổi hàng thủ đối phương, mà phải nhờ đến bàn thắng của trung vệ Thomas Vermaelen - người đang khiến cho cả xứ Catalan bất ngờ với những gì anh vừa thực hiện được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x