1 ngày trước trận Atletico vs Barca: Chờ cú hích M-S-N

Trần Hòa
13:36 ngày 11-09-2015
Barca khởi đầu mùa giải này khá ì ạch vì “bộ ba nguyên tử” Messi - Suarez - Neymar (M-S-N) vẫn im hơi lặng tiếng. NHM xứ Catalan đang rất chờ đợi sự bùng nổ trở lại của tam tấu này. Chỉ có vậy, Barca mới có thể lành lặn vượt qua ải Vicente Calderon vào đêm mai…
1 ngày trước trận Atletico vs Barca: Chờ cú hích M-S-N
KHI BARCA VẮNG M-S-N
Ngay cả bỏ qua các vấn đề ngoài sân cỏ, Barcelona cũng đã gặp vô vàn sóng gió ở giai đoạn đầu mùa này. Sau chiến thắng khốn khổ trước Sevilla tại Siêu Cúp châu Âu, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục đón nhận thảm họa ở Siêu Cúp TBN, khi bị Bilbao đè bẹp với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận.

Barca phần nào thoát khỏi cơn ác mộng “siêu cúp” khi La Liga khởi tranh. Tuy nhiên, gã khổng lồ Catalan vẫn mang bộ mặt thẫn thờ và uể oải. Họ giành trọn 6 điểm ở 2 vòng đầu, nhưng đều với tỷ số tối thiểu 1-0, lần lượt trước Bilbao và Malaga.


Hình ảnh bệ rạc của Barca ở 3 trận tranh siêu cúp và sự ì ạch ở 2 vòng đầu La Liga là vì bộ ba M-S-N bị chia rẽ hoặc không đủ thể lực kích hoạt sức mạnh toàn đội. Barca mới có 2 trận kết hợp được bộ ba siêu sao Nam Mỹ cho tới thời điểm này của mùa giải.  Đầu tiên là ở cuộc tiếp đón Roma trong trận tranh Cúp Joan Gamper. Trận này chỉ diễn ra ít ngày sau khi Neymar và Messi tập trung trở lại sau kỳ nghỉ Hè bù vì dự Copa America 2015, qua đó cả hai vẫn còn khá khỏe mạnh. Kết quả, Barca thắng 3-0, vừa đậm nhất vừa ấn tượng nhất cho tới thời điểm này của mùa giải. 

Song ngay sau trận này, Neymar mắc bệnh quai bị, tam tấu M-S-N lại tan rã, qua đó khiến Barca “sa lầy” ở 3 trận tranh siêu cúp như đã nói ở trên. Tất nhiên lý do không chỉ bởi Neymar vắng mặt, mà còn bởi Messi suy kiệt thể lực, còn Suarez cũng hụt hơi khi phải một mình gồng gánh cả hàng công Barca trong chiến dịch tập trận trước mùa.

Lần thứ hai M-S-N kết hợp ở mùa này chính là trận gặp Malaga tại vòng 2 La Liga. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Neymar chỉ vừa khỏi bệnh quai bị, không có thể lực tốt, tam tấu của Barca không được kích hoạt sức mạnh.

Atletico Madrid vs Barcelona: Công cường gặp thủ vững



M-S-N SẴN SÀNG BÙNG NỔ
Tuy nhiên, bộ ba M-S-N được kỳ vọng sẽ phát huy sức mạnh tại Atletico Madrid cuối tuần này. Trước tiên, Neymar đã hoàn toàn khỏe mạnh và cũng lấy lại được phong độ khi cùng Brazil chơi 2 trận giao hữu vừa qua. Dù đều vào sân từ ghế dự bị và chỉ chơi tổng cộng 55 phút, nhưng Neymar cũng ghi tới 2 bàn cho Selecao, đều ở trận đại thắng Mỹ với tỷ số 4-1. 

Trong khi đó, Messi cũng đã có được thể lực tốt nhất sau khi chỉ chơi 120 phút trong 2 tuần tập trung cùng ĐT Argentina vừa rồi. Cụ thể, Leo vào sân ở cuối trận thắng Bolivia 6-1 và đá chính ở trận hòa Mexico 2-2. Đặc biệt, nhờ 2 trận này, Messi còn tìm lại được bản năng “sát thủ”, khi ghi tới 3 bàn thắng. 


Trong khi đó, Suarez được nghỉ ngơi hoàn toàn gần 2 tuần vừa rồi, do vẫn đang thụ án treo giò 9 trận quốc tế. Với chân sút người Uruguay, điều anh cần nhất là nghỉ ngơi, do đã tập luyện và thi đấu suốt cùng Barca cả mùa Hè này và có phong độ khá ấn tượng (ghi tổng cộng 5 bàn).

Bộ ba M-S-N có thể sẽ bùng nổ trở lại vào cuối tuần này. Và chỉ có như vậy, Barca mới có thể hy vọng vượt qua được “tử địa” Vicente Calderon!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ter Stegen ra mắt La Liga sau... 1 năm Ter Stegen ra mắt La Liga sau... 1 năm

    Chấn thương của Claudio Bravo sẽ giúp thủ thành Ter Stegen được ra mắt La Liga vào đêm mai, cũng như lấy lại niềm tin của HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, chuyến làm khách tới Atletico cũng là thách thức lớn dành cho ngôi sao người Đức…

  • Real mất James Rodriguez 1 tháng vì chấn thương Real mất James Rodriguez 1 tháng vì chấn thương

    Theo Marca, Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ James Rodriguez trong vòng 1 tháng vì rách bắp đùi.

  • Atletico và Barca cùng miễn nhiễm “virus FIFA” Atletico và Barca cùng miễn nhiễm “virus FIFA”

    Một tin vui cho cả Atletico Madrid và Barcelona trước trận đại chiến vào cuối tuần này chính là việc không đội nào dính “virus FIFA”, dù là hai CLB phải giao quân nhiều nhất cho các ĐTQG ở loạt trận vòng loại EURO 2016 và các trận giao hữu vừa qua.

  • Nhận định Levante vs Sevilla, 10h30 ngày 12/9 Nhận định Levante vs Sevilla, 10h30 ngày 12/9

    Sevilla vừa có khởi đầu mùa giải theo cách không thể tệ hơn. Đội bóng xứ Andalucia đã để thua Barca trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu sau khi đã nỗ lực gỡ hòa 4-4. Tiếp đó, họ bị cầm chân ở tổ ấm của Malaga, rồi thua thảm 0-3 trước Atletico ngay trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

  • 100 ngày của HLV Benitez tại Real: Những tháng ngày không nghỉ 100 ngày của HLV Benitez tại Real: Những tháng ngày không nghỉ

    Đã 100 ngày kể từ khi Rafael Benitez chính thức nhậm chức HLV trưởng Real Madrid vào ngày 3/6. Đấy là 100 ngày mà Benitez làm việc không biết mệt mỏi, giải quyết nhiều sự vụ nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Enrique đau đầu với nhân sự trước trận gặp Atletico Enrique đau đầu với nhân sự trước trận gặp Atletico

    Trước trận đánh lớn đầu tiên của mùa giải với chủ nhà Atletico Madrid vào đêm thứ Bảy này, Barca gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng, đặc biệt với sự vắng mặt của một loạt trụ cột ở hàng thủ.

  • Đội hình dự kiến trận Espanyol vs Real Madrid ở vòng 3 La Liga Đội hình dự kiến trận Espanyol vs Real Madrid ở vòng 3 La Liga

    Trước trận cầu được chờ đợi tại vòng 3 La Liga giữa Espanyol và Real Madrid, cùng BongdaPlus đưa ra đội hình dự kiến của 2 đội.

  • Đội hình dự kiến trận Atletico Madrid vs Barcelona Đội hình dự kiến trận Atletico Madrid vs Barcelona

    Trận cầu tâm điểm vòng 3 La Liga giữa Atletico Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào đêm thứ Bảy tới. Cùng BongdaPlus đưa ra đội hình dự kiến của 2 đội.

  • Barca thường thăng hoa sau mỗi đợt các ĐTQG tập trung Barca thường thăng hoa sau mỗi đợt các ĐTQG tập trung

    Trong khi nhiều đội bóng lo ngại cầu thủ của họ bị vắt kiệt sức và chơi không tốt sau mỗi đợt tập trung cùng ĐTQG, thì đây lại không phải là vấn đề khiến Barcelona phải bận tâm. Ngược lại, Barca thậm chí còn chơi cực hay ở những dịp như thế.

  • Atletico vs Barca: Đại chiến của người Nam Mỹ Atletico vs Barca: Đại chiến của người Nam Mỹ

    Cuối tuần này, ở Tây Ban Nha sẽ diễn ra trận cầu đinh thuộc vòng 3 La Liga giữa Atletico Madrid và Barcelona. Một trong những điểm nhấn ở trận đấu này là rất nhiều cầu thủ Nam Mỹ sắp có cơ hội được so tài cùng nhau.

  • Bale đe dọa vị thế số 1 của Ronaldo Bale đe dọa vị thế số 1 của Ronaldo

    Không biết có phải chỉ là sự trùng hợp hay không, nhưng rõ ràng là thời điểm Cristiano Ronaldo sa sút trùng với thời điểm Gareth Bale đạt tới phong độ cao nhất cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

  • 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại 3 sai lầm tai hại của Arteta khiến Arsenal bị loại

    Giấc mơ Champions League của Arsenal đã khép lại sau thất bại 0-1 trước Bayern ở trận tứ kết lượt về. Dưới đây là 3 sai lầm của HLV Mikel Arteta khiến Pháo thủ thua đau tại Allianz Arena.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x