Barca toàn thắng ở La Liga: Bản lĩnh nhà vô địch

Trần Minh Trần Minh
19:22 ngày 14-09-2015
Lầm lũi vượt qua mọi đối thủ, với độ khó cứ tăng dần, với khó khăn và sức ép cũng tăng dần, Barca đang khiến tất cả phải thán phục bản lĩnh của họ, thứ bản lĩnh của nhà vô địch đích thực.
Barca toàn thắng ở La Liga: Bản lĩnh nhà vô địch

LẦM LŨI DẪN ĐẦU

Đã 3 vòng trôi qua, Barca đều chỉ có thể thắng với cách biệt tối thiểu. Cách các đối thủ bước vào trận đấu với Barca cùng tinh thần quyết tử là điều được báo trước. Việc các trọng tại tỏ ra ưu ái hơn cho Real Madrid và chèn ép Barca cũng không có gì lạ. Chính HLV Diego Simeone của Atletico đầu mùa này từng nói: “Mọi thứ đều đã sẵn sàng để Real vô địch trở lại”.

Thế nhưng nếu muốn vô địch, Real phải trải qua một cuộc chiến hết sức cam go. Bởi vì dù bây giờ Real đang gây ấn tượng mạnh mẽ nhất khi ghi 11 bàn và không để lọt lưới sau 3 trận, dù Cristiano Ronaldo chỉ cần một trận để vượt lên dẫn đầu danh sách “dội bom” với 5 bàn, họ vẫn đứng sau Barca trên BXH.

Thật vậy. 1-0 trước Bilbao, 1-0 trước Malaga và 2-1 trước Atletico, Barca mới là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận đầu tại La Liga mùa này. Và họ làm điều đó trong bối cảnh có nhiều cầu thủ dính chấn thương, Sergi Roberto phải từ bỏ vị trí tiền vệ sở trường để lùi về đá hậu vệ phải, Gerard Pique bị treo giò, Neymar bị quai bị và thậm chí trọng tài cũng chống lại họ.

Thứ bản lĩnh ấy toát ra từ HLV Luis Enrique. Ông đã cho thấy khả năng xoay xở tài tình khi Barca lâm vào khó khăn, khi các cầu thủ của ông đang cực kỳ mệt mỏi sau “cú ăn 3” mùa trước, lại vừa trở về từ loạt trận của các ĐTQG.



SIÊU PHẨM CỦA NEYMAR

Bản lĩnh ấy cũng toát ra từ các cầu thủ, những người đã chơi có thể kém bùng nổ hơn mùa trước, nhưng quyết tâm thì không thua ai. Hình ảnh Lionel Messi ngồi trên ghế dự bị trong khi Neymar ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Barca có thể là một dự báo cho tương lai. Đó là khi Messi sa sút phong độ và lùi lại phía sau (ngày ấy, dù buồn, sớm muộn cũng tới), Neymar sẽ là người lãnh ấn tiên phong.

Giữa không khí bức bối như thế, giữa sân vận động đang réo tên mình ra chửi rủa như thế, Neymar vẫn có thể cứa một quả sút phạt đi vào góc cao. Đấy là thần kinh thép chỉ có ở những thiên tài, những ngôi sao ở đẳng cấp cao nhất.
Các CĐV Atletico la ó Neymar vì anh thực sự là hung thần của họ. Cú sút phạt chuẩn mực ấy đã là lần thứ 6 Neymar phá lưới Atletico, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào tại La Liga. Nếu không tính sân nhà Nou Camp thì mặt sân yêu thích nhất của Neymar chính là Vicente Calderon, nơi anh đã có 3 bàn.

Bàn gỡ của Neymar là bước ngoặt trận đấu, bởi nó xóa nhòa khoảng cách mong manh của hai đội, tạo điều kiện cho Messi đặt dấu ấn quyết định khi vào sân từ ghế dự bị. Thế nhưng Neymar tuyệt không nói gì về bản thân, anh tiếp tục nhường lại vinh quang cho đồng đội. “Có Messi, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi cũng chơi tốt hơn”, Neymar nói.

Rõ ràng Neymar cực kỳ khôn ngoan trong cách ứng xử tại Barca. Anh biết rồi cái ngày mình cầm chiếc quyền trượng trên tay Messi sẽ đến nên không việc gì phải vội. Bản lĩnh của Neymar cũng góp phần cực lớn để Barca thể hiện được bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ.

Trọng tài “cận thị” chẳng ngăn được Barca

Mặc dù gặp vô số ức chế, thiệt thòi do bị trọng tài Mateu Lahoz bỏ qua tới 3 quả penalty, Barca vẫn đánh bại Atletico và vị trọng tài “cận thị” kia rốt cuộc trở thành đề tài biếm họa cho chiến thắng của Messi và đồng đội.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bale thoải mái hơn dưới thời Benitez Bale thoải mái hơn dưới thời Benitez

    Trong một buổi phỏng vấn gần đây, tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid chia sẻ anh có nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn dưới thời HLV Rafa Benitez.

  • Thomas Vermaelen chấn thương, Barca có nguy cơ hết hậu vệ Thomas Vermaelen chấn thương, Barca có nguy cơ hết hậu vệ

    Vermaelen phải nghỉ thi đấu 3 tuần vì chấn thương bắp chân và Barca lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ bởi trước đó đã có một loạt trụ cột phải nhập viện. Điều này dự báo con đường phía trước sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Luis Enrique khi mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu.

  • Real Madrid: Ronaldo và Bale vẫn là cặp ăn ý Real Madrid: Ronaldo và Bale vẫn là cặp ăn ý

    Hoàn toàn không có chuyện 2 siêu sao lớn nhất ở Real Madrid lúc này là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale “bằng mặt nhưng không bằng lòng”, như những gì báo chí đã đề cập: “Ronaldo bất bình vì Bale ghi bàn. Bale và Ronaldo cãi nhau trong phòng thay đồ, hay Ronaldo sắp đẩy Bale rời Bernabeu”.

  • Nhận định Vallecano vs Deportivo, 01h30 ngày 15/9 Nhận định Vallecano vs Deportivo, 01h30 ngày 15/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Vallecano và Deportivo

  • Messi không hề tức giận dù ngồi dự bị Messi không hề tức giận dù ngồi dự bị

    Theo thủ quân Andres Iniesta, người đồng đội Lionel Messi không hề cảm thấy tức giận khi bị HLV Luis Enrique cất trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Atletico Madrid đêm thứ Bảy vừa qua.

  • Barca bị trọng tài Lahoz thổi ép Barca bị trọng tài Lahoz thổi ép

    Sau những quyết định hà khắc nhắm vào Barca ở 2 vòng đầu, lần này đến lượt trọng tài Mateu Lahoz “quên” thổi 3 quả penalty cho đội bóng xứ Catalan ở trận gặp Atletico tại vòng 3 La Liga rạng sáng qua.

  • Lionel Messi: Trận đấu lớn cần cầu thủ lớn Lionel Messi: Trận đấu lớn cần cầu thủ lớn

    Trong ngày Real Madrid “đánh tennis” trên sân của Espanyol, Barca cũng giành một trong những “match-point” của mùa giải. Ngay sau khi Cristiano Ronaldo bùng nổ dữ dội với một cú repoker (5 bàn), Lionel Messi lập tức đáp lại với bàn thắng bằng vàng mang về chiến thắng quan trọng trước Atletico rạng sáng qua.

  • Chấm điểm đại chiến Atletico Madrid 1-2 Barca: Điểm sáng Messi Chấm điểm đại chiến Atletico Madrid 1-2 Barca: Điểm sáng Messi

    Siêu sao Lionel Messi được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona tại vòng 3 La Liga 2015/16.

  • Nhận định Granada vs Villarreal, 17h00 ngày 13/9 Nhận định Granada vs Villarreal, 17h00 ngày 13/9

    Granada áp đảo khi tiếp Villarreal thời gian gần đây với thành tích thắng 2, hòa 1. Cộng với việc Villarreal mất ít nhất 3 trụ cột ở trận này, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ có ít nhất 1 điểm trong trận đấu chiều nay.

  • Nhận định Celta Vigo vs Las Palmas, 23h15 ngày 13/9 Nhận định Celta Vigo vs Las Palmas, 23h15 ngày 13/9

    Celta Vigo đang gây ấn tượng mạnh khi dẫn đầu BXH La Liga sau 2 vòng đầu. Đội bóng của HLV Eduardo Berizzo đã lần lượt đánh bại Levante 2-1 trên sân khách và đè bẹp Vallecano 3-0 trên sân nhà.

  • Messi & Neymar giúp Barca ngược dòng trước Atletico Messi & Neymar giúp Barca ngược dòng trước Atletico

    Barcelona gây bất ngờ khi để Messi ngồi dự bị trong chuyến làm khách trước đối thủ nhiều duyên nợ Atletico Madrid. Phải tới khi ngôi sao người Argentina vào sân, thế công của đội bóng xứ Catalan mới trở nên biến hóa. Chính Messi với một pha ra chân nhạy cảm đã ấn định chiến thắng 2-1, giúp Barcelona giành 9 điểm tối đa qua 3 lượt trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x