Atletico thắng trận thứ 3 liên tiếp: Xoay vòng đại pháo

Hồ Phương
05:56 ngày 24-09-2015
Trong khi tất cả đang dồn sự chú ý vào hành trình phá kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo, hay phong độ trồi sụt của Lionel Messi, không ai để ý rằng Atletico vẫn đang âm thầm tiến bước. Nhờ vào sự bùng nổ của dàn đại pháo mà HLV Diego Simeone đã khéo léo xoay vòng.
Atletico thắng trận thứ 3 liên tiếp: Xoay vòng đại pháo
SỨC MẠNH CỦA “JACKSON FIVE”
Khi Atletico thực hiện cuộc cách mạng mạnh mẽ trên hàng công trong mùa Hè vừa qua, người ta không khỏi ném ánh mắt nghi ngờ về phía HLV Simeone. Vì với sự ra đi của Mario Mandzukic, Raul Jimenez cùng với sự xuất hiện của cặp tiền đạo Jackson Martinez, Luciano Vietto, việc kết hợp các chân sút này như thế nào với Fernando Torres và Antoine Griezmann là một dấu hỏi. Sự trở lại của Angel Correa sau ca phẫu thuật tim đem lại một bài toán khác cho Simeone: làm thế nào để “giải quyết chế độ” cho 5 tiền đạo mà tờ Marca từng gọi là “ban nhạc Jackson Five”.


Thế nhưng chiến lược gia người Argentina đã làm việc đó quá tốt. Bằng cách xoay vòng 5 thành viên của hàng công, ông đã giúp tất cả đều có thể ra sân. Quan trọng hơn, bộ ngũ này đều đã kịp ghi dấu ấn. Tính từ đầu mùa, HLV Simeone đã 3 lần để cặp Torres-Griezmann đá chính trên hàng công của Atletico, ở các trận gặp Sevilla, Barca và Getafe. Atletico đã xuất phát với mũi đinh ba ở 2 trận gặp Galatasaray cùng Eibar. Và ở trận mở màn với Las Palmas, cặp Martinez-Griezmann được lĩnh ấn tiên phong.

Kết quả mà Simeone thu được là cực tốt, khi Atletico thắng tới 5/6 trận đầu ở cả La Liga và Champions League, chỉ để thua 1 trận trước Barca. Trừ Vietto, 4/5 tiền đạo còn lại của ông đều đã ghi bàn, và “Jackson Five” thậm chí đã trực tiếp ghi tới 9/11 bàn của cả đội kể từ đầu mùa. Trong đó, ngôi sao sáng nhất đương nhiên là Griezmann, người vừa có cú đúp thứ 2, và pha lập công thứ 5 chỉ sau 6 trận đấu ở mọi đấu trường.

LỜI GIẢI CHO SIMEONE
Sự bùng nổ này là điều mà có lẽ chính các CĐV của Atletico cũng không dám nghĩ đến hồi đầu mùa. Và nó có thể sẽ là lời giải cho vấn đề mà nửa đỏ-trắng thành Madrid phải đối mặt trong cuộc đua ở La Liga với Real Madrid cùng Barcelona. Los Rojiblancos không có một chân sút khủng bố cỡ Messi hay Ronaldo, những người có thể thay đổi cục diện cả trận đấu. Nhưng giờ, có thể khẳng định “Jackson Five” cũng hiệu quả không kém gì những bộ ba M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) hay B-B-C (Bale-Benzema-Cris Ronaldo).


Ngoài ra, biện pháp xoay vòng của HLV Simeone cũng đem lại sự đa dạng trên hàng công của Atletico, và khiến cho họ trở nên khó lường hơn rất nhiều. Khi Griezmann im tiếng, Martinez lập tức ghi bàn. Lúc bộ đôi này tịt ngòi, cặp Torres-Correa liền tỏa sáng. Đó là điều không diễn ra tại Vicente Calderon vài mùa trước, khi hỏa lực của Los Rojiblancos chủ yếu chỉ tập trung vào một vài cái tên như Radamel Falcao, Diego Costa, Griezmann hay Mandzukic. Và tất nhiên, nó có thể là tiền đề vững chắc cho giấc mộng tranh bá của thầy trò Simeone ở mùa giải này.

Griezmann chỉ kém Messi và Ronaldo
Antoine Griezmann đã ghi được tổng cộng 18 bàn thắng ở La Liga trong năm 2015. Tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, Pháp, Đức và Tây Ban Nha) thành tích của tiền đạo người Pháp chỉ kém đúng 2 người là Lionel Messi (31 bàn) và Cristiano Ronaldo (28).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • FIFA từ chối khẩn cầu của Barca trong vụ Arda Turan FIFA từ chối khẩn cầu của Barca trong vụ Arda Turan

    LĐBĐ thế giới đã từ chối lời khẩn cầu cho phép Barca bổ sung tiền vệ Arda Turan, sau khi tài năng trẻ Rafinha phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gân khoeo.

  • Enrique xem thất bại của Barca trước Celta là bài học bổ ích Enrique xem thất bại của Barca trước Celta là bài học bổ ích

    Ở trận đấu thuộc vòng 6 La Liga 2015/16, Barcelona đã bất ngờ để thua tan nát 1-4 khi tới làm khách trên sân của Celta Vigo. Trong cuộc báo sau trận, HLV Luis Enrique của đội bóng xứ Catalan không tỏ ra quá thất vọng, ngược lại ông còn xem đây là cơ hội để cả đội nhìn lại mình.

  • Benzema lập cú đúp đưa Real lên đầu BXH Benzema lập cú đúp đưa Real lên đầu BXH

    Real Madrid đã chơi một trận không thực sự thuyết phục trên sân của Athletic Bilbao, dù vậy họ vẫn giành được chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Karim Benzema để leo lên ngôi đầu BXH La Liga

  • Valencia không thắng trận thứ 3 liên tiếp: Bầy dơi chao đảo Valencia không thắng trận thứ 3 liên tiếp: Bầy dơi chao đảo

    Thất bại 0-1 trên sân của Espanyol rạng sáng qua khiến chiếc ghế của HLV Nuno Santo thật sự chao đảo. Nhưng rốt cục, chuyện gì đang diễn ra với một trong những đội bóng đáng xem nhất của La Liga mùa trước?

  • Barca thua bàng hoàng 1-4 trước Celta Vigo Barca thua bàng hoàng 1-4 trước Celta Vigo

    Toàn thắng 4 vòng đầu tiên, Barcelona hành quân đến Balaidos với sự ngạo nghễ của kẻ chinh phạt. Nhưng thầy trò Luis Enrique không thể ngờ đó lại lúc họ nhận đòn trừng phạt từ Celta Vigo. Thua đậm 1-4, Barca gánh thất bại nặng nề nhất tại La Liga trong vòng 7 năm qua.

  • Nhận định Betis vs Deportivo, 03h00 ngày 25/9 Nhận định Betis vs Deportivo, 03h00 ngày 25/9

    Betis vừa xuất sắc cầm chân Valencia ngay tại Mestalla. Không kể thất bại 0-5 trên sân Real Madrid, đó đã là trận bất bại thứ 3 của đội bóng xứ Andalucia tại La Liga mùa này, sau trận hòa Villarreal cùng thắng lợi trước Sociedad.

  • Bilbao là bàn đạp để Ronaldo san bằng kỷ lục của Raul Bilbao là bàn đạp để Ronaldo san bằng kỷ lục của Raul

    Nếu ghi thêm 2 bàn nữa, Cristiano Ronaldo sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid với 323 bàn, san bằng kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez. Gặp một Bilbao đang chơi thất thường sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho CR7 sau khi anh lỡ hẹn với kỷ lục ở trận thắng Granada 1-0 cuối tuần qua.

  • Vòng 5 La Liga: Griezmann lập cú đúp, Atletico tạm chiếm ngôi đầu Vòng 5 La Liga: Griezmann lập cú đúp, Atletico tạm chiếm ngôi đầu

    Chiến thắng 2-0 trước Getafe giúp Atletico Madrid vươn lên bằng điểm với Barcelona, thậm chí còn tạm chiếm ngôi đầu BXH La Liga do có hiệu số tốt hơn đội bóng xứ Catalan.

  • Nhận định Bilbao vs Real Madrid, 02h00 ngày 24/9 Nhận định Bilbao vs Real Madrid, 02h00 ngày 24/9

    Trước một Bilbao có hàng thủ tệ thứ nhì tại La Liga mùa này, lại mất nhiều trụ cột, Real Madrid nhiều khả năng sẽ có một chiến thắng đậm đà ở San Mames, qua đó nâng mạch trận toàn thắng ở La Liga lên con số 4.

  • Barca sẽ bị loại khỏi La Liga nếu Catalonia là nước độc lập Barca sẽ bị loại khỏi La Liga nếu Catalonia là nước độc lập

    Theo Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Javier Tebas, nếu như xứ Catalonia đứng lên đấu tranh giành quyền độc lập tại Tây Ban Nha thành công, CLB Barca sẽ bị loại khỏi La Liga.

  • Chỉ Ronaldo được đảm bảo suất đá chính tại Real Chỉ Ronaldo được đảm bảo suất đá chính tại Real

    Trả lời phỏng vấn trước chuyến hành quân tới sân của Athletic Bilbao rạng sáng thứ Năm, HLV Rafa Benitez khẳng định, chỉ duy nhất siêu sao Cristiano Ronaldo được đảm bảo suất đá chính.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x