Barca: Neymar chỉ hoàn thành một nửa nhiệm vụ thay thế Messi

PHONG LINH
09:32 ngày 01-10-2015
Dù thi đấu nỗ lực và tạo được dấu ấn khá đậm nét, song có thể nói Neymar mới chỉ hoàn thành một nửa nhiệm vụ thay thế vai trò thủ lĩnh của Lionel Messi. Ở trận gặp Leverkusen, Neymar đã không có pha làm bàn và kiến tạo nào trong khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội.
Barca: Neymar chỉ hoàn thành một nửa nhiệm vụ thay thế Messi
Đúng như mong đợi, Neymar đã sắm vai “nhạc trưởng” đạo diễn hàng công của Barca thay Lionel Messi ở trận thắng Leverkusen rạng sáng qua. Anh thi đấu đúng với vai trò của Leo. Neymar không đá lệch hẳn sang cánh như trước, mà tự do di chuyển để đón nhận và đạo diễn các đường lên bóng của Barca. Hay nói cách khác anh là mũi tấn công chính của đội bóng Catalan. 

Thực tế, Neymar đã gây ấn tượng khá mạnh ở vai trò đầu tàu trên hàng công. Anh tả xung hữu đột, luôn có mặt ở những điểm nóng nhất. Đặc biệt, Neymar đã làm được một nhiệm vụ rất quan trọng mà Messi để lại là quấy phá hàng thủ đối phương bằng những pha đột phá cá nhân. Tổng cộng, siêu sao người Brazil đã có tới 7 tình huống đi bóng qua người ở trận này, nhiều nhất mùa. Cần biết, trung bình cả mùa năm nay anh chỉ có 4 pha đi bóng qua người/trận. Con số này của Messi cũng chỉ là khoảng 6,7 lần/trận.

Nói chung, Neymar chính là cầu thủ gây khó khăn nhất cho hàng thủ Leverkusen, đúng theo cách mà các đối thủ sợ Messi khi anh ra sân. Không chỉ liên tục đột phá, và qua người tinh tế, Neymar còn có nhiều cú dứt điểm nhất trận, tổng cộng 4 lần (Suarez là 3). Tất cả đều tạo ra sự sợ hãi nhất định cho đội bóng Đức, trong đó có tình huống dứt điểm dội cột dọc ở cuối hiệp 1.


Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là một nửa nhiệm vụ của Neymar khi sắm vai thủ lĩnh thay cho Messi. Nửa nhiệm vụ còn lại là ghi bàn và kiến tạo thì anh chưa làm được. Lưu ý, Neymar không hề in dấu giày ở cả 2 bàn thắng giúp Barca ngược dòng trước Leverkusen. Thực tế, Neymar đã gặp vấn đề ở khả năng ghi bàn từ suốt đầu mùa đến giờ. Anh mới chỉ có 3 pha lập công sau 7 trận cho Barca mùa này, đồng thời cũng chưa có pha kiến tạo nào.

Đây là một sự sa sút đáng lo ngại với siêu sao 23 tuổi này. Mùa trước anh chỉ lập công ít hơn Messi, khi có tới 39 bàn trên mọi đấu trường. Đặc biệt, Neymar thường tỏa sáng trong những lúc Barca cần anh nhất. Ở đầu giai đoạn lượt về mùa trước, khi Messi sa sút và Suarez chưa thực sự hòa nhập, Barca đã sống nhờ những bàn thắng của Neymar. Cụ thể, anh lập công trong 8/10 trận đầu trong năm 2015, tổng cộng là 10 bàn thắng.

Neymar cũng thi đấu rất thăng hoa, giữ vai trò quan trọng không kém gì Messi trong cú bứt tốc thần thánh để đoạt cú “ăn ba” ở cuối mùa trước. Anh thậm chí còn lập công trong 12/14 trận cuối cùng ra sân cho Barca mùa 2014/15, trong đó có cả 2 trận chung kết Cúp Nhà Vua và Champions League.

Điều đó càng cho thấy, Neymar đang sa sút so với chính mình. Vì vậy, anh càng phải cố gắng hơn khi hiện tại, trên vai Neymar còn là nhiệm vụ thay thế Messi.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhìn lại kỳ tích 500 bàn thắng của Cris Ronaldo Nhìn lại kỳ tích 500 bàn thắng của Cris Ronaldo

    Rạng sáng nay (1/10), Cristiano Ronaldo đã đạt một dấu mốc vĩ đại trong sự nghiệp khi lần lượt ghi bàn thắng thứ 500 và 500 lẻ 1. Cùng BongdaPlus mổ xẻ sâu hơn về kỳ tích khủng khiếp này của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

  • Barca & khoảng trống mênh mông Messi để lại Barca & khoảng trống mênh mông Messi để lại

    Cuộc sống không Lionel Messi quả thực khó khăn hơn rất nhiều so với tưởng tượng của Barca. Vì ở trận đầu tiên thiếu vắng siêu sao người Argentina, họ đã phải rất vất vả mới đánh bại được Leverkusen, trong trận đấu mà nếu may mắn hơn, đội khách có thể đã bỏ túi ít nhất 1 điểm.

  • Real: Suất đá chính của Kroos bị báo động Real: Suất đá chính của Kroos bị báo động

    Không như mong đợi, vai trò của Toni Kroos ở mùa giải thứ hai tại Real Madrid không đậm nét hơn, mà còn mờ nhạt đi so với mùa trước. Tiền vệ người Đức đang không có được phong độ tốt nhất và ngày càng đánh mất niềm tin của HLV Rafael Benitez.

  • Sevilla kỳ vọng hết vào Konoplyanka Sevilla kỳ vọng hết vào Konoplyanka

    Đang là cầu thủ được định giá cao nhất tại Sevilla vào lúc này (18 triệu euro), nhưng Evgen Konoplyanka lại chưa từng được ra sân trong đội hình xuất phát lần nào kể từ đầu mùa. Nhưng trận làm khách tại Juventus Arena đêm nay có thể sẽ là bước ngoặt cho cầu thủ người Ukraine.

  • Real... tuyển người ghi bàn Real... tuyển người ghi bàn

    Bên cạnh hiệu suất dứt điểm sa sút trông thấy, Real còn gặp một vấn đề nữa là có quá ít cầu thủ có khả năng ghi bàn kể từ đầu giải. Cho đến nay, chỉ mới 4 cầu thủ thay phiên nhau lập công cho Real trên các mặt trận.

  • Barca mất Iniesta còn đáng lo hơn mất Messi Barca mất Iniesta còn đáng lo hơn mất Messi

    Những hiểm họa từ chấn thương của Lionel Messi còn chưa được giải quyết, Luis Enrique đã mất thêm thủ quân Andres Iniesta. Cộng thêm những rắc rối chính trị và hậu trường, đây rõ ràng là thời điểm vô cùng tăm tối với Barcelona.

  • Cuộc đua Pichichi: Đọ tài "pháo xịt" Cuộc đua Pichichi: Đọ tài "pháo xịt"

    Qua 6 vòng đầu mùa này, những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của La Liga mới có đúng 5 bàn thắng. Thực tế này là điều không thể tưởng tượng nổi ở giải đấu đang quy tụ những ngôi sao tấn công sáng giá nhất của bóng đá thế giới.

  • Iniesta dính chấn thương, nghỉ 4-6 tuần Iniesta dính chấn thương, nghỉ 4-6 tuần

    Dù lội ngược dòng thành công với thắng lợi 2-1 trước Leverkusen (vòng bảng Champions League), Barcelona lại không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi tiền vệ thủ quân Andres Iniesta của họ phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

  • Neymar được khuyên bỏ Barca để tới… Real Neymar được khuyên bỏ Barca để tới… Real

    Người đại diện cũ của Neymar, Wagner Ribeiro cho rằng nếu như điểm đến của ngôi sao người Brazil là Real Madrid, đội bóng không đội trời chung với Barcelona, hẳn cuộc sống của anh đã không vướng nhiều rắc rối đến thế.

  • Khó có chuyện Barca bị trục xuất khỏi La Liga Khó có chuyện Barca bị trục xuất khỏi La Liga

    Việc Barcelona bị “trục xuất” khỏi giải vô địch Tây Ban Nha La Liga đang dần trở thành sự thật khi phe ủng hộ xứ Catalan ly khai đã giành quá nửa số ghế trong cuộc bầu cử Nghị viện hôm 27/9 vừa qua. Như vậy, Catalan có khả năng trở thành một quốc gia độc lập vào năm 2017. Và khi ấy, Barca sẽ không còn là thành viên của La Liga nữa?

  • Thành tích ghi bàn của Ronaldo kém nhất 5 năm qua ở Real Thành tích ghi bàn của Ronaldo kém nhất 5 năm qua ở Real

    Cristiano Ronaldo cùng với Karim Benzema và Nolito đang là những chân sút hàng đầu tại La Liga mùa này với 5 lần lập công. Mặc dù vậy, những con số thống kê lại chỉ ra rằng thành tích ghi bàn của CR7 đang ở mức đáng báo động.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x