Derby Madrid - trận đấu của Benitez

Trần Minh Trần Minh
14:10 ngày 03-10-2015
Rafa Benitez nở một nụ cười rõ tươi trong phòng họp báo sau khi Real Madrid đánh bại Malmo 2-0 tại Champions League. Ông sẽ trở thành thần tượng tại Bernabeu nếu có thể làm điều tương tự trong trận derby Madrid.
Derby Madrid - trận đấu của Benitez
Benitez bước vào trận derby Madrid với thành tích bất bại trong 8 trận đầu với Real. Trong những trận ấy, Real thắng 6 trận, hòa 2 trận, ghi 20 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Lời hứa sẽ bịt chặt những lỗ hổng nơi hàng thủ của Real khi Benitez mới đến đang được thực hiện một cách mỹ mãn. Hai trận gần nhất, Real đều giữ trắng lưới trong bối cảnh chỉ có thể tung vào sân sự lựa chọn thứ 3 và thứ 4 ở vị trí trung vệ.

Trước đây, Real vẫn có xu hướng để lọt lưới trước những đội bóng yếu nhưng giỏi phản công hoặc biết thực hiện tốt những tình huống cố định. Malaga phản công hay, Malmo rất mạnh trong tình huống cố định, nhưng khung thành của Keylor Navas vẫn bất khả xâm phạm. Rõ ràng Benitez thoạt đầu đã khắc phục được “gót Achille” của Real.

Hàng thủ Real đã chơi tiến bộ dưới thời Benitez
Hàng thủ Real đã chơi tiến bộ dưới thời Benitez

Cách Benitez xoay vòng cầu thủ cũng giúp cho các cầu thủ tránh được tình trạng bị căng sức, cũng tránh cho đội bóng phụ thuộc vào một vài cá nhân nào đó. Khi Real đá với Malmo, Arbeloa trở thành cầu thủ không phải thủ môn cuối cùng ra sân mùa này. Như vậy là ngoài Kiko Casilla, Benitez đã trưng dụng mọi quân bài trong tay mình.

Đấy luôn là nền tảng của mọi nhà vô địch. Đá đẹp thì chinh phục được khán giả, nhưng muốn chinh phục vinh quang thì phải biết phòng ngự. Đá đẹp mà thủ kém thì chỉ chuốc lấy thất bại, Arsenal minh chứng điều đó. Chỉ thắng 1-0 thì chán nhưng lại thành công, Chelsea từng là ví dụ. Benitez đang cố dung hòa hai trường phái ấy.

Trước Atletico Madrid, mâu thuẫn muôn thuở giữa đá đẹp và hiệu quả lại càng rõ ràng hơn. Lần cuối Real đánh bại được đối thủ này tại La Liga là tháng 4/2013, khi ấy Jose Mourinho hãy còn cầm quân. Từ sau đó, Real chỉ còn biết thất bại, lần gần nhất là trận thua 0-4 tại Vicente Calderon hồi đầu năm, khởi đầu cho một sự sụp đổ.

Benitez chuẩn bị bước vào trận derby Madrid đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân
Benitez chuẩn bị bước vào trận derby Madrid đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân

Nếu trận derby thất bại ấy là khởi đầu cho thất bại của Carlo Ancelotti thì bây giờ, chính trận derby có thể tạo được chỗ đứng cho Benitez tại Bernabeu. Nếu các CĐV vẫn còn chưa “cảm” được phong cách của Benitez, 3 điểm từ derby sẽ đập tan bức tường ngăn cách nó.

Mọi thứ đang đảo chiều theo hướng có lợi cho Real. Bây giờ Atletico mới là đội cần thắng hơn. Họ vừa thua 2 trận liên tiếp trước Villarreal và Benfica, khiến HLV Diego Simeone đang chịu sức ép. Họ đang thay đổi lối chơi theo hướng “sexy” hơn với Jackson Martinez, Antoine Griezmann, Fernando Torres và “Aguero mới” Angel Correa thay phiên nhau thi đấu trên tuyến đầu.

Trong bối cảnh đó, cách chơi theo thiên hướng “ăn chắc mặc bền” của Real đích thị là rất phù hợp để đả bại Atletico. Thắng trận ấy, Real sẽ bỏ xa Atletico 5 điểm trên BXH và vượt qua một thác ghềnh quan trọng trước khi bước vào đợt tăng tốc trong tháng 10 này. Barca sẽ không có Lionel Messi, Andres Iniesta, Rafinha và vài trụ cột khác trong tháng này. Khả năng mất điểm của họ chắc chắn rất cao. Mở rộng khoảng cách trước khi bước vào trận El Clasico vào tháng 11 là mục tiêu của Real.

Những mảnh ghép đang trở nên rất hoàn hảo cho Benitez. “Chúng tôi biết trận derby với Atletico là trận đấu lớn nhất năm”, Alvaro Arbeloa đã nói như thế. Anh có lý, vì nó sẽ là nơi Benitez có trận đánh lớn đầu tiên, là trận cầu bản lề cho giai đoạn lượt đi của mùa bóng. Chiến thắng, Benitez sẽ được yêu mến. Thất bại, những lời chỉ trích nặng nề đang được chuẩn bị sẵn từ những người chống đối ông sẽ được dịp tuôn ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đội hình dự kiến Sevilla vs Barca vòng 7 La Liga Đội hình dự kiến Sevilla vs Barca vòng 7 La Liga

    Trận quyết chiến giữa 2 nhà ĐKVĐ Europa League và Champions League, nhưng lại trong khuôn khổ La Liga trên sân Sanchez Pizjuan hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

  • 5 nguyên nhân khiến Atletico sa sút 5 nguyên nhân khiến Atletico sa sút

    Atletico khởi đầu mùa này khá suôn sẻ, nhưng 2 thất bại liên tiếp gần đây trước Villarreal (0-1) tại La Liga và Benfica (1-2) ở Champions League cho thấy họ đang gặp bất ổn thực sự. Và dưới đây là 5 nguyên nhân chính khiến Atletico đang trên đà đi xuống.

  • Nhận định Celta Vigo vs Getafe, 01h30 ngày 3/10 Nhận định Celta Vigo vs Getafe, 01h30 ngày 3/10

    Đà thăng hoa của Celta Vigo vừa bị Eibar cắt đứt với trận hòa 1-1 ở vòng trước, trận đấu mà họ bị dẫn trước ngay ở phút thứ 3 và phải chờ đến khi thời gian thi đấu chính thức còn 15 phút, mới san bằng được tỷ số.

  • Hãy gọi Cristiano Ronaldo là huyền thoại Hãy gọi Cristiano Ronaldo là huyền thoại

    Sự xuất chúng của Cristiano Ronaldo khiến cho những kỷ lục thiêng liêng bỗng trở nên bình thường, bởi hầu như cứ mỗi lần ra sân, siêu sao người Bồ lại xô đổ một cột mốc vĩ đại nào đó.

  • Simeone vẫn tin tưởng vào một Jackson Martinez sa sút Simeone vẫn tin tưởng vào một Jackson Martinez sa sút

    Bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro là tiền đạo Jackson Martinez đang gây thất vọng lớn trong màu áo Atletico Madrid vì chỉ mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn sau 7 trận, song HLV Diego Simeone vẫn dành sự tin tưởng tuyệt đối với chân sút người Colombia này qua tuyên bố: “Đừng lo, Martinez sẽ sớm tìm lại duyên ghi bàn!”.

  • Trước trận derby Madrid: Atletico đang là nỗi ám ảnh của Real Trước trận derby Madrid: Atletico đang là nỗi ám ảnh của Real

    Atletico Madrid trong suốt một thời gian từng được ví là “bị bông”, là “quân xanh” của Real Madrid. Nhưng thời thế đã thay đổi, Rojiblancos đang là nỗi ám ảnh khủng khiếp của gã hàng xóm khổng lồ này tại thủ đô Madrid…

  • Sevilla kỳ vọng hết vào Konoplyanka Sevilla kỳ vọng hết vào Konoplyanka

    Đang là cầu thủ được định giá cao nhất tại Sevilla vào lúc này (18 triệu euro), nhưng Evgen Konoplyanka lại chưa từng được ra sân trong đội hình xuất phát lần nào kể từ đầu mùa. Nhưng trận làm khách tại Juventus Arena đêm nay có thể sẽ là bước ngoặt cho cầu thủ người Ukraine.

  • Real... tuyển người ghi bàn Real... tuyển người ghi bàn

    Bên cạnh hiệu suất dứt điểm sa sút trông thấy, Real còn gặp một vấn đề nữa là có quá ít cầu thủ có khả năng ghi bàn kể từ đầu giải. Cho đến nay, chỉ mới 4 cầu thủ thay phiên nhau lập công cho Real trên các mặt trận.

  • Cuộc đua Pichichi: Đọ tài "pháo xịt" Cuộc đua Pichichi: Đọ tài "pháo xịt"

    Qua 6 vòng đầu mùa này, những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của La Liga mới có đúng 5 bàn thắng. Thực tế này là điều không thể tưởng tượng nổi ở giải đấu đang quy tụ những ngôi sao tấn công sáng giá nhất của bóng đá thế giới.

  • Neymar được khuyên bỏ Barca để tới… Real Neymar được khuyên bỏ Barca để tới… Real

    Người đại diện cũ của Neymar, Wagner Ribeiro cho rằng nếu như điểm đến của ngôi sao người Brazil là Real Madrid, đội bóng không đội trời chung với Barcelona, hẳn cuộc sống của anh đã không vướng nhiều rắc rối đến thế.

  • Khó có chuyện Barca bị trục xuất khỏi La Liga Khó có chuyện Barca bị trục xuất khỏi La Liga

    Việc Barcelona bị “trục xuất” khỏi giải vô địch Tây Ban Nha La Liga đang dần trở thành sự thật khi phe ủng hộ xứ Catalan ly khai đã giành quá nửa số ghế trong cuộc bầu cử Nghị viện hôm 27/9 vừa qua. Như vậy, Catalan có khả năng trở thành một quốc gia độc lập vào năm 2017. Và khi ấy, Barca sẽ không còn là thành viên của La Liga nữa?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x