Benitez quả quyết Real vẫn đang chơi cống hiến

Ngay sau khi kết thúc trận derby Madrid, HLV Benitez đã dành một buổi trả lời phỏng vấn dài trên đài phát thanh Cadena SER. Ở đó, ông nhìn lại trận derby với Atletico, nhìn lại khoảng thời gian đầu ở Madrid, đáp trả những lời chỉ trích về lối chơi quá thiên về phòng ngự và Benitez cũng chia sẻ cách ông cư xử với những ngôi sao lớn nhất ở Bernabeu.
Benitez quả quyết Real vẫn đang chơi cống hiến
PV: Sau trận derby Madrid, đã có những lời chỉ trích về việc ông thi triển lối chơi “siêu phòng ngự”, ông cảm thấy thế nào?
- HLV Benitez: Tôi biết điều đó, nhưng điều tôi quan tâm bây giờ là đến sân tập cùng với những cầu thủ không có tên trong đợt triệu tập cho ĐTQG lần này. Tôi không đọc báo nhiều, tôi chỉ quan tâm đến những gì chúng tôi đã làm được và những gì tôi phải nói với người của mình. 

Ông có nghĩ mình sẽ đi theo con đường của Vicente del Bosque, tức là dẫn dắt Real rồi sẽ lên đội tuyển (Tây Ban Nha)?
- Vào một lúc nào đó trong tương lai, có thể cơ hội sẽ đến và tôi sẽ xem xét. Đấy là một thử thách thú vị mà.
- Còn cầm quân cho... Atletico thì sao?
- Tôi đang là HLV của Real Madrid nhé, anh chờ đợi tôi trả lời thế nào?


Không khí trên xe bus sau trận derby hôm Chủ nhật thế nào?
- Chúng tôi có cảm giác là mình vừa đánh rơi 2 điểm, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu trong hiệp 1 và phạm một sai lầm là tình huống dẫn đến quả phạt đền. Trong hiệp 2, Atletico chơi quyết liệt hơn trong khi chúng tôi lại thiếu sự tỉnh táo ở những pha phản công. Kết quả là chúng tôi đã có một hiệp đấu thật sự vất vả.

Vì sao ông lại rút Benzema ra giữa chừng trong khi chính anh ấy là người mở tỷ số?
- Chúng tôi có quan hệ rất tốt và Benzema là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi đã đặt ra thử thách để cậu ấy có thể ghi 20-25 bàn/mùa này và chờ xem liệu anh ấy có làm được không. Nếu tôi là Benzema, tôi cũng sẽ bực mình khi bị thay ra. Nhưng lần tiếp theo tôi sẽ ghi 2 bàn để HLV không thể làm việc ấy nữa. Tôi chưa bao giờ có vấn đề gì với cậu ấy.

Ông vẫn nghĩ là Atletico may mắn có được 1 điểm?
- Tôi thật sự khó chịu khi đánh rơi 2 điểm. Tôi đã xem lại trận đấu để đánh giá lại các chi tiết. Tôi rất thất vọng vì Sergio Ramos đã khiến đội nhà phải hứng chịu phạt đền, tôi cũng nói thẳng điều ấy trước cả đội. Atletico là một đội chơi pressing cực tốt và tận dụng ngay mọi sai lầm. Chúng tôi biết rõ điều ấy, vậy mà vẫn xảy ra sai sót.


Trong hiệp 2, Real chủ động lùi xuống hay Atletico chủ động tấn công?
- Chúng tôi buộc phải phòng ngự, thế trận lúc ấy là như vậy. Nhưng khi đội nhà phòng ngự, chúng tôi cần những cầu thủ tấn công phải tận dụng được khoảng trống mà đối phương bỏ lại khi dâng lên. Nếu họ không làm việc ấy, việc phòng ngự sẽ khó gấp bội.

Tại sao lại phải phòng ngự? Ông là HLV của trường phái đó ư?
- Quý vị thật sự nghĩ tôi là một HLV “siêu phòng ngự” à? Trước khi đến Madrid, tôi dẫn dắt Napoli, một đội bóng ghi đến 104 bàn chỉ trong một mùa bóng. Anh nghĩ là tôi sẽ gò Real của mình đá phòng ngự ư? Một đội bóng tạo ra cơ hội ghi bàn, cầm bóng tốt thì phòng ngự kiểu gì? Nhưng khi đối phương tấn công, tỏ ra hung hãn, bạn phải biết cách bảo vệ khung thành. Tôi có mang Kovacic vào sân để gia cố cho cánh trái, nhưng Atletico đã liên tục gây sức ép.

Vì sao khi còn ở Liverpool ông lại bán Xabi Alonso?
- Tôi là người phải chịu trách nhiệm về nhân sự và buộc phải ra quyết định. Khi ấy CLB cần tiền và bạn không thể thu về nhiều tiền nếu bán đi một cầu thủ tồi. Xabi không vui vì phải rời Liverpool, nhưng tôi nói rõ tình huống khi ấy với cậu ấy lẫn người đại diện. Số tiền bán Xabi đã giúp Liverpool tái thiết đội ngũ.

Ông sẽ nói gì với những người đang chỉ trích lối chơi của Real là không thuyết phục?
- Tôi muốn họ nhìn một cách tổng thể. Real đang xếp trên Barca lẫn Atletico trên mọi phương diện, từ điểm số, hiệu số cho đến số cú sút. Chúng tôi mới chỉ có 3 tháng làm việc cùng nhau, tôi lạc quan khi nhìn về tương lai.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Barca hoãn gia hạn hợp đồng với Neymar Barca hoãn gia hạn hợp đồng với Neymar

    Barca đã từ bỏ kế hoạch sớm ký hợp đồng mới với tiền đạo Neymar. Thông tin trên vừa được tờ El Mundo Deportivo đăng tải. BLĐ Barca cho rằng, thời hạn hợp đồng của tuyển thủ Brazil vẫn còn 3 năm nữa, do vậy không cần phải quá gấp gáp để “trói” chân anh.

  • Barca sẽ kiện vụ Arda Turan lên Tòa án thể thao Barca sẽ kiện vụ Arda Turan lên Tòa án thể thao

    CLB Barcelona vừa quyết định cầu viện đến Tòa án thể thao (CAS) để hy vọng đảo ngược quyết định cấm tiền vệ Arda Turan thi đấu của FIFA.

  • Khởi đầu tệ nhất từ thời Rijkaard, Barca gặp vấn đề gì? Khởi đầu tệ nhất từ thời Rijkaard, Barca gặp vấn đề gì?

    Sau 7 vòng đấu đầu tiên của La Liga 2015/16, Barcelona đã để thua 2 trận. Chưa bao giờ đội bóng xứ Catalan khởi đầu tệ đến thế kể từ mùa 2003/04, thời Frank Rijkaard mới lên nắm quyền chỉ đạo.

  • Benzema chê trách chiến thuật nhàm chán của Benitez Benzema chê trách chiến thuật nhàm chán của Benitez

    Sau trận Real Madrid và Atletico Madrid hòa nhau 1-1 tại Vicente Calderon, HLV Rafa Benitez bên phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị dư luận “ném đá” tơi tả. Đáng chú ý, trong số những người chỉ trích ông có cả cậu học trò là tiền đạo Karim Benzema.

  • Real hòa mà như thua: Sự thận trọng thái quá của Benitez Real hòa mà như thua: Sự thận trọng thái quá của Benitez

    Real Madrid đã để vuột chiến thắng trong trận đấu mà họ hoàn toàn có thể thắng. Rõ ràng tư duy “ăn chắc mặc bền” của Rafa Benitez đã phản tác dụng và nó khiến ông mất điểm không ít trong trận đại chiến đầu tiên của mùa giải.

  • Neymar trước cơ hội tìm lại cảm hứng Neymar trước cơ hội tìm lại cảm hứng

    Với việc không phải góp mặt trong thành phần ĐT Brazil tham dự các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup sắp tới do đang thụ án treo giò 4 trận (do lỗi hành vi trong trận đấu với ĐT Colombia tại Copa America vừa qua), Neymar sẽ có một khoảng thời gian khá dài để tìm lại tất cả, từ thể trạng tốt nhất cho tới cảm hứng chơi bóng.

  • Real gây bất ngờ với Casemiro Real gây bất ngờ với Casemiro

    HLV Rafa Benitez của Real Madrid đã mang đến Vicente Calderon một bất ngờ lớn trong trận derby Madrid cuối tuần qua. Đó là việc ông quyết định để Casemiro ra sân trong đội hình xuất phát. Và thực tế, tiền vệ 23 tuổi đã chơi rất tốt.

  • Barca nuôi hy vọng nhờ... derby Madrid Barca nuôi hy vọng nhờ... derby Madrid

    La Liga đang trải qua một mùa giải kỳ lạ, với sự sa sút của nhóm tam đại gia cùng sự quật khởi của những tên tuổi mới. Để rồi bất chấp đang khủng hoảng, Barca vẫn đang xếp thứ 4 và chỉ kém ngôi đầu bảng của Villarreal có 1 điểm.

  • Không Ronaldo, Real đã có Benzema Không Ronaldo, Real đã có Benzema

    Với pha đánh đầu mở tỷ số trong trận hòa Atletico Madrid 1-1 rạng sáng qua, tiền đạo Karim Benzema đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Real Madrid đang sống bằng những bàn thắng của Benzema ở La Liga mùa này, chứ không còn là của Ronaldo nữa.

  • Celta chơi quyến rũ nhờ Berizzo Celta chơi quyến rũ nhờ Berizzo

    Lúc này, thay vì hai đại gia Barcelona hay Real Madrid, Celta Vigo mới là CLB chơi quyến rũ và đáng xem nhất La Liga. Người mang đến điều kỳ diệu đó chính là HLV khá xa lạ Eduardo Berizzo.

  • Bravo trở lại, hàng thủ Barca vẫn thủng Bravo trở lại, hàng thủ Barca vẫn thủng

    Thất bại 1-2 trước Sevilla một lần nữa cho thấy Barca vẫn chưa khắc phục được điểm yếu nơi hàng thủ, bất chấp người trấn giữ khung thành của họ là thủ môn xuất sắc nhất La Liga mùa trước: Claudio Bravo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x