Casemiro - báu vật của Benitez

Minh Kiệt
06:57 ngày 28-10-2015
Casemiro đang là tiền vệ chủ lực trong chiến thuật đề cao sự an toàn của Rafa Benitez, anh cũng mang đến chất thép cần thiết cho hàng tiền vệ vốn đã dư thừa sáng tạo của Real Madrid. Vậy mà đã có lúc, anh ngỡ như là một kẻ bỏ đi.
Casemiro - báu vật của Benitez

CÓ MỘT CASEMIRO VÊNH VÁO

Cuối tháng 1 năm 2013, Real tuyên bố mượn, kèm theo điều khoản mua đứt Carlos Henrique Casemiro. Khi ấy, tiền vệ 21 tuổi này đang bị đày trên ghế dự bị của Sao Paulo vì HLV Ney Franco ưu tiên những người kinh nghiệm hơn. 

Bên cạnh đó, ông cũng không thích chàng trai mang biệt danh Casemarra (kết hợp giữa Casemiro và “marrento”, trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “vênh váo”) vì cá tính quá mạnh của anh. Thế là từ một cầu thủ cực kỳ hứa hẹn tại giải vô địch U20 Nam Mỹ hồi 2011, khi cựu danh thủ Tostao dành rất nhiều ngợi khen cho anh vì màn trình diễn tại giải này, Casemiro đã thất sủng.

Chính Real cũng không chờ đợi gì nhiều ở Casemiro. Họ ký hợp đồng với anh cũng chỉ để bổ sung cho đội hình B, tức Castilla. Vậy mà ở Madrid, Casemiro lại mau chóng để lại ấn tượng. HLV Castilla-Alberto Toril xem anh như báu vật trong khi Jose Mourinho cũng kịp gọi anh lên đội 1 vào cuối mùa bóng 2012/13.

Tháng 6/2013, Real mua đứt luôn tiền vệ này. Sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện khiến Casemiro gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu, nhưng anh vẫn để lại ấn tượng trong những lần hiếm hoi được vào sân. Trong đó đáng kể đến là khi anh vào sân trong trận tứ kết Champions League trên sân của Dortmund, giúp Real lấy lại thế trận đang mất.

Casemiro trưởng thành nhanh chóng dưới bàn tay Benitez
Casemiro trưởng thành nhanh chóng dưới bàn tay Benitez

ĐỔI ĐỜI NHỜ HLV

Sự xuất hiện của Toni Kroos sau World Cup 2014 buộc Casemiro phải sang Porto. Ở đó, anh chơi tuyệt hay và được Real kích hoạt điều khoản mua lại với giá 7,5 triệu euro. Dẫu vậy, người ta vẫn dự báo Casemiro chỉ có thể là một dự bị chiến lược tại Real, nhất là khi hàng tiền vệ của Real ngày càng chật chội hơn với sự xuất hiện của ngôi sao trẻ Mateo Kovacic. Nhưng rồi càng lúc Casemiro càng khẳng định vai trò không thể thay thế. Nguồn năng lượng tuyệt vời từ tiền vệ người Brazil đã mang đến chất thép vốn vẫn thiếu nơi tuyến giữa Real. Anh cũng giúp cho những người đá cặp với mình mạnh dạn hơn khi dâng cao tấn công. Đặc biệt, Toni Kroos đang ủ dột như được tiếp thêm năng lượng.

Benitez thích xoay vòng, nhưng 5 trận gần nhất ông đều dùng Casemiro từ đầu. Anh có sức càn lướt cực tốt, nhưng vẫn đủ kỹ thuật để giữ bóng và thậm chí là có những pha qua người mềm mại. Sau khi Real hòa 0-0 trên sân của PSG hồi tuần trước, tờ Marca đã làm một việc mà họ cực kỳ ít làm: đó là đưa hình một tiền vệ phòng ngự (Casemiro) lên trang nhất. Cả Kroos, Luka Modric lẫn Kovacic đều không thật sự mạnh trong phòng ngự. Họ có thể là những bậc thầy trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu, chuyền bóng và giữ bóng, nhưng khi đối phương đang hưng phấn và tổ chức ép sân, họ không mạnh nếu phải hỗ trợ hàng thủ, tạo ra một bức tường phòng ngự từ xa. Trong bối cảnh ấy, Casemiro trở thành báu vật của Benitez.

Tờ El Pais viết về Casemiro sau trận thắng Celta Vigo mới đây: “Tiền vệ người Brazil là lá phổi của Real. Anh ấy cướp bóng tốt và chuyền bóng ổn định. Điều quan trọng là anh ấy biết đứng ở đúng vị trí cần thiết”. Luôn biết mình đứng ở đâu, đấy chả phải là phẩm chất tuyệt vời của mọi cầu thủ đó sao?

Benitez không cần Casemiro tấn công
La Liga mùa này, Casemiro mới tạo ra có 2 cơ hội ghi bàn, tỷ lệ sút bóng chính xác của anh là... 0, anh không ghi bàn cũng không kiến tạo. Nhưng mỗi trận anh có bình quân 5 pha đoạt bóng thành công. Vậy là quá đủ để Benitez tiếp tục trưng dụng Casemiro trong những trận đấu tiếp theo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real đạt thỏa thuận chiêu mộ “Messi đệ nhị” Real đạt thỏa thuận chiêu mộ “Messi đệ nhị”

    Real Madrid đã đạt được thỏa thuận sơ bộ để chiêu mộ tài năng trẻ người Argentina, Lucas Patanelli, người được các tuyển trạch viên của CLB so sánh với siêu sao Lionel Messi.

  • Chuyện gì đang xảy ra với Cậu bé vàng Isco? Chuyện gì đang xảy ra với Cậu bé vàng Isco?

    Tháng 10 đang diễn ra cực kỳ tẻ nhạt và ảm đạm với Isco, khi vai trò của tiền vệ này tại Real Madrid tỏ ra ngày một mờ nhạt, với những trận đấu liên tiếp không để lại dấu ấn nào.

  • Barca kháng cáo thẻ đỏ của Mascherano Barca kháng cáo thẻ đỏ của Mascherano

    Barcelona thông báo, họ sẽ kháng án chiếc thẻ đỏ mà tiền vệ Javier Mascherano phải nhận trong chiến thắng 3-1 trước Eibar vào cuối tuần trước.

  • Barca không Messi vẫn “chạy” tốt Barca không Messi vẫn “chạy” tốt

    Barca sẽ mất Lionel Messi đến hết năm nay. Nhưng đội chủ sân Nou Camp không vì thế mà sụp đổ. Barca vẫn đang chơi tốt với những màn luân phiên tỏa sáng của các cá nhân, đặc biệt là 2 ngôi sao còn lại của bộ ba M-S-N là Neymar và Suarez.

  • Barca & hàng thủ hớ hênh chưa có thuốc chữa Barca & hàng thủ hớ hênh chưa có thuốc chữa

    Tuy đang chia sẻ vị trí dẫn đầu BXH La Liga với Real Madrid, Barcelona vẫn chưa khiến những người ủng hộ họ yên tâm khi còn bộc lộ vấn đề nơi hàng thủ. Vấn đề nổi cộm ấy vừa trở nên nhức nhối thêm với chiếc thẻ đỏ của Javier Mascherano.

  • Laporta tố chủ tịch Barca - Bartomeu là kẻ nói dối Laporta tố chủ tịch Barca - Bartomeu là kẻ nói dối

    Trong bài phát biểu mới đây trên đài phát thanh xứ Catalan, cựu chủ tịch Barcelona là Joan Laporta đã không ngần ngại công kích chủ tịch đương nhiệm Josep Bartomeu của đội chủ sân Nou Camp.

  • Mascherano nguy cơ bị treo giò 4 trận, lỡ Siêu kinh điển Mascherano nguy cơ bị treo giò 4 trận, lỡ Siêu kinh điển

    Tiền vệ Javier Mascherano đứng trước nguy cơ bị treo giò 4 trận do nhận thẻ đỏ ở trận Barca đánh bại Eibar 3-1 đêm qua. Nếu nhận án phạt trên đồng nghĩa anh sẽ không thể góp mặt trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào ngày 22/11 tới.

  • Ronaldo làm gì khi không ghi bàn? Ronaldo làm gì khi không ghi bàn?

    Với những ai nghĩ Cristiano Ronaldo không biết làm gì ngoài việc ghi bàn, trận đấu trên sân Balaidos của Celta Vigo cuối tuần qua sẽ buộc họ phải thay đổi suy nghĩ.

  • 02h30 ngày 27/10, Bilbao vs Gijon: Bilbao bứt lên 02h30 ngày 27/10, Bilbao vs Gijon: Bilbao bứt lên

    Sau sự khởi đầu khá chuệch choạc, Bilbao đang dần tìm lại sự ổn định. Họ bất bại 3 trận gần đây tính trên mọi chiến tuyến, trong đó thắng 2 trận. Đáng chú ý là khả năng tấn công của họ đã được cải thiện. Trong 3 trận vừa qua, trận nào Bilbao cũng ghi được tối thiểu 2 bàn.

  • Suarez lập hat-trick, Barca thắng ngược Eibar Suarez lập hat-trick, Barca thắng ngược Eibar

    Một lần nữa Suarez lại đóng vai người hùng của Barcelona khi ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Eibar. 3 điểm giành được giúp đội quân của Enrique đuổi kịp Real Madrid trên BXH với cùng 21 điểm/9 vòng đấu.

  • Bộ ba Sevilla đi vào lịch sử La Liga nhờ đá phạt đền Bộ ba Sevilla đi vào lịch sử La Liga nhờ đá phạt đền

    Sevilla vừa có thắng lợi lịch sử 5-0 trước Getafe trên sân nhà ở vòng 9 La Liga 2015/16. Đây là trận đấu mà lần đầu tiên ở La Liga người ta được chứng kiến 3 cầu thủ khác nhau cùng ghi bàn trên chấm 11m cho 1 đội.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x