Siêu kinh điển nói tiếng Nam Mỹ

Phong Linh
06:26 ngày 20-11-2015
Với việc Lionel Messi bình phục chấn thương và có mặt tại Bernabeu đêm mai, El Clasico sẽ đậm đặc chất Nam Mỹ. Cả hai đội không chỉ đều sở hữu một loạt ngôi sao đến từ bên kia bờ Đại Tây Dương, mà sức mạnh cũng dựa rất nhiều vào dàn cầu thủ này…
Siêu kinh điển nói tiếng Nam Mỹ

KHÔNG CÒN CUỘC CHIẾN CHÂU ÂU - NAM MỸ

El Clasico những năm qua được ví như đại chiến giữa Nam Mỹ và châu Âu, tiêu biểu là cuộc thư hùng giữa thiên tài người Argentina - Lionel Messi của Barca và siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo của Real. Đặc biệt khi gã khổng lồ xứ Catalan luôn theo đuổi chính sách chiêu mộ “tinh tú” đến từ mảnh đất phía Nam “tân thế giới”, còn Dải ngân hà thường tập trung thu hút ngôi sao ngay tại lục địa già. Để rồi đến mùa giải trước, Barca quy tụ được cả bộ ba siêu sao người Nam Mỹ: Messi - Suarez - Neymar (M-S-N). Trong khi đó, Real cũng tập hợp được 3 anh tài hàng đầu châu Âu là Bale - Benzema - Cris Ronaldo (B-B-C). Ngoài ra, không ít trụ cột khác tại Nou Camp là những “lính lê dương” Nam Mỹ như Bravo, Alves hay Mascherano. Còn số “lính đánh thuê” châu Âu của Real có thêm Pepe, Varane, Modric và Kroos. 

Thực tế, tất cả ngôi sao Nam Mỹ và châu Âu nói trên vẫn còn có mặt trong đội hình 2 CLB. Tuy nhiên, tính chất đối đầu giữa Nam Mỹ và châu Âu tại El Clasico tới đây lại rất nhạt nhòa, đang chuyển sang màu sắc nội chiến của riêng những người Nam Mỹ. 


Hiện các ngôi sao Nam Mỹ tại Nou Camp vẫn in đậm dấu ấn, thậm chí ngày càng áp đảo số ngôi sao ở cựu lục địa. Nhưng vai trò của các ngôi sao châu Âu bên phía Real lại rất nhạt nhòa, ít nhất vào thời điểm này. Bộ ba B-B-C tại Bernabeu đang rất rời rạc, từng cá nhân cũng không có phong độ tốt. Benzema nghỉ thi đấu vì chấn thương suốt hơn một tháng qua. Tương tự, Bale vật lộn với chấn thương và sa sút phong độ. Anh chỉ mới chơi 1 trận cho Real trong một tháng qua. Chỉ Ronaldo vẫn ra sân đều đặn trên hàng công Kền kền trắng mùa này. Tuy nhiên, anh lại đang trải qua một trong những mùa giải kém nhất từ khi gia nhập Bernabeu.

NAM MỸ LÊN NGÔI Ở BERNABEU

Chính vì vậy, nguồn sức mạnh chính của Real lại dịch chuyển về số ngôi sao Nam Mỹ. Thực tế, ngay cả số lượng cầu thủ Nam Mỹ mùa này tại Bernabeu cũng đông đảo hơn so với mùa trước, khi được bổ sung hậu vệ Danilo và tiền vệ đánh chặn Casemiro. 


Như vậy, cùng với Marcelo, đôi cánh hàng thủ và vị trí tiền vệ mỏ neo tại Bernabeu được nắm giữ bởi các cầu thủ Brazil. Trong khi bộ ba B-B-C đang mờ nhạt, thì niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Real lúc này là James Rodriguez. Ngôi sao số một bóng đá Colombia hiện tại vừa trở lại sau hơn 2 tháng chấn thương, nhưng đã chơi thăng hoa. Anh là người ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở trận thua Sevilla mới đây của Real, đồng thời cũng chơi ấn tượng khi trở về khoác áo ĐTQG đợt vừa rồi. 

Không quá khi nói, cục diện El Clasico đêm mai gần như được nắm hoàn toàn trong tay những người Nam Mỹ của 2 đội.

Cuộc chiến châu Mỹ ở khung thành
El Clasico đêm mai còn là cuộc chiến giữa 2 ngôi sao không cùng đến từ Nam Mỹ, nhưng cùng trên dải đất châu Mỹ. Đó là Claudio Bravo (Chile) của Barca và Keylor Navas (Costa Rica) của Real. Đặc biệt, cả hai thủ môn này đều đang có phong độ rất cao, là chỗ dựa quan trọng ở mỗi đội. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Navas trở lại, Real hết ngại MSN? Navas trở lại, Real hết ngại MSN?

    Thông tin tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trong trận Siêu kinh điển cuối tuần này đang khiến không ít fan của Real hoang mang. Nhưng nỗi lo ấy vừa được giải tỏa phần nào khi thủ thành Keylor Navas xuất hiện trong buổi tập mới nhất.

  • “Gà nòi” nào sẽ được ra sân ở El Clasico? “Gà nòi” nào sẽ được ra sân ở El Clasico?

    Real và Barca đang có tổng cộng 18 cầu thủ tự đào tạo trong đội hình hiện tại. Cùng xem ở trận El Clasico sắp tới, những cái tên nào có khả năng được trao cơ hội ra sân.

  • El Clasico: Cơ hội nào cho những "gà nòi" El Clasico: Cơ hội nào cho những "gà nòi"

    Đều sở hữu những lò đào tạo trẻ danh tiếng bậc nhất châu Âu, song trận El Clasico giữa Real Madrid và Barca lại không phải là một sân chơi cho những cầu thủ do chính tay họ trui rèn.

  • Ronaldo chưa ghi bàn thắng "sống" vào lưới Barca ở Bernabeu Ronaldo chưa ghi bàn thắng "sống" vào lưới Barca ở Bernabeu

    Theo thống kê tại La Liga, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid chỉ có thể sút tung lưới Barcelona tại sân Bernabeu trên chấm phạt đền.

  • Tầm ảnh hưởng với CLB: Ronaldo vẫn phải nỗ lực để theo kịp Messi Tầm ảnh hưởng với CLB: Ronaldo vẫn phải nỗ lực để theo kịp Messi

    Một thống kê mới đây cho thấy những gì mà Lionel Messi làm được cho Barca đang nhỉnh hơn so với các đóng góp của Cristiano Ronaldo cho Real.

  • Những tiểu xảo xấu xí trong lịch sử Siêu kinh điển Những tiểu xảo xấu xí trong lịch sử Siêu kinh điển

    Bao giờ cũng vậy, màn so tài kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo các tín đồ túc cầu giáo trên toàn thế giới. Gia vị làm nên sự hấp dẫn của các trận El Clasico không chỉ là những pha xử lý đỉnh cao của các siêu sao, mà đôi khi nó còn là những vụ xung đột nảy lửa.

  • Siêu kinh điển trước mối lo khủng bố Siêu kinh điển trước mối lo khủng bố

    Châu Âu nói chung và nền bóng đá ở châu lục này nói riêng đang bị bao phủ bởi bóng ma khủng bố sau vụ thảm sát tại Paris mới đây. Ngay cả trận El Clasico cuối tuần này tại Madrid cũng sẽ được đặt trong tình trạng báo động cao, an ninh sẽ được đặc biệt siết chặt…

  • Vụ trọng tài thiên vị Real trong trận gặp Barca bị điều tra Vụ trọng tài thiên vị Real trong trận gặp Barca bị điều tra

    Ủy ban chống tham nhũng Tây Ban Nha đã bắt đầu tiến hành điều tra nghi án một trọng tài giấu tên bị gây áp lực phải ra quyết định có lợi cho Real Madrid trong trận Siêu kinh điển với Barcelona vào ngày 22/11 tới.

  • Những sai lầm lịch sử của Siêu kinh điển Những sai lầm lịch sử của Siêu kinh điển

    Đằng sau ánh hào quang của trận đấu giữa 2 CLB vĩ đại nhất hành tinh không khỏi có những mặt tối. Và dưới đây là 15 sai lầm kinh điển của lịch sử những trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona.

  • Benzema nhiều khả năng lỡ hẹn với Siêu kinh điển Benzema nhiều khả năng lỡ hẹn với Siêu kinh điển

    Karim Benzema đã bị tái phát chấn thương bắp đùi trong buổi tập hôm thứ Hai vừa rồi. Như vậy, gần như chắc chắn chân sút người Pháp sẽ tiếp tục phải xa sân cỏ và không thể tham dự trận El Clasico vào ngày 22/11 tới trên sân Bernabeu.

  • Chủ tịch La Liga thừa nhận hâm mộ Real Chủ tịch La Liga thừa nhận hâm mộ Real

    Chủ tịch La Liga Javier Tebas trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây đã lên tiếng thừa nhận ông là một Madridista chính hiệu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x