Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất El Clasico

Siêu kinh điển Real - Barca là cuộc đấu của những cầu thủ xuất chúng. Mỗi người đều có điểm mạnh riêng hứa hẹn những cuộc so tài hấp dẫn. Dưới đây là góc nhìn của Guillem Balague, cây bút danh tiếng của kênh Sky Sports, về những gương mặt đặc sắc nhất tại Bernabeu đêm nay.
Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất El Clasico
THÔNG MINH NHẤT: BUSQUETS
Busquets từng bị đánh giá thấp vài năm trước, nhưng bây giờ cậu ấy đã vươn lên đẳng cấp cao nhất. Đó không phải cầu thủ khỏe nhất, khéo nhất, nhanh nhất nhưng là người xử lý tình huống thông minh nhất. Không ai phủ nhận Busquets là một tiền vệ hoàn hảo: Chạy chỗ thông minh, chuyền bóng tuyệt vời và tư duy nhạy bén. Busquets chính là nền tảng sức mạnh của Barca ở khu vực giữa sân.

NHÃN QUAN TỐT NHẤT: INIESTA
Iniesta vẫn có thừa ý tưởng chơi bóng ngay cả khi phía trước là không gian bịt kín hậu vệ đối phương. Cho dù đang dốc bóng ở tốc độ cao, Iniesta vẫn biết chính xác đồng đội cần gì và đang đứng ở đâu. Đó là mẫu cầu thủ vô cùng hiệu quả trong việc tìm ra khe hở của hàng thủ đối phương. Làm đồng đội của Iniesta có nghĩa, trận nào bạn cũng được “tặng quà”.

GIÀU NĂNG LƯỢNG NHẤT: MODRIC
Một cầu thủ chạy liên tục không ngừng nghỉ. Nhưng Modric không phải mẫu tiền vệ lấy sức mạnh chèn ép đối phương. Anh ta không cần những cú tắc để đoạt bóng, Modric làm điều đó theo cách đơn giản hơn khi luôn nhanh hơn đối thủ một nhịp. Sự thông minh, khả năng chạy chỗ kết hợp với thể lực dẻo dai tạo ra một Modric hiệu quả trong suốt 90 phút. Đừng vội phán xét thân hình mảnh khảnh của cầu thủ người Croatia.

THỦ MÔN TỐT NHẤT: BRAVO
Giữa Keylor Navas và Claudio Bravo, tôi chọn thủ thành Barcelona. Đó là mẫu thủ môn đặt hiệu quả lên cao hơn trình diễn. Bravo mạnh về mọi mặt: một đối một, ra vào hợp lý, tốc độ xuất phát cao và tranh chấp trên không cực tốt. Nếu có điểm nào đó của Bravo cần cải thiện thì đó là khả năng chơi bóng bằng chân. Những đường chuyền của cậu ấy cần có ý đồ hơn.

Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất tại El Clasico
Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất tại El Clasico

MẠNH MẼ NHẤT: MASCHERANO
Mascherano luôn kết thúc trận đấu với những vết bầm tím khắp người. Bất luận hạn chế về thể hình, tiền vệ người Argentina không từ chối bất kỳ cuộc đấu sức nào trước mọi đối thủ. Lối chơi lăn xả, quyết liệt của Mascherano đem lại chất thép cho Barcelona. Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cũng là điểm mạnh của cầu thủ đa năng này. Nếu các cầu thủ Barca cần một ai đó để nhìn vào, để lấy khí thế thì Mascherano là tấm gương sáng nhất.

QUYẾT LIỆT NHẤT: RAMOS
Nếu ở Anh, Ramos có thể sẽ tránh được thẻ đỏ với lối chơi quyết liệt thậm chí có phần thô bạo. Nhưng đây là La Liga, và hậu vệ người TBN là một trong những cầu thủ nhận thẻ nhiều nhất của Real. Đó là hậu vệ sẵn sàng phạm lỗi trên mức cần thiết và thích lao vào mọi điểm nóng trên sân. Thói quen gây gổ với đối phương, phàn nàn trọng tài có thể khiến Ramos thi đấu mất tập trung trong trận El Clasico

DỨT ĐIỂM TỐT NHẤT: RONALDO
Ronaldo đã hoàn thiện các kỹ năng dứt điểm. Anh ta sút tốt cả hai chân, đánh đầu hiệu quả, thể lực tốt với khả năng bứt tốc siêu hạng. Không cầu thủ nào của Real Madrid cũng như Barca có kỹ năng dứt điểm toàn diện bằng Ronaldo. Vấn đề của Ronaldo là thói quen lùi sâu về lấy bóng khiến anh ta thường ở khá xa khung thành đối phương. 

KỸ THUẬT NHẤT: MESSI
Messi không có đối thủ nếu xét về kỹ năng xử lý bóng. Một cầu thủ xoay trở tuyệt vời trong không gian hẹp, bứt tốc khủng khiếp cả nửa sân, hay một cái lắc hông khiến hậu vệ đối phương ngã chỏng vó. Messi làm tất cả những điều đó với trái bóng dính chặt trong chân. Sự bùng nổ, sức sáng tạo và kỹ năng kiểm soát bóng thượng thừa hòa quyện với nhau, tạo ra một cầu thủ chưa từng có trong lịch sử. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Zidane thay Benitez nếu Real thua ở Siêu kinh điển Zidane thay Benitez nếu Real thua ở Siêu kinh điển

    Mối quan hệ giữa HLV Rafa Benitez với BLĐ cũng như cầu thủ tại Real đang khá căng thẳng và xuất hiện nhiều tin đồn Zinedine Zidane sắp được đưa lên tiếp quản băng ghế huấn luyện.

  • El Clasico 2015 - Siêu kinh điển của thời đại mới El Clasico 2015 - Siêu kinh điển của thời đại mới

    Khi Real Madrid và Barcelona bước vào cuộc chạm trán cuối tuần này, đấy là lần đầu trong... thế kỷ 21, El Clasico vắng bóng cả Iker Casillas lẫn Xavi. Rõ ràng là một thời đại vừa trôi qua mà đôi khi chúng ta vì mải mê để tâm đến hiện tại đã không hề hay biết.

  • Messi bình phục chấn thương: MSN tái xuất, lợi hay hại? Messi bình phục chấn thương: MSN tái xuất, lợi hay hại?

    Barca đã chơi tuyệt hay khi Messi vắng mặt trong gần 2 tháng qua. Tuy nhiên, sự trở lại của siêu sao người Argentina nói riêng và màn tái xuất của “tam tấu” Messi-Suarez-Neymar (M-S-N) nói chung vẫn vô cùng cần thiết với đội bóng xứ Catalan ở trận EL Clasico tại Bernabeu đêm mai.

  • Hạn chót bầu Quả bóng Vàng là... 1 ngày trước trận Siêu kinh điển Hạn chót bầu Quả bóng Vàng là... 1 ngày trước trận Siêu kinh điển

    Hạn chót của cuộc bỏ phiếu Quả bóng Vàng sẽ là 1 ngày trước trận Siêu kinh điển lượt đi giữa Real và Barca, vì thế dấu ấn mà các siêu sao hàng đầu thế giới thể hiện ở cuộc đấu này không còn nhiều ý nghĩa.

  • Siêu kinh điển nói tiếng Nam Mỹ Siêu kinh điển nói tiếng Nam Mỹ

    Với việc Lionel Messi bình phục chấn thương và có mặt tại Bernabeu đêm mai, El Clasico sẽ đậm đặc chất Nam Mỹ. Cả hai đội không chỉ đều sở hữu một loạt ngôi sao đến từ bên kia bờ Đại Tây Dương, mà sức mạnh cũng dựa rất nhiều vào dàn cầu thủ này…

  • Navas trở lại, Real hết ngại MSN? Navas trở lại, Real hết ngại MSN?

    Thông tin tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trong trận Siêu kinh điển cuối tuần này đang khiến không ít fan của Real hoang mang. Nhưng nỗi lo ấy vừa được giải tỏa phần nào khi thủ thành Keylor Navas xuất hiện trong buổi tập mới nhất.

  • “Gà nòi” nào sẽ được ra sân ở El Clasico? “Gà nòi” nào sẽ được ra sân ở El Clasico?

    Real và Barca đang có tổng cộng 18 cầu thủ tự đào tạo trong đội hình hiện tại. Cùng xem ở trận El Clasico sắp tới, những cái tên nào có khả năng được trao cơ hội ra sân.

  • El Clasico: Cơ hội nào cho những "gà nòi" El Clasico: Cơ hội nào cho những "gà nòi"

    Đều sở hữu những lò đào tạo trẻ danh tiếng bậc nhất châu Âu, song trận El Clasico giữa Real Madrid và Barca lại không phải là một sân chơi cho những cầu thủ do chính tay họ trui rèn.

  • Ronaldo chưa ghi bàn thắng "sống" vào lưới Barca ở Bernabeu Ronaldo chưa ghi bàn thắng "sống" vào lưới Barca ở Bernabeu

    Theo thống kê tại La Liga, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid chỉ có thể sút tung lưới Barcelona tại sân Bernabeu trên chấm phạt đền.

  • Tầm ảnh hưởng với CLB: Ronaldo vẫn phải nỗ lực để theo kịp Messi Tầm ảnh hưởng với CLB: Ronaldo vẫn phải nỗ lực để theo kịp Messi

    Một thống kê mới đây cho thấy những gì mà Lionel Messi làm được cho Barca đang nhỉnh hơn so với các đóng góp của Cristiano Ronaldo cho Real.

  • Những tiểu xảo xấu xí trong lịch sử Siêu kinh điển Những tiểu xảo xấu xí trong lịch sử Siêu kinh điển

    Bao giờ cũng vậy, màn so tài kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo các tín đồ túc cầu giáo trên toàn thế giới. Gia vị làm nên sự hấp dẫn của các trận El Clasico không chỉ là những pha xử lý đỉnh cao của các siêu sao, mà đôi khi nó còn là những vụ xung đột nảy lửa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x