El Clasico: Ngả mũ trước Iniesta

Trần Hòa
09:28 ngày 22-11-2015
Khi Andres Iniesta rời sân vào phút 76, các CĐV Real Madrid đã đứng dậy vỗ tay. Đội trưởng của Barca không chỉ tỏa sáng giúp đội nhà chiến thắng, mà còn chinh phục tất cả khán giả trên sân. Bằng màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất.
El Clasico: Ngả mũ trước Iniesta
Lần gần nhất một cầu thủ Barcelona nhận được tràng pháo tay từ CĐV Real là Ronaldinho. Tròn 10 năm trước vào ngày 19/11/2005, siêu sao người Brazil thăng hoa với cú đúp trong chiến thắng giòn giã  3-0 của Barcelona ngay tại Bernabeu. Phải mất 10 năm sau mới có một cầu thủ lại khiến CĐV Real Madrid tâm phục khẩu phục. Không phải Neymar hay Messi, mà là Iniesta. 

Tiền vệ 31 tuổi người TBN tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tất cả đều đạt đến tầm nghệ thuật. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Iniesta vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận El Clasico.

Real Madrid 0-4 Barcelona (Vòng 12 La Liga 2015/16)


Những gì Iniesta làm được đêm qua khiến nhiều người quên rằng Barca còn có một Messi. Bởi tất cả những gì tinh túy nhất đều quy tụ về đôi chân của tiền vệ đội trưởng mang áo số 8. Ghi bàn, kiến tạo, điều phối lối chơi, kết nối với Neymar và Suarez, Iniesta làm tất cả điều đó bằng một phong thái ung dung điềm đạm nhưng đầy trí tuệ trong từng pha xử lý. 

Hãy nhớ lại bàn thắng thứ hai của Barcelona vào phút 39. Iniesta giật bóng nhẹ nhàng loại 2 cầu thủ áo trắng ở giữa sân, dẫn bóng về phía trước rồi tung đường chọc khe nhẹ hều nhưng vừa đủ xé nát hàng thủ Real. Và công việc cuối cùng của Neymar trở nên vô cùng đơn giản. 


Barca chơi xuất sắc nhưng chính những khoảnh khắc thiên tài của Iniesta mới góp phần tiêu diệt hy vọng của Real. Sau đường kiến tạo cho Neymar là cú dứt điểm búa bổ tung nóc lưới đội chủ nhà trong bàn thắng thứ ba. Real đã không thể gượng dậy sau cú đấm của Iniesta, và cho dù Messi sau đó vào sân thì cái tên ám ảnh nhất với Real vẫn chỉ là Iniesta.  

Đáng chú ý, đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 31 tuổi trong hai mùa giải La Liga gần đây. Lần gần nhất trước đó Iniesta nổ súng chính là trước…Real Madrid vào ngày 23/03/2014. Trận đó, cầu thủ mang áo số 8 cũng tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Iniesta là “Quý ngài El Clasico”. 

Anh là một trong những chứng nhân lịch sử của trận Siêu kinh điển trong vòng một thập kỷ qua với 32 lần tham dự. Và anh cũng là một trong những ngôi sao sáng nhất trong những lần đối đầu Barca – Real. Iniesta có thể không ghi bàn suốt hai mùa giải liên tiếp. Song những đóng góp thầm lặng của tiền vệ người TBN với lối chơi Barca luôn được Luis Enrique đánh giá cao. Và quan trọng nhất, Iniesta luôn biết tỏa sáng trong trận cầu lớn nhất TBN. 

VIDEO: Giống Ronaldinho, Iniesta được các CĐV Real vỗ tay khen ngợi



“Iniesta không cần bàn thắng để chứng tỏ giá trị của cậu ấy”, Luis Enrique từng nói vậy khi có ý kiến về việc cậu học trò cưng ngừng ghi bàn quá lâu. Những gì Iniesta thể hiện trước Real càng khẳng định phát biểu của vị HLV trưởng Barcelona.  

11. Andres Iniesta tỏa sáng rực rỡ trong trận El Clasico đêm qua với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Qua đó, tiền vệ của Barca đã có tổng cộng 3 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 32 lần đối đầu Real. Tính ra Iniesta có 11 lần góp công vào các bàn thắng trước Real Madrid. Như vậy Real trở thành nạn nhân ưa thích thứ hai của Iniesta sau Malaga (12 lần góp công vào bàn thắng với 4 bàn thắng, 8 kiến tạo).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Người trong cuộc nói gì sau trận Real thua Barca 0-4? Người trong cuộc nói gì sau trận Real thua Barca 0-4?

    HLV Luis Enrique tỏ ra vô cùng phấn khích ở buổi họp báo sau trận El Clasico. Ông cho rằng màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng tại Bernabeu vừa qua “sẽ đi vào lịch sử như là một vinh quang chói lọi nhất”.

  • Toàn cảnh về Siêu kinh điển Toàn cảnh về Siêu kinh điển

    Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona đã gần kề. Để độc giả không bỏ sót thông tin nào, BongdaPlus tổng hợp các bài viết về sự kiện này trong suốt 2 tuần qua.

  • Siêu kinh điển 2015/16: Tân binh nhạt nhòa Siêu kinh điển 2015/16: Tân binh nhạt nhòa

    Mùa vừa rồi, Barcelona đoạt cú ăn ba, với Luis Suarez là ngôi sao rực sáng bên cạnh Neymar và Messi. Nhưng khác với nhiều mùa trước, dấu ấn tân binh hoàn toàn mờ nhạt ở trận El Clasico lần này.

  • Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất El Clasico Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất El Clasico

    Siêu kinh điển Real - Barca là cuộc đấu của những cầu thủ xuất chúng. Mỗi người đều có điểm mạnh riêng hứa hẹn những cuộc so tài hấp dẫn. Dưới đây là góc nhìn của Guillem Balague, cây bút danh tiếng của kênh Sky Sports, về những gương mặt đặc sắc nhất tại Bernabeu đêm nay.

  • Zidane thay Benitez nếu Real thua ở Siêu kinh điển Zidane thay Benitez nếu Real thua ở Siêu kinh điển

    Mối quan hệ giữa HLV Rafa Benitez với BLĐ cũng như cầu thủ tại Real đang khá căng thẳng và xuất hiện nhiều tin đồn Zinedine Zidane sắp được đưa lên tiếp quản băng ghế huấn luyện.

  • El Clasico 2015 - Siêu kinh điển của thời đại mới El Clasico 2015 - Siêu kinh điển của thời đại mới

    Khi Real Madrid và Barcelona bước vào cuộc chạm trán cuối tuần này, đấy là lần đầu trong... thế kỷ 21, El Clasico vắng bóng cả Iker Casillas lẫn Xavi. Rõ ràng là một thời đại vừa trôi qua mà đôi khi chúng ta vì mải mê để tâm đến hiện tại đã không hề hay biết.

  • Messi bình phục chấn thương: MSN tái xuất, lợi hay hại? Messi bình phục chấn thương: MSN tái xuất, lợi hay hại?

    Barca đã chơi tuyệt hay khi Messi vắng mặt trong gần 2 tháng qua. Tuy nhiên, sự trở lại của siêu sao người Argentina nói riêng và màn tái xuất của “tam tấu” Messi-Suarez-Neymar (M-S-N) nói chung vẫn vô cùng cần thiết với đội bóng xứ Catalan ở trận EL Clasico tại Bernabeu đêm mai.

  • Hạn chót bầu Quả bóng Vàng là... 1 ngày trước trận Siêu kinh điển Hạn chót bầu Quả bóng Vàng là... 1 ngày trước trận Siêu kinh điển

    Hạn chót của cuộc bỏ phiếu Quả bóng Vàng sẽ là 1 ngày trước trận Siêu kinh điển lượt đi giữa Real và Barca, vì thế dấu ấn mà các siêu sao hàng đầu thế giới thể hiện ở cuộc đấu này không còn nhiều ý nghĩa.

  • Siêu kinh điển nói tiếng Nam Mỹ Siêu kinh điển nói tiếng Nam Mỹ

    Với việc Lionel Messi bình phục chấn thương và có mặt tại Bernabeu đêm mai, El Clasico sẽ đậm đặc chất Nam Mỹ. Cả hai đội không chỉ đều sở hữu một loạt ngôi sao đến từ bên kia bờ Đại Tây Dương, mà sức mạnh cũng dựa rất nhiều vào dàn cầu thủ này…

  • Navas trở lại, Real hết ngại MSN? Navas trở lại, Real hết ngại MSN?

    Thông tin tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trong trận Siêu kinh điển cuối tuần này đang khiến không ít fan của Real hoang mang. Nhưng nỗi lo ấy vừa được giải tỏa phần nào khi thủ thành Keylor Navas xuất hiện trong buổi tập mới nhất.

  • “Gà nòi” nào sẽ được ra sân ở El Clasico? “Gà nòi” nào sẽ được ra sân ở El Clasico?

    Real và Barca đang có tổng cộng 18 cầu thủ tự đào tạo trong đội hình hiện tại. Cùng xem ở trận El Clasico sắp tới, những cái tên nào có khả năng được trao cơ hội ra sân.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x