Messi vẫn quan trọng nhưng không còn bất khả xâm phạm

Minh Đức Minh Đức
15:15 ngày 22-11-2015
Những gì diễn ra vào đêm qua trên sân Bernabeu cho thấy HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể tạo nên một Barca bách chiến bách thắng khác mà không có sự góp mặt của Lionel Messi.
Messi vẫn quan trọng nhưng không còn bất khả xâm phạm

BÓNG MỜ TẠI BERNABEU

Phút 57, khi tỉ số là 3-0 nghiêng về Barca, Messi được tung vào sân. Tuy vậy, đây có vẻ chỉ là động thái giúp siêu sao người Argentina tìm lại đôi chút cảm giác chơi bóng sau quãng thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương. Sự thực là trong 33 phút góp mặt, M10 không tạo nên bất kỳ dấu ấn nào ngoài 2 cú sút bị cản phá cùng vô số đường chuyền ngang mang tính chất luân chuyển bóng. Messi đá giữ chân, điều đó có thể hiểu được. Messi bị lu mờ bởi Neymar và Luis Suarez, điều đó cũng quá rõ ràng.

Trên thực tế, cho đến trước khi trận đấu đêm qua diễn ra, người ta vẫn mong chờ một siêu nhân Messi tiếp tục tỏa sáng và vùng vẫy tại Bernabeu, như rất nhiều lần anh từng làm trước đây. Thế nhưng thời khắc mà La Pulga vào sân, và rồi được trao lại chiếc băng đội trưởng từ tay của Andres Iniesta, anh đã trở nên quá nhỏ bé trước những cái bóng khổng lồ của Neymar, Suarez và Iniesta, những người đã mang về chiến thắng cho Barca bằng một phong cách chơi bóng “một chín một mười” với Messi.

Ghế dự bị có khi nào sẽ trở nên quen thuộc với Messi?
Ghế dự bị có khi nào sẽ trở nên quen thuộc với Messi?

Chiến thắng này của Barca thực sự còn mang nhiều ý nghĩa hơn là 3 điểm. Ngoài việc Blaugrana đã bỏ xa Los Blancos 6 điểm trên BXH, nó còn là thắng lợi của Enrique. Ông thầy người Tây Ban Nha cho thấy Barca hoàn toàn có thể trở thành một cỗ máy bách chiến bách thắng khác mà không có Messi - nhân vật quan trọng bậc nhất trong kỷ nguyên thành công của Barca. Tầm ảnh hưởng của Messi rất lớn, nhưng xét cho cùng, như điều đã được chứng minh, anh không phải là không thể thay thế.

CHỚ CÓ VÒI VĨNH HỢP ĐỒNG

Enrique đang có những bước đi cực kỳ thành công trong việc thực sự biến Barca trở thành một tập thể không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, mà cụ thể ở đây trước hết là Messi. Không phải trong 1 trận mà là trong rất nhiều trận. Trong một vài bối cảnh, Barca thậm chí còn hoa mỹ và truyền cảm hứng hơn rất nhiều lần khi có Messi trên sân. Những pha solo quen thuộc của Messi giờ đây đang phải nhường chỗ cho chất ma thuật của Neymar, sự khôn ngoan của Suarez và cái đầu lọc lõi của Iniesta.

Với Neymar và Suarez, Barca dư sức sống khỏe
Với Neymar và Suarez, Barca dư sức sống khỏe

Thế nên trong tương lai, Barca có quyền ở cửa trên trong những vụ thương lượng hợp đồng với Messi. Đội chủ sân Nou Camp giờ đây có nhiều sự lựa chọn trên hàng công, có nhiều người sở hữu phong cách thủ lĩnh. Messi khó có thể dựa vào tiêu chí rằng anh là “không thể đụng đến” để vòi vĩnh một bản hợp đồng nặng đô. Mà ví dụ Messi có ra đi, thì với tài thao lược của mình, Enrique cũng sẽ không gặp phải quá nhiều vấn đề để lấp chỗ trống của anh. Thậm chí ông có thể tạo ra một “siêu đội bóng” mới.

Sergi Roberto đang lên chân từng ngày. Anh là cầu thủ đa năng bậc nhất tại Barca hiện tại khi có thể chơi được ở cả hàng thủ, tuyến giữa lẫn hàng công. Bên cạnh đó, vào tháng 1, Barca sẽ đón thêm 2 tân binh chất lượng là Arda Turan và Aleix Vidal, những người được hứa hẹn sẽ giúp lối chơi của đội bóng xứ Catalan trở nên biến ảo khôn lường hơn nữa. Đó là chưa kể đến sự chắc chắn của Claudio Bravo trong khung gỗ. Barca đang hoàn thiện hơn bao giờ hết, và giờ là lúc Messi phải phụ thuộc vào những người xung quanh. 

VIDEO: Neymar & Suarez tỏa sáng, Barca chẳng cần Messi


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thử thách cuối cùng của Ronaldo? Thử thách cuối cùng của Ronaldo?

    Sau khi trận El Clasico lượt đi khép lại, nhiều CĐV Real Madrid đã tự hỏi rằng liệu có phải họ vừa xem trận El Clasico cuối cùng của Cristiano Ronaldo trên sân Bernabeu?

  • 02h30 ngày 23/11, Betis vs Atletico Madrid: Thời cơ tăng tốc 02h30 ngày 23/11, Betis vs Atletico Madrid: Thời cơ tăng tốc

    Rạng sáng nay, trận El Clasico thứ 231 trong lịch sử đã diễn ra và với bất kỳ kết quả nào ở Bernabeu, Atletico cũng được lợi. Vì đây chính là cơ hội tuyệt vời để họ nhấn ga tăng tốc trong cuộc đua vô địch với Barcelona và Real Madrid.

  • El Clasico: Ngả mũ trước Iniesta El Clasico: Ngả mũ trước Iniesta

    Khi Andres Iniesta rời sân vào phút 76, các CĐV Real Madrid đã đứng dậy vỗ tay. Đội trưởng của Barca không chỉ tỏa sáng giúp đội nhà chiến thắng, mà còn chinh phục tất cả khán giả trên sân. Bằng màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất.

  • Người trong cuộc nói gì sau trận Real thua Barca 0-4? Người trong cuộc nói gì sau trận Real thua Barca 0-4?

    HLV Luis Enrique tỏ ra vô cùng phấn khích ở buổi họp báo sau trận El Clasico. Ông cho rằng màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng tại Bernabeu vừa qua “sẽ đi vào lịch sử như là một vinh quang chói lọi nhất”.

  • Toàn cảnh về Siêu kinh điển Toàn cảnh về Siêu kinh điển

    Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona đã gần kề. Để độc giả không bỏ sót thông tin nào, BongdaPlus tổng hợp các bài viết về sự kiện này trong suốt 2 tuần qua.

  • Siêu kinh điển 2015/16: Tân binh nhạt nhòa Siêu kinh điển 2015/16: Tân binh nhạt nhòa

    Mùa vừa rồi, Barcelona đoạt cú ăn ba, với Luis Suarez là ngôi sao rực sáng bên cạnh Neymar và Messi. Nhưng khác với nhiều mùa trước, dấu ấn tân binh hoàn toàn mờ nhạt ở trận El Clasico lần này.

  • Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất El Clasico Chân dung siêu cầu thủ mạnh nhất El Clasico

    Siêu kinh điển Real - Barca là cuộc đấu của những cầu thủ xuất chúng. Mỗi người đều có điểm mạnh riêng hứa hẹn những cuộc so tài hấp dẫn. Dưới đây là góc nhìn của Guillem Balague, cây bút danh tiếng của kênh Sky Sports, về những gương mặt đặc sắc nhất tại Bernabeu đêm nay.

  • Zidane thay Benitez nếu Real thua ở Siêu kinh điển Zidane thay Benitez nếu Real thua ở Siêu kinh điển

    Mối quan hệ giữa HLV Rafa Benitez với BLĐ cũng như cầu thủ tại Real đang khá căng thẳng và xuất hiện nhiều tin đồn Zinedine Zidane sắp được đưa lên tiếp quản băng ghế huấn luyện.

  • El Clasico 2015 - Siêu kinh điển của thời đại mới El Clasico 2015 - Siêu kinh điển của thời đại mới

    Khi Real Madrid và Barcelona bước vào cuộc chạm trán cuối tuần này, đấy là lần đầu trong... thế kỷ 21, El Clasico vắng bóng cả Iker Casillas lẫn Xavi. Rõ ràng là một thời đại vừa trôi qua mà đôi khi chúng ta vì mải mê để tâm đến hiện tại đã không hề hay biết.

  • Messi bình phục chấn thương: MSN tái xuất, lợi hay hại? Messi bình phục chấn thương: MSN tái xuất, lợi hay hại?

    Barca đã chơi tuyệt hay khi Messi vắng mặt trong gần 2 tháng qua. Tuy nhiên, sự trở lại của siêu sao người Argentina nói riêng và màn tái xuất của “tam tấu” Messi-Suarez-Neymar (M-S-N) nói chung vẫn vô cùng cần thiết với đội bóng xứ Catalan ở trận EL Clasico tại Bernabeu đêm mai.

  • Hạn chót bầu Quả bóng Vàng là... 1 ngày trước trận Siêu kinh điển Hạn chót bầu Quả bóng Vàng là... 1 ngày trước trận Siêu kinh điển

    Hạn chót của cuộc bỏ phiếu Quả bóng Vàng sẽ là 1 ngày trước trận Siêu kinh điển lượt đi giữa Real và Barca, vì thế dấu ấn mà các siêu sao hàng đầu thế giới thể hiện ở cuộc đấu này không còn nhiều ý nghĩa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x