Real tổ chức họp báo ủng hộ Benitez tại vị

Trần Minh Trần Minh
06:34 ngày 24-11-2015
Sau trận thảm bại El Clasico, Cristiano Ronaldo đã yêu cầu thủ tịch Florentino Perez chọn lựa giữ anh ở lại hoặc là Rafa Benitez. Ngôi sao người BĐN hẳn là rất thất vọng bởi trong buổi họp ban lãnh đạo gần nhất của Real Madrid, Perez đã tuyên bố BLĐ ủng hộ Rafa tuyệt đối.
Real tổ chức họp báo ủng hộ Benitez tại vị

REAL VẪN ỦNG HỘ BENITEZ

Chương trình “Tiempo de Juego” của đài phát thanh Cope cho biết Benitez “nhận được sự ủng hộ vô điều kiện của ban lãnh đạo” sau cuộc họp vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam). Có thể khẳng định, chiếc ghế HLV hấp dẫn nhất thế giới vẫn thuộc về Benitez. Đã không có quyết định sa thải nào được đưa ra, không những vậy, ẩn sau quyết định giữ Benitez là cả một thông điệp về sự răn đe. Chẳng nói ra ai cũng hiểu, nó đang nhắm vào Ronaldo, Isco và những kẻ thuộc nhóm "bất mãn với Benitez" 

Mùa hè vừa qua, Perez đã bỏ ngoài tai lời kêu gọi của các cầu thủ lẫn các CĐV khi sa thải Carlo Ancelotti. Rồi khi bổ nhiệm Benitez, ông đã gọi đấy là “HLV tốt nhất cho Real Madrid. Ông ấy là người nhà và hiểu rõ những giá trị của đội bóng”. Bây giờ, Perez không thể xuống tay dù Real vừa thất bại thảm hại trong trận El Clasico.

Ngoại trừ Bernd Schuster thì tất cả những HLV sau đó như Juande Ramos, Manuel Pellegrini, Jose Mourinho và cả Ancelotti cũng đều thất bại trong trận El Clasico đầu tiên của mình. Vì thế Benitez vẫn xứng đáng được trao thêm những cơ hội, khi khoảng cách hiện tại mới chỉ là 6 điểm và lịch thi đấu thời gian tới của Real sẽ nhẹ nhàng hơn.

Tương lai của HLV Benitez càng trở nên rõ ràng hơn khi Zinedine Zidane - người được đồn đoán là sẽ lên ngồi vào chiếc ghế nóng - lập tức giãy nảy khi đứng trước câu hỏi ấy. Zizou nói: “Công việc của tôi là ở Castilla, công việc của Benitez là ở đội một, mọi thứ tốt nhất là cứ giữ nguyên như vậy”.


NGƯỜI KHÔNG BẰNG HỮU

Tuy nhiên, áp lực bây giờ như một chiếc vòng kim cô đang siết chặt trên đầu Benitez. Cách làm việc theo kiểu quân phiệt khiến Benitez không có nhiều đồng minh ở Madrid. Theo tờ Marca, trong đội bóng hiện nay chỉ có khoảng 5-6 cầu thủ là vẫn còn ủng hộ Benitez. Còn lại đều thất vọng với phương pháp tập luyện và cả chiến thuật của ông.

Người mới nhất gia nhập “đội quân bất mãn” là Isco. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã xin rút khỏi đội tuyển Tây Ban Nha vì một chấn thương nhẹ. Anh tập luyện hăng say cả tuần lễ vì đinh ninh là mình sẽ được chọn đá chính ở El Clasico. Nào ngờ Benitez lại chọn James Rodriguez, một người vừa trở lại sau chấn thương và vừa chơi cho Colombia hồi giữa tuần ở cách xa ngàn dặm. Có thể chính tâm lý bất mãn ấy đã khiến Isco không còn giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ ít lâu sau khi được tung vào sân, trong một thế trận khó có thể vãn hồi được nữa.

Nhóm cầu thủ phản đối Benitez thậm chí còn đặt cho Benitez biệt danh là “số 10”, một cách châm biếm vì quá khứ không hề thi đấu đỉnh cao của Benitez. Họ tin là Benitez quá duy ý chí và không thể suy nghĩ bằng cái đầu của một cầu thủ, điều mà Ancelotti rất giỏi vì từng là một cầu thủ hàng đầu của AC Milan trong thập niên 1980. Cũng theo Marca, các cầu thủ rất ngại thi đấu ở hành lang gần băng ghế huấn luyện vì phải nghe Benitez “truyền đạt những thông điệp mà không ai hiểu gì”.


THAY ĐỔI ĐỂ TỒN TẠI

Benitez là một người yêu Madrid, tất nhiên ông chẳng muốn cuộc phiêu lưu mơ ước của mình chấm dứt một cách nhanh chóng và chua xót như thế. Nhưng muốn thế, ông phải thay đổi lớn. Thay vì đứng ở trên lãnh đạo cầu thủ, ông cần đối thoại nhiều hơn, lắng nghe họ nhiều hơn. Ở Madrid, mỗi ngôi sao là một cá tính lớn, là những người mà chỉ cần khơi đúng câu chuyện, chạm đúng tâm lý là họ có thể tỏa sáng trong trận đấu.

Benitez cũng phải giải quyết ngay vấn đề với Cristiano Ronaldo. Đây là dạng cầu thủ mà một là dùng anh ta theo đúng sở trường, hai là không dùng. Và với một người đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Madrid, anh ta xứng đáng có một vị trí trang trọng hơn trong đội hình chính. Còn tương lai không có Ronaldo, đấy sẽ là chuyện của mùa Hè sang năm!

7 SAI LẦM “CHẾT NGƯỜI” Ở EL CLASICO
1. Thay đổi triết lý
Real vẫn chơi phòng ngự - phản công từ đầu mùa, nhưng họ lại bước vào El Clasico với tư tưởng đôi công. Điều đó khiến Real mau chóng vỡ trận sau những pha phản công đơn giản của đối thủ.

2. Đội hình không tối ưu
Có vẻ Perez mới là người chọn đội hình xuất phát cho El Clasico. Bởi vì cầu thủ chơi hay nhất, tiến bộ nhất - Casemiro - bị cho dự bị. Karim Benzema vừa trở lại sau 40 ngày chấn thương, lại đang gặp vấn đề về pháp lý, lại đá chính.

3. Quyết định bất công
Benitez bảo việc xoay vòng cầu thủ là công bằng với tất cả. Nhưng khi ông cho một trong những cầu thủ chơi tốt nhất là Isco dự bị, đồng thời trọng dụng một ngôi sao đang sa sút là Toni Kroos thì đó không phải là công bằng.

4. Đâu rồi những cầu thủ tự đào tạo
Một trận El Clasico luôn cần những cầu thủ có tinh thần “Madridismo”, nhưng Benitez đã không trưng dụng bất kỳ cầu thủ tự đào tạo nào trong đội hình, từ Nacho, Jese cho đến Lucas Vazquez.

5. Chậm thay đổi
Benitez phản ứng rất chậm khi thấy Real thất thế trước đối thủ. Isco được tung vào sân trong hiệp nhì khi trận đấu đã an bài. Marcelo được rút ra chỉ vì anh chấn thương, ngoài ra Benitez gần như không có điều chỉnh nào lên thế trận.

6. Hàng tiền vệ tự sát
Nhiều tình huống hàng thủ Real cách hàng tiền vệ đến vài chục mét. Việc cự ly đội hình không đảm bảo, khiến tuyến giữa hoàn toàn bị chia cắt được xem là quyết định “tự sát” của Benitez.

7. B-B-C không hiệu quả
Benitez xoay vòng tất cả, trừ Ronaldo. Và ông cũng dùng Ronaldo không hiệu quả khi buộc anh phải nhượng lại không gian hoạt động cho Gareth Bale. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chấn thương Javier Mascherano không đáng lo ngại Chấn thương Javier Mascherano không đáng lo ngại

    Tin vui cho các CĐV Barca khi Javier Mascherano được xác nhận chỉ bị một vết thâm tím ở đùi chứ không có bất kì chấn thương nghiêm trọng nào sau trận Siêu kinh điển.

  • Sergi Roberto, hồi sinh niềm tự hào La Masia Sergi Roberto, hồi sinh niềm tự hào La Masia

    Quả là oan uổng nếu chỉ trích La Masia đã không còn chất lượng như trước. Bằng chứng là Sergi Roberto, một tiền vệ trẻ đang có những bước tiến đột phá ở Nou Camp.

  • Hậu El Clasico: Lỗi lầm không chỉ thuộc về Rafa Hậu El Clasico: Lỗi lầm không chỉ thuộc về Rafa

    Bên cạnh những sai lầm và sự yếu kém của HLV Rafa Benitez, việc hàng công tậm tịt và đầy thương tật của Real cũng góp phần lớn khiến Kền kền trắng phải chịu thất bại ê chề tại El Clasico rạng sáng qua.

  • Hâm mộ Barca, đừng vội…  làm toán! Hâm mộ Barca, đừng vội… làm toán!

    Barcelona đang thi đấu rất hay dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique. Chiến thắng vùi dập 4-0 trước Real Madrid ở El Clasico thứ 230 mang lại niềm lạc quan lớn cho các Cule. Nhưng...

  • Hoan hô Bravo ở đại chiến El Clasico Hoan hô Bravo ở đại chiến El Clasico

    “Bravo, Bravo!”. Đó là những âm thanh liên tục vang lên trên khán đài sân Bernabeu, kèm theo những tràng pháo tay để tán thưởng cho màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Claudio Bravo trong trận Barca đại thắng trước Real.

  • Ai cản nổi Barca? Ai cản nổi Barca?

    Theo dõi trận El Clasico ở Bernabeu, nhiều người hẳn sẽ có đôi chút thất vọng. Bởi không ai ngờ Real Madrid lại thất bại thảm hại đến thế, trong trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải. Nhưng khi Los Blancos cũng bị đánh bại một cách thuyết phục như thế, giờ ai có thể cản nổi Barca?

  • Hạ Betis 1-0, Atletico lấy ngôi nhì bảng của Real Hạ Betis 1-0, Atletico lấy ngôi nhì bảng của Real

    Nhờ pha lập công duy nhất được thực hiện bởi tiền vệ Koko, Atletico Madrid đã đánh bại Betis ngay tại sào huyệt của đối phương. Với 3 điểm kiếm được, đội bóng của HLV Diego Simeone đã vượt qua Real Madrid để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

  • Neymar & Suarez, cặp đôi hoàn hảo Neymar & Suarez, cặp đôi hoàn hảo

    Suarez và Neymar thi đấu rất biến hóa. Họ liên tục di chuyển và đảo vị trí cho nhau, sau đó bất thần tăng tốc vào vòng cấm địa để dứt điểm. Các hậu vệ của Real Madrid đã không thể theo kịp được “song sát” này và bàn thua đến với họ như là điều tất yếu. Tất cả như tiếp tục chứng tỏ Suarez và Neymar là cặp đôi hoàn hảo của Barca.

  • Đánh bại Gijon 3-0, Levante thoát khỏi vị trí cuối bảng Đánh bại Gijon 3-0, Levante thoát khỏi vị trí cuối bảng

    Levante đã chấm dứt chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng 3-0 trên sân Gijon, qua đó tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng.

  • Deyverson lập cú đúp, Levante thoát khỏi vị trí chót bảng Deyverson lập cú đúp, Levante thoát khỏi vị trí chót bảng

    Tuy phải thi đấu trên sân El Molinon của Sporting Gijon, nhưng Levante bất ngờ giành chiến thắng tưng bừng 3-0 nhờ duyên ghi bàn của chân sút Deyverson (lập cú đúp).

  • Messi vẫn quan trọng nhưng không còn bất khả xâm phạm Messi vẫn quan trọng nhưng không còn bất khả xâm phạm

    Những gì diễn ra vào đêm qua trên sân Bernabeu cho thấy HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể tạo nên một Barca bách chiến bách thắng khác mà không có sự góp mặt của Lionel Messi.

  • Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait

    Tin nóng BĐVN 16/4 - Phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận gặp U23 Kuwait - U23 Việt Nam tham quan sân thi đấu chính thức trận mở màn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ gửi đơn lên AFC để phản đối một số quyết định của trọng tài - HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại giải Futsal châu Á.

  • Kết quả U23 Nhật Bản 0-0 U23 Trung Quốc: Bị mất người, U23 Nhật Bản vẫn thắng! Bị mất người, nhưng U23 Nhật Bản vẫn thắng!

    Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

  • Nhận định bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan, 01h00 ngày 17/4: Đương kim vô địch trổ tài 01h00 ngày 17/4, U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan

    Nhận định bóng đá trận U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan diễn ra vào 01h00 ngày 17/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico, 02h00 ngày 17/4:  Rời cuộc chơi ngay trên sân nhà 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Atletico trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x