Những vấn đề cần Benitez giải quyết ở Real

Hoàng Việt
19:48 ngày 26-11-2015
Chiến thắng trước Shakhtar Donetsk đã giúp Real Madrid phần nào trở lại sau trận thua tan nát trước Barcelona. Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề chờ đợi Benitez giải quyết.
Những vấn đề cần Benitez giải quyết ở Real

TÌM RA BỘ KHUNG CHIẾN THẮNG CHO REAL

Đã một phần ba mùa giải trôi qua, Benitez vẫn chưa tìm ra được bộ khung ưng ý nhất cho Real Madrid. Ông vẫn đang loay hoay lắp ghép và thử nghiệm đội hình. Vì nhiều lý do khác nhau, Benitez đã có 5 sự thay đổi người trong trận Siêu kinh điển so với trận đấu trước đó (Casilla, Pepe, Nacho, Casemiro và Isco phải nhường suất đá chính cho Navas, Varane, Marcelo, James Rodriguez và Benzema). Ở trận đấu đêm qua, Benitez lại thay đổi tới 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát. Chỉ có Ronaldo, Bale, Modric và Varane là tiếp tục được ra sân.

Đâu là bộ khung chiến thắng của Real?
Đâu là bộ khung chiến thắng của Real?

Trong khi những phép thử của Benitez chưa phát huy tác dụng, thì họ đã phải nhận thất bại ê chề trong trận Siêu kinh điển. Real cũng phải khá vất vả mới vượt qua Shakhtar Donetsk với tỷ số 4-3. Rõ ràng đối với một đội bóng muốn hướng tới mọi danh hiệu trong mùa giải, việc sớm tìm ra công thức chiến thắng là điều cần thiết nhất. 

XOAY SỞ TRONG CƠN BÃO CHẤN THƯƠNG

Chấn thương cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho Benitez không tìm được bộ khung ưng ý nhất cho Real. Cơn bão chấn thương lại toàn nhắm vào những vị trí quan trọng trong đội hình của Real, từ thủ thành Navas, các hậu vệ Marcelo, Ramos, Pepe, tiền vệ Modric, James, Bale cho tới Benzema. Chính vì chấn thương quá nhiều đã khiến HLV Benitez gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng lối chơi và đội hình cho Real.

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì chấn thương chính là hàng phòng ngự. Điểm tựa cho những chiến thắng hồi đầu mùa của Real Madrid chính là sự chắc chắn của tuyến dưới. Họ chỉ để lọt lưới 4 bàn trong 10 trận đấu đầu tiên tại La Liga. Nhưng kể từ khi những chấn thương xuất hiện, hàng phòng ngự của Real đã dễ dàng bị xuyên phá. Real thủng lưới 10 bàn chỉ sau 3 trận, tính rộng ra là 11 bàn sau 5 trận trên tất cả các đấu trường.

Trung vệ đội trưởng Ramos bị trật khớp vai trong trận đấu với Sevilla. Sau khi mạo hiểm tiêm thuốc giảm đau để ra sân trong trận Siêu kinh điển, Ramos sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng. Trong trận đấu đêm qua, người đá cặp với anh là Varane dính chấn thương gân khoeo, thông thường phải nghỉ từ 1-3 tháng tùy mức độ.

Varane là cầu thủ mới nhất của Real dính chấn thương
Varane là cầu thủ mới nhất của Real dính chấn thương

Hậu vệ trái Marcelo thì dính chấn thương gân khoeo ở trận thắng PSG 1-0 tại Champions League từ đầu tháng. Anh đã phải chạy đua với thời gian, bỏ lỡ trận thua Sevilla tại La Liga và cả đợt tập trung dự vòng loại World Cup 2018 cùng ĐT Brazil, để kịp trở lại ở El Clasico. Như đã thấy, Marcelo dưới mức bình thường khi không có được thể trạng tốt nhất. Điều quan trọng là ở Real hiện tại, không có phương án khả dĩ nào có thế lấp được chỗ trống mà Marcelo để lại.

Như vậy Benitez đã mất đi ba trong sáu lựa chọn thường xuyên của mình ở hàng phòng ngự. Trong tay ông giờ chỉ còn một trung vệ đúng nghĩa là Pepe, cùng hai hậu vệ cánh phải Danilo và Carvajal. Benitez sẽ rất đau đầu để giải quyết lỗ hổng nơi hàng phòng ngự Real.

PHỤ THUỘC VÀO RONALDO

Mỗi khi Ronaldo chơi tốt, Real Madrid giành chiến thắng. Mỗi khi anh không ghi bàn, Real lại thua. Ronaldo chơi vật vờ trong hai trận đấu với Sevilla và Barca, Real đều thua cả hai trận. Đêm qua, Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và kiến tạo. Real dù vất vả nhưng vẫn vượt qua được Shakhtar Donetsk, giành quyền vào vòng knock-out với tư cách đầu bảng A. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Champions League, với 7 bàn thắng chỉ sau 5 trận.

Sở hữu một siêu sao trong đội hình như Ronaldo là niềm hạnh phúc đối với bất kỳ đội bóng nào, nhưng đó lại đang là … vấn đề của Real. Đội bóng cạnh tranh chức vô địch không thể nào phụ thuộc vào cầu thủ luôn nhấp nhổm đòi ra đi. Ronaldo luôn tỏ ra bất hòa với Benitez và mặc dù vị HLV này chủ động làm lành trước trận đấu với Shakhtar, chả ai có thể dám chắc cầu thủ đỏng đảnh này sẽ “dở chứng” nữa hay không. PSG cũng thêm dầu vào lửa khi bắn tin sẽ trả Ronaldo mức lương 1 triệu bảng/tháng sau thuế nếu anh chuyển đến Paris. 

Quá phụ thuộc vào Ronaldo cũng không phải là điểu tốt đối với Real
Quá phụ thuộc vào Ronaldo cũng không phải là điểu tốt đối với Real

Nhìn sang đối thủ kình địch của Real, Barca vẫn chơi tốt khi thiếu vắng Messi. Trước khi Messi trở lại đội hình chính trong trận gặp Barca, bộ đôi Neymar- Suarez ghi tới 20 trong 21 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan. Benitez muốn nâng đỡ Bale để dần thay thế cho Ronaldo nhưng mục đích của ông chưa thực hiện được. Real vẫn phải phụ thuộc vào Ronaldo và đó là một vấn đề nữa mà Benitez cần phải giải quyết. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Barca vô đối khi có bộ ba M-S-N Barca vô đối khi có bộ ba M-S-N

    Không có Lionel Messi vì chấn thương, Barcelona đã chứng tỏ họ là đội bóng mạnh nhất. Khi Lionel Messi trở lại, CLB xứ Catalan còn tạo cho người ta cái cảm giác họ không thể bị đánh bại.

  • Chơi xấu với Neymar, Isco bị treo giò 2 trận Chơi xấu với Neymar, Isco bị treo giò 2 trận

    LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã thông báo, tiền vệ Isco của Real Madrid sẽ bị cấm thi đấu 2 trận sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Barcelona ở vòng 12 La Liga vào cuối tuần trước.

  • Benitez "xuống nước" trước Ronaldo, Real tìm lại niềm vui chiến thắng Benitez "xuống nước" trước Ronaldo, Real tìm lại niềm vui chiến thắng

    Real Madrid đã thể hiện bộ mặt rất khác so với chính họ trong trận Siêu kinh điển cuối tuần trước.

  • Varane dính chấn thương, Real gần như mất nguyên hàng thủ Varane dính chấn thương, Real gần như mất nguyên hàng thủ

    Với chấn thương trung vệ Raphael Varane vừa gặp phải, Rafa Benitez xem như mất đi 3 sự lựa chọn tốt nhất ở hàng phòng ngự Real Madrid.

  • Messi muốn tam tấu MSN là 3 ứng viên cuối cho danh hiệu Quả bóng Vàng Messi muốn tam tấu MSN là 3 ứng viên cuối cho danh hiệu Quả bóng Vàng

    Như để tri ân cho những sự trợ giúp từ Luis Suarez và Neymar trên sân bóng, tiền đạo Lionel Messi mới đây đã bày tỏ mong muốn được thấy 2 người đồng đội này cùng mình là 3 ứng viên cuối cùng của giải thưởng Quả Bóng Vàng 2015.

  • Atletico & hội chứng phụ thuộc Griezmann Atletico & hội chứng phụ thuộc Griezmann

    “Griezmann-dependencia” được hiểu đơn giản là hội chứng phụ thuộc thái quá vào tiền đạo Antoine Griezmann. Trong những mùa bóng trước, Atletico Madrid được ca ngợi là mẫu CLB thi đấu dựa chủ yếu trên sức mạnh của tập thể. Triết lý của Diego Simeone là “nếu không có siêu sao trong tập thể, cả đội đều phải là siêu sao”.

  • Chào mừng trở lại, Messi thiên tài! Chào mừng trở lại, Messi thiên tài!

    Không mất nhiều thời gian, ngay ở trận đầu đá chính sau khi bình phục chấn thương, Lionel Messi đã đem đến màn trình diễn siêu việt và đầy cảm xúc.

  • HLV tại Real Madrid là công việc tồi tệ nhất làng bóng đá HLV tại Real Madrid là công việc tồi tệ nhất làng bóng đá

    Bất cứ nhà cầm quân nào cũng mong có ngày được huấn luyện một đội bóng như Real Madrid. Nhưng khi được đáp ứng chưa chắc họ đã muốn thử cảm giác ấy thêm một lần nữa.

  • Barca thăng hoa, Real trồi sụt: Màn đổi vai kinh điển Barca thăng hoa, Real trồi sụt: Màn đổi vai kinh điển

    1 năm về trước, Real Madrid đang giống như một cỗ máy không thể ngăn chặn với 22 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. 1 năm về trước, Barcelona vẫn còn sa lầy vào một cuộc khủng hoảng không hồi kết. Nhưng cũng chỉ 1 năm sau, vai diễn của họ đã hoàn toàn đổi khác.

  • Bộ ba MSN ghi bàn nhiều hơn toàn đội Real trong năm 2015 Bộ ba MSN ghi bàn nhiều hơn toàn đội Real trong năm 2015

    Với phong độ cực cao trong thời gian qua, tam tấu Messi-Suarez-Neymar gây sốc khi ghi nhiều bàn hơn cả tập thể Real Madrid trong năm 2015.

  • Sau El Clasico, Real vẫn chưa hết loạn Sau El Clasico, Real vẫn chưa hết loạn

    Tưởng như sau khi đích thân chủ tịch Florentino Perez tổ chức họp báo vào tối thứ Hai vừa rồi để đảm bảo tương lai tạm thời của HLV Rafa Benitez, cũng như trấn an dư luận, mọi việc sẽ tạm thời bình yên tại Bernabeu. Song hôm qua, Bernabeu vẫn tiếp tục trong tình trạng hỗn loạn bởi những thông tin chống lại Real liên tiếp được đưa lên mặt báo.

  • Hà Đức Chinh: Tiền đạo U23 Việt Nam cũng cần phòng ngự trước Iraq U23 Việt Nam: Bắt đầu phòng ngự từ các tiền đạo

    U23 Iraq là một đối thủ mạnh, dù là 6 năm trước hay hiện tại, với U23 Việt Nam. Khi bước vào sân lúc bấy giờ, tôi nhận cả nhiệm vụ phòng ngự. Tôi nghĩ, những cầu thủ cùng vị trí trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại cũng sẽ được thầy Tuấn giao trọng trách như thế.

  • Lê Nguyên Hoàng: Trung vệ hay nhất của U23 Việt Nam Trung vệ 19 tuổi, cao 1m76 đang gây sốt của U23 Việt Nam là ai?

    Dù mới 19 tuổi nhưng Lê Nguyên Hoàng đang được xem là trung vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ gốc Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá cao, đưa ra những nhận xét “có cánh” đầy tích cực.

  • Góc nhìn: 50% tấm vé Olympic của HLV Hoàng Anh Tuấn 50% tấm vé tới Paris của HLV Hoàng Anh Tuấn

    Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 50% tấm vé tới Olympic Paris 2024. Phía trước là U23 Iraq đầy tham vọng nhưng U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

  • Nhận định bóng đá Inter vs Torino, 17h30 ngày 28/4: Lấy điểm trên sân của nhà vô địch 17h30 ngày 28/4: Inter vs Torino

    Nhận định bóng đá trận Inter vs Torino diễn ra vào lúc 17h30 ngày 28/4 ở vòng 34 Serie A. BongdaPlus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x