Barca gần một năm sau trận thua Sociedad: Từ khủng hoảng đến thành công

Trần Minh Trần Minh
07:12 ngày 28-11-2015
Khi Barcelona tiếp Real Sociedad trên sân nhà trong trận đấu tại vòng 13 La Liga đêm nay, họ đã trải qua một cuộc hồi sinh thật sự ngoạn mục…
Barca gần một năm sau trận thua Sociedad: Từ khủng hoảng đến thành công
TẬN CÙNG KHỦNG HOẢNG

Trận thua trước Sociedad tại Anoeta hồi đầu năm nay chính thức đẩy Barca vào một cơn khủng hoảng.Trang nhất nhật báo Sport số ra ngày 6/1/2015 tương lên hàng tít: “Khủng hoảng toàn diện” trên một phông nền màu đen đầy tang tóc.Tờ báo ngày ấy đặt câu hỏi liệu ai mới là người chịu trách nhiệm chính cho cơn khủng hoảng ấy. Chủ tịch tạm quyền khi đó Josep Bartomeu, giám đốc thể thao Andoni Zubiarreta vừa từ chức hay Luis Enrique? Một bầu không khí bi quan bao trùm lấy Nou Camp. Không lâu sau khi Zubi từ chức, Carles Puyol cũng tuyên bố rời Nou Camp chỉ ít lâu sau khi được mời tham gia vào BLĐ.



Giữa cơn hỗn mang ấy, Messi ném thêm một quả bom nữa vào nội tình Barca khi nhấn vào nút “follow” (theo dõi) trang Twitter của Chelsea. Ngay lập tức người ta đồn đoán Messi phát tín hiệu cho CLB của Jose Mourinho. Điều ấy cũng không có gì khó hiểu khi vào thời điểm ấy, Messi đang mâu thuẫn với HLV Enrique. Trận gặp Sociedad hôm 5/1 ấy, ông sẵn sàng cho Messi ngồi dự bị. Trong cuộc chiến biết trước là sẽ cam go ấy, Enrique không có bất kỳ dấu hiệu gì sẽ lùi bước. Ông chấp nhận đương đầu với ngôi sao lớn nhất Nou Camp dù cho việc có thể trả giá bằng chiếc ghế mà mình đang ngồi.

10 THÁNG CỦA NHỮNG ĐỔI THAY

Thế nhưng bây giờ, khi Baca tái ngộ Sociedad, vỏn vẹn chỉ 10 tháng sau đêm Anoeta u tối, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. David Moyes, HLV giúp Sociedad đánh bại Barca hồi đầu năm, vừa bị sa thải. Trong khi đó, Barca đã tái lập được cú ăn 3 vĩ đại của năm 2009. Và thậm chí so với đội bóng của Pep Guardiola ngày ấy, Barca của Enrique hiện nay còn được đánh giá là đẹp mắt hơn, thu hút hơn.

Barca bước vào trận đấu với Sociedad sau khi đã đè bẹp Real Madrid 4-0 trong trận El Clasico và nhẹ nhàng đánh bại AS Roma tại Champions League với tỷ số của một set tennis. Từ chỗ mâu thuẫn nhau nặng nề, Enrique và Messi đã gạt bỏ cái tôi để hướng đến thành công. Về phía Messi, anh đã chấp nhận phục tùng HLV, không còn yêu sách về vị trí thi đấu nữa. Về phía Enrique, ông mạnh dạn hơn trong việc xây dựng một lối chơi độc lập, phát huy tối đa giá trị của tập thể. Messi chơi rất hay, nhưng Neymar và Luis Suarez vẫn có đất diễn của riêng mình.


“Bây giờ, cứ bước vào sân là chúng tôi lại cảm thấy phấn khích, từ sân tập đến sân bóng”, Ivan Rakitc nói trên trang web chính thức của CLB. “Tôi nghĩ chính bầu không khí tích cực mới là lý do giúp chúng tôi thi đấu thăng hoa trên sân cỏ”.

Và những ngày tháng thăng hoa ấy sẽ tiếp tục kéo dài với trận đấu với Sociedad, đội bóng đang ở vào một hành trình trái ngược hoàn toàn với Barca?

Những cột mốc của Barca 10 tháng qua
Vượt lên ở cuộc đua vô địch: Ngày 23/3, Suarez ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Barca trong trận El Clasico. Barca vượt lên trong cuộc đua vô địch La Liga. Họ đã hoàn toàn hồi phục sau khủng hoảng.
Vô địch sớm 1 vòng: Ngày 17/5, Messi ghi bàn giúp Barca đánh bại Atletico 1-0 ở Vicente Calderon và vô địch La Liga sớm 1 vòng.
Giành Cúp Nhà Vua: Ngày 30/5, Barca hạ Bilbao 3-1 để giành Cúp Nhà Vua.
Đăng quang Champions League: Ngày 6/6, Neymar và Suarez tỏa sáng để giúp Barca đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions và hoàn tất cú ăn 3.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barca chuẩn bị gia hạn với Neymar: Siêu hợp đồng cho siêu Neymar Barca chuẩn bị gia hạn với Neymar: Siêu hợp đồng cho siêu Neymar

    Barca chuẩn bị trói chân Neymar bằng một siêu hợp đồng với phí giải phóng lên tới 1 tỷ euro. Quá trình đàm phán sắp được hoàn tất và đây được coi là nhiệm vụ then chốt, ảnh hưởng tiên quyết tới tương lai của đội bóng xứ Catalan. Dường như, kỷ nguyên Neymar tại Nou Camp đang được khởi động.

  • 22h00 ngày 28/11, Barcelona vs Real Sociedad: Bắt nạt kẻ nghèo 22h00 ngày 28/11, Barcelona vs Real Sociedad: Bắt nạt kẻ nghèo

    Barca đang chơi với phong độ dường như không gì cản nổi khi toàn thắng 5 trận vừa qua. Cộng với việc họ toàn thắng 14 trận sân nhà gần đây trước Sociedad, có cơ sở để tin rằng sẽ có một cơn mưa bàn thắng khi đội chủ nhà tiếp Sociedad.

  • Đội hình dự kiến Barca - Sociedad vòng 13 La Liga Đội hình dự kiến Barca - Sociedad vòng 13 La Liga

    Sau chiến thắng hủy diệt 6-1 trước AS Roma ở Champions League, cuối tuần này Barcelona tiếp tục được chơi trên sân nhà với màn đón tiếp Real Sociedad.

  • Chơi xấu với Neymar, Isco bị treo giò 2 trận Chơi xấu với Neymar, Isco bị treo giò 2 trận

    LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã thông báo, tiền vệ Isco của Real Madrid sẽ bị cấm thi đấu 2 trận sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Barcelona ở vòng 12 La Liga vào cuối tuần trước.

  • Barca thăng hoa, Real trồi sụt: Màn đổi vai kinh điển Barca thăng hoa, Real trồi sụt: Màn đổi vai kinh điển

    1 năm về trước, Real Madrid đang giống như một cỗ máy không thể ngăn chặn với 22 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. 1 năm về trước, Barcelona vẫn còn sa lầy vào một cuộc khủng hoảng không hồi kết. Nhưng cũng chỉ 1 năm sau, vai diễn của họ đã hoàn toàn đổi khác.

  • Ronaldo-Perez-Benitez: Chuyện ba người Ronaldo-Perez-Benitez: Chuyện ba người

    Cristiano Ronaldo đã yêu cầu thủ tịch Florentino Perez chọn lựa giữ anh ở lại hoặc là Rafa Benitez. Tuy nhiên, chủ tịch Real lại vừa tuyên bố ủng hộ huấn luyện viên người Tây Ban Nha tuyệt đối. Có cả một câu chuyện dài sau đó.

  • Tiết lộ: Benitez bị ép chọn đội hình cho Siêu kinh điển Tiết lộ: Benitez bị ép chọn đội hình cho Siêu kinh điển

    Cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher, cho rằng ông thầy cũ Rafa Benitez đã bị ép phải đưa ra sân một đội hình toàn sao ở trận El Clasico giữa Real và Barca mới đây.

  • Atletico Madrid mới là kẻ thách thức Barca Atletico Madrid mới là kẻ thách thức Barca

    Sau khi thưởng thức 90 phút hàng xóm Real Madrid bị hành hạ ở Bernabeu, Atletico Madrid tiếp tục tạo niềm vui cho chính mình bằng việc đánh bại Real Betis 1-0. Sau đêm Chủ nhật, họ đã ở ngay sau Barcelona và hẳn đang nghĩ về một cuộc lật đổ.

  • Benitez có biệt danh mới sau thất bại ê chề ở Siêu kinh điển Benitez có biệt danh mới sau thất bại ê chề ở Siêu kinh điển

    “Số 10”, đó là biệt danh mới sặc mùi châm biếm dành cho HLV Rafael Benitez được đặt bởi chính các học trò ở Real Madrid.

  • Florentino Perez: "Đang có một chiến dịch chống lại Real" Florentino Perez: "Đang có một chiến dịch chống lại Real"

    Đích thân chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã tổ chức một buổi họp báo để công khai bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với HLV Rafa Benitez dù đội bóng mới nhất thất bại 0-4 trước Barca.

  • Perez lên kế hoạch tự cứu chính mình Perez lên kế hoạch tự cứu chính mình

    Trận thua Barcelona 0-4 tại Bernabeu là nỗi đau lớn nhất mà Florentino Perez phải chịu trong 12 năm làm chủ tịch Real Madrid. Nó sẽ buộc ông phải có những biện pháp rất mạnh để giúp CLB và chính ông vượt qua giông bão…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x