Ronaldo ghi bàn, nhưng không ghi điểm

TIỂU LÝ
06:21 ngày 01-12-2015
Cristiano Ronaldo chỉ được chấm 6 điểm theo đánh giá của ESPN sau trận đấu với Eibar. Anh còn thấp hơn 1 điểm so với chuyên gia dự bị Mateo Kovacic. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Ronaldo bị xem nhẹ, dù anh đã đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 2-0 của Real Madrid?
Ronaldo ghi bàn, nhưng không ghi điểm
Câu trả lời nằm ở sự nhạt nhòa của Ronaldo trong trong hầu hết thời gian thi đấu. Khắt khe hơn, đó là màn trình diễn đáng thất vọng đối với một ngôi sao đẳng cấp thế giới như CR7. Ngay cả pha ghi bàn ấn định chiến thắng của Ronaldo vào lưới Eibar cũng chẳng có nhiều điều để nói. Bởi nó được thực hiện từ chấm 11m, sau nỗ lực kiếm về quả phạt đền của Lucas Vazquez. Ronaldo dường như không còn là chính mình. Sự sắc sảo trong trong anh hoàn toàn biến mất, nếu không muốn nói là CR7 quá vụng trong những pha dứt điểm. Nếu so với phong độ của chính mình ở mùa trước, anh bây giờ chỉ còn là cái bóng rất mờ. 

Trong trận đấu với Eibar, Ronaldo đã không dưới 3 lần được đồng đội mớm bóng cho trong thế đối mặt với thủ môn đối phương. Ở tình huống đầu tiên phút 15, ý định tâng bóng qua đầu thủ môn của anh đã bị bắt bài. Sang đầu hiệp 2, thêm 1 cú tung người bắt vô lê của Ronaldo trở thành pha… tấu hài, chưa kể sau đó là một pha bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 71. 

Thống kê cho thấy, ở trận gặp Eibar, Ronaldo đã tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm và chỉ 2 lần trong số đó bóng đi trúng đích. Tên của anh được CĐV trên khán đài nhắc đến chủ yếu sau những pha ăn vạ và bị trọng tài Jesus Gil bắt vở. Đây không phải là trận đầu tiên ở mùa giải năm nay, Ronaldo phung phí nhiều cơ hội. Gặp Shakhtar Donetsk, dù lập cú đúp và ghi dấu ấn trong chiến thắng  4-3 của Real Madrid, nhưng CR7 vẫn bị chê ở khoản chuyển hóa cơ hội. Trong trận El Clasico trước đó cũng vậy, thủ thành Claudio Bravo của Barca tuy cản phá xuất sắc, nhưng vẫn phải nhắc tới việc Ronaldo dứt điểm chưa đủ chính xác và hiểm hóc.


Nhưng việc bỏ lỡ nhiều cơ hội và chỉ ghi được 1 bàn từ chấm penalty chỉ là một phần nguyên nhân khiến Ronaldo không thể ghi điểm trong mắt các nhà chuyên môn ở trận gặp Eibar. CR7 bị đánh giá thấp ở sân Municipal de Ipurua còn bởi anh chơi quá cá nhân, rất lười phối hợp với Gareth Bale và James Rodriguez, đồng thời thường xuyên làm chậm tiến độ triển khai tấn công của đội nhà bằng những pha xử lý rườm rà.

Dù vẫn xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này với 9 lần lập công, nhưng Ronaldo rõ ràng đang tuột dốc không phanh. Anh không còn là chính mình và dường như khó có thể tiếp tục làm thủ lĩnh trên hàng công Real Madrid. Có lẽ hơn bao giờ hết, chủ tịch Florentino Perez cần phải nghiêm túc cân nhắc khả năng bán Ronaldo, khi mà cả Man United lẫn PSG đều sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của anh.

Ronaldo có lẽ cũng nhận thấy vấn đề đang tồn tại ở bản thân. Đó là lý do giải thích tại sao dù giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa trước với 48 bàn thắng, nhưng trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây không lâu, anh vẫn thừa nhận khó có cơ hội cạnh tranh với Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA năm nay.

Nhà báo Guillem Balague: “Ronaldo gặp vấn đề về thể lực”
Theo chuyên gia hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha là Guillem Balague, Cristiano Ronaldo đang gặp khó trong việc duy trì phong độ vì thể lực. “Cơ thể của Ronaldo đã không còn đáp ứng được cường độ hoạt động cao như trước. Một phần do anh ấy đã tập gym nhiều hơn mức cần thiết. Để duy trì hiệu suất ghi bàn, Ronaldo bắt buộc phải thay đổi lối chơi để thích nghi với vị trí trung phong nhằm tận dụng khả năng dứt điểm toàn diện, thay vì điểm mạnh về thể lực và tốc độ như trước”, Balague chia sẻ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nếu rời Real, CR7 sẽ đến PSG thay vì M.U Nếu rời Real, CR7 sẽ đến PSG thay vì M.U

    Theo tin độc quyền từ tờ The Sun, Cristiano Ronaldo đã chọn được đích đến là PSG nếu rời Real Madrid. Thêm một cú sốc cho Man United, khi Quỷ đỏ đang nỗ lực tái hợp siêu sao người Bồ Đào Nha.

  • Thi đấu thăng hoa, Barca vẫn giữ đôi chân trên mặt đất Thi đấu thăng hoa, Barca vẫn giữ đôi chân trên mặt đất

    Barca vẫn đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp. Họ đang ở đỉnh cao phong độ, gạt phăng mọi đối thủ dám cản đường để chuẩn bị khép lại một năm 2015 như mơ.

  • Phil Neville tạm thời ngồi ghế nóng ở Valencia Phil Neville tạm thời ngồi ghế nóng ở Valencia

    Sau khi HLV Nuno Espirito Santo tuyên bố từ chức vì thành tích kém cỏi của Valencia, cựu hậu vệ của M.U - Phil Neville sẽ lên tiếp quản tạm thời chiếc ghế HLV trưởng tại sân Mestalla.

  • Bilbao: Aduriz và cuộc lật đổ lặng lẽ Bilbao: Aduriz và cuộc lật đổ lặng lẽ

    Với những người như Aritz Aduriz, bóng đá Tây Ban Nha có quyền ngẩng cao đầu tuyên bố La Liga không chỉ là sân chơi của riêng Barcelona và Real Madrid.

  • Lần đầu Bale và Ronaldo ghi bàn cùng nhau mùa này Lần đầu Bale và Ronaldo ghi bàn cùng nhau mùa này

    Chiến thắng 2-0 của Real trước Eibar tại La Liga hôm 29/11 đã đánh dấu sự ghi bàn trở lại của Gareth Bale sau 5 vòng đấu tịt ngòi liên tiếp.

  • Dani Alves là siêu nhân của Barca Dani Alves là siêu nhân của Barca

    Dani Alves xứng đáng được gọi là “siêu nhân” ở Barca khi bền bỉ kiến tạo nên những bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan suốt gần 1 thập kỷ qua. Và mới nhất là 2 đường kiến tạo thành bàn ở trận thắng Sociedad 4-0.

  • Atletico xưng bá bằng món võ 1-0 Atletico xưng bá bằng món võ 1-0

    Nếu cách Barca lấy 3 điểm ở La Liga bằng những chiến thắng vùi dập, thì với Atletico, họ chỉ cần 1 bàn thắng. Chỉ cần như vậy, thầy trò HLV Diego Simeone vẫn có thể theo sát đội ĐKVĐ trong cuộc đua vô địch.

  • Ronaldo vào Top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử La Liga Ronaldo vào Top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử La Liga

    Với pha đá phạt đền thành công giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trên sân của Eibar vào đêm qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 lịch sử La Liga.

  • Tam tấu MSN trên đỉnh thế giới Tam tấu MSN trên đỉnh thế giới

    Việc Barca đánh bại Sociedad tại Nou Camp không phải là chuyện lạ, vì trước đó họ từng làm điều đó 17 lần ở La Liga. Điều đáng nói là tam tấu M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) lại tiếp tục bùng nổ, và người ta phải đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là bộ ba hay nhất lịch sử bóng đá thế giới?

  • HLV của Valencia từ chức sau trận thua Sevilla 0-1 HLV của Valencia từ chức sau trận thua Sevilla 0-1

    HLV Nuno Espirito Santo của Valencia đã từ chức ngay sau thất bại 0-1 trước Sevilla ở trận đấu muộn nhất vòng 13 La Liga diễn ra đêm qua.

  • Bale và Ronaldo ghi bàn, Real vẫn thắng nhạt Bale và Ronaldo ghi bàn, Real vẫn thắng nhạt

    Dù thi đấu nhạt nhòa, nhưng Real Madrid vẫn rời Eibar với chiến thắng 2-0 nhờ may mắn và sự yếu đuối của đối thủ. Dẫu sao chiến thắng này đã giúp Real xua đi phần nào bầu không khí ngột ngạt ở Bernabeu hiện tại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x