Real bị cấm chuyển nhượng: Trong họa có phúc

Trần Minh Trần Minh
08:32 ngày 16-01-2016
Việc bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV tạm quyền của Real Madrid vốn bị xem là nước cờ tuyệt vọng của Florentino Perez. Thế nhưng, Zidane lại đang là niềm hy vọng số 1 của Real trước cơn sóng dữ.
Real bị cấm chuyển nhượng: Trong họa có phúc
Án cấm chuyển nhượng của FIFA đẩy Real vào thế khó, nhưng họ vẫn được phép đôn những cầu thủ ở đội trẻ lên. Nếu trước đây Chủ tịch Florentino Perez chỉ chuộng những gương mặt ngôi sao và bỏ hổng lò đào tạo trẻ, bây giờ án cấm của FIFA buộc ông phải nhìn nhiều hơn về tuyến trẻ. Và để nhìn về đó, làm gì còn cặp mắt nào tốt hơn của Zizou? Một năm rưỡi ở đó, Zizou tường tận từng cầu thủ, ai mạnh yếu chỗ nào, ông đều biết cả.

Bốn đứa con của Zidane cũng sẽ là bốn niềm hy vọng để Real có thể gỡ lại bản án. FIFA khép tội Real mua bán cầu thủ vị thành niên nên quyết định cấm họ chuyển nhượng. Nhưng với một lực lượng luật sư hùng hậu, Real hoàn toàn có thể lật ngược bản án. 

4 người con trai của Zidane là Enzo, Luca, Theo và Elyaz  chính là những hạt giống để thay đổi. 4 tài năng này mang quốc tịch Pháp nên đều bị FIFA xem là những chứng cứ sai phạm. Tuy nhiên cả bốn lại đều là... con của Zidane, HLV của đội trẻ Real. Ông đăng ký cho chúng vào tập tại Real khi còn thi đấu trong màu áo Real Madrid. Mẹ của chúng lại mang quốc tịch Tây Ban Nha. Tức là nếu xét về lý, Real hoàn toàn thoát khỏi tội lôi kéo cầu thủ vị thành niên. 


Thế nhưng ngay cả khi việc kháng án thất bại, Real cũng chẳng có gì phải quá lo âu về tương lai. Đội hình của họ có đủ độ dày để có thể trụ được không chỉ 1 mà những 2 mùa cấm chuyển nhượng (Hè 2016 và Đông 2017). Vấn đề của Real trong lần trở lại ghế chủ tịch của Perez luôn là thừa, chứ không bao giờ là thiếu. Ông liên tục làm mới đội hình, thậm chí là làm vô tội vạ để đảm bảo thương hiệu Real luôn có những gương mặt mới.

Điều đó vô tình đẩy Real vào tình trạng không bao giờ ổn định. Real từng có những tiền vệ rất tốt như Wesley Sneijder, Arjen Robben, Perez bán hết để mang về Kaka, Xabi Alonso. Khi Real chưa kịp định hình với Kaka thì ông mang về tiếp Mesut Oezil. Khi Oezil đang là chân chuyền số 1 tại châu Âu thì ông bán cho Arsenal để đôn Angel di Maria lên. Khi Di Maria là người hùng của Real trong chiến tích giành Decima thì ông lại bán đi để mang về James Rodriguez.

Việc Real cứ thay đổi xoành xoạch vị trí người làm bóng khiến cho đội bóng chưa bao giờ có được sự ổn định cần thiết. Trong khi đó tại Barcelona, Sergio Busquets và Andres Iniesta (trước đó là Xavi) luôn là những hạt giống ở tuyến giữa. Nó giúp cho Barca định hình một phong cách chơi bóng, chỉ thay đổi chút ít để tùy theo chiến thuật của mỗi HLV. Điều ấy, với Madrid là quá xa xỉ.

Bây giờ, án cấm chuyển nhượng của FIFA sẽ tạo điều kiện cho Real ổn định. Và dù đó là sự ổn định... bị động, nhưng các Madridista có lẽ cũng chả có gì quá buồn lòng. Một tuyến giữa có Luka Modric, Toni Kroos, Isco, James Rodriguez, Matteo Kovacic và Casemiro luôn là một tuyến giữa đáng mơ ước với mọi đội bóng. Luân phiên dùng họ còn không hết, Real lại còn tính chuyện rục rịch mua thêm.

Thế nên án cấm mới đầu bị xem là tai họa, nhưng nếu xét kỹ lại là... cái phúc của Madrid. Perez có muốn làm mới đội hình nữa cũng không làm được. Trong hơn một năm tới, nhân vật quyền lực số 1 không còn là Perez nữa mà chính là Zidane. Đấy có thể là một bước ngoặt lớn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nhận định bóng đá Sevilla vs Malaga, 22h00 ngày 16/1: Nối dài mạch thắng Nhận định bóng đá Sevilla vs Malaga, 22h00 ngày 16/1: Nối dài mạch thắng

    Sevilla toàn thắng 8 trận gần đây trên sân nhà. Với phong độ ấn tượng ở Pizjuan Sanchez, cộng với hàng thủ chỉ để thủng lưới 2/12 trận gần đây, họ hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm trước một Malaga đang chơi tấn công cực tệ.

  • Nhận định bóng đá Villarreal vs Betis, 02h30 ngày 17/1: Tàu ngầm tăng tốc Nhận định bóng đá Villarreal vs Betis, 02h30 ngày 17/1: Tàu ngầm tăng tốc

    Đang có được phong độ rất tốt, lại chỉ tiếp một Real Betis hiện thi đấu bết bát với chuỗi 6 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng tại La Liga, nhiều khả năng Villarreal sẽ dễ dàng vùi dập đối thủ nhằm xây chắc vị trí thứ 4.

  • Zidane dần hết kiên nhẫn với James Rodriguez Zidane dần hết kiên nhẫn với James Rodriguez

    HLV Zinedine Zidane mới được bổ nhiệm dẫn dắt Real hơn 10 ngày, nhưng ông đã nhanh chóng cảm thấy "ngứa mắt" với tiền vệ James Rodriguez.

  • Real bị cấm chuyển nhượng: Tan tác bầy kền kền Real bị cấm chuyển nhượng: Tan tác bầy kền kền

    Với án phạt FIFA vừa đưa ra, triều đại của chủ tịch Florentino Perez tại Real Madrid đang đứng trước nguy cơ sụp đổ.

  • Khi Ronaldo không còn là chính mình Khi Ronaldo không còn là chính mình

    Bộ ba B-B-C đang làm mưa làm gió những trận gần đây. Song dễ nhận ra một điều, vai trò của Ronaldo mờ nhạt hơn so với Benzema và Bale. Đã đến lúc chữ C đứng sau cùng trong bộ ba B-B-C.

  • HLV Simeone cảnh báo Torres HLV Simeone cảnh báo Torres

    Không thể chấp nhận mãi với phong độ tồi tệ của tiền đạo Fernando Torres (mới ghi 2 bàn sau 24 trận kể từ đầu mùa), HLV Diego Simeone buộc phải lên tiếng cảnh cáo chân sút 31 tuổi này cần phải hiệu quả hơn nếu muốn được Atletico gia hạn hợp đồng.

  • Real tính mua lại Morata, Atletico triệu hồi 11 cầu thủ cho mượn Real tính mua lại Morata, Atletico triệu hồi 11 cầu thủ cho mượn

    Sau khi phải nhận án cấm chuyển nhượng cho đến Hè 2017 từ FIFA, cả Real Madrid và Atletico Madrid đang phải tính phương án gọi lại các cầu thủ cho mượn để cài thiện tình hình.

  • Những việc Real & Atletico được làm trong án cấm chuyển nhượng Những việc Real & Atletico được làm trong án cấm chuyển nhượng

    Dù bị cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng tới, song Real Madrid và Atletico Madrid vẫn sẽ có quyền được làm một số tiêu chí như bán cầu thủ hay thay HLV.

  • Real và Atletico bị cấm mua sắm đến Hè 2017 Real và Atletico bị cấm mua sắm đến Hè 2017

    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ban hành lệnh cấm chuyển nhượng trong 2 kì liên tiếp (đến Hè 2017) với Real Madrid và Atletico Madrid vì hành vi gian lận trong việc sử dụng các cầu thủ chưa đủ 18 tuổi.

  • Neville khởi đầu tồi tệ cùng Valencia: Niềm tin không đúng chỗ Neville khởi đầu tồi tệ cùng Valencia: Niềm tin không đúng chỗ

    Valencia lẽ ra phải bổ nhiệm một HLV giàu kinh nghiệm để thay thế Nuno Santo. Nhưng người được lựa chọn để giải cứu Bầy dơi khỏi khủng hoảng lại chỉ là Gary Neville - một “kẻ học việc” trên băng ghế chỉ đạo. Do vậy, việc HLV Neville khởi đầu tồi tệ ở Mestalla cũng không gây ngạc nhiên.

  • Simeone, bậc thầy xoay tua Simeone, bậc thầy xoay tua

    Hơn 1 tuần trước, Atletico vừa phải trả giá vì xoay vòng quá mạnh tay, khi suýt thất bại trước Vallecano trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Tuy nhiên, đó là lần hiếm hoi HLV Diego Simeone mắc sai lầm. Vì thực tế là mùa này, ông đang thực hiện biện pháp xoay tua cực tốt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x