Áp lực đang tạm rời xa HLV Gary Neville

TIỂU LÝ
15:35 ngày 20-02-2016
Valencia vừa có chiến thắng ấn tượng dưới triều đại của HLV Gary Neville. Trên sân nhà, Bầy dơi đã vùi dập Rapid Vienna tới 6 bàn không gỡ trong trận lượt đi vòng 1/16. Với cơn “mưa bàn thắng” ấy, họ coi như đã cầm chắc tấm vé vào vòng sau, dù vẫn còn trận tái đấu ở lượt về trên đất Áo.
Áp lực đang tạm rời xa HLV Gary Neville

ÁP LỰC ĐƯỢC TRÚT BỎ 

Dù chân sút số 1 là Paco Alcacer không ra sân do chấn thương, Valencia vẫn chơi tấn công rất hiệu quả. Họ áp đảo Rapid Vienna ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công ồ ạt một cách rất chủ động của Bầy dơi đã không cho đội bóng đến từ nước Áo có nhiều cơ hội trả đòn. Nhờ đó, các chân sút của Valencia đã lần lượt sút tung lưới Rapid Vienna tới 5 lần ngay trong hiệp 1.

Đáng chú ý nhất trong trận đấu thăng hoa của Valencia vừa qua là màn trình diễn của tiền đạo trẻ Santi Mina. Cầu thủ 20 tuổi này đã có một đêm thi đấu như “lên đồng” với 1 cú đúp vào lưới của Rapid Vienna, trong đó có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 4. Anh được xem như là một “phát hiện” tuyệt vời của HLV Gary Neville, trong bối cảnh lực lượng trên hàng công của Valencia mùa này khá mỏng.

Với trận đại thắng trên, Valencia có vẻ như đã qua được cơn bĩ cực. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Bầy dơi, sau khi họ có chiến thắng đầu tiên ở La Liga dưới thời HLV Gary Neville, trước đối thủ Espanyol cuối tuần vừa qua.

Những kết quả đó giúp HLV Gary Neville đã phần nào trút bỏ được áp lực, đặc biệt sau làn sóng phản đối từ CĐV yêu cầu lãnh đạo CLB sa thải nhà cầm quân người Anh vì chuỗi 12 trận không thắng ở La Liga của Valencia kể từ khi ông được bổ nhiệm tính đến trước trận đấu với Espanyol. Cũng nhờ đó, sự tự tin cũng đã trở lại với các cầu thủ Valencia để họ hướng tới những điều tốt đẹp hơn ở phía trước.


NIỀM TIN VÀO MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Sự hồi sinh muộn màng không giúp Valencia thay đổi được tình thế ở La Liga, bởi thầy trò HLV Gary Neville hiện đang xếp tận vị trí thứ 12 tại BXH. Nhưng nó mở ra cơ hội cho họ ở đấu trường Europa League. Với việc gần như đã cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8, các cầu thủ Valencia không có lý do gì không dám mơ đến việc tiến thật xa, thậm chí vô địch Europa League mùa này.

Nếu HLV Gary Neville có thể giúp Valencia vô địch Europa League mùa này, đó cũng có thể xem là một thành công vang dội. Bởi trong suốt chiều dài lịch sử của CLB, họ mới chỉ một lần vô địch ở đấu trường này. Đó là chức vô địch ở mùa giải 2003/04 dưới thời HLV Rafa Benitez, khi giải đấu vẫn còn được gọi là UEFA Cup. 

Tuy nhiên, HLV Gary Neville cũng không vì trận thắng đậm vừa qua mà sớm lạc quan. Phát biểu sau trận đấu, ông cho biết sẽ không ăn mừng sự kiện này. Bởi kết quả đó không nói lên nhiều điều, mà chủ yếu có tác dụng giúp họ trút bỏ áp lực và trở nên tự tin hơn. Với HLV người Anh, điều quan trọng là Valencia cần phải duy trì được phong độ ở chặng đường phía trước, đặc biệt trong bối cảnh các trụ cột của Valencia đa số đều ở độ tuổi dưới 23 và còn chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc.

VIDEO: Valencia 6-0 Rapid Vienne


Valencia lập kỷ lục mới
Với màn vùi dập Rapid Vienna 6-0, thầy trò HLV Gary Neville vừa lập kỷ lục giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Europa League ở các loạt đấu knock-out. Trước đó, Porto là đội giữ kỷ lục này với chiến thắng 5-1 trước Villarreal ở bán kết lượt đi mùa 2010/11, với 4 bàn của tiền đạo Radamel Falcao.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x