Mâu thuẫn Ronaldo & Messi: Sự vùng vẫy của kẻ chiếu dưới

10:29 ngày 08-03-2016
Chuyện thật 100% vừa xảy ra tại Mumbai (Ấn Độ): hai người bạn thân cùng mê bóng đá, một người là fan của Cristiano Ronaldo, còn người kia là fan của Lionel Messi. Chỉ vì không tán đồng Messi giỏi hơn Ronaldo nên fan của CR7 đã giết chết fan M10.
Mâu thuẫn Ronaldo & Messi: Sự vùng vẫy của kẻ chiếu dưới
Có những sự thật mà con người vẫn chối bỏ. Với Ronaldo, dù trong thâm tâm có lẽ siêu sao này cũng biết mình kém Messi, nhưng CR7 không bao giờ thừa nhận điều đó. Anh luôn nói tôi là kẻ giỏi nhất, và tôi không bao giờ ngại đương đầu với thử thách.

Chính điều đó biến Ronaldo thành siêu sao, dù không phải giỏi nhất. Ngay sau khi ghi 4 bàn vào lưới Celta Vigo cuối tuần qua, CR7 lập tức lao vào tập luyện điên cuồng trong phòng gym như thể anh vừa trải qua một trận đấu tồi. Phần nào đó, Ronaldo giống Conor McGregor, siêu sao võ tự do của UFC. 

McGregor vừa bị Nate Diaz (không phải siêu sao) hạ đo ván, một phần là vì McGregor đồng ý tăng cân để đấu với Diaz, đây rõ ràng là bất lợi lớn trong môn võ. Dù thua nhưng McGregor vẫn nói cứng: “Tôi sẽ trở lại, lợi hại hơn xưa. Những thử thách không bao giờ khiến tôi chùn bước, mà chỉ khiến tôi càng quyết tâm và mạnh mẽ hơn”. 

Người ta ghét McGregor (với tài “chém gió” bên cạnh khả năng chuyên môn không thể chối cãi) bao nhiêu thì cũng ghét Ronaldo bấy nhiêu. Những kẻ vĩ cuồng thường là vậy, suy nghĩ luôn khác người, hành động cũng khác nhưng có một điểm chung là có khả năng làm được những điều mà ít người làm được.

Ít, nhưng không phải không có.


Ví dụ như Ronaldo sẽ vĩ đại hơn nhiều nếu không có Messi. Danh thủ Argentina giỏi hơn danh thủ Bồ Đào Nha là điều không thể chối cãi, từ khả năng ghi bàn cho đến kiến tạo bóng cũng như danh hiệu. Ronaldo có thể ghi hơn 60 bàn/mùa nhờ luôn muốn ra sân và ghi bàn dù là trước đội nhỏ. Messi không cần như thế cũng có thể dễ dàng ghi hơn 60 bàn/mùa. Messi có 4 chức vô địch Champions League (Ronaldo 2), 5 Quả bóng vàng FIFA/châu Âu (Ronaldo 3). 

Messi trên cơ Ronaldo cũng như Barcelona trên cơ Real Madrid, MSN giỏi hơn BBC. Tuy nhiên, không phải lúc nào kẻ chiếu dưới cũng là kẻ chiến bại. Ronaldo tưởng như mãi mãi lép vế trước Messi song đã vùng lên mãnh liệt, giành 2 Quả bóng vàng FIFA các năm 2013 và 2014. 

Real Madrid cũng đã vô địch Champions League năm 2014, sau 12 năm chờ đợi kể từ thời Zinedine Zidane với cú volley thần sầu làm tung lưới Bayer Leverkusen. Trong khi đó, chỉ trong vòng 9 năm, Messi có 4 chức vô địch Champions League cùng Barca.

Vì tính cách cũng đúng mà vì đã thành công quá nhiều cũng đúng, Messi có vẻ không “máu” thành tích (cả về mặt tập thể cũng như cá nhân) như Ronaldo. Barca mùa này đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba tương tự mùa trước, và dường như không ai cản được điều đó.

VIDEO: Lập cú đúp, Messi đi vào lịch sử La Liga



Với Ronaldo thì khác. Real coi như đã đầu hàng trước Barca ở La Liga, và Los Blancos cũng đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua. CR7 chỉ còn Champions League là đấu trường duy nhất để phấn đấu. Real cũng mang hình ảnh như Ronaldo, nghĩa là nhiều người ghét vì thói hợm hĩnh, ích kỷ và thích dùng tiền đè bẹp thiên hạ. 

Nhưng có vẻ Los Blancos là đối thủ khả dĩ nhất ngăn Barca vô địch Champions League mùa này, bất chấp sự thật là Real đã thua CLB xứ Catalan 0-4 ở sân nhà Bernabeu tại lượt đi La Liga. Trận đó, Real dở hơn Barca thật, nhưng nếu Los Blancos và Ronaldo không quá xui trong các tình huống tận dụng cơ hội, mọi chuyện có thể đã rất khác. 

Real nung nấu ý định phục thù Barca, cũng như Ronaldo sẽ không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào dù là nhỏ nhất để đánh bại Messi. Khó, nhưng không quá khó và chắc chắn không phải là bất khả thi. Nhưng trước mắt, hãy cứ vượt qua AS Roma bằng phong độ và tỷ số thuyết phục cái đã!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Barcelona: Turan & Munir, phương án B hoàn hảo của Enrique Barcelona: Turan & Munir, phương án B hoàn hảo của Enrique

    Chiến thắng 4-0 trước Eibar cuối tuần qua không những giúp Barca củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu BXH La Liga, đây còn là trận đấu mà HLV Luis Enrique đã sử dụng “phương án B” rất thành công khi tung Adra Turan và Munir đá thay vị trí của Iniesta và Neymar.

  • Casemiro sẽ là “Makelele mới” của Real Casemiro sẽ là “Makelele mới” của Real

    Kể từ sau thất bại 0-1 trước Atletico Madrid, có vẻ như HLV Zinedine Zidane đang quyết tâm đào tạo cho Real Madrid một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Kỳ vọng của nhà cầm quân người Pháp có vẻ như đang được đặt cả vào tiền vệ Casemiro.

  • Có một Ronaldo vị kỷ chặn đường thăng tiến của Real Có một Ronaldo vị kỷ chặn đường thăng tiến của Real

    Giấc mơ vô địch La Liga của Real Madrid xem như đã hết, nhưng giấc mơ giành Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu của Cristiano Ronaldo vẫn còn. Và anh vẫn đang làm mọi cách để giành lấy những danh hiệu ấy.

  • Messi lại khiến Ronaldo ôm hận vì kỷ lục mới ở La Liga Messi lại khiến Ronaldo ôm hận vì kỷ lục mới ở La Liga

    Với cú đúp vào lưới Eibar vào cuối tuần trước, siêu sao Lionel Mesi của Barcelona đã trở thành cầu thủ đầu tiên có ít nhất 20 bàn/mùa trong 8 năm liên tiếp ở La Liga.

  • Đâu là giới hạn của Messi và Barcelona? Đâu là giới hạn của Messi và Barcelona?

    Câu trả lời có lẽ không nằm ở mùa giải năm nay, nếu Barcelona và đặc biệt là Lionel Messi cứ chơi bóng ở đẳng cấp “ngoài hành tinh” như ở trận thắng Eibar.

  • Ronaldo và Messi thắp lửa cho cuộc đua giành Pichichi Ronaldo và Messi thắp lửa cho cuộc đua giành Pichichi

    Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2015/16 đang kém phần hấp dẫn khi Barcelona tỏ rõ ưu thế so với phần còn lại. Sự chú ý bây giờ đã chuyển dần sang cuộc chiến giành Pichichi (vua phá lưới), khi 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang thi nhau ghi bàn với hiệu suất vô cùng đáng nể.

  • Pique muốn Barca vô địch La Liga càng sớm càng tốt Pique muốn Barca vô địch La Liga càng sớm càng tốt

    Trung vệ Gerard Pique thừa nhận, anh và các đồng đội ở Barcelona muốn sớm vô địch La Liga 2015/16 để tập trung cho 2 mặt trận còn lại là Champions League và cúp Nhà vua.

  • Hãy công bằng hơn với Ronaldo Hãy công bằng hơn với Ronaldo

    Cristiano Ronaldo đang phải trả giá vì phút lỡ lời sau trận thua Atletico. Thay vì ủng hộ, các CĐV bắt đầu quay lưng và huýt sáo với anh, bất kể anh đã ghi tới 4 bàn vào lưới Celta Vigo. Nhưng liệu CR7 có đáng bị đối xử như vậy?

  • Nhận định bóng đá Espanyol vs Vallecano, 02h00 ngày 08/3: Cơ hội cho  Espanyol Nhận định bóng đá Espanyol vs Vallecano, 02h00 ngày 08/3: Cơ hội cho Espanyol

    Tiếp đối thủ vừa để thua đậm trước Barca như Vallecano không chỉ là cơ hội cực tốt để Espanyol đòi lại món nợ thua trận lượt đi, đây còn là thời cơ để đội chủ sân Cornella de Llobregat tích lũy thêm điểm số nhằm tránh nguy cơ bị kéo xuống nhóm “cầm đèn đỏ”. Liệu Espanyol có đạt được mục tiêu?

  • Torres nổ súng, Atletico bắn hạ Valencia ngay tại Mestalla Torres nổ súng, Atletico bắn hạ Valencia ngay tại Mestalla

    Atletico đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Valencia bằng lối chơi phòng ngự phản công sở trường, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Barcelona trên BXH La Liga.

  • Eibar 0-4 Barca: Messi rực sáng Eibar 0-4 Barca: Messi rực sáng

    Hành quân đến sân Ipurua của Eibar, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số đậm 4-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x