Gục ngã trước Gijon, Atletico tung cờ trắng

PHƯƠNG MINH
00:24 ngày 20-03-2016
Do chỉ có chưa đầy 72 giờ hồi phục sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSV Eindhoven, Atletico đã không thể vượt qua một Gijon đầy sung sức.
Gục ngã trước Gijon, Atletico tung cờ trắng

BÀN THẮNG
Gijon: Sanabria (79’), Castro (89’)
Atletico: Griezmann (29’)

VIDEO: Sporting Gijon 2-1 Atletico Madrid



So với đối thủ, Gijon được nghỉ nhiều hơn tới 4 ngày. Nhìn từ nửa đầu của trận đấu, quãng thời gian đó có vẻ như không thể khỏa lấp cách biệt về trình độ giữa đội bóng đang xếp thứ 2 từ trên xuống, và đội xếp thứ 2... từ dưới lên ở La Liga, giữa đội đã bất bại 9 trận gần nhất (thắng 6, hòa 3) và đội bóng không thắng 8 trận gần đây (thua 5, hòa 3). Tuy nhiên, thực tế là Atletico đã không thể vượt qua đội chủ nhà đang hoàn toàn sung sức.

So với màn khổ chiến kéo dài 120 phút với PSV tại cúp châu Âu, HLV Diego Simeone đã có 5 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Juanfran, Godin, Gabi, Carrasco và Augusto Fernandez cùng vắng mặt, thế chỗ những cầu thủ này lần lượt là Gamez, Lucas, Correa, Kranevitter và Vietto. Bất chấp những xáo trộn đáng kể ấy, đội khách vẫn có được điều mình cần. Đó là bàn mở tỷ số tại tổ ấm của đội bóng đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng.

Phút 28, Pablo Perez phạm lỗi với Saul Niguez ngay rìa vòng cấm. Và chỉ 1 phút sau, Antoine Griezmann đã chọc thủng lưới Gijon với cú đá phạt không thể cản phá. Có được bàn dẫn trước, Atletico bắt đầu giảm bớt nhịp độ để đưa trận đấu theo kịch bản giằng co mà mình mong muốn. Thực tế là đội khách cũng đã thực hiện thành công chiến thuật đó cho đến gần cuối trận đấu.

Atletico không còn nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Barca sau trận thua Gijon
Atletico không còn nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Barca sau trận thua Gijon

Chỉ có điều, trận đấu rốt cuộc đã trôi theo hướng mà nửa đỏ-trắng thành Madrid không hề mong đợi. Atletico đã để Gijon lội ngược dòng giành chiến thắng, và người góp công lớn trong thắng lợi của đội chủ nhà là Antonio Sanabria, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của... Barca. Phút 79, từ cú đá phạt ở ngoài vòng cấm của tiền đạo người Paraguay, bóng đã chạm chân hậu vệ Filipe Luis đổi hướng khiến thủ thành Jan Oblak của Atletico bị đánh bại.

Tỷ số là 1-1 và thay vì dồn lên tấn công, đội khách bắt đầu nỗ lực bảo toàn kết quả hòa. Tuy nhiên, nỗ lực của họ đã không được đền đáp. Phút 86, Sanabria đi bóng bên cánh trái rồi chuyền cho cầu thủ vào thay người Carlos Castro sút trúng xà ngang. Chỉ 3 phút sau, chính Castro lập công chuộc tội khi nâng tỷ số lên 2-1 với cú đệm bóng cận thành sau đường trả bóng của Jony. 

Lúc này đã là quá muộn để Atletico nghĩ đến chuyện lật ngược thế cờ. Chung cuộc, Los Rojiblancos phải nhận một thất bại tại El Molinon. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ đã vẫy cờ trắng trong cuộc đua vô địch. Vì chỉ cần Barca đánh bại Villarreal, Atletico sẽ kém đối thủ Catalan tới 11 điểm khi trước mắt giải chỉ còn 8 vòng đấu.

Đội hình thi đấu
Gijon: Cuellar; Lora, L.Hernandez, Mere, I.Lopez; Mascarell (Castro, 56’), S.Alvarez; P.Perez (Carmona, 69’), Cases, Jony; Sanabria (Rachid, 90+2’).
Atletico: Oblak; Gamez, Gimenez, Lucas, Filipe; Correa (Gabi, 58’), Kranevitter, Koke, Saul; Griezmann (Torres, 63’), Vietto (Juanfran, 76’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x