Bình luận: Hồi sinh cùng Carletto? Quá trễ rồi Kaka!

Thái Sơn Thái Sơn
15:25 ngày 30-08-2013
Ai đó đã hy vọng rằng Carlo Ancelotti sẽ làm hồi sinh Kaka tại Madrid. Song tất cả đã quá trễ, chính Kaka biết điều đó khi nói lên quyết định của mình.
Bình luận: Hồi sinh cùng Carletto? Quá trễ rồi Kaka!
Ancelotti đến quá trễ
Ancelotti chính là người đã chắp cánh sự nghiệp của Kaka bay cao hồi cả hai còn ở Milan. Sau trận gặp Anderlecht tại vòng bảng Champions League 2006 mà tiền vệ người Brazil lập một hat-trick, Ancelotti hết lời ca ngợi cậu học trò cưng là “cầu thủ hay nhất hành tinh”. Và cho đến cuối mùa ấy, Kaka ghi thêm 5 bàn nữa trên hành trình dẫn dắt AC Milan đến với danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ bảy. Đó cũng là năm Kaka được FIFA trao tặng Quả bóng vàng cao quý.

Nhưng ngày xưa ấy với hoàn cảnh của Kaka lúc này hoàn toàn trái ngược. Kể từ khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2009, đóng góp của Kaka không tương xứng với khoản phí 68,5 triệu euro mà chủ tịch Florentino Perez đem anh tới Tây Ban Nha, chỉ ghi 29 bàn thắng trong 122 trận. Mặc dù vậy, anh cũng đã có những khoảnh khắc thắp lên hy vọng…  

Trong mùa giải thứ hai của mình tại CLB, Kaka ghi 1 cú đúp và kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng 6-0 trước Villarreal. Anh cũng có một màn trình diễn tuyệt vời trên sân nhà gặp Ajax ở Champions League khiến tờ Marca vui mừng giật ngay tít ở trang bìa: “Kaka cuối cùng cũng trở lại”. Ngay sau đó, anh lại là nhân vật chủ chốt trong chiến thắng 5-0 trước Espanyol với 1 bàn và 2 đường chuyền thành bàn.


Ancelotti cũng không giúp gì được cho Kaka

Nhưng nhìn chung, những khoảnh khắc sáng chói của Kaka là quá ít ỏi. Đó là lý do Hè nào anh cũng là chủ đề của những tin đồn chuyển nhượng. Phải thừa nhận rằng hầu hết người hâm mộ trên thế giới đều yêu mến và mong Kaka tìm lại phong độ thời hoàng kim. Chính vì vậy, họ đã hy vọng Ancelotti sẽ là người giúp Kaka hồi sinh khi ông dẫn dắt Real. 

Tuy nhiên, có lẽ mọi chuyện đã quá muộn với Kaka?

Khi còn ở đỉnh cao, một trong những phẩm chất giúp Kaka trở thành cầu thủ kiến tạo không thể bị ngăn cản chính là tốc độ. Nhưng do chấn thương liên miên trong những năm qua, anh đã đánh mất “vũ khí” đáng sợ của mình. Bây giờ, ở vào độ tuổi ngấp nghé 32, việc tìm lại tốc độ gần như là không thể.

Ở một đội bóng như Real, Ancelotti cũng không thể dành bất kỳ sự ưu ái đặc biệt nào cho Kaka so với những cầu thủ tài năng và trẻ trung hơn nhiều như Isco, Mesut Oezil, Angel Di Maria, Luka Modric… và sắp tới rất có thể thêm Gareth Bale. Hẳn là Kaka cũng đã ít nhiều chờ đợi điều gì đó từ Ancelotti cho đến khi buộc lòng phải tuyên bố muốn ra đi khi mà thị trường chuyển nhượng còn lại vài ngày là đóng cửa. 


Kaka đã tuyên bố muốn rời Madrid

Đi đâu, về đâu?
Và vấn đề lớn nhất bây giờ là Kaka có thể đi đâu? Thế giới rộng lớn nhưng chỗ phù hợp dành cho anh có lẽ không nhiều. Với Kaka bây giờ, thời gian trở thành thứ xa xỉ. Kaka luôn bày tỏ giấc mơ trước khi giã từ sự nghiệp là được dự World Cup 2014 trên quê nhà Brazil. Bởi thế, một lựa chọn sai lầm có thể khiến Kaka không bao giờ toại nguyện.

Ở độ tuổi của Kaka, nhiều cầu thủ bắt đầu nghĩ đến việc tìm một chỗ nhàn hạ chơi bóng mà vẫn hưởng lương cao. Họ có thể chọn Trung Đông giàu có hoặc giải nhà nghề nước Mỹ MLS. Nhưng như đã nói ở trên, mục tiêu của Kaka là World Cup nên có thể loại bỏ phương án “dưỡng già” ở thời điểm này. Chuyện trở về quê nhà chơi bóng cũng có thể loại bỏ vì thị trường chuyển nhượng ở Brazil đã đóng cửa từ ngày 20/7.

Tờ Daily Star của Anh tung tin cách đây ít giờ rằng M.U muốn có Kaka. Tuy nhiên, chỉ cần lý trí một chút là có thể đoán ra ngay đây là tin đồn thất thiệt. Bởi M.U sẽ không đời nào mạo hiểm với một cầu thủ có tiền sử chấn thương nặng như Kaka. Kể cả Kaka có đồng ý đến Old Trafford thì cơ hội thành công với anh là cực thấp vì giải Ngoại hạng là giải đấu đòi hỏi tốc độ và thể lực khắc nghiệt nhất. Premier League chắc chắn không dành cho mẫu cầu thủ như Kaka.


Kaka và Ancelotti thời hoàng kim ở Milan

Quanh đi quẩn lại, chỉ Milan là nơi tốt nhất cưu mang Kaka lúc này. Chẳng thế mà thời điểm Kaka phát biểu muốn rời Madrid sau trận thắng Deportivo 4-0 sáng nay, một thông điệp từ Milan cũng đồng thời được bắn đi. Phó chủ tịch Adriano Galliani của Rossoneri lên tiếng: “Cậu ấy luôn có một chỗ trong trái tim chúng tôi. Mọi khả năng đều có thể xảy ra và chúng ta hãy cùng chờ xem”. 

Hai mùa gần đây, Hè nào Milan cũng đàm phán với Real về Kaka nhưng không thành công. Giờ có lẽ là cơ hội tốt để cuộc tái hợp diễn ra. Một số nguồn tin không chính thức nói rằng thực ra giữa Milan và Kaka đã đạt thỏa thuận chung từ hồi tháng Giêng, vấn đề chỉ là lúc đó HLV tiền nhiệm Jose Mourinho không muốn để Kaka đi và Real cũng không đồng ý mức giá mà Milan đề xuất.

Nếu Kaka có thể gia nhập Milan trong vài ngày tới, anh sẽ tiếp tục được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất là Serie A và Champions League, dưới màu áo mà anh quá đỗi quen thuộc. Mức độ cạnh tranh tại sân San Siro thấp hơn cũng đồng nghĩa Kaka sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Đó là cơ sở để tin rằng ít ra Kaka sẽ tìm lại được 8, 9 phần phong độ cũ trước khi được triệu tập trở lại ĐT Brazil dự World Cup. 

Sau tất cả, điều quan trọng nhất vẫn là Real có chấp thuận nhả Kaka cho Milan hay không, hay "Thiên thần" vẫn cứ phải "sống mòn" với băng ghế dự bị Bernabeu?!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào? Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào?

    Từ vị thế được coi là bản hợp đồng thất bại, tiền đạo Kai Havertz đã có diện mạo hoàn toàn mới mẻ tại Arsenal, trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của Pháo thủ. Dĩ nhiên, đằng sau sự "lột xác" của Havertz có dấu ấn to lớn từ HLV Mikel Arteta.

  • Công Phượng nói lời bất ngờ trong lần đấu đá chính cho CLB Yokohama Công Phượng nói lời bất ngờ sau lần đấu đá chính cho Yokohama

    Công Phượng không hài lòng về chính bản thân trong lần đầu được đá chính cho CLB Yokohama tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

  • Enzo Fernandez sẽ không ra sân cho Chelsea tới hết mùa 2023/24 Enzo Fernandez nghỉ đến hết mùa 2023/24

    Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/24 khi anh quyết định phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương háng nhằm kịp tham dự Copa America.

  • Klopp yêu cầu Nunez im miệng sau trận thua Everton Klopp yêu cầu Nunez im miệng

    Tiền đạo Darwin Nunez đã bị HLV Jurgen Klopp yêu cầu im miệng sau khi anh liên tục phàn nàn về trọng tài sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Everton ở rạng sáng 25/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x