5 lý do để tin Bale sẽ thành công ở Real Madrid

Chiêu Văn
20:36 ngày 04-09-2013
Khi mực vẫn còn chưa khô trên hợp đồng vừa ký của Gareth Bale với Real Madrid, có 5 lý do tin rằng cầu thủ người xứ Wales sẽ thành công ở Santiago Bernabeu.
5 lý do để tin Bale sẽ thành công ở Real Madrid
5. Khát khao thành công
Tối Chủ nhật, Bale đã nói lời cảm ơn các CĐV Tottenham sau 6 năm gắn bó với White Hart Lane, nơi anh đang chơi “thứ bóng đá hay nhất từ trước tới nay”. Với một cầu thủ sẽ rất khó có cơ hội dự World Cup (Wales lần gần nhất vào vòng chung kết năm 1958), Champions League có lẽ sẽ là sân khấu lớn nhất mà Bale được góp mặt trong sự nghiệp của mình. Vì thế việc chuyển sang Bernabeu mở ra cơ hội lớn cho anh.

“Tôi biết nhiều cầu thủ nói về khát khao được gia nhập CLB này như giấc mơ thời thơ ấu, và tôi cũng thế. Tôi đang rất chờ đợi chương tiếp theo trong sự nghiệp, chơi bóng cho Real Madrid”, anh nói. Mục tiêu chủ yếu của Real mùa tới là La Decima, chức vô địch C1/Champions League thứ 10.

4. Khả năng thích nghi và đa dạng

Bale đã khẳng định cái tôi của anh chỉ có vai trò thứ yếu sau vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới: “Vụ chuyển nhượng này, cá nhân tôi không quan trọng, mà là vấn đề giữa Real Madrid và Tottenham. Tôi luôn muốn đến đây”.

Dù anh nổi bật ở Spurs trong vai trò tiền vệ cánh trái, Bale khởi nghiệp là hậu vệ trái ở Southampton. Ngoài ra, anh từng chơi nhiều vị trí trên hàng công dưới thời HLV Andre Villas-Boas trong mùa cuối cùng với Tottenham. HLV Carlo Ancelotti cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn cho ngôi sao người xứ Wales. Ngoài ra, Bale sẽ tái hợp với đồng đội cũ ở Spurs, Luka Modric.


Modric và Bale

3. Sẵn sàng hòa nhập nhanh chóng
Vào đầu tháng 8, Cristiano Ronaldo đã tỏ ra khá bực dọc khi được hỏi về việc Real sắp phá kỷ lục chuyển nhượng mà họ lập với anh để có Bale: “Về chuyện phí chuyển nhượng, xin quý vị nói với ngài chủ tịch và HLV. Tôi có ý kiến cá nhân tôi, nhưng tôi sẽ không nói trước máy quay”.

Tuy nhiên, Bale đã xua tan những ngờ vực về khả năng xảy ra xung đột giữa anh và siêu sao BĐN: “Cristiano là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới và là nhân tố khiến tôi quyết định đến đây. Anh ấy là đại ca ở đây và tôi muốn học theo anh ấy”.

Về đội trưởng Iker Casillas, Bale nói anh là “một trong số 3-4 cầu thủ hàng đầu châu Âu”. Anh cũng kịp dành lời khen tặng cho Sergio Ramos và Zinedine Zidane.

2. Lời ca ngợi từ các HLV
Màn trình diễn ấn tượng của Bale mùa trước nhận được rất nhiều lời khen ngợi. “Nếu bạn xem bàn thắng của anh ấy hôm nay, hay bàn vào lưới West Ham, đó thậm chí không phải là một cơ hội. Anh ấy là người tạo ra sự khác biệt và thật may mắn cho HLV nào có anh ấy”, Michael Laudrup, HLV Swansea nói sau trận thua 1-2 trước Spurs mùa trước.

“Chúng tôi đã bị Gareth Bale đánh bại. Không ai có thể làm cho một CLB bóng đá nhiều hơn Bale cho Tottenham”, Sam Allardyce nói sau trận thua 2-3 của West Ham trước Spurs.

“Chúng tôi tìm kiếm một cầu thủ có thể trở thành người xuất sắc nhất thế giới trong 4-5 năm nữa”, Zinedine Zidane, trợ lý HLV Real Madrid.



1. Về năng lực bóng đá, cậu ấy thật phi thường
Đó là những lời của bình luận viên BBC Gary Lineker: “Cậu ấy có tất cả. Về mặt năng lực bóng đá, cậu ấy thật phi thường”. Bale giành cả hai giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA mùa trước nhờ phong độ ấn tượng cho Spurs, ghi 21 bàn trong 33 trận ở Premier League.

Cầu thủ người xứ Wales mới là người thứ ba giành cú đúp sau Andy Gray và đồng đội mới Cristiano Ronaldo.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x