Quan điểm: 100 triệu euro mua Bale chẳng đổi được sự chắc chắn ở hàng thủ

Duy Nguyễn
20:06 ngày 15-09-2013
Trong trận đấu với Villarreal vừa qua, bản hợp đồng mới Gareth Bale đã có một màn ra mắt hết sức ấn tượng nhưng Real Madrid lại kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Khu trung tuyến của Real đã để lộ khá nhiều khoảng trống trong khi vị trí hậu vệ cánh trái của Nacho Fernandez thực sự để lại nhiều vấn đề.
Quan điểm: 100 triệu euro mua Bale chẳng đổi được sự chắc chắn ở hàng thủ
Đầu tiên phải kể đến vị trí hậu vệ trái của Nacho. Ngay phút thứ 14 của trận đấu, Villarreal đã suýt nữa có bàn thắng mở tỉ số khi Manu Trigueros đón bóng trong tư thế không bị ai kèm sau đường tạt vào từ bên phía cánh phải. Tình huống đó đáng lẽ ra phải có sự xuất hiện của Nacho nhưng anh đã bị hút theo bóng và để lại đằng sau một khoảng trống rộng mênh mông. Rất tiếc là cầu thủ mang áo số 14 của “Tàu ngầm vàng” dứt điểm không tốt khi anh đối mặt với Diego Lopez. Pha bóng đó đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với các cầu thủ Real và bản thân Nacho.

Nacho đang là nỗi lo ở vị trí hậu vệ trái của Real

Tuy nhiên, có vẻ cầu thủ này vẫn chưa nhận ra được vấn đề của mình là để lộ quá nhiều khoảng trống khi ở phút 27, Real đã may mắn không phải đón nhận bàn thua thứ hai sau một pha dàn xếp tấn công bên phía cánh phải của Villarreal (tức cánh trái của Real) để rồi Aquino thoát xuống đối mặt với Diego Lopez nhưng thủ thành người Tây Ban Nha một lần nữa đã cản phá xuất sắc. Ngoài việc không hoàn thành nhiệm vụ chính là phòng ngự, Nacho còn cho thấy anh thiếu khả năng hỗ trợ tấn công khi trong cả trận đấu, anh không có một tình huống dâng cao đáng chú ý nào. Trong hoàn cảnh cả Marcelo và Fabio Coentrao đều đang gặp phải chấn thương chưa thể thi đấu, thì Nacho thực sự làm cho người hâm mộ Real có lí do để lo lắng.

Trong khi Illarramendi thi đấu nhạt nhòa ở hàng tiền vệ

Cầu thủ thứ hai đã thi đấu không tốt và gần như là nguyên nhân dẫn đến trận hòa đầy tiếc nuối của Real chính là tiền vệ trung tâm Asier Illarramendi. Trong lần đầu tiên có tên ở đội hình xuất phát, Illarramendi được kì vọng sẽ là một sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Xabi Alonso. Tuy nhiên, những điểm mạnh nhất của cầu thủ trẻ này đó là khả năng phá vỡ hàng tiền vệ đối phương đồng thời cung cấp những đường chuyền dài chuẩn xác cho đồng đội lại không được thể hiện. Thay vào đó là một sự lúng túng và có chút gì đó thiếu tự tin trong thi đấu. Ở tình huống để thua đầu tiên của Real, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha này có pha băng lên khá khó hiểu và để bóng trôi qua dẫn đến pha ghi bàn của Cani. Sau đó, Illarramendi tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa khi để Aquino vượt qua rồi có tình huống phối hợp 1-2 đẹp mắt trước khi đối mặt với Diego Lopez. Chính việc thi đấu thiếu chắc chắn đã khiến cầu thủ trẻ này bị HLV Ancelotti thay ra bằng Sami Khedira ở phút 62.

Trong những ngày qua, người hâm mộ nhắc nhiều đến bản hợp đồng đắt giá Gareth Bale như việc anh sẽ thi đấu như thế nào? Cầu thủ người xứ Wales có xứng đáng với cái giá 100 triệu euro không? Bale sẽ là một sự đầu tư đúng đắn của Real? Nhưng sau trận đấu này, các cổ động viên Real buộc phải chuyển sự chú ý cũng như nỗi lo của mình đến những vị trí khác, cụ thể là Nacho và Illarramendi. Vậy mà trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, “Kền kền trắng” còn định đẩy đi Coentrao và Khedira. Có lẽ giờ này BLĐ đội bóng phải cảm thấy may mắn vì chính sự chần chừ của đối tác (M.U) đã vô tình cho họ một cơ hội tránh phải hối hận. HLV Ancelotti chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước khi muốn đưa Real đến với các danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x