Martino: Không phải người Barca, cũng chẳng phải người Hà Lan

BÌNH KHANG
20:43 ngày 23-09-2013
HLV của Barcelona, Gerardo Martino, tuyên bố do ông không phải là người nhà mà cũng chẳng phải người Hà Lan nên việc xảy ra tranh luận về lối chơi hiện nay của đội bóng xứ Catalunya là khó tránh khỏi.
Martino: Không phải người Barca, cũng chẳng phải người Hà Lan
“Tôi không cảm thấy khó chịu với cuộc tranh luận. Khi có một đội bóng chạm đến sự tuyệt đỉnh, luôn xảy ra những tình hình như thế này, nhất là khi HLV lại không thuộc người nhà mà cũng chẳng phải người Hà Lan. Tôi chỉ quan tâm đến các cầu thủ chơi như thế nào và tôi thấy họ rất chắc chắn và yên tâm. Điều đó làm tôi an lòng”, chiến lược gia người Argentina nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận gặp Real Sociedad tại vòng 6 của Liga.  
 
Theo HLV Tata Martino, Barca đã giành được “sự hoàn chỉnh về số điểm” ở những trận đầu của mùa bóng nhưng về lối chơi thì còn xa mới đạt muc tiêu mặc dù mỗi ngày đội bóng chơi một tốt hơn và sẵn sàng đạt được sự quyết liệt cũng như lấy lại được áp lực như thời đỉnh cao.

Tỷ lệ giữ bóng năm ngoái là 66%, hiện nay là 65,8%
Cựu HLV của ĐTQG Paraguay nêu rõ ông không thể hiểu nổi tại sao người ta lại tranh cãi nhiều như vậy về việc Barca cầm bóng ít hơn Vallecano nhưng lại thắng 4-0 mới đây, đồng thời khẳng định ông không có ý định thay đổi triết lý bóng đá và lối chơi của đội bóng áo đỏ-xanh.

Tata Martino

“Năm ngoái, tỷ lệ giữ bóng của Barca là 66%, còn bây giờ là 65,8%. Nếu chỉ vì 0,2% đó mà người ta nói HLV muốn thay đổi tất cả thì tôi không thể trả lời được. Người ta nói quá nhiều về những đường chuyền dài, nhưng hãy nhớ tới Koeman cách nay 20 năm hay gần đây là Rafa Marquez. Chẳng có gì là mới mẻ ở đây cả”, HLV Martino giải thích một cách rạch ròi.

Chiến lược gia của Barca lưu ý khi thi đấu cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng đối thủ cũng như cách chơi của họ để từ đó đưa ra những đối sách thích hợp, thí dụ nên nhớ Vallecano là đội giữ bóng nhiều thứ hai tại Liga ở mùa bóng trước và lối chơi của họ cũng rất quyết liệt trên sân nhà, trong một SVĐ quy mô nhỏ, hợp với việc gây áp lực mạnh.

Thích giành Liga hơn là vượt kỷ lục của Vilanova
Được hỏi về khả năng sẽ có một sự khởi đầu mùa bóng tốt hơn cả số điểm kỷ lục của người tiền nhiệm Vilanova (nếu thắng Real Sociedad và Almeria trong hai trận sắp tới) nhà cầm quân người Argentina tuyên bố ông thích giành được Liga hơn nhiều việc lập kỷ lục ở giai đoạn xuất phát của mùa bóng.

“Tôi thích giành Liga hơn là có sự khởi đầu lớn. Tôi quan tâm mùa bóng cuối cùng kết thúc như thế nào chứ không phải những kỷ lục vào thời gian này. Tất nhiên, nếu chúng tôi tiếp tục giành chiến thắng thì tốt hơn nhiều”, HLV có biệt danh Tata bày tỏ. 

Martino chẳng quan tâm tới kỉ lục của Tito

Xoay tua để các cầu thủ lúc nào cũng sung sức
Được hỏi về việc xoay tua cầu thủ, đặc biệt ở tuyến giữa, ông Martino nêu rõ điều đó là cần thiết để các cầu thủ như Xavi, Iniesta và Cesc lúc nào vào sân cũng sung sức và vui vẻ  trong suốt mùa bóng, đồng thời cho biết không loại trừ khả năng có một lúc nào đó cả ba cầu thủ nói trên cùng đá trong một trận.

HLV của Barcelona cũng khẳng định Andres Iniesta là một cầu thủ “titularisimo” (cực kỳ chính thức), còn chuyện một số cầu thủ phải ngồi dự bị trong một số trận nào đó là do họ đã phải thi đấu rất nhiều ở mùa hè, tại Confed Cup.

Đề cập đến cơn hạn bàn thắng của Neymar, HLV Martino nhấn mạnh: “Các anh đánh giá sự thích nghi qua việc có ghi bàn hay không, nhưng nên nhớ Neymar đóng góp rất lớn vào việc tạo ra các tình huống ghi bàn và lấy lại bóng. Tôi rất vui với sự hòa nhập nhanh chóng của cậu ấy và cũng không quên tiền đạo này đã có một mùa hè khó khăn với Confed Cup, với quá trình đến được Barca, với những chuyến đi dài, không cho phép Neymar tập luyện một cách bình thường”.

Được hỏi về Real Sociedad, HLV của Barca cảnh báo đây là “một trong những đội bóng hay nhất của Liga ở mùa bóng trước” và “năm nay cũng khởi đầu rất tốt tại Champions League”, nhờ có một số cầu thủ xuất sắc, có thể tạo ra sự khác biệt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 5 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 5 La Liga

    Vòng 5 La Liga là vòng đấu của những đội cửa trên. Hai ông lớn Barca và Real đều giành thắng lợi trước các đối thủ yếu hơn là Rayo Vallecano và Getafe với tỷ số đậm. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất của vòng 5.

  • Kết hợp Neymar và Messi sẽ làm hỏng Barca Kết hợp Neymar và Messi sẽ làm hỏng Barca

    Trong bài phát biểu mới đây trước giới truyền thông, huyền thoại người Hà Lan, cũng là cựu HLV của Barca - Johan Cruyff đã nêu ra quan điểm rằng Neymar không thể kết hợp được với Lionel Messi.

  • Khi Iniesta cũng nhảy vào "cuộc đua tiền lương"... Khi Iniesta cũng nhảy vào "cuộc đua tiền lương"...

    Chưa bao giờ La Liga lại chứng kiến một “cuộc chạy đua tiền lương” rầm rộ giữa các siêu sao hàng đầu như hiện tại. Sau Messi và Ronaldo, đến lượt Iniesta nhảy vào cuộc đua “kim tiền” đầy hiểm họa này…

  • Atletico bay cao: Falcao là Falcao nào? Atletico bay cao: Falcao là Falcao nào?

    Toàn thắng sau 5 vòng đấu, thầy trò HLV Simeone đã có sự khởi đầu tốt hơn cả mùa giải 1995/96 khi họ giành chức vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua (hồi đó, Atletico thắng 4, hòa 1 sau 5 trận đầu tiên). Đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của họ như hiện nay?

  • 03h00 ngày 24/9, Espanyol vs Athletic Bilbao: Tưng bừng chia điểm 03h00 ngày 24/9, Espanyol vs Athletic Bilbao: Tưng bừng chia điểm

    Espanyol và Athletic Bilbao khởi đầu mùa bóng khá tốt. Cụ thể, sau 4 vòng, Bilbao được 9 điểm (3 thắng, 1 thua) còn Espanyol có 8 điểm (2 thắng, 2 hòa). Không quá chênh lệch, cuộc đụng độ giữa đôi bên nhiều khả năng sẽ đi đến một kết thúc hòa.

  • 02h00 ngày 23/9, Valencia vs Sevilla: Valencia khủng hoảng 02h00 ngày 23/9, Valencia vs Sevilla: Valencia khủng hoảng

    Trận thua Swansea 0-3 tại Europa League giữa tuần vừa rồi đã khiến Valencia khủng hoảng toàn diện về cả phong độ lẫn niềm tin. Nhiều khả năng, nó sẽ tiếp tục nhấn chìm Bầy Dơi trong trận tiếp Sevilla đêm nay...

  • 0h00 ngày 23/9, Real Madrid vs Getafe: Mưa bàn thắng ở Bernabeu 0h00 ngày 23/9, Real Madrid vs Getafe: Mưa bàn thắng ở Bernabeu

    Không thể tìm ra lý do để tin vào khả năng Getafe sẽ làm nên một bất ngờ nho nhỏ ở Bernabeu. Nhiều khả năng Real Madrid sẽ tiếp tục cho thấy phong độ đáng sợ trên sân nhà bằng một màn hủy diệt đối thủ.

  • Xavi thể hiện kĩ thuật thượng thừa trong trận gặp Vallecano Xavi thể hiện kĩ thuật thượng thừa trong trận gặp Vallecano

    Trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Rayo Vallecano rạng sáng nay, người hâm mộ đã có thêm cơ hội chiêm ngưỡng trình độ kĩ thuật thượng thừa của tiền vệ Xavi.

  • 5 điểm nhấn của một Barca đang từ bỏ tiqui-taca 5 điểm nhấn của một Barca đang từ bỏ tiqui-taca

    Trong trận thắng 4-0 đêm qua của Barcelona trước Vallecano, các cule và không ít người hâm mộ đội bóng xứ Catalunya có lẽ đều cảm thấy một thứ tình cảm khác lạ khi chứng kiến lần đầu tiên trong bốn năm qua các cầu thủ áo đỏ-xanh giữ bóng ít hơn đối thủ. Từ trận đấu này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

  • Cầu thủ Nam Mỹ ngày càng quan trọng tại La Liga Cầu thủ Nam Mỹ ngày càng quan trọng tại La Liga

    Kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, trong 55 tân binh người nước ngoài gia nhập La Liga thì có tới 24 người đến từ các nước Mỹ Latinh, nâng tổng số cầu thủ lục địa này kiếm kế sinh nhai tại xứ đấu Bò lên tới 90 người.

  • Đội hình dự kiến các trận vòng 5 La Liga Đội hình dự kiến các trận vòng 5 La Liga

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả đội hình dự kiến loạt trận vòng 5 La Liga 2013/14.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x