Góc nhìn

Vì sao họ là CĐV Atletico Madrid?

Trần Minh Trần Minh
10:51 ngày 05-10-2013
Trong một mẩu quảng cáo nổi tiếng hồi năm 2001, một cậu bé quay sang hỏi bố của mình: “Bố ơi, tại sao chúng ta lại cổ động Atletico Madrid vậy?”.
Vì sao họ là CĐV Atletico Madrid?
Đấy là một câu hỏi khó, nếu như không muốn nói là không có câu trả lời. Tại sao không ủng hộ đội bóng số 1 của thế kỷ 20, luôn cạnh tranh những danh hiệu, đến sân Bernabeu sang trọng và hiện đại, được tận mắt chứng kiến những siêu sao như Cristiano Ronaldo mà lại phải chen chúc trong sân vận động cũ kỹ Vicente Calderon?

Lấy năm 2000 làm một cột mốc, Real vô địch Champions League lần thứ 8, mở ra một giai đoạn thịnh vượng cùng Chủ tịch Florentino Perez với nhiều ngôi sao lần lượt cập bến Bernabeu. Đấy cũng là năm mà Atletico xuống hạng. Trước đó 1 năm, Atletico thắng trận derby cuối cùng rồi cúi đầu suốt chục năm tiếp theo. Cứ mỗi lần Real chạm trán Atletico, câu hỏi trong mẩu quảng cáo kia lại được các nhà báo nhắc lại để tăng thêm nỗi xót xa cho các CĐV Atletico.

Nhưng tình yêu trên hết phải là cảm giác. Với Real, danh hiệu luôn là câu chuyện đầu môi. Với Atletico, cảm giác mới là tất cả. “Bernabeu là một nhà hát, họ chẳng bao giờ cảm nhận được bóng đá đúng nghĩa” là phát ngôn nổi tiếng của Fernando Torres.


Khi Atletico xuống hạng lần đầu trong lịch sử vào năm 2000, lượng vé cả mùa ở mùa tiếp theo tăng từ 40.000 đến 55.000 và các trận đấu ở giải hạng Nhì trên sân Vicente Calderon luôn chật kín khán giả. CĐV Real huýt sáo biểu tình, la ó đòi HLV từ chức khi đội nhà thất bại. Ở Atletico, thất bại chỉ càng khiến họ gần đội bóng của mình hơn.

Bây giờ, khi Atletico đang chia sẻ ngôi đầu bảng với Barcelona, các CĐV Atletico như đang có trong tay một món quà mà chính họ cũng chưa từng nghĩ đến. Bức tranh của bóng đá thủ đô đã thật sự thay đổi. Trên mạng các CĐV đã chế một bức tranh như sau. Khung 1: Real hô mình là vô địch châu Âu, Bayern cười và bảo “bớt giỡn đi”. Khung 2: Real hô mình vô địch Tây Ban Nha, Barcelona nói: “giỡn vui quá”. Khung 3: Real hô ít ra mình cũng vô địch Madrid, Atletico hỏi: “Nói lại xem nào”.

Đúng, bây giờ Atletico mới là lá cờ đầu của bóng đá thủ đô, không chỉ vì họ đang xếp trên Real, đã đánh bại Real ngay tại thánh địa Bernabeu mà còn bởi những danh hiệu, thứ mà Real vẫn luôn tự hào. Trong vòng 3 năm trở lại đây, Atletico đã 2 lần vô địch Europa League, 2 lần vô địch Siêu Cúp châu Âu và 1 lần vô địch Cúp Nhà vua trong khi Real vỏn vẹn chỉ có một chức vô địch La Liga và 1 Cúp Nhà vua dù đã bỏ ra hàng trăm triệu euro để mua về những cầu thủ mới.

Atletico liên tục phải bán cầu thủ để trả nợ, mà toàn là những ngôi sao sáng chói nhất trên hàng công từ Fernando Torres, Diego Forlan, Kun Aguero cho đến Radamel Falcao, nhưng cứ mỗi sự ra đi như thế, tính tập thể của Atletico lại càng vững vàng. Diego Simeone từng là thủ quân của Atletico, ông hiểu rõ giá trị của CLB và đã khơi dậy điều đó. Bây giờ Atletico thật sự là một tập thể đúng nghĩa, không phụ thuộc vào ai. Diego Costa vượt trội hơn phần còn lại chẳng qua vì anh đá tiền đạo. Nhưng 2 trận không Costa, Atletico vẫn giành trọn 6 điểm và dẫn đầu bảng tại Champions League.

Bây giờ, những CĐV Atletico đã có thể trả lời câu hỏi “Vì sao chúng ta cổ động Atletico” một cách dễ dàng hơn cho những đứa con của mình. Vì sao ư? Vì chúng ta là đội mạnh nhất Madrid, chúng ta đã giành 2 Cúp châu Âu chỉ sau 3 năm, giành Cúp Nhà vua ngay trên sân Bernabeu của đối thủ. Tiền của Real không mua được điều đó.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 03h00 ngày 6/10, Barcelona vs Valladolid: Barca nối dài kỷ lục 03h00 ngày 6/10, Barcelona vs Valladolid: Barca nối dài kỷ lục

    Barca đang thi đấu cực kỳ ấn tượng dưới triều đại của HLV Martino với kỷ lục toàn thắng sau 7 vòng đầu. Trước một đối thủ kém mọi mặt như Valladolid, thày trò Martino sẽ không khó nối dài mạch thắng của mình.

  • 01h00 ngày 6/10, Levante vs Real Madrid: Hai bộ mặt của "Re-Ancelotti" 01h00 ngày 6/10, Levante vs Real Madrid: Hai bộ mặt của "Re-Ancelotti"

    Thắng lợi 4-0 trước Copenhagen ở loạt trận 2 vòng bảng Champions League đã giúp Real Madrid tạm xóa đi nỗi đau thất bại trước Atletico trong trận derby. Nhưng khi trở lại La Liga, các Madridista vẫn buộc phải ném ánh mắt nghi ngờ về bầy Kền kền trắng.

  • Barca và kế hoạch củng cố hàng phòng ngự Barca và kế hoạch củng cố hàng phòng ngự

    Khi hàng công vẫn đang vận hành tốt dù có hay không có Messi, Barcelona bắt đầu dành sự ưu tiên cho hàng thủ. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là giữ chân trung vệ trẻ Marc Bartra. Ngoài ra, họ cũng ngắm được một mục tiêu nghiêm túc cho vị trí thủ môn: Fraser Forster của Celtic.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 7 La Liga: Ngôi sao là Diego Costa Đội hình tiêu biểu vòng 7 La Liga: Ngôi sao là Diego Costa

    Pha lập công giúp Atletico đánh bại Real Madrid đã đưa Diego Costa trở thành 1 trong 3 cầu thủ đội chủ sân Vicente Calderon lọt vào đội hình xuất sắc nhất vòng 7.

  • Tiết lộ: Giuly phải rời Barca vì Messi Tiết lộ: Giuly phải rời Barca vì Messi

    Ludovic Giuly thừa nhận trước giới truyền thông rằng anh đã chủ động quyết định rời khỏi Barca vì nhận thấy khó cạnh tranh được với sự tiến bộ không ngừng của Lionel Messi.

  • Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách

    Vicente Del Bosque từng thành công lớn ở Real Madrid vì ông rất biết cách lấy lòng học trò. Carlo Ancelotti đến sân Bernabeu với tư cách người lập lại hòa bình (sau khi Jose Mourinho “chọc trời khuấy nước” mùa trước), nhưng có vẻ như tính cách ôn hòa chỉ giúp ông được một số, chứ không phải toàn bộ, cầu thủ ủng hộ.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 7 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 7 La Liga

    Real Madrid đã phải nhận trái đắng trước Atletico Madrid trong trận derby thủ đô với tỷ số 0-1 và đó cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 7 La Liga.

  • 9 điểm nhấn đáng chú ý vòng 7 La Liga 9 điểm nhấn đáng chú ý vòng 7 La Liga

    Vòng 7 La Liga đã kết thúc với rất nhiều những điểm nhấn như việc Atletico Madrid đánh sập Bernabeu, Messi dính chấn thương hay Elche có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

  • Thủ môn Atletico ăn vạ thô thiển Thủ môn Atletico ăn vạ thô thiển

    Trong tình huống diễn ra ở phút 90+3 trận derby Madrid, thủ thành Thibaut Courtois của Atletico đã bất ngờ lăn ra sân ôm bụng với gương mặt tỏ vẻ đau đớn sau pha va chạm với Gareth Bale bên phía Real. Xem lại tình huống trên, rõ ràng Bale còn chưa chạm vào người Courtois.

  • Simeone: Cơn ác mộng của Ancelotti & Zidane Simeone: Cơn ác mộng của Ancelotti & Zidane

    HLV Ancelotti và trợ lý Zidane của Real Madrid có lý do để lo lắng về cơ hội vô địch La Liga của đội nhà mùa này, khi họ vấp phải cái dớp mang tên Diego Simeone.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 7 giải hạng 2 TBN 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 7 giải hạng 2 TBN

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công đáng nhớ ở vòng 7 giải hạng 2 Tây Ban Nha (Segunda Division).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x