Real đang đối diện hiểm họa lớn về tài chính

Vũ Đức
12:06 ngày 09-10-2013
Cựu giám đốc Carlos Mendoza của Real Madrid mới đây đã nói về vấn đề tài chính của Real Madrid, cho rằng đội chủ sân Bernabeu đang không được Chủ tịch Florentino Perez quản lý chặt chẽ.
Real đang đối diện hiểm họa lớn về tài chính
Real Madrid vừa có một mùa Hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng, ở cả chiều đi và chiều đến. Họ mang về Isco, Asier Illarramendi và Gareth Bale với một số tiền không hề nhỏ, trong khi nói lời chia tay những ngôi sao như Gonzalo Higuain và Mesut Oezil.

Hai cái tên bị đẩy đi khiến rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên bởi cả hai đều là những tài năng hàng đầu, nhưng lại bị xem như người thừa tại Bernabeu hoặc bị bán để cân bằng ngân sách.

Real có thể kiếm nhiều tiền hơn trong một năm qua hơn bất kỳ đội bóng nào trên thế giới, nhưng họ cũng chi không kém hơn, và theo cựu Giám đốc đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội bảo vệ Madridismo, Carlos Mendoza, số tiền đội bóng Hoàng gia ném vào thị trường chuyển nhượng thực tế là tiền ảo.

Bất chấp vừa phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới mùa Hè vừa qua với bản hợp đồng Gareth Bale từ Tottenham, Real bị cho là đang gánh khoản nợ khổng lồ, gấp đôi con số khi tiếp quản từ Lorenzo Sanz - cũng theo tiết lộ từ Mendoza.


Chủ tịch Perez bị cho là đang không kiểm soát được tình hình tài chính

Mendoza bị cấm tham dự một cuộc họp của các đại biểu câu lạc bộ gần đây, nhưng ông đã nói về tình hình tài chính của Real trên Diario AS.

“Vấn đề chính là số nợ lên tới 541 triệu euro của câu lạc bộ. Florentino chỉ biết số nợ thuần các ngân hàng khoảng 90 triệu euro. Nhưng Real nợ nhiều hơn, nợ các cầu thủ, các câu lạc bộ, các tổ chức thể thao, với chính phủ, các nhà cung cấp”, Mendoza chia sẻ.

Vị cựu Giám đốc sau đó cho rằng quyết định bán Mesut Oezil cho Arsenal là một động thái liên quan đến kế hoạch cắt giảm chi tiêu của Real trong năm nay. Ông nói: “Chúng tôi bán để bù đắp chi tiêu, như với Higuain… Oezil chi phí ít và được bán vì một khoản phí lớn. Thương vụ đã có tác động tích cực lên các tài khoản, nhưng vẫn phải tiếp tục tích lũy bởi các khoản chi tiêu lớn”.

Do vậy Arsenal đã hưởng lợi từ tình hình tài chính nghiêm trọng của Real được Mendoza miêu tả như một quả bom nổ chậm. Thực tế, ông thậm chí còn nhận định sự quản lý đầy rủi ro như vậy có thể khiến đội chủ sân Bernabeu đối diện với tai họa tài chính.

“Có một sự rủi ro là đội bóng có thể bị đổi sang tình trạng hỗn loạn theo mùa (SAD). Nếu các khoản nợ trở thành không thể chi trả, sẽ có yêu cầu bơm vốn. Một cách khác đó là tham gia sự quản lý tự nguyện...”, Mendoza kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x