Trước vòng 9 La Liga: Barca và Atletico gõ cửa lịch sử

HỒ PHƯƠNG
08:52 ngày 18-10-2013
Sau 8 vòng đầu toàn thắng, Barcelona và Atletico Madrid đang cùng tiến sát kỷ lục thắng cả 9 trận đầu ở La Liga mà Real Madrid xác lập ở mùa 1968/69. Và vòng đấu sắp tới sẽ là cơ hội để bộ đôi này ghi tên mình vào lịch sử giải đấu số 1 xứ bò tót.
Trước vòng 9 La Liga: Barca và Atletico  gõ cửa lịch sử

SONG HÀNH TRÊN ĐỈNH
Barca gọi, Atletico trả lời. Kịch bản ấy đã lặp đi lặp lại suốt 8 vòng đầu của mùa giải này và đương nhiên, kẻ đáng khen là nửa đỏ trắng thành Madrid. Bởi trong hành trình của mình, đội bóng dưới quyền HLV Diego Simeone đã đánh bại những đối thủ khó nhằn là Sevilla, Sociedad và đặc biệt cả Real Madrid để giành chiến thắng đầu tiên trong trận derby Madrid ở La Liga sau 14 năm.

Sự quật khởi ấy cũng khiến cuộc đua ở La Liga trở nên khó lường hơn rất nhiều. Bởi khác với mùa 2012/13 mà Atletico hụt hơi và để Real Madrid vượt lên ở giai đoạn cuối, Los Rojiblancos đang chơi ổn định đến kinh ngạc. Ngoài 2 trận hòa Barca ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, họ thậm chí còn toàn thắng ở cả Champions League, thành tích giống hệt đội bóng Catalan. Nhưng câu hỏi đặt ra là thế song hành ở La Liga sẽ duy trì được bao lâu? 

Không dễ để đưa ra đáp án, dù Atletico thực tế còn nhẹ gánh hơn Barca. Bởi trong khi các đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Simeone đều không quá mạnh thì ngay ở vòng 10, đội bóng Catalan sẽ phải đá trận El Clasico lượt đi với Real Madrid. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản bộ đôi này đi vào lịch sử ở vòng đấu sắp tới. Cụ thể hơn, một chiến thắng nữa sẽ giúp họ san bằng kỷ lục toàn thắng 9 trận đầu ở La Liga, cột mốc mà Real Madrid xác lập cách đây 45 năm.


LỊCH SỬ GỌI TÊN
Ở mùa giải kỳ diệu 1968/69 ấy, đội quân dưới quyền HLV huyền thoại Miguel Munoz đã thắng cả 9 vòng đầu, vượt qua cả những thử thách trên sân Bilbao, Valencia, Atletico và cả trận El Clasico với Barca. Đội bóng gồm toàn những tên tuổi tầm cỡ như Gento, Amancio, Pirri và Sanchis (cha) ấy chỉ bất ngờ dừng bước ở vòng 10, khi bị cầm chân tại tổ ấm Pasaron của đối thủ yếu Pontevedra. Nhưng cuối mùa, họ vẫn đăng quang với 47 điểm sau 18 trận thắng, 11 trận hòa và duy nhất 1 trận thua (La Liga khi ấy vẫn tính 2 điểm cho 1 trận thắng).

Khác với sự độc bá của Real Madrid ở thời điểm ấy, Barca và Atletico giờ vẫn phải dè chừng chính đội bóng Hoàng gia. Sự cạnh tranh ở La Liga cũng đã trở nên khốc liệt hơn rất nhiều, dù Atletico là đội hiếm hoi chen chân được vào cuộc đua giữa Barca và Real trong hơn 1 thập kỷ qua. Và hiện tại, cũng không có chuyện các chủ tịch Sandro Rosell (Barca) và Enrique Cerezo (Atletico) treo thưởng cho mỗi trận thắng như Santiago Bernabeu từng làm với thầy trò HLV Munoz ở mùa 1968/69 nữa (5.000 pesetas/người cho 1 trận thắng sân nhà, 10.000 pesetas nếu thắng sân khách.)

Tuy nhiên, Barca và Atletico đã đứng sát lằn ranh lịch sử. Và có lẽ, sẽ không khó để họ vươn lên ngang hàng với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Bởi ở vòng này, thầy trò HLV Gerardo Martino sẽ chỉ phải gặp Osasuna, đội đang dẫn đầu nhóm... xuống hạng. Còn đối thủ của Atletico là Espanyol, kẻ đã thua sạch cả 3 vòng đấu vừa qua.

*********************************


DANH SÁCH TREO GIÒ
Victor Sanchez (Espanyol), Alvaro Cejudo (Osasuna)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
10 bàn: Diego Costa (Atletico)
8 bàn: Lionel Messi (Barcelona)
7 bàn: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Barca: Martino đau đầu xoay tua Barca: Martino đau đầu xoay tua

    HLV Tata Martino đang đau đầu với việc sẽ bố trí ai đá chính trong trận "Siêu kinh điển"

  • Florentino Perez: Công lắm, tội nhiều Florentino Perez: Công lắm, tội nhiều

    Nếu tính cả 2 giai đoạn nắm quyền, từ 2000-2006 và 2009 đến nay, Florentino Perez đã có tròn 10 năm ngồi ghế chủ tịch Real Madrid. Vinh quang lắm, cay đắng cũng nhiều nhưng có một điều không thể phủ nhận: ông là một nhân vật kiệt xuất trong lịch sử Kền kền trắng.

  • Barca: Sau “bão FIFA” là... marathon Barca: Sau “bão FIFA” là... marathon

    Không chỉ Real Madrid, cả Barcelona cũng chuẩn bị phải đối mặt với một lịch trình vô cùng khắc nghiệt. Cụ thể hơn, ngay sau khi loạt trận của các ĐTQG kết thúc, thày trò HLV Martino sẽ phải đá tới 5 trận chỉ trong 14 ngày.

  • Real săn "số 9": 60 triệu euro mua Jackson Martinez? Real săn "số 9": 60 triệu euro mua Jackson Martinez?

    Real Madrid vừa điền thêm ngôi sao Jackson Martinez của Porto vào kế hoạch tìm mua một “tiền đạo số 9” về thay thế Karim Benzema ở mùa giải tới.

  • Bình luận: Vụ Bale hỏng ngay từ đầu Bình luận: Vụ Bale hỏng ngay từ đầu

    Real Madrid có cần Bale? Đấy đã và đang là câu hỏi lớn dành cho Chủ tịch Florentino Perez. Và đến lúc này, câu trả lời đang nghiêng về phía tiêu cực.

  • Valdes muốn tới Monaco vì Abidal Valdes muốn tới Monaco vì Abidal

    Thủ thành Victor Valdes của Barca bóng gió muốn đầu quân cho Monaco để tái hợp cùng người đồng đội cũ tại Barca Eric Abidal. Bên cạnh đó, báo chí Tây Ban Nha đưa tin, đội bóng xứ Catalunya đã chọn xong người kế nhiệm vị trí Valdes ở mùa giải tới.

  • Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt Với Neymar, Barca có thêm một chuyên gia đá phạt

    Brazil vừa trải qua trận giao hữu với Hàn Quốc tại Seoul chiều qua (giờ Việt Nam), trận đấu chứng kiến màn tỏa sáng của Neymar với bàn mở tỉ số từ một quả đá phạt ngay trước khi kết thúc hiệp 1.

  • 5 ngôi sao tương lai của La Liga 5 ngôi sao tương lai của La Liga

    Để làm rõ các tiêu chí cho danh sách này, cần tuyên bố trước 3 điều: 1. Cầu thủ phải từ 22 tuổi trở xuống tính đến ngày 1/9/2013. 2. Cầu thủ không phải là người đá chính ở Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid bởi chúng ta đều đã biết rõ Neymar, Isco hay Koke. Và 3, cầu thủ đó đang được cho mượn ở các giải khác.

  • Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga? Nghi án dàn xếp tỷ số ở La Liga?

    Bóng đá Tây Ban Nha liên tiếp gặp nghi án dàn xếp tỷ số trong những mùa giải gần đây. Khi chưa có vụ nào được làm sáng tỏ, thì nguồn tin từ tờ El Confidential vừa tung ra gây khá nhiều chấn động: có nhiều khả năng mafia châu Á đã “ra tay” dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu La Liga và Segunda.

  • Những "Larsson mới" Barca muốn đưa về mùa Đông này Những "Larsson mới" Barca muốn đưa về mùa Đông này

    Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp đang cân nhắc chiêu mộ một “số 9 đích thực" ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào mùa Đông tới.

  • Barca vất vả vì lịch thi đấu dày đặc Barca vất vả vì lịch thi đấu dày đặc

    Không phải ngẫu nhiên tờ Marca gọi những trận đấu sắp tới của Barca là cuộc “marathon đầy thử thách” với Lionel Messi và các đồng đội.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

  • Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển

    Cho rằng bị từ chối 1 bàn thắng mười mươi ở trận thua 2-3 vừa qua trước Real, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã yêu cầu trận El Clasico cần phải được đá lại, nếu chứng minh là có lỗi của VAR khi từ chối bàn thắng của Lamine Yamal tại Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x