Fabregas nghĩ gì về Bale và Ronaldo?

Chiêu Văn
14:39 ngày 26-10-2013
Fabregas tuyên bố: “Tôi chưa bao giờ có kế hoạch trở lại anh trong mùa hè. Đúng là đã có những đề nghị và tôi được thông báo, nhưng điều duy nhất tôi nghĩ tới là ở lại với Barca.
Fabregas nghĩ gì về Bale và Ronaldo?
*Nhận định và bình luận trước đại chiến Barca - Real Madrid

Cesc Fabregas tuyên bố: “Tôi chưa bao giờ có kế hoạch trở lại anh trong mùa hè. Đúng là đã có những đề nghị và tôi được thông báo, nhưng điều duy nhất tôi nghĩ tới là ở lại với Barcelona”.

Cựu đội trưởng Arsenal nói anh đang ngồi trên ghế dự bị khi nghe được tin đội vô địch Premier League Manchester United muốn có anh: “Tôi đọc những câu chuyện đó trên báo và trao đổi với tay cò Darren Dein. Ông ấy hỏi: Thế cậu có muốn không? Tôi biết khi một CLB tới và thông báo họ muốn có bạn, nếu bạn nói với người đại diện rằng bạn muốn ra đi, thì bạn sẽ ra đi. Nhưng tôi chưa bao giờ nói muốn ra đi. Tôi xác định rõ ràng rằng tôi muốn thành công ở Barcelona”.

Nếu như từng có thời điểm Fabregas hối tiếc vì từ chối cơ hội khoác áo Man United, thứ Bảy này có lẽ không phải là một ngày như thế. Đội bóng của HLV David Moyes sẽ gặp Stoke, trong khi Barca đối đầu Real Madrid trong trận đấu có lẽ là lớn nhất của bóng đá cấp CLB.


Fabregas và Ronaldo khi còn thi đấu ở giải Ngoại hạng

Đó là trận đấu có tất cả, bao gồm 2 mục tiêu khác của Man United hồi mùa Hè, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Cả hai, giống như Fabregas, từng giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA và gầy dựng tên tuổi mình tại Anh. Đây sẽ là trận El Clasico thứ 5 ở La Liga của Fabregas và đầu tiên của Bale. Cesc tin rằng Bale sẽ xác lập được vị trí của anh ở Madrid và nếu chơi đúng sức mình, sẽ tỏa sáng.

Anh nói: “Câu hỏi đặt ra là họ sẽ sử dụng anh ấy như thế nào. Nếu Madrid muốn cầm bóng nhiều, anh ấy sẽ gặp khó khăn hơn vì anh ấy cần nhiều khoảng trống. Nếu Madrid cầm bóng nhiều, đối thủ của họ sẽ lùi sâu và phòng ngự số đông, khép chặt các khoảng trống. Nhưng nếu họ không chủ trương cầm bóng, như trong vài năm qua dưới thời Jose Mourinho, đối thủ của họ có thể sẽ tự tin thái quá, phạm sai lầm và chỉ cần một pha phản công, Madrid sẽ có bàn thắng. Đó là sở trường của Bale”.

Liệu có rủi ro cho Barcelona rằng Bale sẽ tỏa sáng trong trận đấu sắp tới, trước đúng một đối thủ thích cầm bóng nhiều, dâng cao đội hình và dễ dính đòn phản công? “Madrid trong những năm gần đây không thoải mái với việc cầm bóng nhiều và đối thủ của họ thì lùi sâu. Cristiano Ronaldo khi đó phải đối mặt với 2 hàng phòng ngự. Bale giờ cũng ở vị trí tương tự. Họ thích chơi với các đối thủ tự tin và dâng cao, dễ hở sườn để cho họ giành bóng và phản công, trong 2 đường chuyền, họ đã đứng trước khung thành đối phương. Họ có những cầu thủ đầy sức mạnh và tốc độ có thể gây ra sát thương lớn trong những pha phản công. Trong vài trận Clasico gần đây, họ đã chơi rất tốt… Họ có những cầu thủ chơi máu lửa ở hàng thủ, giành lại bóng từ chúng tôi và gây khó cho chúng tôi trong những pha phản công”.


Gareth Bale

Hiện giờ Bale đã là đồng đội của Ronaldo, liệu Barcelona sẽ càng gặp khó hơn trong việc đối phó với họ? “Barca phải chơi như Barca vẫn chơi”, Fabregas nói tiếp. “Khi chúng tôi thua trận, chúng tôi vẫn chơi kiểu Barca. Khi thắng trận, chúng tôi cũng chơi như Barca. Chúng tôi có một HLV khác và đôi khi ông ấy có những ý tưởng mới. Hãy đợi xem trận đấu sẽ diễn ra thế nao, nhưng về lý thuyết, chúng tôi vẫn là Barca”.

Về lý thuyết, đó sẽ là một trận đấu tấn công cực kỳ hấp dẫn. Bộ 3 đầy tốc độ của Real Madrid trên hàng công đều sẵn sàng ra sân, trong khi bên phía Barca, họ có 2 hậu vệ cánh chơi tấn công cực hay Dani Alves và Adriano. “Barca không chỉ có mục tiêu vô địch và giành các danh hiệu”, Fabregas quả quyết. “Gần đây, chúng tôi gặp Rayo Vallecano và thắng 4-0, nhưng mọi người không hài lòng vì họ cầm bóng nhiều hơn chúng tôi một chút. Thật khó tin, không phải là chúng tôi chỉ thắng 1-0, mà đã ghi 4 bàn, nhưng vẫn không thấy hài lòng!”

Dù anh đã lớn lên ở Barca tới tận năm 16 tuổi, vẫn có cảm giác về cú sốc văn hóa khi Fabregas trở về nhà. “Ở Anh, bạn luôn có chút tự do trên sân. Bạn biết rằng nếu chuyền hỏng, các CĐV vẫn sẽ ủng hộ bạn. Ở đây, họ cư xử với tôi có khác, tôi được coi là người đã trưởng thành ở đây, ra đi, rồi lại trở về với mức phí chuyển nhượng lớn. Đã có những thời điểm khó khăn, nhưng nhìn chung, đặc biệt là hiện giờ, các CĐV đã rất tuyệt vời”.

2 mùa giải đầu tiên của anh khá nhiều biến cố. HLV Pep Guardiola ra đi vào cuối mùa thứ nhất và người kế nhiệm Tito Vilanova từ chức cuối mùa thứ 2. Fabregas nói vê đội bóng của Pep hiện giờ: “Bayern Munich gặp Manchester City có lẽ là trận mà họ chơi hay nhất mùa này. Tôi có chú ý "số 9 ảo" của họ, cách họ dâng cao và Philipp Lahm ở hàng tiền vệ. Họ đã nhìn giống một đội bóng của Pep. Cách di chuyển của họ chính là cách mà ông ấy từng yêu cầu tôi thực hiện ở đây”.


Cesc Fabregas (phải)

Vilanova, người đã huấn luyện Fabregas năm anh 13 tuổi, hiện đang vẫn điều trị ung thư và được vinh danh với tấm băng-rôn: “Hãy mạnh mẽ lên, Tito” ở Camp Nou. “Giành chức vô địch mùa trước, tặng nó cho ông ấy và Eric Abidal (hậu vệ Barcelona bị ung thư gan) là điều quan trọng nhất với chúng tôi”, Fabregas nói về một mùa giải phải nói là đáng thất vọng với các CĐV Barca.

“Bạn vô địch Liga với 100 điểm và hơn Real Madrid 15 điểm. Chúng tôi thua ở Cúp nhà Vua trước Madrid, điều vẫn xảy ra, dẫu sao đó cũng là Madrid, nhưng vào tới bán kết Champions League với Xavi không thể ra sân, Messi chấn thương, Tito đang đau ốm là không dễ dàng gì. Tôi vẫn nghĩ đó là một mùa giải tốt với chúng tôi. Ở một CLB khác, đó đã là thành công lớn, nhất là với những gì xảy ra với Tito. Ảnh hưởng của HLV là rất lớn. Bạn tới sân tập một buổi sáng và nhận được thông báo ông ấy sẽ vắng mặt. Trong nhiều ngày sau đó vẫn thế. Bạn sẽ tự nhủ: Như thế này không bình thường chút nào. Đã rất khó khăn, nhưng như một đội bóng, chúng tôi đã vượt qua. Rồi Bayern xuất hiện với rất nhiều cầu thủ đạt phong độ cao đang hừng hực khí thế ở bán kết. Họ rất mạnh và cũng gặp đúng điểm rơi phong độ ở giải đấu. Bạn không thể lúc nào cũng chiến thắng, nhưng ở Barcelona, kỳ vọng là như thế”.

Kỳ vọng sẽ còn lớn hơn hôm nay, trận El Clasico đầu tiên của tân HLV Tata Martino. Cho tới giờ, quan hệ giữa Cesc và Tata là rất tốt đẹp: “Trong ngày thứ 3 hay 4 gì đó ở đây, ông ấy gọi cho tôi và nói: Tôi muốn cậu trở lại là cầu thủ như cậu đã từng ở Arsenal. Tôi hoàn toàn đồng ý. Ông ấy nói: Tôi muốn cậu chơi như thế”.

Fabregas được đưa về làm sự thay thế dài hạn cho Xavi và vai trò của anh ở Barcelona đang ngày càng tăng, chậm chạp, nhưng chắc chắn. “Tôi đã thay đổi một chút so với khi ở Arsenal. Tôi thấy mình có nhiều trách nhiệm hơn ở Arsenal, nhưng điều đó đến một cách tự nhiên, và nó đang đến lúc này, ở đây”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • El Clasico: Trận cầu ĐẮT nhất lịch sử bóng đá El Clasico: Trận cầu ĐẮT nhất lịch sử bóng đá

    Đêm nay, trận El Clasico thứ 227 trong lịch sử sẽ diễn ra trên sân Nou Camp của Barca. Theo thống kê, đây là trận đấu đắt nhất lịch sử làng túc cầu thế giới.

  • Những trận Siêu kinh điển đã đi vào tiềm thức Những trận Siêu kinh điển đã đi vào tiềm thức

    Cuộc đại chiến Barca - Real luôn diễn ra nghẹt thở và tạo sức hút đặc biệt với người hâm mộ trên khắp thế giới. Hãy cùng nhìn lại những trận "Siêu kinh điển" đã đi sâu vào lòng người hâm mộ tính đến thời điểm này.

  • “Siêu kinh điển” có nhớ Mou? “Siêu kinh điển” có nhớ Mou?

    Tối nay, người hâm mộ La Liga chứng kiến trận “Siêu kinh điển” trở lại lần đầu tiên kể từ sau khi Jose Mourinho rời Madrid. Thiếu vắng HLV người Bồ, chưa bàn tới thành tích của đội bóng Hoàng gia, nhưng chắc chắn “Siêu kinh điển” sẽ không còn “đặc biệt” như trước.

  • Nhìn lại 3 chiến thắng trong 10 năm qua của Real tại Nou Camp Nhìn lại 3 chiến thắng trong 10 năm qua của Real tại Nou Camp

    Trong 10 chuyến làm khách đến sân Nou Camp gần đây nhất, Real Madrid mới chỉ đánh bại Barca 3 lần ở những trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga.

  • Barca: Cân bằng hơn nhờ Neymar Barca: Cân bằng hơn nhờ Neymar

    Sự xuất hiện của Neymar giúp lối chơi của Barca trở nên cân bằng hơn.

  • El Clasico: Xavi sẽ nhớ Xabi El Clasico: Xavi sẽ nhớ Xabi

    Xavi Hernandez đang thể hiện phong độ cao trong thời gian qua. Anh là người điều tiết và cầm nhịp trận đấu của Barca. Trong khi đó, lẽ ra Real cũng có một người xuất sắc không kém là Xabi Alonso, nhưng anh lại phải vắng mặt trong trận “Siêu kinh điển” tối nay do chưa có được thể lực tốt nhất. Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt?

  • Những điều cần biết về Siêu kinh điển đêm nay Những điều cần biết về Siêu kinh điển đêm nay

    Phong độ của Real và Barca, sự thích nghi của Neymar, cuộc sống mới của Gareth Bale tại Tây Ban Nha… là những điều cần biết về trận Siêu kinh điển tại Nou Camp đêm nay (26/10).

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 10 La Liga Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 10 La Liga

    Vòng 10 La Liga diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 26/10 và rạng sáng 27/10.

  • Hơn 400 triệu người theo dõi El Clasico Hơn 400 triệu người theo dõi El Clasico

    Đêm nay, trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real sẽ diễn ra trên sân Nou Camp. Theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin, có chừng 400 triệu lượt người xem truyền hình theo dõi trận đấu này.

  • Dàn sao Real luyện "độc chiêu" trước trận El Clasico Dàn sao Real luyện "độc chiêu" trước trận El Clasico

    Trước thềm trận siêu kinh điển với Barca vào lúc 23h00 tối nay (26/10), các ngôi sao của Real Madrid như Gareth Bale, Karim Benzema, Luka Modric, Jese Rodriguez đã có những bài tập luyện đặc biệt với nhiều kiểu bóng khác nhau.

  • Pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp của sao Valladolid Pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp của sao Valladolid

    Tiền vệ Patrick Ebert của Valladolid đã có pha ghi bàn đẹp mắt, góp công vào chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Rayo Vallecano vào rạng sáng nay.

  • Tin giờ chót 30/4:  MU săn tiền đạo được PSG theo đuổi Tin giờ chót 30/4: MU săn tiền đạo được PSG theo đuổi

    MU săn tiền đạo đang được PSG theo đuổi; Lehmann không tin Arsenal vô địch Premier League mùa này; Thiago Silva học lấy bằng HLV... là những tin tức nổi bật tối ngày 30/4.

  • Rooney có công việc mới sau khi bị Birmingham City sa thải Rooney có công việc mới sau khi bị Birmingham City sa thải

    Cựu tiền đạo ĐT Anh là Wayne Rooney vừa tiết lộ mình đã có công việc mới kể từ lúc bị Birmingham City sa thải. Về cơ bản, nhiệm vụ của Rooney rất khác so với hồi "gã Shrek" còn nắm quyền ở Birmingham City hay thi đấu cho đội bóng cũ MU.

  • Nhận định bóng đá Aston Villa vs Olympiakos, 02h00 ngày 3/5: Điểm tựa Villa Park 02h00 ngày 3/5: Aston Villa vs Olympiakos

    Nhận định bóng đá trận đấu Aston Villa vs Olympiakos trong khuôn khổ Vòng bán kết lượt đi giải Conference League 2023/24 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • De Bruyne thua xa Messi về số pha kiến tạo De Bruyne thua xa Messi về số pha kiến tạo

    Trang Sportmole mới đây đã tiết lộ thông tin khá thú vị liên quan đến tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City. Theo đó, cầu thủ người Bỉ được đánh giá rất cao ở khả năng làm bóng này hóa ra lại thua xa đồng nghiệp Lionel Messi về số pha kiến tạo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x