Alexis Sanchez: Bước ra khỏi bóng tối

Chiêu Văn
16:02 ngày 02-11-2013
Sau 2 mùa giải chơi khá phập phù ở xứ Catalan, tuyển thủ Chile đang lấy lại sự tự tin dưới thời tân HLV Gerardo Martino và ghi những bàn thắng quan trọng cho Barcelona, đội đang dẫn đầu La Liga.
Alexis Sanchez: Bước ra khỏi bóng tối
Cầu thủ lớn cho những trận cầu lớn. Alexis Sanchez đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca trong trận derby Catalunya không hề dễ dàng với Espanyol vào rạng sáng nay. Cuối tuần trước, anh cũng ghi bàn mang về 3 điểm trong trận El Clasico gặp Real Madrid. Sau 2 chiến dịch khá thất vọng với một số trận đấu lớn đặc biệt nhạt nhòa, bỗng nhiên cầu thủ người Chile trở thành nhân vật trung tâm của Barca, đúng vào lúc họ cần anh nhất.

Sanchez rụt rè tới mức anh đã không phát biểu gì với báo chí Catalunya cho tới khi đã bước sang mùa giải thứ 2 ở Camp Nou. Với cá tính của mình, Alexis cần thời gian để hòa nhập với môi trường xung quanh và ngay chính các đồng đội cũng thấy khó khăn trong việc kéo Sanchez ra khỏi cái vỏ ốc của anh. Rất thường xuyên, cầu thủ người Chile ngồi một mình ở góc phòng thay đồ hay sân tập. Đơn độc, thiếu tự tin và thấy không thoải mái, Sanchez đã không thể đạt phong độ cao nhất trong vài tháng đầu ở Barca.



Chiến dịch ra mắt của anh mang về 15 bàn trong 41 trận (bao gồm một bàn quan trọng vào lưới Madrid), nhưng Barca để tuột chức vô địch La Liga vào tay đối thủ không đội trời chung của họ và cựu cầu thủ Udinese chỉ ghi 11 bàn trong 46 trận ở mùa thứ 2. Thiếu ổn định và dễ tổn thương về tâm lý, Sanchez thường chơi mờ nhạt ở những trận quan trọng nhất.

Mùa trước, anh đã bị truyền thông Catalunya chê bai đủ kiểu và đặc biệt mỉa mai khi Sanchez nói với báo chí Chile rằng anh là “một cầu thủ lớn”. Sanchez chưa chứng tỏ được điều đó ở Barca, nhưng tân HLV Gerardo Martino đã bác bỏ việc bán anh đi và khẳng định với báo chí ông hy vọng thấy Sanchez, đã tỏa sáng ở World Cup 2010 trong màu áo Chile, sẽ tìm lại những ngày vinh quang. Giờ những ngày đó đang đến.

Tata tỏ ra là một HLV lý tưởng cho Sanchez. Làm việc cùng chiến lược gia từ Nam Mỹ đã rất có ích cho Alexis do Martino đặc biệt giỏi trong việc tạo ra động lực cho cầu thủ của ông, trong khi cả Pep Guardiola và Tito Vilanova gặp khó khăn trong việc giúp anh trở nên cởi mở hơn và từ đó khai phá tài năng của Sanchez. Dưới thời 2 HLV người Catalunya, hệ thống chuyền bóng rườm rà và triết lý bóng đá của Barca cũng cản trở Sanchez thể hiện khả năng của anh.



Nhưng Martino đã biến Barca trở thành một đội bóng chơi trực diện hơn hẳn và Alexis là một trong những người hưởng lợi lớn nhất. Bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ người Chile đã thắp sáng trận El Clasico cho Barca và pha lập công vào lưới Espanyol giúp đội bóng của Martino vượt qua một trận derby đầy khó khăn tưởng như đã kết thúc không bàn thắng trong một buổi tối Lionel Messi không thể tạo cảm hứng cho đội bóng.

Với Messi chơi mờ nhạt, Neymar có đường chuyền quyết định cho Sanchez và cầu thủ người Chile đã sút tung lưới Espanyol. Alexis đang bước ra từ bóng tối ở Camp Nou và ngay lúc này, anh khó thể phạm sai lầm trong những tình huống như thế.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 12 La Liga Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 12 La Liga

    Vòng 12 La Liga diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 2/11 và rạng sáng 3/11.

  • Chấm điểm cầu thủ Barca trong trận thắng 1-0 trước Espanyol Chấm điểm cầu thủ Barca trong trận thắng 1-0 trước Espanyol

    Trong khi tân binh Neymar liên tục tỏa sáng, ngôi sao chủ chốt Lionel Messi lại trải qua một trận đấu mờ nhạt trong màu áo Barca.

  • Neymar toả sáng, Barca củng cố ngôi đầu La Liga Neymar toả sáng, Barca củng cố ngôi đầu La Liga

    Dù kiểm soát bóng lên tới 75% và tung ra 14 cú dứt điểm về phía khung thành Espanyol, nhưng Barca chỉ giành được một thắng lợi tối thiểu sau khi Neymar toả sáng với đường kiến tạo để Alexis Sanchez ghi bàn thắng duy nhất.

  • Lý giải cơn hạn bàn thắng của Leo Messi Lý giải cơn hạn bàn thắng của Leo Messi

    Điều gì đang xảy ra với Leo? Đó là cầu hỏi mà rất nhiều những người yêu bóng đá đặt ra khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã không ghi bàn trong bốn trận liên tiếp vừa qua. Các khán giả đã không còn được chứng kiến những đường đi bóng lắt léo, những cú bứt tốc đột ngột, những pha chọc khe tinh tế và những cú sút thần sầu của số 10 áo đỏ-xanh.

  • Atletico Madrid: Simeone, người hùng ẩn danh Atletico Madrid: Simeone, người hùng ẩn danh

    Diego Simeone không có tên trong danh sách các ứng viên cho danh hiệu HLV hay nhất năm của FIFA. Nhưng ở Tây Ban Nha, hiện tại ông là số 1, không thể bàn cãi.

  • Hàng thủ Real có vấn đề Hàng thủ Real có vấn đề

    Chiến thắng 7-3 của Real trước Sevilla ở vòng 11 La Liga sẽ hoàn hảo hơn nếu hàng thủ của Los Blancos không mắc những sai sót đáng trách. Tất nhiên, đây chính là vấn đề của Real mà nếu không có những giải pháp khắc phục, hậu quả của nó có thể sẽ khiến Real khó đạt được những mục tiêu mà thầy trò Ancelotti đề ra.

  • 02h00 ngày 3/11, Vallecano vs Real Madrid: Real phô diễn sức mạnh 02h00 ngày 3/11, Vallecano vs Real Madrid: Real phô diễn sức mạnh

    Các cầu thủ Real Madrid đang hừng hực khí thế sau chiến thắng đậm 7-3 trước Sevilla vòng trước. Nhiều khả năng, đội khách sẽ tiếp tục có một màn hủy diệt nữa, bởi đối thủ lần này là Vallecano yếu hơn rất nhiều.

  • HLV Espanyol rất sợ Barca HLV Espanyol rất sợ Barca

    Barcelona chính là khắc tinh của HLV Javier Aguirre (Espanyol). Thật vậy, đội bóng xứ Catalan chính là CLB mà Aguirre giành được ít điểm nhất trong số các CLB ở La Liga mà HLV người Mexico từng đối đầu.

  • Espanyol từng là kẻ ngáng đường Barca Espanyol từng là kẻ ngáng đường Barca

    Barcelona thắng 5 trong 6 lần đọ sức gần đây trước Espanyol trong các trận chính thức. Nhưng trong quá khứ gã hàng xóm này từng nhiều lần gây khó dễ cho Barca ở trận derby Catalan.

  • Lăng kính: Đứa em tội nghiệp của Barca Lăng kính: Đứa em tội nghiệp của Barca

    Barcelona có 2 đối thủ mà họ không bao giờ đội trời chung: Real Madrid và Espanyol. Đội đầu tiên họ hận thù tận xương tủy, đội thứ hai họ khinh bỉ, miệt thị.

  • Cầu thủ châu Mỹ và "miền đất hứa" La Liga Cầu thủ châu Mỹ và "miền đất hứa" La Liga

    Các cầu thủ châu Mỹ đã tới La Liga từ rất lâu. Nhưng chưa khi nào, dấu ấn của những “ngoại binh” đến từ bên kia Đại Tây Dương lại mạnh mẽ về cả chất lẫn lượng như bây giờ. Có thể nói, dòng cầu thủ ấy chẳng khác nào cơn sóng thần từ Đại Tây Dương đổ ập xuống La Liga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x