Messi chấn thương: Bão chồng bão

Minh Nguyên
09:13 ngày 13-11-2013
Nếu Messi không phải là cầu thủ bóng đá duy nhất 4 năm liên tiếp giành Quả bóng vàng, chắc chắn trang chủ của Yahoo!Sports không loan tin trên ở phần tin nổi bật của mục thể thao (chứ không riêng gì bóng đá) - nơi chỉ thường dành cho các môn thể thao được người Mỹ quan tâm như bóng chày, bóng đá kiểu Mỹ, bóng rổ, golf…
Messi chấn thương: Bão chồng bão
Về mặt sự kiện, đây quả là tin hot, “nóng” hơn cả khi Messi ghi 3 thậm chí 4 bàn trong một trận đấu của Barcelona, bởi mặc nhiên người ta đã thừa nhận siêu sao Argentina này là “người ngoài hành tinh”. Mức độ chú ý dành cho Messi  chỉ xuất hiện khi có chi tiết mới (chắc chắn đó không phải là khía cạnh những danh hiệu cả tập thể lẫn cá nhân, vốn đã quá nhàm với cầu thủ Argentina), và đây là điều mới mẻ: Barca sẽ làm gì khi vắng Messi một thời gian dài (lần đầu tiên kể từ khi Messi vươn lên thành siêu sao số 1 thế giới, từ mùa bóng 2008/09) và quan trọng nhất là câu hỏi liệu Messi sẽ như thế nào sau chấn thương nặng lần này. 

Vế sau xem ra quan trọng hơn, vì ảnh hưởng trực tiếp đến vế đầu. Đành rằng CLB xứ Catalan có rất nhiều ngôi sao, nhưng không ai đạt đến tầm vóc Messi. Chính Pep Guardiola, kiến trúc sư cho thời kỳ thành công nhất của Barca  trong lịch sử với chất xúc tác chính là Messi, đã nói: “Khi tôi cần tìm giải pháp lúc bế tắc nhất tại Barca, không phải Xavi, Iniesta, Puyol hay Pique mà chính Messi sẽ giúp tôi vượt qua tất cả”. 

Messi đủ sức làm mọi điều trong bóng đá, nhưng liệu anh có vượt qua chính mình, ở khía cạnh ngoài bóng đá? Ở tuổi 26, Messi còn trẻ nhưng đã có quá nhiều, thậm chí có thể cho là thừa mứa trong nghề nghiệp của mình (tất nhiên trừ chức vô địch thế giới cùng tuyển Argentina, đó là một câu chuyện khác không liên quan đến đề tài Barca và Messi). Động lực thi đấu là điều cần phải đặt dấu hỏi ở Messi ngay cả trước khi chấn thương xảy ra. 

Messi lại vừa dính chấn thương trong trận gặp Betis

Có phải ngẫu nhiên khi Messi “tịt ngòi” trong 4 trận liên tiếp ở La Liga? Có thể là do tính cách, hoặc cũng có thể hiện tượng nói lên bản chất khi Messi khá hờ hững khi bị đặt dấu hỏi về vấn đề kể trên. Bây giờ, siêu sao người Argentina không còn là tài năng trẻ khát khao vươn lên, khẳng định mình khi phải cạnh tranh với những đàn anh tài danh như Ronaldinho, Thierry Henry hay Samuel Eto’o. Messi đã là người đàn ông trưởng thành, có vợ, con và cả những thú vui ngoài lề khó thoát đối với một người nổi tiếng (như scandal vui vẻ cùng gái lạ ở Mỹ, người trong cuộc bảo rằng “không có lửa sao có khói”). 

Messi mệt mỏi (chắc chắn). Messi phải đá khi chưa hồi phục chấn thương (chắc cũng khó sai). Messi bị đồn… chơi doping, đến mức anh của ngôi sao này phải lên tiếng thách thức “ai tìm được bằng chứng thưởng 10 triệu USD (dám lắm, bởi Messi phát triển thể hình khá rõ trong hơn 1 năm qua, mạnh mẽ hơn dù vẫn rất nhanh nhẹn, giống kiểu Alex Del Piero ở Juventus ngày nào). Một chú bé suy dinh dưỡng trở thành siêu sao bóng đá có thể lực và sức chịu đựng phi thường, Messi là một trường hợp tương tự Lance Armstrong trong môn xe đạp chăng?

Dĩ nhiên, không ai muốn thế. Ai cũng muốn thấy Messi trở lại (sau chấn thương) lợi hại hơn xưa, song không ai biết điều đó có xảy ra hay không, vì có quá nhiều lý do để lo lắng (sức khỏe, khát vọng, yếu tố ngoại cảnh ví dụ đổi CLB). Các cule có lẽ chỉ còn biết cầu Chúa, mong rằng sau cơn bão chấn thương của Messi sẽ không là một cơn bão khác còn lớn hơn gấp bội, đó là Barca không bao giờ còn được thấy “Messi như ngày xưa ấy” nữa. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Vắng Messi, Barca vẫn có thể chiến thắng Vắng Messi, Barca vẫn có thể chiến thắng

    Chấn thương gân kheo của Lionel Messi là nghiêm trọng. Barca đã quá lạm dụng siêu sao của mình và bây giờ họ phải trả giá. Theo thông tin mới nhất, tuyển thủ Argentina sẽ phải nghỉ khoảng 10 trận. Trong thời gian này, Barca sẽ phải sống cuộc sống không Messi ra sao?

  • 5 lý do khiến Messi chấn thương 5 lý do khiến Messi chấn thương

    Việc Messi dính chấn thương thứ 3 trong mùa và phải nghỉ thi đấu 2 tháng thực sự là một sự kiện. Và người ta đang cố mổ xẻ nguyên nhân vì sao cầu thủ từng được ví như "siêu nhân" lại bỗng dưng dễ chấn thương tới vậy.

  • Alves tin Neymar sẽ thay thế tốt Messi Alves tin Neymar sẽ thay thế tốt Messi

    Người đàn anh tại ĐTQG Brazil và CLB Barcelona Dani Alves cho rằng Neymar sẽ làm rất tốt vai trò siêu sao Lionel Messi để lại trong giai đoạn cầu thủ này bị chấn thương.

  • Real tính trói Pepe và... Coentrao Real tính trói Pepe và... Coentrao

    Theo tờ AS, Real Madrid đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Pepe và tăng lương cho Fabio Coentrao.

  • “Messi đã quá vội vàng trở lại” “Messi đã quá vội vàng trở lại”

    Cựu bác sỹ trưởng của Barcelona, Jordi Ardevol tin rằng chấn thương mới nhất của Mesi là bởi siêu sao này không dành đủ thời gian để hồi phục chấn thương bắp đùi ở mùa trước.

  • Messi: Đầu óc cần nghỉ hơn đôi chân Messi: Đầu óc cần nghỉ hơn đôi chân

    Hẳn nhiều người còn nhớ hình ảnh của một Lionel Messi buồn bã chờ bị thay ra ở trận gặp Real Betis cuối tuần trước, sau khi bị tái phát chấn thương cơ đùi và buộc phải rời sân.

  • Con trai Romario sang TBN chơi bóng Con trai Romario sang TBN chơi bóng

    Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, Espanyol B sắp giành được chữ ký của Romarinho, con trai của cựu danh thủ bóng đá người Brazil Romario.

  • Không Messi, Neymar đích thực sẽ xuất hiện? Không Messi, Neymar đích thực sẽ xuất hiện?

    Tất cả những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đều chơi ở trung tâm hàng tiền đạo. Đó là những lời của Johan Cruyff, và ai có thể tranh luận với huyền thoại Hà Lan, người đã đặt nền móng cho một Barcelona hoàn hảo như hiện giờ?

  • Ronaldo quyết trở thành chân sút số 1 Real Ronaldo quyết trở thành chân sút số 1 Real

    Cristiano Ronaldo đã khẳng định quyết tâm trở thành tay săn bàn số 1 trong lịch sử Real Madrid. Để được như vậy, CR7 còn phải vượt qua nhiều huyền thoại. Song trước mắt anh là mục tiêu xô đổ thành tích của tiền bối Hugo Sanchez ở La Liga.

  • Figo: Không thù Perez, ủng hộ Ronaldo giành QBV Figo: Không thù Perez, ủng hộ Ronaldo giành QBV

    Huyền thoại Luis Figo vừa trở lại Madrid để cùng với Juan Mata (Chelsea) tham dự buổi lễ do quỹ Laureus Foundation tổ chức cho trẻ em mắc chứng tự kỷ. Cả Figo và Mata sau đó đã tham gia một trận bóng với những đứa trẻ ở đây và cựu tiền vệ người BĐN đã có những chia sẻ cởi mở về đời sống bóng đá trước báo giới.

  • Tịt ngòi trong trận thứ 100 chơi cho Atletico Madrid: Kỷ niệm buồn với Diego Costa Tịt ngòi trong trận thứ 100 chơi cho Atletico Madrid: Kỷ niệm buồn với Diego Costa

    Thay vì tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 100 trận khoác áo Atletico bằng những pha ghi bàn thì Diego Costa lại “tịt ngòi”.

  • PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos

    PSG có cần đầu tư tới 130 triệu euro cho Victor Osimhen trong khi họ cũng đang có một Goncalo Ramos đang lấy lại phong độ cao cùng Kolo Muani. Bài toán hậu Kylian Mbappe không hề đơn giản nhưng 130 triệu cho Osimhen là một canh bạc rủi ro cao.

  • 5 ngôi sao MU phải bị thay thế Hè này 5 ngôi sao sẽ bị MU đào thải Hè này

    Mùa giải 2023/24 sắp sửa hạ màn và giờ là lúc MU phải lên dần kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng Hè 2024, với 5 ngôi sao cần phải bị đẩy khỏi Old Trafford.

  • Sự trỗi dậy của lò La Masia giúp Barca hy vọng Sự trỗi dậy của lò La Masia giúp Barca hy vọng

    Barca đã trở lại con đường riêng của mình và bắt đầu trao quyền ra mắt đội một cho những tài năng trẻ xuất sắc nhất bất kể tuổi tác của họ. Mùa này sẽ được ghi nhớ vì sức trẻ đã trở thành nền tảng của hệ thống Barca này. 

  • Đội hình của MU ra sao nếu Tuchel thay Ten Hag? Đội hình của MU ra sao nếu Tuchel thay Ten Hag?

    Thomas Tuchel đang được xem là ứng viên tiềm năng thay thế cho HLV Ten Hag ở MU trong mùa giải tới. Nếu Tuchel được bổ nhiệm, đội hình Quỷ đỏ sẽ như thế nào?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x