Khedira và Alonso chấn thương: Cờ đến tay Casemiro

Quang Hòa
11:09 ngày 18-11-2013
Vài ngày qua, Real Madrid đã liên tiếp phải nhận hung tin trong thời gian các ĐTQG tập trung. Cụ thể, không phải một, mà có tới 2 tiền vệ trung tâm chủ chốt của họ là Sami Khedira và Xabi Alonso dính virus FIFA. Đây là cú sốc với Real, nhưng với tiền vệ trẻ Casemiro thì nó lại mở ra cơ hội để anh tỏa sáng.
Khedira và Alonso chấn thương: Cờ đến tay Casemiro
Casemiro năm nay mới 21 tuổi, anh là thành viên ĐT U20 Brazil đoạt chức vô địch giải trẻ Nam Mỹ và thế giới cách đây 2 năm. Sau nửa mùa giải chơi cho Real theo dạng cho mượn, cầu thủ trưởng thành từ CLB Sao Paulo này đã được BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mua đứt hồi mùa Hè vừa qua.

Khi quyết định đưa Casemiro về Bernabeu, những người đứng đầu “Nhà trắng” chỉ xem anh như phương án dự phòng cho Khedira và Alonso, hai ngôi sao đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình trong đội hình “Kền kền trắng”. Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của tân HLV Carlo Ancelotti, Casemiro được đánh giá là không có chỗ khi bộ ba Khedira-Alonso-Modric hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình ở khu vực giữa sân.

Casemiro chỉ có cơ hội được vào sân nếu một trong 3 cầu thủ kể trên dính chấn thương. Lúc này, thời thế rõ ràng là đang chiều lòng tài năng trẻ của bóng đá Brazil khi cả Alonso lẫn Khedira đều hẹn nhau nhập viện. Vấn đề của Xabi Alonso có vẻ như không nghiêm trọng lắm, nhưng Khedira đã dính chấn thương dây chằng khá nặng và có thể phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Trong số những cầu thủ được dự đoán lsẽ được HLV Ancelotti bố trí trám vào khoảng trống do Khedira để lại, Casemiro đang nổi lên như một trong những ƯCV sáng giá nhất. Thực tế, Casemiro hiện được đánh giá là cầu thủ có lối chơi giống với Khedira hơn cả. Ngoài khả năng công thủ toàn diện, “số 16” của Real còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống cố định.

Cả Sami Khedira và Xabi Alonso đều đang gặp vấn đề về sức khỏe

Nhìn chung, trong giai đoạn tập huấn hồi mùa Hè cũng như những lần hiếm hoi được HLV Ancelotti tung vào sân từ ghế dự bị ở mùa giải năm nay (3 trận), Casemiro đã chơi không hề tệ và đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy không trọng dụng Casemiro, song hồi tuần trước (thời điểm Khedira và Alonso chưa chấn thương) chính cựu HLV Milan từng khẳng định tiền vệ đã có 5 lần được khoác áo ĐT Brazil này vẫn là cầu thủ nằm trong kế hoạch của ông.

“Chúng tôi không có ý định để Casemiro ra đi vào tháng Giêng theo dạng cho mượn và cậu ấy hiểu điều này. Real là đội bóng lớn với nhiều tiền vệ đẳng cấp, lúc này chúng tôi không gặp vấn đề về lực lượng nên rất khó để tìm cho Casemiro một vị trí trên sân”.

Về phần Casemiro, bản thân anh cũng không tỏ ra chán nản tới mức phải tìm đường đào thoát khỏi Real. “Tôi chẳng có gì phải bận tâm. Hằng ngày tôi vẫn tới sân tập đều đặn và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Mục tiêu của tôi là thể hiện hết khả năng của mình trên sân tập và tận dụng tốt đa những cơ hội được vào sân để ghi điểm với HLV”, Casemiro đã chia sẻ như vậy trên trang web chính thức của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. 

Đáng chú ý, trong cuộc thăm do mới được tổ chức bởi tờ Marca. Khi được hỏi cầu thủ nào sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Khedira, Casemiro đã nhận được tới 28 % số phiếu bầu, tức là cao gần gấp đôi so với tân binh trị giá 32,2 triệu euro Illarramendi (16 %). 

Rõ ràng, Casemiro đang nhận được nhiều sự ủng hộ ở Real, từ HLV Carlo Ancelotti cho tới các CĐV. Nói về sự tự tin và cố gắng thì Casemiro đã có thừa, giờ đây tất cả chỉ còn phải chờ xem liệu cầu thủ này có thể tận dụng được khoảng thời gian Khedira vắng mặt để thiết lập dấu ấn của mình ở Real hay không. 

Không biết chừng, giai đoạn này chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của Casemiro. Nếu không biết nắm lấy những cơ hội hiếm hoi, Casemiro chỉ có thể trách chính bản thân anh không có bản lĩnh tố chất của một cầu thủ lớn. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x