Bilbao 1-0 Barca: Barca lại thua!

QUANG MINH
06:35 ngày 02-12-2013
Đúng như những gì người hâm mộ đã dự đoán trước khi bóng lăn, Barca sẽ gặp khó khăn trong trận đấu này. Và, tử địa San Mames là nơi lần đầu tiên ở mùa giải này nhà ĐKVĐ nhận thất bại.
Bilbao 1-0 Barca: Barca lại thua!

Bàn thắng: Iker Muniain (70')

VIDEO: Athletic Bilbao 1-0 Barca

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Barca hành quân tới xứ Basque gặp chủ nhà Athletic Bilbao với hành trang là thất bại muối mặt 1-2 trước Ajax tại vòng bảng Champions League, bên cạnh đó là vấn nạn chấn thương đang hoành hành ở đội chủ sân Nou Camp. Ngoài ngôi sao sáng nhất Lionel Messi, đội bóng xứ Catalunya cũng không có Daniel Alves và đội trưởng Carles Puyol. Nếu so với trận thua hồi giữa tuần, HLV Tata Martino đã có 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát.

Như thường lệ, Barca bước vào trận đấu vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân nhờ những đường ban bật sở trường. Tỷ lệ kiểm soát bóng luôn duy trì ở mức 60% hoặc hơn. Tuy nhiên, chủ nhà cũng không phải là một tay mơ. Dù có tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn, song đội chủ sân San Mames mới là những người có được nhiều cơ hội ngon ăn hơn bằng những tình huống phòng ngự chắc chắn và tổ chức phản công chớp nhoáng.

Athletic Bilbao có chiến thắng ngọt ngào trước Barca

Neymar - cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế Messi lĩnh xướng hàng công Barca - đã không hoàn thành được trọng trách. Cầu thủ người Brazil có cơ hội rất ngon ăn ở đầu hiệp 1 (phút 12), song đã không thể đánh bại được thủ môn Iraizoz bên phía chủ nhà. Đến phút 18, thêm một lần nữa thủ thành 32 tuổi làm nản lòng Xavi. Đó cũng là hai cơ hội ngon ăn nhất mà các cầu thủ khách tạo ra trong cả trận đấu.

Ở phần sân đối diện, thủ môn Pinto cũng đã có những tình huống cản phá xuất sắc cú đánh đầu của Toquero, haypha dứt điểm của Mikel Rico. Tuy nhiên, "kẻ đóng thế" cho Victor Valdes đã bị khuất phục bằng cú dứt điểm chéo góc của Muniain sau đường căng ngang vô cùng thuận lợi của Susuesta ở phút 70 của trận đấu.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ông lớn Barca, đội bóng xứ Basque đã vượt mặt Villarreal để leo lên vị trí thứ 4 với 29 điểm sau 15 vòng đấu. Barca dù vẫn giữ được vị trí đầu bảng nhưng không còn chiếm thế thượng phong với hai đội bóng thành Madrid khi chỉ bằng điểm với Atletico mà hơn Real 3 điểm.

Ở những trận đấu khác, Valencia với lợi thế sân nhà đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Osasuna, Sevilla cũng có chiến thắng 2-1 trên sân của Granada trong khi Real Betis và Rayo Vallecano cầm chân nhau ở trận đấu có tới 4 bàn thắng được ghi.

Đội hình ra sân:
Athletic Bilbao: Iraizoz – Balenziaga (Albizua 82’), Laporte, Gurpegi, Iraola – Rico (San Jose 88’), Iturraspe, Susaeta, Herrera, Muniain (Ibai 86’) – Toquero.

Barca: Pinto – Adriano, Pique, Mascherano, Montoya – Busquets, Iniesta (Pedro 84’), Xavi (Roberto 78’) – Sanchez, Fabregas, Neymar.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Thông tin lực lượng trước loạt trận La Liga đêm nay Thông tin lực lượng trước loạt trận La Liga đêm nay

    La Liga sắp sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 15. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm qua lực lượng của từng cặp đấu sẽ diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (01/12).

  • Bale vượt mặt cả Oezil lẫn Ronaldo Bale vượt mặt cả Oezil lẫn Ronaldo

    Với cú hat-trick giúp Real đánh bại Valladolid với tỉ số 4-0 ở trận đấu diễn ra lúc rạng sáng nay (1/12), Gareth Bale đã vượt qua Mesut Oezil và cả Cristiano Ronaldo về hiệu quả thi đấu.

  • Tuyến giữa của Real lập kỷ lục Tuyến giữa của Real lập kỷ lục

    Trong chiến thắng đậm đà 4-0 của Real Madrid trước Valladolid, 3 tiền vệ của đội bóng Hoàng gia đã tung ra cả thảy 745 đường chuyền.

  • Ancelotti: Real thắng 4-0 với đội hình chưa hoàn hảo nhất Ancelotti: Real thắng 4-0 với đội hình chưa hoàn hảo nhất

    Đó là lời tuyên bố của HLV Carlo Ancelotti sau chiến thắng tưng bừng 4-0 của Real trước Valladolid rạng sáng nay (1/12).

  • Chấm điểm Real ở chiến thắng "4 sao" trước Valladolid Chấm điểm Real ở chiến thắng "4 sao" trước Valladolid

    Bản hợp đồng đắt giá Gareth Bale trong một ngày thi đấu thăng hoa đã có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Real, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục kéo dài mạch trận ấn tượng của mình.

  • Bale lập hat-trick, Real vùi dập Valladolid 4-0 Bale lập hat-trick, Real vùi dập Valladolid 4-0

    Một Valladolid yếu kém không thể là đối thủ khiến Real phải gặp nhiều khó khăn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Kền kền trắng đã sớm chứng tỏ sự vượt trội.

  • 03h00 ngày 2/12, Bilbao vs Barca: Mất điểm ở San Mames 03h00 ngày 2/12, Bilbao vs Barca: Mất điểm ở San Mames

    Barca đã đứt mạch bất bại trên mọi mặt trận mùa này sau thất bại 1-2 trước Ajax giữa tuần qua. Nhưng ở La Liga, họ vẫn chưa thua trận nào và cần phải tiếp tục duy trì được thành tích bất bại đó. Có điều, Bilbao không dễ bắt nạt.

  • Báo giới thân Barca hối thúc Martino quản chặt phòng thay đồ Báo giới thân Barca hối thúc Martino quản chặt phòng thay đồ

    Sau trận Barca thua Ajax tại Champions, một trong những nguyên nhân thất bại được nói đến nhiều nhất là sự thiếu khát vọng chiến thắng của các cầu thủ và sự nuông chiều của HLV Gerardo Martino đối với các học trò. Không phải ngẫu nhiên mà các tờ báo thân Barca đều lên tiếng kêu gọi Tata quản chặt phòng thay đồ.

  • Lời cảnh tỉnh cho Martino Lời cảnh tỉnh cho Martino

    Barcelona đang không giống với đội bóng mà mọi người vẫn biết. Thất bại trước Ajax mới đây có thể chỉ là một tai nạn, nhưng nó cho thấy một xu thế đáng ngại: các đội bóng đá phòng ngự giờ đã tự tin hơn khi đối đầu với Barca.

  • Sergio Ramos, vì đâu sa sút? Sergio Ramos, vì đâu sa sút?

    Mùa giải trước và trước đó, trung vệ Sergio Ramos luôn là chốt chặn đáng tin cậy của Real. Người đội phó này luôn thi đấu xuất sắc, luôn là tấm gương về tinh thần chiến đấu cho các đồng đội.

  • Vòng 15 La Liga: Tàu ngầm Vàng rơi điểm phút cuối Vòng 15 La Liga: Tàu ngầm Vàng rơi điểm phút cuối

    Vòng 15 La Liga chứng kiến Villareal đánh rơi chiến thắng khi để Malaga gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng, trong khi ở trận đấu sớm còn lại Getafe vượt qua Levante với tỷ số tối thiểu.

  • 'Salah là cầu thủ ích kỷ nhất' 'Salah là cầu thủ ích kỷ nhất'

    Tính cách của Mohamed Salah một lần nữa trở thành đề tài bàn luận của cựu danh thủ Graeme Souness sau scandal với HLV Jurgen Klopp mới đây.

  • Bạn gái cũ sao 'không lớn' ở Barca nổi như cồn ở MXH Bạn gái cũ cựu sao Barca 'nổi như cồn' trên MXH

    Amanda Trivizas từng là bạn gái của Jonathan dos Santos, cựu thành viên CLB Barca nhưng giờ đang chơi bóng cho América (Mexico). Hiện tại, người mẫu ảnh này đang là một ngôi sao trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

  • MU dẫn đầu cuộc đua giành Olise MU dẫn đầu cuộc đua giành Olise

    MU nổi lên là ứng cử viên hàng đầu trong việc chiêu mộ Michael Olise, nếu cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi này quyết định rời Crystal Palace vào mùa hè năm nay.

  • Tân HLV ĐT Việt Nam được khuyên tránh mắc sai lầm như quá khứ Tân HLV ĐT Việt Nam được khuyên tránh mắc sai lầm như quá khứ

    Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Kim Sang Sik đã nhận được lời tư vấn chân thành từ nhà cầm quân kỳ cựu Mai Đức Chung. Ông Chung đã có những lời khuyên hữu ích để HLV Kim Sang Sik thuận lợi hơn trong nhiệm vụ dẫn dắt “Những chiến binh sao Vàng”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x