La Liga hấp dẫn tuyệt vời bởi những "khúc xương"

Trần Minh Trần Minh
13:31 ngày 16-12-2013
Real Madrid đang lâng lâng với mạch trận tuyệt vời và ghi bàn không ngừng nghỉ, rốt cục họ lại mất điểm một cách... vô duyên tại El Sadar. Cristiano Ronaldo ngỡ như sẽ đoạt Quả bóng vàng đến nơi thì đột nhiên bỏ qua những cơ hội cực kỳ đáng tiếc. Trận hòa 2-2 của Real Madrid trước Osasuna đưa bóng đá trở về với giá trị cốt lõi nhất: Những bất ngờ.
La Liga hấp dẫn tuyệt vời bởi những "khúc xương"
Bất ngờ, đấy là chuyện gần như... tuyệt chủng tại La Liga. Hai mùa bóng trước, khi mà Real và Barca thay phiên nhau chạm mốc 100 điểm, những trận đấu của họ với phần còn lại gần như đã trở thành thủ tục. Vậy nhưng đang có một sự chuyển biến rất khác khi mùa bóng này trôi qua hơn 1/3 chặng đường. Đột nhiên La Liga không chỉ là câu chuyện riêng của “đôi bạn cùng tiến nữa”, đột nhiên Real và Barca trở nên mong manh và có thể gục ngã bất cứ lúc nào.

Osasuna, với Real đã là một niềm đau. El Sadar từng chứng kiến Real mất điểm những 5 lần trong 6 mùa gần đây. Nhưng nếu nhìn lại, cũng chính Osasuna từng khiến Barca lần đầu mất điểm tại La Liga mùa này hồi tháng 10. Một giải đấu hay luôn tồn tại những “khúc xương”, tức những đội bóng không mạnh nhưng luôn sẵn sàng khiến những đội bóng mạnh phải mệt mỏi. Vui thay, Osasuna đang đóng vai “khúc xương” ấy một cách tuyệt vời. Sergio Ramos bị thẻ đỏ, nhưng đấy tất nhiên không phải là lý do mất điểm bởi Real đã để thua 2 bàn hết sức dễ dàng ngay khi hậu vệ này còn hiện diện trên sân. Việc Ramos đối diện một rừng những lời chỉ trích, thậm chí có thể mất luôn vị trí trong đội hình Real lại là một chuyện khác.



Trong một vòng đấu mà  Real mất điểm, Barca cũng... suýt thế. Họ phải nhờ đến một quả phạt đền tranh cãi và một đêm tỏa sáng nữa của Neymar để khuất phục Villarreal, đội bóng mất cả hai cầu thủ quan trọng nhất là Bruno Soriano và Cani. Đấy là hai ngôi sao được báo chí mô tả là chiếm... 80% sức mạnh của “Tàu ngầm vàng”. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu 1 trong 2 hoặc cả hai cầu thủ đó cùng góp mặt trên sân?

Đấy tất nhiên chỉ là giả thiết. Nhưng sự thật không thể chối cãi là La Liga không còn là sân chơi riêng của Real và Barca nữa. Mới vòng trước thôi, Barca đã thua tâm phục khẩu phục trước Bilbao trong một trận đấu mà báo chí Catalunya thậm chí đã gióng lên một hồi chuông báo động. Nếu việc Arsenal, Chelsea, Man City hay Man United mất điểm là chuyện bình thường tại Premier League thì cứ mỗi lần “liên minh” Real - Barca mất điểm, truyền thông lại xem đấy là một hiện tượng.



Và đấy là hiện tượng.... cần thiết. Real đã 4 lần mất điểm, Barca 2 lần nhưng những trận thắng với tỷ số sít sao đang xuất hiện với tần suất ngày một dày hơn. Ronaldo và Messi vẫn hay, nhưng họ không còn độc chiếm diễn đàn nữa. Bilbao có Iker Muniain ngày một hay hơn, Giovani dos Santos thắp sáng các trận đấu của Villarreal, trong khi Diego Costa, Koke đang trở thành những ngôi sao ở đẳng cấp thế giới thực thụ.

Và ai nữa? Tất nhiên là Neymar , người đang làm nhiệm vụ ngỡ như không tưởng: khiến Camp Nou không cảm thấy nhớ Messi. 2 trận ghi 5 bàn, dám lãnh trách nhiệm sút 11 mét trong thời điểm căng thẳng nhất, Neymar không còn là ngôi sao số 1 trên... Youtube như người ta từng chế nhạo nữa. Từng chút một, anh đang hòa nhập với đời sống bóng đá sôi động của châu Âu.

La Liga hấp dẫn tuyệt vời bởi những luồng gió mới như thế.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x