Bình luận: Bí ẩn Messi!

Minh Nguyên
13:26 ngày 01-01-2014
Lionel Messi có thể không đoạt Quả bóng vàng FIFA (quả thật, anh không xứng đáng bằng Cristiano Ronaldo hay Franck Ribery như nhiều người nhận xét). Nghĩa là mạch 4 năm liền giữ vị thế Cầu thủ số một thế giới của siêu sao người Argentina sẽ bị “đứt”. Tuy nhiên, điều đó với cá nhân Messi thật ra không quá quan trọng.
Bình luận: Bí ẩn Messi!
Thêm một QBV, đánh giá của giới chuyên môn về Messi cũng không thay đổi nhiều. Siêu sao này cũng chẳng còn thiết những danh hiệu cá nhân lắm khi anh đã no nê. Cái đích của Messi trong năm 2014 hẳn phải là Champions League và World Cup, 2 giải đấu lớn nhất năm, cũng là 2 danh hiệu mà số Barcelona và Argentina rất khao khát. 

Có nhiều lý do. Ví dụ như thất bại với tổng tỷ số 0-7 của Barca  trước Bayern  ở Champions League mùa trước là nỗi đau khôn nguôi với cá nhân Messi. Anh không thể cống hiến hết mình ở trận lượt đi, còn trận lượt về Messi lại dính chấn thương. Dù với bất kỳ nguyên nhân gì, thì thực tế vẫn là: Messi và Barca đang bị nghi ngờ tư cách của kẻ mạnh nhất, cả ở vai trò cá nhân cũng như vai trò tập thể. 

Một lý do khác, về mặt màu cờ sắc áo quốc gia, là Messi  chưa thể giúp Argentina đăng quang ở một giải đấu lớn. Copa America chưa được, huống hồ là World Cup. Nên nhớ, Messi chưa bao giờ cùng Argentina vào đến bán kết cúp thế giới.

Những ngôi sao, siêu sao lớn thuộc hàng top trong lịch sử túc cầu, đa phần đều để lại dấu ấn ở đấu trường World Cup (trừ vài cái tên cá biệt như Alfredo Di Stefano và George Best, vì nhiều lý do khách quan khác nhau).


Tóm lại, với Messi thì mọi mục tiêu, mọi danh hiệu đều trong tầm với của anh, bởi cầu thủ người Argentina này là vua của các vì vua, là người ngoài hành tinh chơi bóng ở trái đất, như người ta vẫn thường ví. Ronaldo, Ribery, Suarez, Rooney, Ibrahimovic đều rất hay, đều có thể gọi là siêu sao. Song công bằng mà nói, chẳng ai có thể sánh với Messi về tài năng. 

Tài năng là điều kiện cần, nhưng chưa đủ. Huống hồ, với Messi vào thời điểm hiện nay, còn rất nhiều yếu tố chi phối có thể ngăn cản những bước đường vĩ đại tiếp theo của anh. 

Messi không còn là một cậu bé mới chơi bóng, không còn phải cố gắng kiếm tiền nuôi gia đình (chính xác, là cả gia tộc). Có thể nói như vậy vì đứa em họ “bắn cà nông không tới” của Messi cũng được nhận vào một công ty xây dựng ở… Venezuela, hưởng lương 6.000 USD/tháng chỉ nhờ là họ hàng của anh. Messi đã có gần như tất cả trong nghề nghiệp, không còn lo chuyện cơm áo ở phần còn lại của cuộc đời. Messi lúc này đã là một người đàn ông trưởng thành, có nhiều mối bận tâm khác ngoài bóng đá. Cô bạn gái (sẽ trở thành vợ nay mai), đứa con nhỏ, sức khỏe (liên quan đến những chấn thương Messi hay gặp thời gian gần đây), khát vọng trong bóng đá (điều này, trừ Messi thì chẳng ai biết sự thật), những yếu tố chi phối khách quan (môi trường bóng đá ở Barcelona và tuyển Argentina, ý định rời xứ Catalan…). 

Có quá nhiều lý do để Messi… thất bại trong năm 2014. Nhưng không thể phủ nhận siêu sao này có thể phá vỡ mọi kỷ lục, đạp tan mọi rào cản trong bóng đá vì một và chỉ một nguyên nhân (quan trọng nhất): tài năng của anh là vô đối! 

Messi, bản thân đã là tên tuổi lớn, đáng xem, đáng theo dõi. Messi ở hoàn cảnh đặc biệt hiện nay lại càng là bí ẩn của thế giới bóng đá, và có lẽ là cả với chính anh!  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Simeone muốn là “Ferguson thứ 2” Simeone muốn là “Ferguson thứ 2”

    Thế giới bóng đá khó tránh khỏi những tin đồn quanh tương lai một cầu thủ đang nổi hoặc một HLV tên tuổi nào đó. HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone chính là người vừa bị báo chí Italia “dựng” lên câu chuyện sẽ rời Atletico để sang Serie A hành nghề.

  • 5 nhân viên xúm xít chăm sóc Ronaldo 5 nhân viên xúm xít chăm sóc Ronaldo

    Trước trận giao hữu sắp tới giữa Real và PSG, báo chí đã cho đăng tải bức ảnh Cristiano Ronaldo nằm dài trên giường để 5 chuyên gia chăm sóc sức khỏe phục vụ. Xem bức ảnh này, có lẽ chẳng ai thắc mắc tại sao CR7 lại thi đấu thăng hoa đến vậy.

  • Marc-Andre ter Stegen đã thuộc về Barca? Marc-Andre ter Stegen đã thuộc về Barca?

    Tờ Diario Sport đưa tin, Barca sắp cho trình làng bản hợp đồng mới mang tên Marc-Andre ter Stegen.

  • Messi kịp dự đại chiến với Atletico Messi kịp dự đại chiến với Atletico

    Trong hôm nay, Lionel Messi sẽ có mặt ở Nou Camp. Anh đã bình phục chấn thương gân kheo sau thời gian dài điều trị ở quê nhà. Tuy nhiên, Messi chỉ có thể tái xuất trong chuyến làm khách đến sân Vicente Calderon của Atletico ngày 12/1 ở vòng 19 La Liga.

  • Những siêu sao mới trong năm 2014: Neymar, niềm hy vọng số một Những siêu sao mới trong năm 2014: Neymar, niềm hy vọng số một

    Sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, người ta vẫn đang chờ đợi một siêu sao mới, đủ sức trở thành đối trọng của bộ đôi này.

  • Tới lúc Barca giải thoát mình khỏi Messi? Tới lúc Barca giải thoát mình khỏi Messi?

    Đây đúng là một câu hỏi điên rồ, nếu chúng ta xét tới tài năng và tầm ảnh hưởng “khủng khiếp” của Messi ở Nou Camp. Nhưng sự “điên rồ” sẽ giảm đi đáng kể, nếu chúng ta nhìn vấn đề từ góc độ cơ bản nhất: Cầu thủ có được quyền đứng cao hơn cả đội bóng hay không?

  • Messi ước gì trong năm 2014? Messi ước gì trong năm 2014?

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, siêu sao Leo Messi của Barca hy vọng anh sẽ “hoàn toàn lành lặn” trong năm 2014 khi được hỏi ước gì trong năm mới.

  • Không chỉ có Mendes thừa nhận Barca hay hơn Real Madrid Không chỉ có Mendes thừa nhận Barca hay hơn Real Madrid

    Tuyên bố “nếu ở Barca, Cristiano Ronaldo có thể ghi 120 bàn thắng mỗi năm” của ông Jorge Mendes, người đại diện của CR7, đã làm “cay mũi” Real Madrid. Tuy nhiên, siêu sao người BĐN không phải là người duy nhất gắn bó với đội bóng hoàng gia thừa nhận đội bóng xứ Catalunya là hay nhất thế giới. Trước đó, có cả Jose Mourinho và Di Stefano.

  • Bí quyết hồi phục sức khỏe của Cristiano Ronaldo Bí quyết hồi phục sức khỏe của Cristiano Ronaldo

    Để có được những thành công vang dội ngoài sân cỏ, ít ai biết được rằng. Ronaldo đã phải tuân theo những nguyên tắc đặc biệt nhằm giữ phong độ.

  • Những thời điểm quan trọng của Barca trong năm 2014 Những thời điểm quan trọng của Barca trong năm 2014

    Những trận đấu trên sân của Atletico Madrid, Man City và Real đều là những thời điểm quan trọng đối với Barca trong năm 2014.

  • Real sắp… “xả hàng” Real sắp… “xả hàng”

    Theo báo chí Tây Ban Nha, nhiều khả năng trong tháng 1 tới, Real sẽ bán đi một số cầu thủ. Trước mắt sẽ là hậu vệ Fabio Coentrao và tiền đạo Alvaro Morata.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x