La Liga 2013/14 - Vòng 18 - sân Bernabeu

01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo: Tam tấu trở lại!

TIỂU LÝ
22:20 ngày 06-01-2014
Với màn tái xuất của Gareth Bale, Real Madrid được kỳ vọng sẽ chơi tấn công tuyệt vời hơn nhờ tam tấu BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) và có chiến thắng mừng năm mới.
01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo:  Tam tấu trở lại!

HÀNG CÔNG CHỦ NHÀ ĐANG THĂNG HOA
Cho đến trước khi cầu thủ chạy cánh Gareth Bale dính chấn thương, Real Madrid đang chơi tấn công cực kỳ thăng hoa. Họ luôn cho thấy sức mạnh hủy diệt trước các đối thủ nhờ vào mũi đinh ba gồm Benzema trong vai trò trung phong, cùng với Bale và Ronaldo ở 2 bên cánh trong sơ đồ 4-2-3-1. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ ba được gọi tắt là BBC đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng cho Real Madrid chỉ tính riêng trong khuôn khổ La Liga.

Theo khẳng định từ phía BHL của Real Madrid, Bale đã bình phục chấn thương bắp đùi. Anh chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà trong trận tiếp Celta Vigo đêm nay, để tái lập mũi đinh ba mang tên BBC. Phải nhấn mạnh rằng, Ronaldo, Benzema và Bale thi đấu cực kỳ linh hoạt và bổ trợ rất tốt cho nhau. Không chỉ lần lượt đứng ở 3 vị trí đầu tiên trong danh sách ghi bàn cho Real ở La Liga mùa này, họ còn thay nhau chiếm 3 vị trí trong danh sách cầu thủ chuyền bóng tốt nhất. 

Đáng chú ý, dù mất một thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương, nhưng Bale vẫn đang dẫn đầu danh sách cầu thủ chuyền bóng tốt nhất của Real Madrid ở La Liga với 6 đường chuyền thành bàn. Tiếp đến là Benzema với 5 pha “dọn cỗ”. Xếp thứ 3 là Ronaldo với 4 pha kiến tạo. Đặc biệt, hầu hết các pha kiến tạo nói trên là do bộ ba BBC thực hiện với nhau.


Thế nên, có thể khẳng định rất khó để Celta Vigo chống lại nổi sức mạnh tấn công của Real Madrid nói chung và của BBC nói riêng. Phải nhấn mạnh rằng, trong khi đội bóng Hoàng gia đang cùng với đại kình địch Barca sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga mùa này với 49 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại thì Celta Vigo lại đang là một trong những đội có hàng thủ tệ nhất. Đội bóng xứ Galicia sở dĩ đang phải vật lộn trụ hạng bởi các hậu vệ của họ đã để đối phương sút tung lưới tới 27 lần kể từ đầu giải.

KHÁCH KHÓ LÒNG CHỐNG ĐỠ
Celta Vigo thi đấu khá tệ hại ở mùa này. Họ mới chỉ có được 4 chiến thắng tại La Liga 2013/14 và để thua tới 9 trận. Đặc biệt, họ tỏ ra rất yếu bóng vía trên sân khách. Trong 9 trận đấu vừa qua tính trên mọi mặt trận, Celta Vigo để thua 6, hòa 1, chỉ thắng được 2 bận. Vì thế, việc phải thi đấu trên sân Bernabeu có thể xem là ác mộng với đoàn quân của HLV Luis Enrique và không loại trừ khả năng họ sẽ bị đội chủ nhà “tàn sát” trong một ngày thăng hoa của bộ ba BBC.

Lúc này, Real Madrid đang kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 8 điểm. Nếu chỉ sơ sểnh 1 trận nữa, họ xem như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay. Vì thế, thầy trò HLV Ancelotti hơn bao giờ hết rất muốn có một chiến thắng đậm đà trước Celta Vigo trong ngày ra quân năm mới, để lấy khí thế cho chặng đường còn dài và rất gian nan ở phía trước. Không thể không nhắc tới việc, Real Madrid đang thi đấu rất ấn tượng khi sở hữu chuỗi 13 trận bất bại kể từ sau trận thua 1-2 trong màn đại chiến El Clasico với đại kình địch Barca hồi cuối tháng 10 năm ngoái.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối trận
Ở La Liga, Real chơi tấn công hiệu quả nhất trong 15 phút cuối trận. Từ phút 76 đến 90, họ ghi tới 13 bàn. Còn Celta Vigo thường xuyên thủng lưới cuối trận với 8 bàn thua. Kịch bản này sẽ lặp lại.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Real Madrid thua 4, thắng 2/6 trận gần đây gặp Celta Vigo. 5 lần gần nhất tiếp Celta Vigo, Real thắng 2, thua 3 theo châu Á.
lReal Madrid thua 3, hòa 1, thắng 2/6 trận gần đây theo châu Á. Trên sân nhà theo châu Á, họ thắng 5, hòa 2, thua 1/8 trận mới nhất.
- Celta Vigo thua cả 3 trận mới đây theo châu Á. Trên sân khách theo châu Á, họ thua 6, thắng 3/9 trận mới nhất.


DỰ ĐOÁN: 5-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Tại sao Neymar phải ngồi dự bị? Tại sao Neymar phải ngồi dự bị?

    Tiếp đón Elche trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua, gã khổng lồ Barcelona đã thể hiện được vị thế của một ông lớn khi nghiền nát đối phương 4 bàn không gỡ. Ấn tượng ở chỗ, Barca đã giành được chiến thắng tưng bừng mà hầu như không cần đến những đóng góp của tân binh Neymar.

  • Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan? Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan?

    Barca vừa nghiền nát Elche với tỷ số đậm 4-0 trên sân nhà Nou Camp. Đây là kết quả không làm ai bất ngờ, nhất là khi tất cả đều biết trọng tài David Fernandez Borbalan đã được chỉ định làm người bắt chính trận đấu.

  • Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm

    Atletico sẽ chạm trán Barca ở vòng 19, vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi tại La Liga. Đây sẽ là cơ hội cho đội bóng của HLV Diego Simeone lần đầu tiên lên đỉnh La Liga vào mùa Đông sau 18 năm.

  • Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1! Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1!

    Trong suốt thời gian thi đấu ở La Liga, Xavi mới chỉ có 2 lần sút hỏng penalty. Thật trùng hợp, tiền vệ người Tây Ban Nha đều thất bại trên chấm 11 mét trong cùng 1 ngày.

  • Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca

    Trong một ngày Barca thiếu vắng cả Lionel Messi và Neymar trong đội hình xuất phát, Alexis Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp đội chủ sân Nou Camp đánh bại Elche với tỉ số 4-0. Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo người Chile phá vỡ thế bế tắc của trận đấu góp phần làm nên chiến thắng cho Barca.

  • Iniesta thể hiện kỹ thuật siêu việt trong trận Barca thắng Elche 4-0 Iniesta thể hiện kỹ thuật siêu việt trong trận Barca thắng Elche 4-0

    Dù không ghi bàn thắng nào trong trận Barca thắng Elche 4-0 trong khuôn khổ vòng 18 La Liga nhưng Iniesta vẫn để lại dấu ấn bằng những pha xử lý kỹ thuật và tinh tế.

  • Gareth Bale có thể ngồi dự bị ở trận gặp Celta Vigo Gareth Bale có thể ngồi dự bị ở trận gặp Celta Vigo

    Dù đã bình phục chấn thương, song Gareth Bale nhiều khả năng sẽ vẫn ngồi dự bị ở trận Real Madrid tiếp đón Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 18 La Liga đêm nay.

  • Martino tin Messi sẽ kịp trở lại ở đại chiến với Atletico Martino tin Messi sẽ kịp trở lại ở đại chiến với Atletico

    HLV Gerardo Martino cho biết siêu sao Lionel Messi sẽ kịp thời bình phục cho trận đấu tranh ngôi đầu bảng với Atletico Madrid vào rạng sáng ngày 12/1 tới.

  • Koke: Từ vô danh thành hàng “hot” châu Âu Koke: Từ vô danh thành hàng “hot” châu Âu

    Hơn ai hết, HLV Diego Simeone hiểu rõ La Rosaleda không phải là vùng đất dễ chinh phục. Nhưng rốt cuộc, Atletico đã có một chiến thắng trong ngày El Cholo kỷ niệm 2 năm ra mắt La Liga. Và người “mở hàng” năm mới cho họ là Koke, tiền vệ trẻ đang trở thành tâm điểm của cả châu Âu.

  • Barca 4-0 Elche: Liveshow của Alexis Sanchez Barca 4-0 Elche: Liveshow của Alexis Sanchez

    Vòng tới, Barcelona sẽ gặp Atletico trong trận “chung kết lượt đi” của La Liga mùa này, và việc Los Rojiblancos đánh bại Malaga trước đó 1 ngày đã khiến họ chịu sức ép không nhỏ. Nhưng rốt cuộc, Barca vẫn đè bẹp Elche trong trận đấu hệt như show diễn của một mình Alexis Sanchez.

  • 04h00 ngày 7/1, Vallecano vs Villarreal: Công không làm, thủ vẫn phá 04h00 ngày 7/1, Vallecano vs Villarreal: Công không làm, thủ vẫn phá

    Xếp thứ 8 mùa trước, nhưng mùa này Vallecano sa sút nghiêm trọng khi rơi xuống áp chót BXH sau 17 vòng đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x