La Liga 2013/14 - Vòng 18

Khi Barca thắng mà không cần Messi & Neymar

Việt Hà
09:01 ngày 07-01-2014
Barcelona vừa vùi dập Elche bằng cú hat-trick của Alexis Sanchez. Thêm một chiến thắng nữa, Barca không cần tới Messi hay Neymar. Barca của Tata Martino ngày một trở nên khó lường khi họ không còn phụ thuộc vào những ngôi sao hàng đầu.
Khi Barca thắng mà không cần Messi & Neymar
NHÂN VẬT CHÍNH SANCHEZ
Thực ra ở trận đấu với Elche vào tối Chủ nhật vừa qua, Neymar vào sân trong 9 phút cuối cùng. Nhưng chiến thắng 4 sao của Barca chỉ gói gọn trong 70 phút đầu tiên với cú hat-trick của Alexis Sanchez và một bàn thắng từ Pedro. Đây là trận thứ hai liên tiếp tại La Liga mà một cầu thủ Barca lập hat-trick. Trước đó, Pedro cũng ghi 3 bàn vào lưới Getafe trong trận đấu mà cả Messi và Neymar đều vắng mặt.

Người ta thường nói đến hội chứng phụ thuộc Messi của Barca. Và khi Neymar tới Nou Camp thì nỗi lo này được giải tỏa phần nào. Tiền đạo người Brazil với kỹ năng chơi bóng siêu việt đã bù đắp đáng kể khoảng trống mà Messi để lại. Nhưng nếu vắng cả Messi lẫn Neymar thì sao? HLV Tata Martino đã có câu trả lời với 2 chiến thắng giòn giã trước Getafe và Elche. Đâu là những điểm tích cực trong một Barca vắng cả hai siêu sao người Nam Mỹ?

Trước hết, đó là sự tỏa sáng của những “kép phụ” mà điển hình là Alexis Sanchez và Pedro. Cả hai chơi bùng nổ đến khó tin trong vòng 2 tháng trở lại đây, điều mà HLV Martino không thể ngờ khi ông đặt chân tới Barca hồi tháng 7. Pedro đang có mùa giải tốt nhất của anh tại Nou Camp khi đặt dấu giày trong 16 bàn thắng (11 bàn, 5 pha kiến tạo). Nếu như các mùa trước, Pedro không phải mẫu tiền đạo mạnh về đánh hơi bàn thắng thì ngược lại mùa này anh cực kỳ nhạy cảm trước khung thành đối phương. 


BARCA VÀ CÁI DUYÊN SANCHEZ
Alexis Sanchez cũng liên tục lập công và điều quan trọng cái duyên ghi bàn của anh đang giúp Barca thăng tiến. Cụ thể trong cả 6 lần tiền đạo người Chile mở tỷ số ở mùa giải này, đội chủ sân Nou Camp đều giành thắng lợi chung cuộc. Phong độ sung mãn của Sanchez và Pedro khiến Barca vơi bớt nỗi nhớ Messi hay Neymar. Nhưng nhìn từ góc độ ngược lại, chính sự có mặt của Messi và Neymar khiến những Sanchez và Pedro luôn nỗ lực hết mình mỗi khi được vào sân. Và Barca chỉ có lợi vì điều này.

Nhưng Barca chiến thắng không chỉ vì các cá nhân đạt phong độ cao. Điều quan trọng là Barca dưới thời Tata Martino luôn hướng tới lối chơi đa dạng hơn và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Đó là phương châm của vị HLV người Argentina ngay từ khi đặt chân tới Nou Camp nhằm quyết tâm gạt bỏ hội chứng phụ thuộc Messi. Và thực tế là Barca mùa này vẫn sống tốt trong thời gian Messi vắng mặt. Một Barca có lối chơi cân bằng hơn đang xâm chiếm ngôi đầu La Liga với thành tích ghi bàn ấn tượng nhất giải đấu (53 bàn).  

Nếu phải tìm một hạt nhân quan trọng với Barca vào thời điểm này thì không phải Messi, Neymar hay Xavi, mà là Fabregas. Cựu cầu thủ Arsenal được Martino tin cậy đặt vào vị trí “số 9 ảo” đã phát huy hiệu quả không ngờ. Fabregas không chỉ ghi bàn khá tốt (7 pha lập công tại La Liga) mà quan trọng hơn anh hoàn toàn cực tốt vai trò hỗ trợ cho các vệ tinh xung quanh với 15 pha kiến tạo, nhiều nhất La Liga mùa này. Lối chơi đồng đội và giàu sáng tạo của Fabregas chính là hiện thân của Barca dưới thời Martino, chứ không phải Barca của Guardiola với những pha rê bóng siêu việt của Messi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Ancelotti “nói đỡ” Di Maria sau hành vi khiếm nhã Ancelotti “nói đỡ” Di Maria sau hành vi khiếm nhã

    HLV Ancelotti cho rằng Di Maria “đã phạm sai lầm” nếu anh có những hành vi khiếm nhã hướng đến các CĐV nhà ở chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo vào rạng sáng nay.

  • Ronaldo đạt mốc 400 bàn thắng Ronaldo đạt mốc 400 bàn thắng

    Cris Ronaldo đã đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp khi anh lập cú đúp trong thắng lợi 3-0 của Real trước Celta Vigo vào rạng sáng nay.

  • Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới” Với Koke, Atletico đã tìm ra “Pantic mới”

    Cách đây 18 năm, Atletico từng làm nên điều kỳ diệu khi giành cú đúp La Liga và Cúp Nhà Vua, nhờ sự tỏa sáng của Milinko Pantic. Nhưng phải gần 2 thập kỷ sau, Atletico mới tìm được người tiếp bước cựu danh thủ người Serbia.

  • 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo:  Tam tấu trở lại! 01h00 ngày 7/1, Real Madrid vs Celta Vigo: Tam tấu trở lại!

    Với màn tái xuất của Gareth Bale, Real Madrid được kỳ vọng sẽ chơi tấn công tuyệt vời hơn nhờ tam tấu BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) và có chiến thắng mừng năm mới.

  • Tại sao Neymar phải ngồi dự bị? Tại sao Neymar phải ngồi dự bị?

    Tiếp đón Elche trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua, gã khổng lồ Barcelona đã thể hiện được vị thế của một ông lớn khi nghiền nát đối phương 4 bàn không gỡ. Ấn tượng ở chỗ, Barca đã giành được chiến thắng tưng bừng mà hầu như không cần đến những đóng góp của tân binh Neymar.

  • Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan? Thần tài của Barca là... trọng tài Borbalan?

    Barca vừa nghiền nát Elche với tỷ số đậm 4-0 trên sân nhà Nou Camp. Đây là kết quả không làm ai bất ngờ, nhất là khi tất cả đều biết trọng tài David Fernandez Borbalan đã được chỉ định làm người bắt chính trận đấu.

  • Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm Atletico trước cơ hội lần đầu tiên vô địch mùa Đông sau 18 năm

    Atletico sẽ chạm trán Barca ở vòng 19, vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi tại La Liga. Đây sẽ là cơ hội cho đội bóng của HLV Diego Simeone lần đầu tiên lên đỉnh La Liga vào mùa Đông sau 18 năm.

  • Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1! Xavi luôn sút hỏng penalty vào ngày 5/1!

    Trong suốt thời gian thi đấu ở La Liga, Xavi mới chỉ có 2 lần sút hỏng penalty. Thật trùng hợp, tiền vệ người Tây Ban Nha đều thất bại trên chấm 11 mét trong cùng 1 ngày.

  • Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca Alexis Sanchez: Chuyên gia “bẻ khóa” của Barca

    Trong một ngày Barca thiếu vắng cả Lionel Messi và Neymar trong đội hình xuất phát, Alexis Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp đội chủ sân Nou Camp đánh bại Elche với tỉ số 4-0. Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo người Chile phá vỡ thế bế tắc của trận đấu góp phần làm nên chiến thắng cho Barca.

  • Iniesta thể hiện kỹ thuật siêu việt trong trận Barca thắng Elche 4-0 Iniesta thể hiện kỹ thuật siêu việt trong trận Barca thắng Elche 4-0

    Dù không ghi bàn thắng nào trong trận Barca thắng Elche 4-0 trong khuôn khổ vòng 18 La Liga nhưng Iniesta vẫn để lại dấu ấn bằng những pha xử lý kỹ thuật và tinh tế.

  • Gareth Bale có thể ngồi dự bị ở trận gặp Celta Vigo Gareth Bale có thể ngồi dự bị ở trận gặp Celta Vigo

    Dù đã bình phục chấn thương, song Gareth Bale nhiều khả năng sẽ vẫn ngồi dự bị ở trận Real Madrid tiếp đón Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 18 La Liga đêm nay.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x